Danh mục

Vũ Cát Tường: 'Tôi là người giải quyết câu chuyện nhạc thị trường và nhạc chính chuyên'

Thứ ba, 19/12/2017 22:13

Nữ ca sĩ Vũ Cát Tường đã có những chia sẻ thẳng thắn về tranh cãi giữa nhạc thị trường và nhạc chính chuyên.

"Mặc đồ con gái và hoá trang xong nhìn vào gương tôi hú hồn"

Chào Vũ Cát Tường, lí do gì khiến bạn quyết định đóng cả hai vai vừa là nam chính vừa là nữ chính trong MV Come back Home thay vì chọn một nam chính điển trai khác cho MV của mình?

Tôi thấy nó thật sự thú vị hơn. Nó giúp cho mọi người thấy được nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau của Vũ Cát Tường. Từ trước đến giờ, ai nấy đều nghĩ rằng Vũ Cát Tường rất nam tính, thậm chí có người xem xong còn nghĩ tôi giả gái nữa. Thật ra, nam tính và nữ tính đều có trong Vũ Cát Tường. Tôi còn có phần trẻ con nữa. Có người lại nhận xét tôi có phần hơi già dặn. Tôi là một khối đa diện nhiều chiều và theo thời gian, tôi càng muốn giới thiệu đến công chúng càng nhiều càng tốt về những khía cạnh khác nhau của mình.

Bạn cảm giác thế nào khi MV trình làng, mọi người nhận xét Vũ Cát Tường quá nữ tính dịu dàng, thậm chí còn quến rũ và nóng bỏng khi trang điểm ngọt ngào và mặc áo ngủ sa tin hồng phấn nữa?

Tôi rất là vui. Vì người ta đã thấy tôi ở những khía cạnh khác nhau. Mỗi khía cạnh đều là những gì tự nhiên nhất chứ không phải tôi đang gồng để thành một cậu con trai hay cố sức gồng để làm một cô gái. Dĩ nhiên, xã hội chung đều nhìn nhận nam là nam, nữ là nữ. Tôi thừa nhận tôi khác biệt hơn những người khác. Mọi thứ trong tôi đều có một chút, một chút để dần dần hình thành nên một Vũ Cát Tường rất riêng biệt.

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường đã có những chia sẻ thẳng thắn về tranh cãi giữa nhạc thị trường
và nhạc chính chuyên

Lần đầu khi mặc đầm ngủ của con gái và hoá trang đội tóc giả, bạn đã có phản ứng gì khi nhìn vào gương?

Tôi hú hồn. Thật ra, bốn năm năm rồi tôi đâu còn nữ tính nữa đâu. Giờ lại phải trở lại làm một cô nàng cực nữ tính, cực bánh bèo, có phần lả lơi, có phần tiểu thư. Ngoài đời thực, Vũ Cát Tường phiên bản nữ sẽ lăn xả hơn nhân vật nữ trong MV Come Back Home nhiều lắm. Tuy nhiên, tôi muốn làm cho rõ, cho tách biệt hẳn hai nhận vật: một người đàn ông tình cảm và một cô gái rất lả lơi tiểu thư.

Có khi nào bạn chán hình ảnh tomboy nên quyết định chuyển sang hình ảnh con gái dịu dàng bánh bèo như trong MV không?

Tôi là người của những bất ngờ, hơi đâu mà hỏi đến những điều đó. Thực tế thì tôi cũng chưa nghĩ đến điều đó đâu. Khi nào xảy ra thì mọi người biết thôi.

Có phải vì khán giả tò mò về chuyện giới tính của bạn nên bạn làm MV “gãi ngứa” và cũng “góp gió theo mưa” tiện cho việc PR?

Chuyện tò mò thì khán giả luôn có nhiều thứ để tò mò. Họ hay tò mò rằng tôi là nam hay nữ, tôi yêu ai, có nhà tiền tỉ không, có đi xế hộp sang chảnh không... Đã là sao thì phải học cách chấp nhận. Chuyện mình, mình cứ làm. Đến khi nào mình cảm thấy thích hợp, mình sẽ đưa thông điệp của bản thân mình ra. Chuyện tôi là nam hay nữ không quan trọng. Điều quan trọng nhất vẫn là tâm hồn và trí não của mình thôi. Hai thứ này không có giới tính nhưng lại hoạt động tốt thì cứ thế phát triển. Còn hôm nay người ta nhìn nhận tôi sai, ngày mai tôi sẽ đưa ra câu trả lời tự nhiên người ta thấy người ta sai.

