Danh mục

Võ Hạ Trâm: 'Tôi không sợ làm dâu vì đã xác định mình không làm dâu. Tôi cũng không sang Ấn Độ để sống'

Thứ sáu, 28/12/2018 14:56

Sắp bước sang trang mới của cuộc đời khi gắn bó với ông xã người Ấn Độ, Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về cuộc tình kéo dài một năm nhưng tiến đến hôn nhân trong niềm tin mãnh liệt vào tình yêu.

Chào Võ Hạ Trâm, cơ duyên nào chị và ông xã gặp nhau?

Tôi và ông xã gặp nhau trong buổi tiệc của một người bạn. Ấn tượng đầu tiên của Vikas về tôi là sự giản dị và thân thiện. Sau buổi tiệc, anh chủ động liệc lạc với tôi. Chúng tôi tiếp tục giữ liên lạc như một người bạn. Một thời gian sau, anh ngỏ lời yêu tôi. Thời điểm đó không phù hợp vì tôi vừa mới chia tay bạn trai. Tôi vẫn chưa muốn mở lòng vì còn quá mệt mỏi. Sự chân thành của Vikas giúp tôi có được niềm tin rằng, mình sẽ hạnh phúc. Tôi đã mở lòng một lần nữa cho cơ hội này.

Cả hai tìm hiểu trong bao lâu mới quyết định tiến đến hôn nhân?

Tôi và ông xã quen nhau khoảng một năm mới quyết định tiến tới hôn nhân.

Trước đây chị từng chia sẻ không muốn yêu người nước ngoài. Lí do vì sao khiến chị thay đổi suy nghĩ?

Mỗi khoảng thời gian, con người chúng ta sẽ có những suy nghĩ, những quan điểm khác nhau. Trước đây, tôi không nghĩ bản thân sẽ quen một người nước ngoài. Vì tôi thấy rào cản, khoảng cách, ngôn ngữ, văn hoá là rất lớn để hai con người ở hai đất nước khác nhau khó có thể hoà hợp được. Hơn nữa, tôi là một người phụ nữ truyền thống và luôn đề cao những giá trị truyền thống. Người nước ngoài lại khá thoáng trong chuyện tình cảm và tình dục. Thế nên tôi không muốn quen người nước ngoài mà muốn quen với người Việt Nam hơn. Khi đến với Vikas, anh cũng là người rất truyền thống, văn hoá Ấn Độ cũng đề cao những giá trị truyền thống. Đặc biệt về chuyện tình cảm trai gái, họ cũng rất có chừng mực. Tôi cảm thấy tuỳ theo nền văn hoá của mỗi nước và mỗi khu vực. Văn hoá của Ấn Độ và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Khi yêu Vikas, tôi không gặp rào cản nào. Cả hai rất đồng cảm và hiểu nhau.

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Ông xã chị được mọi người khen đẹp trai như tài tử điện ảnh. Chị nghĩ sao về lời khen này?

Tôi cũng rất bất ngờ khi công bố bạn trai của tôi, khá nhiều người đã dành sự quan tâm và lời khen cho Vikas. Tôi không nghĩ mọi người quan tâm nhiều như thế. Tôi rất cảm ơn mọi người và hi vọng mọi người sẽ chúc phúc cho tôi và Vikas.

Chị là một người có tính cách khá cứng rắn, bản lĩnh, hơi manly, điều gì ở ông xã đã chinh phục được chị và khiến chị nhận lời làm vợ anh?

Một người phụ nụ nữ ở bên ngoài xã hội càng cứng rắn, bản lĩnh, mạnh mẽ, sâu thẳm bên trong, họ lại rất mong manh, rất nhiều cảm xúc và mâu thuẫn. Sở dĩ họ phải cứng rắn và bản lĩnh là để tạo vỏ bọc vững chắc bảo vệ họ, không gì làm họ tổn thương được. Khi một người có thể mở cánh cửa, bước vào cuộc đời của những người phụ nữ bản lĩnh đó chắc chắn phải là những người đàn ông cực kì bản lĩnh và cực kì tâm lí. Họ phải thực sự thấu hiểu người phụ nữ của mình và cho người phụ nữ của mình cảm giác được mềm yếu, được mong manh, được che chở. Vikas cho tôi cảm giác đó. Ở bên anh, tôi không cần phải cứng rắn, không cần phải bản lĩnh nữa. Tôi thật sự là một người phụ nữ chân yếu tay mềm, mong muốn được anh che chở. Đó là cảm giác chúng ta gặp đúng người đàn ông của mình.

