Danh mục

Vân Trang: 'Những mối tình trước, lúc nào tôi cũng có sự ghen tuông. Riêng ông xã cho tôi sự thoải mái, không cần phải giữ'

Thứ năm, 13/09/2018 22:10

"Chồng tôi hay nói đùa: 'Em mà không ưng anh thì không ai ưng anh đâu'. Vì anh cũng khó tính. Chúng tôi không ghen tuông. Nghĩ lại, tôi cũng có lí do riêng để chọn anh đi cùng tôi suốt cuộc đời" - Vân Trang chia sẻ.

"Tôi không chê, không bỏ hào quang nhưng cũng không thèm hào quang nữa"

Chào Vân Trang, bạn từng là gương mặt nữ chính của rất nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình, tại sao bạn lại quyết định trở lại màn ảnh sau thời gian vắng bóng với một vai phụ trong "Chàng vợ của em"?

Nếu mọi người xem xong "Chàng vợ của em" đều nhận ra rằng, mỗi vai diễn được anh Charlie Nguyễn lựa chọn đều rất phù hợp. Phương Anh Đào hợp với nhân vật Mai từ ngoại hình tới tính cách, cô đấy cũng chưa có gia đình. Đổi lại tôi vào vai của Phương Anh Đào, hay đổi Phương Anh Đào vào vai của tôi, chắc chắn, khán giả sẽ thấy không phù hợp. Ngoài đời, tôi đã có gia đình và con nhỏ. Tôi nghĩ đó là duyên. Một cuộc đời mình phải sống hai ba lần mới hết được cái nghiệp của mình với cuộc đời đó. Hơn nữa, với thâm tình của tôi và anh Charlie Nguyễn, tôi không thể từ chối được.

Có vài bình luận của khán giả cho rằng, trước đây, khi chưa kết hôn, Vân Trang chỉ toàn đóng vai chính. Sau khi kết hôn, lại toàn nhận vai phụ. Dường như hơi "hạ giá". Liệu bạn có buồn?

Tôi nghĩ, mọi người nhận xét như vậy, một phần vì họ thương tôi, có theo dõi sự nghiệp của tôi. Có tiếc nuôi nào đó, có lẽ, khán giả sẽ tiếc nuối nhiều hơn tôi. Tôi cảm thấy bình thường thôi. Nếu xét ở mảng phim truyền hình, tôi chỉ toàn đi vai chính, không nhận vai phụ bao giờ. Vì khi đã bỏ thời gian cho vai diễn dài hơi, tôi cũng muốn khi sản phẩm ra mắt cũng phải có dấu ấn nào đó. Với phim điện ảnh, tôi chỉ có duy nhất phim Scandal là tôi đóng chính. Còn lại tất cả những vai khác đều là vai cá tính. Khi tôi cầm vai diễn nào đó, tôi sẽ làm hay nhất có thể để mọi người không quên nhân vật của tôi. May mắn là những nhân vật đó cũng hay, tôi làm khá tốt nên khán giả cứ nhớ tôi trong các vai diễn đó. Vô hình chung, mọi người nghĩ các vai diễn đó là vai chính.

Khi trở lại lần này, nhận vai phụ, tôi cảm thấy không buồn chút nào. Đối với tôi, các anh chị em diễn viên, nghệ sĩ làm chung với nhau trong một sân chơi điện ảnh, không có nhiều người đâu. Được góp phần vào sân chơi hay gọi vui là chơi cùng các anh chị em của mình, vai nào hợp tôi sẽ làm.

Vân Trang,ông xã Vân Trang,sao Việt

Vân Trang,ông xã Vân Trang,sao Việt

"Chồng tôi hay nói đùa: 'Em mà không ưng anh thì không ai ưng anh đâu'. Vì anh cũng
khó tính. Chúng tôi không ghen tuông. Nghĩ lại, tôi cũng có lí do riêng để chọn anh đi
cùng tôi suốt cuộc đời" - Vân Trang chia sẻ.

