Danh mục

Vợ Xuân Bắc: 'Nếu chồng trở thành giám đốc, chúng tôi sẽ ly hôn'

Thứ sáu, 15/09/2017 08:34

Bà Hồng Nhung phủ nhận việc cố tình hạ bệ NSND Anh Tú để tạo cơ hội cho chồng là NSƯT Xuân Bắc ngồi vào vị trí giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Tối 11/9, vợ NSƯT Xuân Bắc là bà Nguyễn Hồng Nhung lên trang cá nhân khẳng định bị một đồng nghiệp của chồng là NSND Anh Tú chèn ép dẫn đến việc không được chấm thi tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

Sáng 14/9, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh cho biết ông đã nhận quyết định nghỉ hưu vào ngày 13/9. Và 2 ửng cử viên cho vị trí giám đốc chính là 2 phó giám đốc hiện tại của nhà hát gồm NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc.

Thông tin mới về Nhà hát Kịch Việt Nam khiến nhiều người nghi ngờ bà Nguyễn Hồng Nhung đang cố tình hạ bệ đồng nghiệp của chồng để NSƯT Xuân Bắc trở thành giám đốc mới.

Trả lời về vấn đề này, Nguyễn Hồng Nhung khẳng định cả hai vợ chồng bà đều không mong Xuân Bắc trở thành giám đốc.

"Sẽ chia tay nếu Xuân Bắc làm giám đốc"

- Bà khẳng định mình nắm giữ các bằng chứng liên quan đến việc bị NSND Anh Tú chèn ép. Vậy tại sao đến giờ bà chưa tung ra?

- Thực sự, vụ việc này có liên quan đến một người khác, và bản thân tôi không muốn ảnh hưởng đến chị ấy nên tôi không đưa ra các bằng chứng. Tôi muốn chấm dứt việc này, còn nếu đến mức, sự việc không thể dừng được, tức anh Anh Tú cứ tiếp tục trả lời báo chí, thì tôi sẽ tung ra.

Tôi sẽ để yên cho anh ấy nói, bởi anh ấy không hề hay biết tôi đang nắm giữ những bằng chứng gì trong tay.

- Bà không tung bằng chứng nhưng liên tục khẳng định NSND Anh Tú chèn ép mình khiến dư luận cho rằng đây là hành động nhằm hạ bệ Anh Tú để NSƯT Xuân Bắc trở thành giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Bà phản hồi như thế nào về ý kiến này?

- Tôi cũng vừa nói trên trang cá nhân về vấn đề này. Tôi xin trích đúng câu nói của một bà vợ dành cho chồng mình là: “Tôi cấm ông làm giám đốc. Nếu ông làm giám đốc, tôi bỏ nhà, bỏ chồng. Ông làm phó thôi đã mất mặt rồi, nếu làm giám đốc thì tôi xác định mất chồng”. Tôi tuyên bố luôn là sẽ chia tay nếu anh ấy làm giám đốc.

- Tuy nhiên, xét về khả năng và năng lực của Xuân Bắc, bà có nghĩ chồng mình có thể trở thành giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam?

- Tất nhiên, tôi tin tưởng chồng tôi. Tuy nhiên, để trở thành giám đốc hay bất cứ chức vụ nào khác thì đều sẽ có sự minh bạch và công khai. Sẽ là sung sướng, hạnh phúc nhất khi mọi người nhận được chức vụ đó từ sự đề bạt chứ không phải tranh đấu, giành giật. Tức là, người ta cần mình để có thể quản lý tốt một tập thể thì sẽ nhờ đến mình.

- Về phía Xuân Bắc, chồng bà có chia sẻ với bà mong muốn được trở thành giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam hay không?

- Không. Chồng tôi còn nói rằng: "Đừng ép anh làm giám đốc. Anh sợ lắm".

- Liên quan đến vị trí giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Trung Anh đánh giá NSND Anh Tú xứng đáng hơn Xuân Bắc. Bà nghĩ như thế nào về đánh giá này?

- Nói chung, tôi thấy buồn cười. Tôi nghĩ rằng khi chuyện này xảy ra, những người đã có danh trong nghề nên dành lời hoa mỹ cho người xứng đáng. Chứ còn anh Xuân Bắc có lên tiếng câu nào đâu. Anh ấy muốn giữ im lặng hoàn toàn và để đàn bà nói chuyện với đàn bà về một vấn đề cũng rất “đàn bà”.

Mỗi nghề sẽ có một đặc thù riêng. Trong công việc của tôi, với tư cách là người dẫn dắt các em và khi bị tước đi quyền thẩm định của mình, tôi thấy đây là một sự xúc phạm danh dự.

Tôi đã từng bỏ qua vụ việc bởi không muốn ảnh hưởng đến chồng. Tuy nhiên, mới đây, khi lên kế hoạch giảng dạy cho năm mới, quản lý khoa của tôi tiếp tục mời anh Anh Tú. Và anh Anh Tú đòi phải được dạy lớp mà tôi đang làm chủ nhiệm. Việc đó không khác gì tôi đã bị tước đi “đứa con” của mình.

Hơn nữa, anh Anh Tú về làm cộng tác viên ở Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội là việc riêng của trường tôi. Thế nhưng, anh Trung Anh, Tuấn Minh hay ai đó bênh vực, nói hay về anh ấy. Tôi đâu có nói gì về năng lực của anh Tú đâu. Thậm chí, tôi luôn coi anh ấy là đàn anh.