Chia sẻ một chút về lời cầu hôn của ông xã chị được không, hẳn phải rất lãng mạn?

Vikas chưa cầu hôn tôi. Cả hai chỉ quyết định tiến đến hôn nhân là thực hiện.

Trước đây, chị không thích chồng là đại gia. Tuy nhiên, ông xã chị là doanh nhân hẳn cũng được xem là đại gia. Vì sao lại có sự thay đổi trong suy nghĩ này?

Nhiều người có quan điểm cứ là doanh nhân sẽ là đại gia. Điều này là sai. Đại gia là những người có nguồn tài chính dồi dào và dư giả. Ông xã tôi không dư giả, cũng không dồi dào. Ngược lại, còn còn có rất nhiều vấn đề về tài chính công ty phải đối mặt hàng ngày, phải tính toán, phân bổ và giải quyết tất cả vấn đề. Anh không phải một đại gia dư tiền dư của, có sẵn chờ tôi nhảy vào. Đối với tôi, đại gia không bao giờ là lựa chọn của tôi. Tôi luôn quan điểm rằng, đại gia là đã có quá nhiều tiền nên họ sẽ không trân trọng những giá trị tình cảm. Những đại gia có tiền và trân trọng giá trị tình cảm, họ đều đã có một gia đình êm ấm. Tôi chỉ cần một người đàn ông có công việc ổn định.

Tôi và chồng sẽ cùng nhau xây dựng, sẽ cùng nhau là đại gia, là chỗ dựa của nhau. Tôi chưa bao giờ có ý định về một gia đình, về một hũ nếp có sẵn để xài tiền, xài đồ của người ta. Đại gia luôn rất thông minh. Họ không chấp nhận và cho phép chuyện một người tự dưng vào nhà và chiếm tài sản của họ. Đừng nghĩ đơn giản như vậy. Nó phải có một sự cho và nhận. Đối với tôi và chồng, cả hai đều cố gắng vun đắp, làm việc, gom góp cho một tương lai. Tôi xin khẳng định một lần nữa, chồng tôi không phải một đại gia.

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Ấn Độ là một đất nước có nhiều tập tục văn hoá khá độc đáo. Chị có tìm hiểu về quê hương, phong tục tập quán ở quê chồng chưa?

Trước khi gặp Vikas, tôi đã là một fan của các bộ phim Bollywood của Ấn Độ. Thông qua những bộ phim này, tôi hiểu được giá trị, hiểu được những nét văn hoá của Ấn Độ. Đây là một nền văn hoá đa sắc tộc, có rất nhiều đạo giáo trong một đất nước. Ấn Độ là một đất nước lớn. Mỗi khu vực, họ dường như có tiếng nói riêng. Khi tìm hiểu về văn hoá Ấn Độ, đặc biệt là về tâm linh, tôi rất thích. Khi được xem những hình ảnh về văn hoá Ấn Độ, tôi cảm thấy nét văn hoá của đất nước này đang thu hút, mê hoặc tôi. Nó thể hiện rất rõ trong từng bộ phim điện ảnh. Tôi đã biết về văn hoá Ấn Độ trước khi gặp Vikas. Khi gặp anh, tôi chia sẻ những kiến thức, sự hiểu biết của mình về Ấn Độ, anh đã rất ngạc nhiên vì không ngờ tôi biết được nhiều như thế.

Suốt thời gian yêu nhau, cả hai có gặp khó khăn, ngăn trở do khác biệt văn hoá và sự dung hoà lẫn nhau?