Sự trở lại lần này của Trang với diễn xuất chỉ như một bước đệm nhằm tạo sức hút để bước sang vai trò mới là nhà sản xuất?

Điện ảnh là một sân chơi của các anh chị em làm nghề. Tôi làm được gì sẽ cố hết sức để làm tốt nhất. Tôi cũng đang tham gia vai trò sản xuất một dự án phim điện ảnh sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay. Tôi nghĩ, được làm là vui rồi. Sau đó, tôi có tiếp một dự án phi điện ảnh là Hồn papa da con gái, hai vai chính là anh Thái Hoà và Kaity Nguyễn, tôi chỉ tham gia vai khách mời, một vai rất cá tính, mọi người sẽ thấy một Vân Trang rất khác. Vai diễn trong “Chàng vợ của em” chỉ như cưỡi ngựa xem hoa. Tôi luôn nghĩ, một tài năng diễn xuất của một người không bao giờ làm nên một bộ phim hay. Thành công là của cả một ê kíp. Đừng ai nổi trội hơn ai, phải có sự đồng đều trong diễn xuất mới là thành công.

Để chuyển sang vai trò nhà sản xuất, bạn có phải chuẩn bị nhiều và phải chịu áp lực về chuyện tiền nong không?

Trong vai trò nhà sản xuất, tôi phải bao quát tất cả mọi thứ. Khi làm diễn viên, tôi chỉ nghĩ về nghệ thuật thôi. Khi làm sản xuất tôi phải tính về kinh phí, tính thương mại của một bộ phim. Tôi muốn làm tốt vai trò đó. Đã từng là một nghệ sĩ, tôi phải cân đối nhiều, vì làm nghệ thuật ai cũng muốn bay, nhưng chi phí có hạn, buộc tôi phải cân nhắc như thế nào để dung hoà ở giữa, không quá thương mại, không quá nghệ thuật để kéo khán giả. Cũng mệt đầu óc lắm vì giai đoạn đầu chưa quen chút nào. Từ từ, đến giờ, qua quá trình học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm, tôi đã thoải mái hơn.

Trong vai trò nhà sản xuất, bạn phải cân nhắc chuyện diễn viên hợp vai diễn hơn là tìm vai diễn giúp cho mình toả sáng. Bạn đã không còn mê hào quang của showbiz?

Tôi nghĩ, với bản thân tôi, hai điều bạn nói sẽ hỗ trợ cho nhau. Tôi không có chê, không có bỏ hào quang, không có thèm hào quang nữa. Khi ở vai trò nhà sản xuất, tôi hiểu tâm lí của một người diễn viên như thế nào, tôi sẽ đáp ừn được những mong muốn của họ để họ toàn tâm toàn ý chăm lo cho vai diễn một cách tốt nhẩt. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ có nhiều cơ hội được lựa chọn vai diễn nhiều hơn. Hai vai trò này đi song song với nhau, tôi không bỏ cái nào. Tôi rất thích làm diễn viên. Có những dự án sắp tới, mọi người sẽ thấy tôi nhiều hơn trên màn ảnh.

Bạn có chờ đợi một vai diễn do chính mình làm nhà sản xuất và cũng là nữ chính nhằm tạo nên một dấu ấn, một sức bật cho sự trở lại của mình không?

Đến thời điểm này, tôi nghĩ vẫn còn hơi sớm để nói về vấn đề này. Từ trước đến giờ, tôi quen với những gì mình đã làm, đãquyết định làm thì tôi sẽ cố gắng hết sức. Thậm chí, tôi phải đi học và phải đầu tư vào nó khá nhiều mới cảm thấy tự tin để làm. Ngày xưa, mọi người bảo, tại sao tôi không đi hát đi vì nghe tôi hát cũng ổn. Tuy nhiên, tôi chưa tự tin với nghề hát, chưa được học hành bài bản tới nơi tới chốn nên tôi sẽ không làm. Còn về kinh doanh, khi mở spa, tôi cũng đã phải bỏ một khoảng thời gian đi học để lấy bằng cấp hẳn hoi và phải biết hết mọi ngõ ngách của công việc, mới bắt đầu ra làm. Tính tôi là vậy, làm thì phải tự tin và chắc chắn.

