Danh mục

Vợ cũ gửi hoa, bạn gái nghẹn ngào khi Công Lý được trao tặng Nghệ sĩ nhân dân

Thứ sáu, 30/08/2019 07:22

Chiều qua 29/8, Công Lý cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội, có nhiều cống hiến cho nền nghệ thuật biểu diễn nước nhà đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng tại Nhà hát Lớn - Hà Nội.

Trong giây phút hạnh phúc của một người lao động nghệ thuật chân chính, Công Lý nhớ đến công ơn dưỡng dục của cha và mẹ. Bố của Công Lý hiện đang nằm viện, nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông bày tỏ niềm hạnh phúc trào dâng bằng những giọt nước mắt và tự hào vì những cống hiến của con trai ông được nhà nước ghi nhận. Được biết, gia đình nghệ sĩ nhân dân Công Lý không một ai theo đuổi nghệ thuật và anh cũng là niềm tự hào trong đại gia đình vì tài năng cũng như đức độ của anh được nhiều người nể trọng.

“Gần 30 năm trong nghề: khó khăn có, thuận lợi có, thị phi có, ấm ức có, sung sướng có, thăng hoa có, vui có, khóc có, cười có, cả khóc lẫn cười cũng có nốt…cái gì cũng có. Cái nghề này mình vừa yêu nhưng lại vừa ghét. Nhưng chưa một lần lên tiếng, chưa một lần than thở rằng tại sao là cái này không phải cái kia. Tại sao là mình hay lại sao không phải là mình. Tất cả đều được cân bằng hết thảy bằng hai chữ đam mê. Hai chữ đam mê tưởng chừng ngắn ngủi nhưng nó chứa đựng nhiều lắm. Bởi vì đam mê mà sức khỏe có lúc suy sụp, bởi vì đam mê mà bỏ lỡ những ngày kỷ niệm của tình yêu với người bên cạnh mình, bởi vì đam mê mà đôi khi lỡ mất những nhịp lớn lên hay thay đổi của con cái từng ngày. Tất cả những ai sống chết với nghề, làm nghề bằng một cái tâm trong sáng không gì hãnh diện và vui sướng hơn khi được nhà nước công nhận và phong tặng danh hiệu cao cả “Nghệ sĩ nhân dân” (NSND) - tức là nghệ sĩ vì nhân dân và của nhân dân”.

công lý,sao việt

công lý,sao việt

Công Lý cùng dàn nghệ sĩ rạng rỡ trước giờ lên bục nhận danh hiệu

công lý,sao việt

Nghệ sĩ Trọng Trinh - Thu Hà

công lý,sao việt

Diễn viên Thu Hà cũng vinh dự nhận danh hiệu NSND đợt này

công lý,sao việt

Diễn viên - nhạc sĩ Tiến Minh và NSND Thu Hà

công lý,sao việt

công lý,sao việt

Công Lý - Minh Hằng

công lý,sao việt

công lý,sao việt

Diễn viên Trung Anh cũng được trao tặng NSND cùng đợt với Công Lý - Thu Hà

công lý,sao việt

Bạn gái lâu năm của NSND Công Lý - Lê Ngọc Hà cũng không giấu được niềm vui. Cô nghẹ ngào: “Nhìn thấy anh luôn cố gắng và nỗ lực với nghề, đam mê và nhiệt huyết đến khi nhận được danh hiệu cao quý khiến tôi rất xúc động. Tôi cũng vui và hạnh phúc không kém anh. Hơn nữa đó còn là niềm tự hào của tôi và gia đình tôi”.

Chị Hà tiếp lời, từ khi NSND Công Lý biết mình có tên trong đợt xét duyệt vòng đầu để được trao tặng danh hiệu, quả thực nước mắt anh cứ trực trào ra. Bởi cái tâm, cái sĩ diện của một người nghệ sĩ sống chết thực thụ với nghề không có gì sung sướng hơn cả khi được cấp lãnh đạo cấp cao của đất nước ghi nhận.

Trong con mắt của những người làm nghề và có thực lực: Công Lý luôn một lòng kính nghiệp, dồn hết tâm sức, bán hết cả niềm vui, bán hết cả cuộc đời cho nghiệp biểu diễn và được sự thừa nhận của hầu hết anh em đồng nghiệp, của các bậc tiền bối. Được biết, Công Lý hiện đang giữ vai trò Trưởng Đoàn 2 - nhà hát kịch Hà Nội. Ngoài ra, anh còn là Phó đạo diễn duy nhất không nằm trong biên chết của Xưởng phim truyện Đài THVN (VFC) được Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng và lắng nghe các quyết định liên quan đến việc tuyển chọn diễn viên trong hàng loạt các dự án phim lớn gây tiếng vang trên truyền hình gần đây.

công lý,sao việt

công lý,sao việt

công lý,sao việt

công lý,sao việt

Ngọc Hà - người yêu Công Lý vô cùng xinh đẹp và nổi bật trong buổi vinh danh

Trong giây phút vui sướng, Nghệ sĩ Công Lý không quên gửi lời cảm ơn trân trọng đến NSND Hoàng Dũng - đó là người anh, người truyền lửa không chỉ cho anh mà còn nhiều thế hệ đàn em. Ngoài NSND Hoàng Dũng thì người bạn nối khố 30 năm qua NSND Trung Hiếu cũng là người giúp đỡ, hỗ trợ NSND Công Lý trong công tác và là người anh muốn gửi lời cảm ơn.

