Trò chuyện với Việt Trinh vào 3 giờ sáng khi chị vừa từ trường quay trở về, "người đẹp Tây Đô" chia sẻ, chị đang toàn tâm khởi nghiệp mới trong vai trò đạo diễn. Bộ phim đầu tay của chị quay miết mải tuần đầu tiên tận huyện Bình Chánh (TP.HCM). Mỗi ngày, chị dành 20 tiếng trên trường quay với tâm thế của người nhập cuộc.
Bộ phim đầu tay "Trở về" là bước khởi đầu sự trở lại đúng nghĩa nên Việt Trinh muốn làm thật tốt.
Hồi hộp đến mất ngủ
Khi được hỏi về công việc đạo diễn, chị cười lớn, nói: “Ngày xưa tôi hay nhõng nhẽo với đạo diễn, giờ tôi bị diễn viên hành ngược lại. Bộ phim có hơn 10 diễn viên tuổi teen, các bạn luôn réo rắt gọi đạo diễn. Mỗi người hỏi một chuyện nhỏ, chỉ đơn giản vậy cũng làm mình rối. Tôi mới hay, ngày xưa tôi thường nhõng nhẽo với đạo diễn vì nghĩ diễn viên là được quyền làm vậy. Tôi bị đạo diễn la hoài và tôi cũng giận hoài. Nhưng giờ thì thấm lắm”.
Bộ phim đầu tay của đạo diễn Việt Trinh tên Trở về. Biên kịch Châu Thổ, tác giả kịch bản là hãng Sena. Cả ba đã hợp tác từ phim Duyên trần thoát tục cách đây 5 năm. Nội dung phim là hành trình tìm lại chính mình của những người trẻ tuổi. Họ có nhiều đổ vỡ và lầm lẫn trong cuộc sống rồi quay lại với bản thiện trong tâm hồn. Phim dài 30 tập, quay trong 4 tháng, dự kiến công chiếu đầu năm 2012.
“Tôi cảm thấy rất yên tâm vì Châu Thổ không chỉ nhiều trải nghiệm, chị còn hiểu được mọi lẽ trong cơ duyên của nhà Phật. Đây là điều tôi muốn có trong bộ phim đầu tay. Đặc biệt, chị cũng hiểu tôi có điểm mạnh nào trong việc thực hiện một bộ phim”, người đẹp Tây Đô chia sẻ.
Trở về là bộ phim truyền hình đầu tay Việt Trinh thử sức làm đạo diễn.
Việt Trinh vốn cầu toàn nên chị chọn diễn viên phần lớn là người quen, sát cánh cùng chị nhiều năm trong những dự án từ thiện như người mẫu Đức Hải, Đức Tiến, Quách Tuấn Du… Về phục trang, chị muốn mọi thứ phải thống nhất từng chi tiết từ đầu đến cuối cho từng nhân vật. Còn lời thoại được gọt giũa thật chỉn chu.
Chị bộc bạch: “Tôi không muốn thông tin về bộ phim xuất hiện nhiều trên báo. Bởi tôi hồi hộp và sợ làm khán giả thất vọng. Tôi không tự tin đến mức nghĩ mình làm gì cũng thành công. Bộ phim là bước khởi đầu, một phép thử và sự trở lại đúng nghĩa nên tôi muốn làm thật tốt. Sở dĩ phim quay chậm hơn so với dự kiến gần 8 tháng vì kinh phí lên 4,5 tỷ đồng, tôi phải đi vận động tài trợ. May mắn đến giờ đã đủ”.
Tuy chuẩn bị mọi thứ rất kỹ, nhưng trước ngày bấm máy chị hồi hộp bắt đầu từ 5 giờ chiều và đêm đến bị mất ngủ. Chị kể, chị ngồi suy nghĩ miên man, tâm trạng có một chút hưng phấn, lo sợ, nửa mong mọi thứ diễn ra thật nhanh, nửa khác muốn thoát lui để trốn ở nào đó, chỉ cần có con trai là đủ. Chị đã thức trắng đêm, sáng ra trường quay, chị tiếp tục hồi hợp và bỡ ngỡ nhiều thứ. May mắn, không khí đoàn làm phim đã giúp chị lấy lại thăng bằng.