Vân Trang có buồn không khi nhiều diễn viên thế hệ phim truyền hình giống bạn có tâm sự là họ rất lo lắng không biết là 2,3 năm nữa sẽ không sống được với nghề, khi phim truyền hình miền Nam hết hot và ngày càng hiếm phim?

Có hai cái khác nhau. Một là phim truyền hình, hai là sit-com. Không thể nào trộn được với nhau. Vì sit-com bây giờ gớm quá. Tôi làm nhiều phim nhưng đạo diễn chỉ có vài người. Kiểu như làm sỉ vài bộ phim của một đạo diễn. Lâu lâu gặp tôi hay nói đùa với các đạo diễn là: “Sao rồi, làm phim triệu đô chưa anh?”. Các anh mới trả lời tôi là: “Em ơi, phim truyền hình sắp chết rồi chứ ở đó mà triệu đô”. Nghe rất buồn. Dù sao tôi cũng là một diễn viên đi lên từ phim truyền hình và hầu hết khán giả xem phim truyền hình còn nhiều hơn phim rạp.

Tôi nghĩ các bạn không có gì phải lo. Khoảng hai, ba năm nữa, phim truyền hình sẽ quay trở lại, giống như vòng quay của thời trang thôi, thoái trào rồi lại nở rộ. Bây giờ có quá nhiều sit-com, quá nhiều những chương trình gameshow nên bắt buộc người ta phải tìm tới lại những phim truyền hình được đầu tư chỉnh chu để xem. Giống như bộ phim tạo được cơn sốt “Gạo nếp gạo tẻ” chẳng hạn. Tôi nghĩ sau này, phim truyền hình Việt Nam sẽ phát triển lại, chứ không có gì khiến các bạn phải lo. Không phải khán giả quay lưng với phim truyền hình Việt Nam mà là chưa có bộ phim nào được đầu tư đúng nghĩa để người ta bỏ thời gian xem. Tôi nghĩ rằng sắp tới, phim truyền hình miền Nam sẽ quay trở lại và còn phát triển hơn xưa.

Vân Trang,ông xã Vân Trang,sao Việt

Vân Trang,ông xã Vân Trang,sao Việt

Đến một lúc nào đó, hào quang cũng sẽ vụt mất. So với tuổi của Vân Trang, bạn nghĩ mình sẽ chọn gì làm con đường lâu dài của mình?

Tôi vẫn nghĩ rằng diễn viên là công việc thoải mái nhất để thể hiện nó. Có một câu nói rất hay của một người Nhật: “Khi bạn chọn công việc mà bạn yêu thích giống như bạn không phải làm việc ngày nào hết”. Tôi rất thích câu nói đó. Tôi nghĩ, không phải ai cũng may mắn chọn đúng nghề mà mình thích. Mình thích và mình có khả năng làm được nó quả là may mắn. Tới thời điểm này, tôi cảm thấy bản thân là một trong những người may mắn vì mình chọn ra công việc yêu thích và có thể làm được nó từ rất sớm.

Sau khi học xong cấp 3, tôi đã dấn thân vào ngành này. Hiện tại, bản thân nhẹ nhàng lắm, khi đi quay, tôi không phải chuẩn bị gì cả, chỉ cần lên phim trường, cầm kịch bản rồi trở thành nhân vật. Tôi nghĩ công việc đó là công việc mà tôi chọn đi tới cuối đời. Chỉ đến khi nào công việc chê tôi, chứ tôi vẫn có đủ nhiệt huyết với nó. Khi lớn tuổi, tôi sẽ có những vai diễn lớn hơn một xíu. Nói chung, điện ảnh của mình bây giờ cũng phát triển, vai diễn cũng khá là nhiều, tôi không lo mình không có vai diễn, nếu như mình có tài năng thật sự và luôn muốn trau dồi bản thân sẽ có vai hay.