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Ra MV với hai hình ảnh đối lập như thế, bố mẹ, bạn bè và các fan phản ứng thế nào?

Không có nói gì đâu. Tôi cũng không quan tâm lắm. Ngay từ lúc bản demo ra đời, tôi phải là người coi đầu tiên, tôi không dám coi. Tôi vội vàng nhắn vào nhóm chat cho cả ê kíp: "Link nè, coi đi, Tường không dám coi". Cả ê kíp coi xong nhắn lại cho tôi: "Coi đi, đẹp, không có bị gồng". Lâu lắm rồi, tôi không thấy lại bản thân như thế nên không dám xem MV. Tôi nghe mọi người khen thấy hơi bị kỳ giống kiểu một đứa con trai giả gái vậy. Hên là không quá kỳ cục.

Sau nhiều năm không được mặc đồ hoá trang làm con gái thực sự. Cảm giác khoác lên mình chiếc đầm ngủ ngọt ngào cực bánh bèo như thế nào trong bạn?

Cảm giác không phải là gì khó chịu mà quan trọng là việc diễn xuất tính cách cô gái đó mới là thử thách cho tôi. Cô gái đó rất ẻo lả, bánh bèo. Mặc anh nam chính cứ khóc lóc, van xin, cô gái này quyết không tha thứ là không tha thứ. Một cô gái phải rất nữ tính và đôi phần đỏng đảnh thì mới làm được điều đó. Khi diễn, tôi nghĩ đến bản thân tôi và diễn theo bản năng.

Việc quyết định ra thương hiệu nước hoa riêng cho bản thân là bạn nghĩ ra trước hay sau khi làm MV Come Back Home?

Tôi quyết định làm nước hoa cho riêng mình bắt đầu từ 6 tháng trước rồi. Vào tháng 3, tôi đã bàn bạc với đối tác và liên tục đẩy mạnh để cho ra mắt dòng nước hoa đậm bản sắc cá tính của mình nhất.

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Vậy là sau Mỹ Tâm, Vũ Cát Tường là sao Việt thứ hai sở hữu dòng nước hoa cho riêng mình. Bạn cảm thấy thế nào khi nhiều người sẽ nghĩ bạn chơi trội?

Câu chuyện của chị Mỹ Tâm là 10 năm về trước rồi. Ngày đó, tôi chỉ là một đứa trẻ, tôi đã biết dự án đó và tôi rất ngưỡng mộ. Còn dự án này là dự án không bao giờ ngờ nó sẽ đến. Giống như lúc nãy tôi chia sẻ, mọi thứ giữa tôi và các đối tác bắt đầu từ một buổi trò chuyện giữa những người yêu nước hoa chứ không phải bàn bạc tới chuyện ra sản phẩm hay có tính thương mại. Lúc ông Luc bảo muốn làm cho tôi một dòng nước hoa riêng và mọi thứ cứ thế đi vào guồng quay.

Dòng nước hoa của Mỹ Tâm chỉ nổi một thời gian nhưng cũng chìm hẳn. Bạn tự tin điều gì ở sản phẩm nước hoa của mình?

Tôi tự tin ở chất lượng vì dòng nước hoa của tôi được làm bởi nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới. Tôi nghĩ tuỳ vào cái duyên nữa, tôi không thể nói trước điều gì. Đây là một dự án mà tôi rất tâm đắc, thể hiện được một Vũ Cát Tường ở một lĩnh vực khác.

Ở Việt Nam, việc kết hợp giữa sản phẩm âm nhạc và nước hoa là hoàn toàn mới mẻ nhưng ở nước ngoài họ đã làm từ lâu rồi. Bạn có nghĩ mọi người sẽ nghĩ bạn đang cố gắng phát triển theo đường lối quốc tế?

Nếu như mọi người nghĩ được như vậy, tôi cảm thấy vui. Điều đó có nghĩa là mọi người nhìn nhận tôi ở một vị thế khác, mang tính hướng ra nước ngoài. Đến một lúc nào đó, Việt Nam cũng phải hướng ra thế giới, bắt kịp nhịp giải trí thế giới chứ không thể ru rú nghĩ mình là nhất mãi được.

