Danh mục

Võ Hạ Trâm: 'Tôi may mắn không phải là gánh nặng tài chính cho ông xã'

Thứ ba, 15/06/2021 06:14

Cận kề ngày sinh, Võ Hạ Trâm đã trải lòng về việc chuẩn bị tâm lí làm mẹ và háo hức chờ đón con đầu lòng chào đời.

Chào Võ Hạ Trâm, tâm lý lần đầu làm mẹ và những ngày cận kề sinh của chị thế nào?

- Càng gần cuối thai kỳ, tôi càng hồi hộp vì chờ ngày tận mắt gặp mặt con, ôm con vào lòng. Vào những ngày cuối thai kỳ này, đôi lúc tôi có cảm giác bị một mình, thậm chí có những lúc dễ bực mình. Tôi hiểu do sự thay đổi hoóc-môn, nếu mình không quan tâm, sau này sẽ dễ bị trầm cảm sau sinh. Sau khi tham khảo bác sĩ, đọc sách và tư vấn từ gia đình, bạn bè, tôi tìm cách “mặc kệ” cảm xúc tiêu cực, tránh để thời gian của mình quá rảnh rang, thay vào đó tôi đọc sách, xem clip hài, đồng thời ít xem những tin tức tiêu cực.

Chị ăn chay trong suốt thai kỳ, nhiều khán giả lo lắng cho chị vì ăn chay sẽ không thể đảm bảo chất lượng về lượng chất vào cơ thể mẹ. Vì sao chị quyết định kiên trì với việc ăn chay và chế độ ăn thế nào để cả mẹ và con vẫn khỏe?

- Ăn chay là niềm tin của tôn giáo, tôi đã ăn chay được 13 năm rồi. Đương nhiên việc ăn chay trong thai kỳ cũng nằm trong dự tính của tôi nên từ sớm, tôi đã tìm chuyên gia dinh dưỡng để tư vấn cho bản thân chế độ ăn uống. Ăn chay hay ăn mặn, tất cả đều quy về chất dinh dưỡng, hàm lượng dinh dưỡng một ngày của mẹ bầu có thể được hấp thụ. Bên cạnh đó, tôi đều tập thể dục để nâng cao sức đề kháng cho mẹ và bé.

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

Bầu bì nhưng chị luyện tập thể dục rất chăm chỉ, bên cạnh việc ăn chay. Chị đã nghiên cứu những bài tập và nhận được sự tư vấn thế nào để thiết kế bài tập phù hợp?

- Tôi là một gymmer, tôi đam mê thể dục, tôi tập dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên riêng. Nhiều người hỏi tôi: Tại sao lại tập nặng như vậy, liệu có ảnh hưởng đến em bé không? Thật ra cường độ tôi tập đã rất nhẹ so với trước đây, vừa đủ để khỏe mạnh, tránh tiểu đường thai kỳ, tăng cân hay stress. Nhờ vậy, mọi người thấy tôi luôn vui vẻ, nhanh nhẹn, tràn đầy năng lượng.

Trong những tháng cuối thai kỳ, chị có bổ sung thêm chất hay điều chỉnh chế độ ăn, tập và ngủ để phù hợp với giai đoạn thai kỳ hơn không?

- Trộm vía đến hôm nay tôi vẫn không thấy mệt, chỉ thấy mỏi ở một số cơ nhất định do bầu càng ngày càng lớn. Chắc do tôi tập thể dục thường xuyên nên tôi nhận thấy cơ thể mình nhạy hơn cả về thể chất và tinh thần. Ngày trước, tôi ít khi bị trúng thực nhưng khi có thai, tôi lại bị trúng thực hai lần. Cảm xúc trước đây tôi kiểm soát tốt bao nhiêu, bây giờ lại chuyển giao khả năng đó cho chồng vì mình hay tụt cảm xúc vô cớ. Hiện tại, tôi làm ít việc lại, ít đi diễn hay xuất hiện tại các sự kiện, tôi tập trung ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn của bản thân nhiều hơn.

Kinh tế gia đình có phải đưa hết vào ông xã khi chị hạn chế công việc không?

- Việc có thai nằm trong kế hoạch của hai vợ chồng nên tôi may mắn không phải là gánh nặng tài chính cho ông xã (cười). Tiền dành dụm từ trước giúp tôi chủ động hơn trong việc chăm sóc bản thân, chuẩn bị cho con. Tất nhiên, ông xã cũng có chia sẻ với gia đình nhỏ và điều đó giúp tôi có cảm giác an tâm hơn.

Lần đầu làm bố, ông xã chị chuẩn bị tâm lý và cách đồng hành cùng vợ qua những thai kỳ ra sao?

- Ông xã tôi thương tôi nhưng cũng vụng về lắm, tôi nói gì anh ấy làm nấy. Anh ấy cũng âm thầm đi tham khảo đồng nghiệp nam trong công ty cách chăm vợ bầu. Có bữa anh ấy lạ lắm, về đến nhà tự nhiên bóp vai, lưng, gáy cho tôi, lúc đó tôi cười phá lên vì bất ngờ. Phụ nữ mang thai dễ xúc động, những lúc đó anh ấy luôn gác hết mọi chuyện, ở bên cạnh nghe tôi tâm sự. Điều đó làm tôi thấy thoải mái và yên tâm hơn.