Như những diễn viên khác, trong quá trình người ta mang thai, sinh con, họ không được đi làm, không được tham gia nghệ thuật sẽ rất áp lực, rất stress. Vân Trang có gặp trường hợp đó không?

Có chứ. Tôi cũng là một nghệ sĩ, cảm xúc còn nhiều hơn người bình thường gấp bội. Khoảng thời gian đó với tôi cũng hơi tự kỉ và trầm cảm. Có nhiều khi tôi tưởng sẽ bị trầm cảm sau sinh. Tính chất công việc của tôi đi suốt ở ngoài đường, không bao giờ ở nhà, lúc nào cũng lo chuyện xã hội. Tự nhiên, bây giờ, tôi cứ ru rú ở nhà, không làm gì và bản thân cũng không thể nào làm gì được. Khoảng thời gian đó thật kinh khủng khiếp. Bây giờ nghĩ lại, tôi đã có một em bé kế bên. Nhìn thấy nó là thích lắm, thèm có thêm một đứa con nữa. Khoảng 2 tuổi, nó nói bi bô bi ba, yêu lắm. Tôi ước mình nhắm mắt thức dậy là có thêm đứa nữa.

Quãng thời gian đó, Vân Trang là một nữ diễn viên rất nổi tiếng và hào quang vây quanh. Khi vắng bóng, người ta sẽ dần quên mình, chú ý đến những diễn viên mới, những vai diễn mới. Khi thấy hào quang xa rời mình, có bao giờ bạn cảm thấy chạnh lòng không?

Từ khi bắt đầu lập nghiệp, tôi vẫn miệt mài làm việc trên phim trường và được khán giả yêu mến. Tôi chưa bao giờ nghĩ là hào quang của mình là lớn hay nhỏ, hay có bao nhiêu người biết đế mình. Tôi nghĩ đơn giản, công việc của mình, mình cứ thẳng đường mình làm, chứ chưa bao giờ mình ngồi xuống và suy nghĩ là: “Hào quang của mình bự bao nhiêu? Nếu bây giờ mình mất nó, mình sống hay chết?”.Tôi không có suy nghĩ đó nên không có áp lực cho bản thân. Tôi đi một đường thẳng, chuyện gì tới sẽ tới. Khoảng thời gian tôi ở nhà, không đi làm, may mắm là tôi vẫn có 2 bộ phim chưa chiếu. Thành ra nói là hai năm nhưng thật sự tôi chỉ mất có một năm sinh con và chăm con. Còn một năm kia, tôi vẫn nhan nhản trên truyền hình. Về phim điện ảnh, trong 4,5 năm qua, tôi không chọn được vai diễn thích hợp. Cũng có những tác phẩm, cũng có những kịch bản, có những vai diễn gửi đến nhưng tôi cảm thấy không hợp lắm Nếu có nhận lời đóng, khi phim ra cũng sẽ không ai nhớ đến. Đó là một sự lựa chọn may mắn của tôi, cứ từ từ mà đi.

Có một thời gian, tôi không muốn lên xem tin tức. Ngày xưa, lúc nào, tôi cũng mở điện thoại để đọc báo, trang nào nói về showbiz là đọc hết. Khi mang thai và sinh con, tôi không coi nữa, tôi sợ. Tôi để ý là hầu như lần nào tôi lên xem báo thì nguyên buổi chiều đó là tôi bần thần. Vì tôi cảm thấy mình không có mục đích, không có mục tiêu phấn đấu. Đó là tâm lí thật mà một người nghệ sĩ có bầu và ở nhà chăm con sẽ có cảm xúc giống như tôi.