Khi yêu nhau, chúng tôi cũng không gặp khó khăn gì nhiều. Sự khác biệt chỉ ở tư tưởng. Vikas không trong giới showbiz nên không hiểu tính chất công việc của tôi sẽ như thế nào. Thời gian đầu yêu nhau, tôi phải kiên nhẫn chịu khó giải thích cho anh hiểu như: công việc của em là thế này, thời gian sẽ như thế này, em sẽ gặp gỡ những người như thế này, trang phục phải như thế này như thế kia... Phải thật sự kiên nhẫn để đối phương có được một hình dung về nghề nghiệp của mình. Quan trọng hơn cả, khi thời gian tìm hiểu và gắn kết với nhau, Vikas hiểu tôi là người như thế nào, chúng tôi không có khó khăn nào nữa. Khi hai người đã hiểu được tính nhau sẽ luôn luôn ủng hộ nhau giúp đỡ nhau lúc cần thiết.

Sau khi kết hôn, chị và ông xã sẽ ở Việt Nam hay về Ấn Độ?

Chúng tôi vẫn ở Việt Nam. Cả hai vẫn đang có công việc ở đây.

Chị có sợ làm dâu xứ lạ không?

Tôi không sợ làm dâu vì đã xác định mình không làm dâu. Đặc biệt, tôi cũng không sang Ấn Độ để sống.

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Bố mẹ chồng có đặt ra những quy định hay những tập tục buộc chị phải dung hoà cùng?

Ba Vikas đã qua đời. Mẹ Vikas đã lớn tuổi và rất mong con trai kết hôn. Mẹ anh rất ấm áp và hiền lành. Lúc nào, mẹ thấy tôi cũng cười. Tuy không nói cùng một tiếng nói nhưng qua cử chỉ điệu bộ của mẹ, tôi hiểu mẹ đang dành cho tôi rất nhiều tình cảm và bất cứ khi nào mẹ gọi cho Vikas đều hỏi về tôi. Mẹ đặt cho tôi một nickname rất dễ thương, dịch theo nghĩa Ấn ra Việt có nghĩa là “Hạnh phúc”. Mẹ luôn hỏi Vikas rằng: “Cô ấy có khoẻ không?”, “Con có đối xử với cô ấy tốt không?”, “Con phải đối xử với cô ấy thật tốt và cho cô ấy hạnh phúc”... Lúc nào mẹ cũng nhắc tới tôi và lúc nào cũng răn đe chồng tôi là phải quan tâm, yêu thương tôi nhiều hơn. Mẹ ở Ấ Độ, tôi và Vikas lại ở Việt Nam nên không có chuyện đặt ra những quy tắc, tập tục gì cả.

Chị vẫn tiếp tục sự nghiệp ca hát hay tạm ngừng để tập trung lo cho gia đình nhỏ như bao sao Việt khác?

Sau khi kết hôn, tôi vẫn có những bước phát triển sự nghiệp mạnh mẽ hơn. Tôi xác định sẽ lo cho sự nghiệp trước. Khi sự nghiệp vững chắc mới nghĩ đến việc có con và gác lại công việc để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Hiện tại, tôi vẫn “rất máu” trong công việc.

Cảm ơn chị rất nhiều về những chia sẻ này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.
Chuyện làng sao 17 giờ, 24 phút trước

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.
Chuyện làng sao 17 giờ, 26 phút trước

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 17 giờ, 30 phút trước

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa...
Chuyện làng sao 20 giờ, 42 phút trước

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.
Chuyện làng sao 20 giờ, 44 phút trước

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán...
Chuyện làng sao 20 giờ, 46 phút trước

Tin mới cập nhật

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các...
Kiến thức 12 phút trước

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn...
Du lịch Việt 12 phút trước

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát...
Kiến thức 12 phút trước

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi...
Doanh nghiệp 12 phút trước

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 2 giờ, 25 phút trước

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 2 giờ, 25 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.
Chuyện làng sao 3 giờ, 34 phút trước