Đặc biệt, NSND Công Lý gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đông đảo khán giả, người hâm mộ anh ở khắp mọi miền ở tổ quốc. Bởi đối với anh, nếu không có khán giả thì không có nghệ sĩ, không có sự tin yêu, ủng hộ của khán giả thì người nghệ sĩ không được chỉ đường dẫn lối đi đến được những vị trí mà người hâm mộ mong muốn và đặt nghệ sĩ vào vị trí ấy.

công lý,sao việt

công lý,sao việt

công lý,sao việt

công lý,sao việt

Dàn nghệ sĩ rạng ngời, hạnh phúc với tấm bằng NSND sau bao năm cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà

Từ một người không biết gì về diễn xuất nhưng có năng khiếu bẩm sinh. Công Lý đến với nghiệp diễn bằng sự khích lệ qua câu nói của nghệ sĩ Đức Đọc (bố của NSƯT Chiều Xuân): “Tôi thấy cậu này có khả năng làm diễn viên, tuy hình thức không thiện cảm lắm”. Quả thực, với vẻ ngoài có vẻ không thiện cảm lắm như nhiều người qua đường nhận định thì ẩn sâu trong con người anh là một người đàn ông ấm áp. Công Lý trong con mắt đồng nghiệp và đàn em là một người sống đẹp - sống biết trước biết sau. Anh cũng là người luôn được đàn em nể trọng vì với anh “đàn em là đàn em, bất cứ hậu bối cần giúp nếu anh có thể thì không bao giờ nói không”. Và cũng với hình thức tuy không thiện cảm lắm đấy anh lại có được vai diễn được yêu mến và nhận được thiện cảm nhất màn ảnh nhỏ. Công Lý là người có thể hóa thân được vào nhiều nhân vật có mảnh đời khác nhau cùng những trải đời, trải nghiệm hiếm thấy. Và Công Lý cũng để đời được vai diễn Bắc Đẩu (Táo quân đêm giao thừa) vừa sang chảnh, vừa kiêu căng nhưng vô cùng sâu sắc, thâm thúy, am hiểu sự đời cùng nhân tình thế thái…

Ngày vui của Công Lý, có bạn gái Ngọc Hà ở bên. Cô chính là người lựa chọn giày và trang phục cho anh “tươm tất” đến dự lễ trao thưởng trang trọng. Được biết, Công Lý là người ăn mặc khá xuề xòa ở đời thường. Vợ cũ của NSND - MC Thảo Vân dù bận công việc vẫn gửi lẵng hoa chúc mừng bố của con trai chị.

Theo quy định của Luật Thi đua Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành thì:

Người được xét phải trung thành với Tổ quốc Việt Nam, có phẩm chất đạo đức và tài năng nghệ thuật, có tinh thần phục vụ nhân dân, được đồng nghiệp và nhân dân mến mộ.

Người được xét Nghệ sĩ Nhân dân thì phải có thời gian hoạt động nghệ thuật từ 20 năm trở lên (riêng đối với nghệ thuật xiếc từ 15 năm trở lên), đã được tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú từ 5 năm trở lên, được tặng ít nhất 2 giải thưởng vàng hoặc bạc tại các liên hoan, hội diễn nghệ thuật cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế và các hội văn học nghệ thuật Trung ương kể từ khi được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Người chỉ đạo nghệ thuật của đơn vị nghệ thuật được tính hai loại giải thưởng chính thức nêu trên của đơn vị vào tiêu chuẩn cá nhân.

Đã có 9 đợt trao tặng danh hiệu, kể từ đợt 1 năm 1984 đến đợt 9 năm 2019

Mr Ngao (Theo Tri thức xanh)

Tags    công lý sao việt

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 13 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 5 giờ, 11 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 6 giờ, 28 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 6 giờ, 29 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 7 giờ, 30 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 32 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 54 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 8 giờ, 58 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 8 giờ, 59 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 10 giờ, 11 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 11 giờ, 24 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 11 giờ, 24 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 11 giờ, 26 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 11 giờ, 26 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 11 giờ, 27 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 11 giờ, 27 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 12 giờ, 17 phút trước