"Quay phim cực khổ, nhưng mỗi ngày qua đi là một ngày tôi học được nhiều thứ, buộc tôi phải trưởng thành rất nhanh", chị nhấn mạnh.
Thay đổi từ khi làm mẹ
Một thời gian, người đẹp đã rời thành phố tìm đến thiền tịnh.
Cuộc sống của một bà mẹ độc thân có nhiều điều không đơn giản. Với Việt Trinh, điều đó càng khó khăn hơn. Cuộc sống của chị trong ba năm qua có nhiều đổi thay, lớn nhất là một thành viên mới trong gia đình luôn cần chị bên cạnh. Con trai chị đã bước vào tuổi nhận biết được mọi thứ. Chị đã dành gần hai năm để chuyên tâm cho "sự nghiệp” làm mẹ.
Một thời gian, Việt Trinh rơi vào tâm trạng tuyệt vọng, chị rời thành phố và không cho ai liên lạc. Hay chị tìm đến thiền tịnh và đọc kinh Phật, mong cho đường tình duyên bớt lận đận, mọi gánh nợ trần ai được rũ nhẹ như không.
Chị kể: "Tôi lại nhớ tới những bài viết mới đây về những đại gia liên quan. Những câu chuyện được kể lại ở trong tù. Không biết đúng bao nhiều phần trăm, nhưng trong đó có màu sắc của những chuyện tình - tiền và sự lợi dụng".
Đến giờ, dù chị đã trải qua nhiều cơn dâu bể và quên đi nhiều điều. Nhưng chúng vẫn bị dư luận "đào" lại. Chị không còn buồn nhiều vì mọi thứ đã thuộc về ông trời, trời Phật đã sắp đặt những tai ương để thử lòng người. Chị từng tính buông xuôi nhưng duyên trần chưa cạn, nên chị đi tiếp con đường còn lại.
"Trong những mối quan hệ ái tình giữa đàn ông và đàn bà, thường phụ nữ sẽ gánh những thiệt thòi. Dù họ được cung phụng, có nhà xe thì tiếng xấu, danh dự đã bị tổn thương sâu sắc. Không phải ai cũng nguôi ngoai nhanh chóng vì tâm trí con người không phải là lá sen, hay cốc nước, đổ cái ào là trôi hết", chị ngậm ngùi.
Việt Trinh đã gánh điều tiếng thị phi gần hai thập kỷ. Chị đã trốn chạy, không dám gặp nhiều người trong một thời gian dài vì chị sợ bị hiểu lầm và sự tổn thương vẫn còn lại đâu đó. Chị dừng lại và đi tìm chốn yên bình cho mình. Chị lựa chọn khôn ngoan để có đủ thời gian tha thứ cho mình, tha thứ cho những người ghen ghét, cố tình làm tổn thương chị. Tất cả nhờ đọc kinh Phật, hiểu cái lẽ nhà Phật, để sống an nhiên giữa đời vô thủy vô chung.
Giữ gìn "báu vật" riêng
Nhờ kinh Phật, "người đẹp Tây Đô" đã sống an nhiên giữa đời.
Việt Trinh hiện nay là người đã có sự đổi thay giữa người đàn bà nhan sắc, dẻo dai và tâm hồn đủ mạnh để vượt qua mọi định kiến, sống thực với bản thân. Mặc dù con đường tình yêu của chị không êm ả hay “happy ending” là một đám cưới, nhưng chị đã được cuộc đời trả lại bằng niềm hạnh phúc là làm mẹ của một đứa con ngoan. Đó là món quà của tạo hóa.
Chị chia sẻ: “Tôi không muốn con bị xáo động nên không nói nhiều cũng như đưa hình ảnh của con lên báo. Mỗi người đều có một cuộc đời để sống, vượt lên hay vấp ngã, vun đắp hay tàn phá cũng đều do chúng ta lựa chọn. Nhưng chúng ta không được lấy quyền làm mẹ để đẩy con vào những chuyện chúng không thích. Khi nào con lớn, chúng sẽ tự lựa chọn và tôi tôn trọng. Còn bây giờ, con trai là món quà trời cho và tôi muốn giữ thật kỹ như báu vật của riêng mình”.
Sành Điệu