Sinh con trong năm có dịch COVID-19, lại là thời điểm dịch căng thẳng, chị và chồng chị có lo lắng không?

- Tôi không hay đi đến những nơi công cộng, chỉ đi hát, đi diễn, đi tập rồi về nhà nên tôi không phải làm quen với nếp sống “bình thường mới". Bà bầu hay thường nhạy cảm nên có những tối tôi ngồi ở nhà một mình, suy nghĩ vẩn vơ rồi lo lắng suy ra buồn tủi, những lúc đó tôi thường nói chuyện với chồng, gọi cho mẹ tôi hoặc mẹ chồng tâm sự để thoát khỏi cảm xúc tiêu cực đó.

Tâm trạng của chị và chồng như thế nào khi Ấn Độ, quê hương của chồng mình đang bùng dịch?

- Cũng như ở Việt Nam, vợ chồng tôi lo lắng nhưng không bị hoang mang, lo lắng nhất là mẹ chồng vì bà đã lớn tuổi rồi. Có điều mẹ cũng rất “nghe lời" dặn dò của các con, không ra ngoài đường, rửa tay thường xuyên, ăn uống những chất bổ dưỡng…

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

Vợ chồng chị giữ liên lạc và động viên và động viên gia đình chồng ở Ấn Độ thế nào trong giai đoạn căng thẳng này?

- Những lúc rảnh rỗi, mẹ hay gọi về nói chuyện với tôi, hai mẹ con dặn dò nhau để yên tâm hơn. Vì khoảng cách không thể kề bên chăm sóc con dâu và cháu, mẹ thường gọi video mỗi tối hỏi thăm tôi. Ở những ngày cuối thai kỳ, mẹ gọi tôi nhiều hơn. Đôi lúc tôi và chồng còn phải khuyên ngược lại mẹ đừng quá lo lắng sẽ ảnh hưởng sức khoẻ. Tôi mong dịch mau chóng qua đi để đại gia đình tôi có thể sum họp.

Là một gia đình Việt - Ấn, chị muốn dạy con dùng ngôn ngữ chính là ngôn ngữ nào để giao tiếp trong gia đình?

- Chồng tôi rời xa quê hương từ năm 2001 và di chuyển, cư trú, làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến đây, anh ấy cảm nhận đây chính là quê hương thứ hai của anh. Còn tôi, khi lấy chồng Ấn, tôi đã xác định khi sinh con sẽ dành cho con sự tự do chọn lựa ngôn ngữ nhưng ít nhiều, con sẽ được ảnh hưởng từ mẹ nên tôi nghĩ con sẽ nói tiếng Việt nhiều hơn. Chồng tôi cũng sẽ hiểu được điều đó do tôi cũng đang “Việt hoá" chồng tôi rồi (cười).

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

Các sao Việt thường giấu con vì muốn bé có cuộc sống bình thường như bạn bè. Chị và chồng chọn giấu con hay khoe con?

- Giấu hay khoe là định nghĩa của mỗi người. Tôi chỉ muốn con mình phát triển khoẻ mạnh, trong môi trường tự nhiên như các bạn đồng trang lứa. Đôi khi việc giấu giếm sẽ là bất lợi cho con vì con sẽ không được hòa nhập trong môi trường giáo dục như các bạn khác. Tôi nghĩ mình không phải quá nổi tiếng hay quyền lực để có một sự đặc cách nhất định dành cho con. Tất cả những gì tôi muốn là một sự phát triển tự nhiên nhất dành cho con.

Ảnh siêu âm của bé nhận được nhiều lời khen vì điển trai giống bố. Chị cảm giác thế nào khi mọi người nói chị sắp vào hội “đẻ thuê"?

- Điển trai hay đẹp gái, tôi xin phép giữ bí mật về giới tính của con. Tôi hay khoe con và đùa với mọi người rằng mình thuộc hội “đẻ thuê", thậm chí ông ngoại bé còn nói bé không có nét gì giống tôi cả. Bé giống bố cũng được vì bố đẹp trai (cười), tôi còn mong bé Moon sẽ may mắn có được giọng ca hay như tôi để dễ dàng chia sẻ cảm xúc, sự yêu thương dành cho mọi người. Nếu có một điều ước, tôi mong một ngày tôi có thể đứng trên sân khấu song ca cùng đứa con bé bỏng của mình.

Cảm ơn Võ Hạ Trâm về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vo.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vo-ha-tram-toi-may-man-khong-phai-la-ganh-nang-tai-chinh-cho-ong-xa-85878.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 7 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 11 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 48 phút trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 52 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 giờ, 34 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 2 giờ, 34 phút trước

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan...
Chuyện làng sao 2 giờ, 29 phút trước

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Tin mới cập nhật

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 50 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 51 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 52 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 53 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 giờ, 34 phút trước

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện...
Kiến thức 2 giờ, 36 phút trước

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận...
Đời sống số 2 giờ, 29 phút trước

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.
Kiến thức 2 giờ, 29 phút trước

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 3 giờ, 38 phút trước