"Nhạc của tôi là nhạc có khán giả"

Trong năm 2017, bạn đã có rất nhiều dự án thú vị và ngồi ở nhiều vị trí khác nhau. Bạn cảm nhận một năm qua như thế nào?

Năm nay, tôi quá thoả mãn. Quan trọng nhất là tôi cho mọi người thấy được mọi dự án đầy tính sáng tạo của tôi. Về mặt âm nhạc, tôi đã cho ra quá nhiều sản phẩm chất lượng. Có một birthday concert và giờ là một dự án nước hoa đánh dấu sự kết hợp sáng tạo giữa tôi và nhà thiết kế nước hoa hàng đầu thế giới. Một năm không còn gì để tiếc nuối và tôi cũng kiệt sức rồi.

Vậy bạn đã đủ tiền mua nhà mua xe chưa?

Chuyện đó sẽ đến sau. Với mật độ làm việc như vậy, ra nhiều sản phẩm như thế thì không có dư đâu.

Hiện nay, có những ý kiến đối lập nhau: ca sĩ được đào tạo bài bản chê ca sĩ hát nhạc trẻ là thị trường, là chợ. Ngược lại, những ca sĩ hát nhạc trẻ lại bảo không biết những ca sĩ kia là ai vì không có khán giả. Bạn có thấy mình may mắn khi dung hoà cả hai yếu tố thị trường và giải thưởng, đứng ngoài luồng những tranh cãi trên?

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường, ca sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Nếu thật sự mọi người thấy như thế thì đó lại là trách nhiệm của tôi. Khi mọi người nhìn nhận tôi vừa cân bằng được yếu tố chuyên môn vừa cân bằng được yếu tố khán giả, vừa cân bằng được yếu tố thị trường vừa cân bằng được yếu tố học thuật thì tôi chính là cầu nối, là người giải quyết vấn đề mọi người đang tranh cãi. Đã nhận ra được điều đó thì bản thân tôi càng phải nỗ lực hơn nữa.

Bạn có đồng ý với việc dòng nhạc trẻ hiện nay đang quá chợ, quá thị trường?

Một bài hát được đón nhận sẽ có hai khía cạnh: một là nó phản ánh được cá tính của người nghệ sĩ đó, hai là nó đánh giá được dân trí hiện tại. Nếu ca khúc được đông đảo khán giả yêu thích đồng nghĩa dân trí bây giờ chỉ tới đó thôi. Bạn không thể nào nói bạn là đẳng cấp bạn là quốc tế trong khi người ta không chấp nhận bạn. Thị trường chưa sẵn sàng đón nhận dòng nhạc văn minh hơn mà cứ thích dòng nhạc buồn buồn, chảy chảy, bắt buộc bạn phải chấp nhận. Nó không có nghĩa là bạn sau, bạn nên có và tiếp tục chính kiến của riêng mình, con đường của mình. Một bài hát thành hit sẽ có rất nhiều yếu tố. Nó đánh trúng thị hiếu, dân trí hiện tại thì phải chấp nhận thôi.

Nhạc của bạn có phải là nhạc thị trường?

Nhạc của tôi là nhạc có khán giả. Khán giả của tôi, tôi đã từng tiếp xúc với họ và tôi cảm nhận được họ trân trọng âm nhạc của tôi. Tôi không hiểu rõ chữ thị trường là như thế nào, tôi không biết ngoài nhạc của tôi ra họ còn thích nghe nhạc của ai nữa nên không dám khẳng định chuyện họ có gu hay không. Tôi chỉ biết mình có khán giả.

Cảm ơn Vũ Cát Tường về buổi trò chuyện này!

>> Vũ Cát Tường khóc nức nở trong Birthday Concert 'Forever Mine' cùng fans

Lam Khánh, Ảnh: Windy (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 13 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 23 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 26 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 6 giờ, 27 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 6 giờ, 27 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 8 giờ, 38 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 8 giờ, 39 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 52 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 5 giờ, 52 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 5 giờ, 53 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 26 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 7 giờ, 60 phút trước

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 8 giờ, 42 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 8 giờ, 45 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 10 giờ, 22 phút trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 11 giờ, 22 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 11 giờ, 25 phút trước