Sau khi “nhá hàng” trên trang cá nhân hôm 23/8 cho đoạn trailer gợi tính tò mò của Bản tình ca, trang cá nhân của MC Trấn Thành nhận được hàng nghìn lượt Like, hàng trăm chia sẻ, bình luận. Đến khi clip Bản tình ca chính thức lên sóng và được tài khoản cá nhân của MC Trấn Thành post lên mạng xã hội, chỉ vài ngày, số lượt xem, theo dõi (subscribe) đã lên tới gần 70.000. Hàng trăm bình luận của cư dân mạng trên đủ các diễn đàn được phát tán.
Bản tình ca được đem ra “mổ xẻ”, phân tích bởi cả cư dân mạng lẫn giới truyền thông. Vì đâu Bản tình ca - đoạn phim ngắn quảng cáo cho tin nhắn thoại lại gây sốt?
Một trong những yếu tố đầu tiên khiến cho clip quảng cáo
tính năng nhắn tin thoại của Zalo "gây bão" cư dân mạng chính
là hai gương mặt "nặng ký" của V-biz là Thanh Hằng và Trấn Thành.
Theo nhận định của giới marketing, có 4 lý do chính khiến cho clip này nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem. Đầu tiên phải kể đến sự lựa chọn nhân vật tham gia diễn xuất trong clip. Không thể phủ nhận, Trấn Thành và Thanh Hằng - 2 nhân vật chính đóng vai chàng và nàng trong Bản tình ca đều là những cái tên hot trong Vbiz hiện tại.
Khoảng 2 năm trở lại đây, cái tên Trấn Thành xuất hiện ngày một nhiều, hình ảnh anh chàng dí dỏm này cũng “cộp mác” trên sóng truyền hình với đủ vai trò, từ MC, diễn viên, đến những người chơi trực tiếp trong các show truyền hình thực tế. Còn Thanh Hằng đã từ lâu được người hâm mộ biết đến với nghệ danh siêu mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam và ghi dấu ấn với vai trò diễn viên khi có nhiều vai diễn đình đám trong những phim Việt "bom tấn".
Ngay cả những nhân vật phụ, ê kíp dàn dựng Bản tình ca cũng không quá xuê xoa. Yếu tố hài hước xen lẫn kịch tính xuyên suốt clip này. Bên cạnh diễn xuất của 2 nhân vật chính còn có sự đóng góp không nhỏ của dàn nhân vật phụ, từ người đưa tin, đến cô hầu gái của nàng Kiều. Từ ngoại hình đến đến lời thoại, diễn xuất, về cơ bản các nhân vật đã làm tròn vai. Đó là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng tạo nên độ “hot” của clip.
Bối cảnh, trang phục và cốt truyện cổ trang "ăn theo" các
bom tấn của điện ảnh Việt thời gian vừa qua như Thiên mệnh anh hùng,
Mỹ nhân kế và sự góp mặt của một trong những công ty quảng cáo hàng đầu
thế giới được cho là những nhân tố tiếp theo khiến Bản tình ca gây sốt.
Cốt phim được dựng theo mô típ cổ trang của hàng loạt bộ phim ăn khách của điện ảnh Việt thời gian vừa qua như Thiên mệnh anh hùng, Mỹ nhân kế là yếu tố thứ hai khiến cho Bản tình ca tạo được cơn sốt với cư dân mạng và người xem.
Ngay khi đoạn trailer được tung lên và câu than thở “yêu đương trắc trở” được chính Trấn Thành thốt ra ở trang cá nhân, các fan hâm mộ đã thả bình luận, đều không khỏi tò mò về “bộ phim” mà thần tượng của mình sẽ tham gia.
Sự tò mò về “bộ phim” chỉ được giải đáp vào ngày 30/8, khi Bản tình cachính thức ra mắt. Bối cảnh non nước thuần Việt gần gũi thân thuộc, cốt truyện logic dù phim chỉ có thời lượng chưa đầy 2 phút, góc quay đẹp gợi nhớ về những hình ảnh của Thiên mệnh anh hùng, Mỹ nhân kế là một trong những thành công được ghi nhận của Bản tình ca.
Góp phần làm nên thành công và độ hot của clip nói trên, ngoài nhân vật, mô típ phim, còn phải kể đến sự đầu tư hoành tráng. Ý tưởng về tin nhắn “tam sao thất bản” được lưu trên giấy, cái kết kịch tính và hài hước cũng như toàn bộ các dàn dựng, cảnh quay đều do công ty quảng cáo hàng đầu thế giới là O&M (Ogilvy & Mather) thực hiện một cách tinh tế.
Nhắn tin thoại là một trong những điểm mấu chốt để ra đời
Bản tình ca, cũng là yếu tố khiến clip này nhận được
phản ứng tốt từ người xem, cộng đồng mạng.
Bối cảnh dàn dựng, kịch bản đến phục trang của nhân vật, góc máy, các tình tiết đều khá logic, chi tiết hay, lôi cuốn… là những nhận xét dành cho clip nói trên. Song thực tế, một yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Bản tình ca là tính năng tin nhắn thoại của ứng dụng. Đây cũng là nhân tố làm nên cái kết bất ngờ, khiến thông điệp câu chuyện tình của chàng nho sinh Trấn Thành và cô tiểu thư Thanh Hằng thêm phần hấp dẫn.
Nhắn tin thoại trên Zalo là một trong những ứng dụng gây bão trên smartphone thời gian gần đây. Tính năng này đi trúng nhu cầu của người dùng mà các dịch vụ nhắn tin của viễn thông di động truyền thống chưa có, điều mà các đối thủ quốc tế trong lĩnh vực OTT cũng chưa chú trọng. Sự khác biệt của tính năng nhắn tin thoại cùng với khả năng tối ưu hóa với hạ tầng mạng di động trong nước tạo nên tốc độ nhắn tin nhanh nhất là những nhân tố giúp ghi điểm, và là ứng dụng nhắn tin miễn phí số 1 Việt Nam.
Ngoài những yếu tố kể trên, việc phát tán quảng cáo từ trang cá nhân của 2 nhân vật chính, sau đó đến lượt giám khảo, thí sinh của một trong những chương trình truyền hình thực tế ăn khách bậc nhất những ngày qua là The Voice Kids... cũng là điểm tạo nên thành công cho Bản tình ca. Một chuyên gia về marketing đã nhận xét, quảng cáo ứng dụng nói trên đánh trúng tâm lý của giới trẻ là hâm mộ thần tượng, đi kèm với dịch vụ mới đang rất hot trên thị trường là nhắn tin thoại nên đã tạo nên tác dụng "double" (nhân đôi).
Kim Ngân (Nguồn Giadinhvietnam.com)