Thú thực rằng khi tôi chưa vào ngành này, anh Anh Tú đã là người thành danh trên sân khấu kịch mà tôi rất hâm mộ. Tôi xin nói chân thành rằng chưa bao giờ tôi ghét bỏ anh Tú. Mỗi khi gặp anh ấy, tôi còn nói con trai ra chào và gọi anh là “đại ka” trong nghề. Anh ấy giỏi, tôi công nhận.

Tôi khẳng định, trước đó vợ chồng tôi không hề có hiềm khích gì với anh ấy. Do đó, khi biết vụ việc, tôi rất sốc. Con người ta chỉ sốc khi những thứ tốt đẹp hóa ra lại không tốt đẹp.

- Xuân Bắc có chia sẻ, tâm sự gì không khi đứng giữa tranh cãi của vợ và đồng nghiệp thân thiết?

- Thú thực, vợ chồng tôi không nói gì với nhau. Không phải chúng tôi không nói chuyện mà chính xác là không biết nói gì về vấn đề này. Bởi, khi mọi thứ diễn ra theo chiều hướng đó, anh ấy cũng bị sốc.

Ai cũng vậy, trong môi trường công việc sẽ mong đồng nghiệp của mình yêu thương nhau. Do đó, tự dưng có một người mà mình coi là đàn anh mà làm như thế thì chắc chắn anh ấy buồn. Và cũng chính vì anh ấy buồn nên tôi bỏ qua vấn đề ban đầu. Thậm chí, tôi từng nói dối gia đình là đi chấm thi, sau đó đợi hết giờ mới dám về.

Thế nhưng anh ấy đòi dạy lớp tôi đang dạy, đến mức học sinh của tôi đòi bảo lưu một năm để không phải học. Tôi lập tức phản đối chuyện đó. Tôi nói: “Ai cũng là thầy cô cả. Việc đấu tranh thì cứ để cô. Các em làm thế lại khiến mọi người nghĩ là do cô bảo”.

Vợ Xuân Bắc, NSND Anh Tú, Xuân Bắc, Nguyễn Hồng Nhung

Bà Hồng Nhung phủ nhận việc dùng chuyện bị đồng nghiệp chèn ép để tạo cơ hội
cho chồng vào vị trí giám đốc.

"Anh Anh Tú nói tôi 'ngựa non háu đá'"

- Sau cuộc họp dài 9 tiếng, nhà trường đã có hành động thiết thực nào để giải quyết các vấn đề khiến bà bức xúc chưa?

- Tôi đang đợi các biên bản bên thanh tra nhà trường trả lời tôi. Nhà trường đã hứa sẽ đầu tư cơ sở vật chất, thế nhưng, nếu không thực hiện, tôi sẽ tiếp tục livestream.

Và ngày mai khi tôi có giờ lên lớp mà nhà trường không có động thái gì, đầu tiên là có đủ ghế cho học sinh ngồi, thì tôi sẽ tiếp tục đấu tranh.

Tuy nhiên, tôi cũng ghi nhận việc nhà trường lập tức tổ chức cuộc họp để giải quyết vụ việc. Tôi nghĩ rằng họ là những người cầu tiến. Còn việc cầu tiến đó là thực hay chỉ là hư để giải quyết việc này, tôi không quan tâm, bởi tôi cho rằng họ nghĩ đến được đã là sự nhân văn.

- Hiện tại, NSND Anh Tú đã liên hệ và phản hồi với bà về vụ việc?

- Anh ấy liên hệ làm gì trong khi tôi từng gọi điện, nhắn tin mà anh ấy không trả lời. Mong muốn của tôi là nhận được lời xin lỗi nhưng nếu anh ấy không muốn thì tôi cũng không thể bắt ép.

- Vậy thực hư chuyện Xuân Bắc và NSND Anh Tú đi uống bia với nhau, thậm chí chồng bà nói vụ việc lần này là chuyện đàn bà thì sao?

- Tôi không biết chuyện này. Tuy nhiên, có nghe qua rằng tối qua nhà hát kịch có buổi liên hoan. Còn chồng tôi và anh Anh Tú có bao giờ đi ăn uống riêng với nhau đâu.

Còn câu nói "chuyện đàn bà" thì có lẽ liên quan đến vụ việc 2 tháng trước. Khi đó, tôi có nói thẳng nhưng anh Tú không phản hồi mà chỉ lên ghé tai nói với tôi rằng: "Em hơi bị ngựa non háu đá đó". Các thầy trò đang ôm nhau khóc, vậy mà anh ấy lên sân khấu giằng tôi khi đó đang ôm chú Hoàng Dũng ra để nói câu đó.

Tôi là người thẳng thắn nên đã nhiều lần muốn nói chuyện trực tiếp. Thế nhưng, khi nhắn tin, anh ấy bảo không hề biết tôi dù trước đó anh ấy nhiều lần gọi điện vào số của tôi để tìm anh Xuân Bắc. Chẳng nhẽ tôi lại công khai tin nhắn đó.

Xét về đạo đức, anh Anh Tú rõ ràng đang chơi xấu vợ bạn. Hơn nữa, cùng nghề giảng dạy thì không nên đối xử với nhau như thế.

>> Bị vợ Xuân Bắc 'dọa' nên im lặng, Trang Trần vẫn đanh đá đáp trả

Theo Zing.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 16 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 13 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 4 giờ, 13 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 4 giờ, 14 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 15 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 6 giờ, 8 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 15 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 7 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 5 giờ, 24 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 8 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 7 giờ, 41 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 7 giờ, 3 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 7 giờ, 4 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 7 giờ, 6 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 7 giờ, 7 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 10 giờ, 52 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 10 giờ, 13 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 10 giờ, 28 phút trước