Tôi có chạnh lòng. Tôi cũng muốn đi làm, muốn nhanh chóng trở lại. Thế nhưng, có một rào cản rất lớn. Tôi chăm con cũng khá kĩ. Vì không có người giúp việc thành ra phải tự mình chăm thôi. Ít nhất khoảng thời gian từ 1 đến 5 tuổi là khoảng thời gian phát triển của bé, có nghĩa là lúc nào cũng phải có mẹ bên cạnh. Thậm chí, tôi còn nói chuyện với con nhiều hơn nói chuyện với ông xã. Dù con chưa biết nói gì nhưng từ khi mang thai, tôi đã tự nói chuyện với con. Tự nói và tự trả lời, tự vẽ ra câu chuyện, nhiều khi chuyện cổ tích mà mình không nhớ, mình tự phăng ra một câu chuyện và kể cho bé nghe. Có lẽ, tôi ảnh hưởng điều này từ mẹ của tôi. Ngày xưa, mẹ cũng nói chuyện với tôi suốt.

"Gia đình chồng tôi cũng là một gia đình rất bình thường. Tất cả là do báo chí giật tít"

Ông xã có phụ giúp trong thời gian Trang cảm thấy stress?

Anh không phải là người hay nói suông kiểu như: "Thôi em đừng buồn, thôi em đừng có đọc báo nữa" hay là "Thôi em đừng có so sánh với anh"… Anh rất thiết thực, anh nói là: “Trong năm nay, anh dự định là vợ chồng mình sẽ mở thêm một chi nhánh spa nữa, em lo đi”. Có nghĩa là anh cho tôi một công việc để làm. Vì anh biết đó là điều tôi rất thích làm và có thể chuẩn bị làm trong lúc tôi đang mang thai, và sinh em bé. Chồng tôi không bao giờ nói ra những cái đơn thuần. Bao giờ anh cũng suy nghĩ trước 10 bước, sau đó mới nói với tôi. Lúc đầu, tôi chưa hiểu anh nên nghĩ: “Tại sao anh lại bắt em phải làm cái này, làm cái kia, làm cái nọ?”. Vô tình làm theo anh, thời gian tôi không bị trống quá nhiều. Tôi lo phụ cái này, làm cái kia, làm cái nọ, tôi quên mất thời gian trôi qua. Bây giờ nhìn lại, bé nhà tôi đã gần 2 tuổi, có bầu thêm 9 tháng thì là gần 3 năm trời rồi đó, nhanh lắm.

Vân Trang,ông xã Vân Trang,sao Việt

Có vẻ như tính cách của Vân Trang rất giống với ông xã đúng không? Có nghĩa là dùng hành động để thể hiện lời nói của mình, cũng giống như những món quà bạn tặng cho ông xã trong suốt thời gian từ khi yêu nhau cho đến lúc cưới nhau?

Hai vợ chồng tôi cũng một chín một mười đó. Anh ấy nói cũng nhiều lắm, có nghĩa là anh muốn giải thích cặn kẽ, nhưng lúc nào tôi cũng là người than vãn và nói nhiều hơn. Anh là tuýp người thích hành động. Một người làm nghệ thuật và một người lúc nào cũng tính toán với những con số đôi khi sẽ bị lệch nhau. Tôi luôn thích lãng mạn, thích mấy thứ kiểu bay bổng. Còn ông xã lại thực tế lắm. Hai vợ chồng tôi phải từ từ mới dung hòa được với nhau. Cuộc sống vợ chồng nào cũng vậy hết, nhất là vợ chồng trẻ nữa thì cũng phải từ từ tìm hiểu nhau. Đây cũng là công việc tôi phải làm trong khoảng thời gian 3 năm không làm gì về nghệ thuật.

Do tính cách ông xã bạn không thích xuất hiện nhiều trong showbiz, cũng không thích giới truyền thông chụp hình anh nhiều nên bạn cũng hạn chế tham dự các sự kiện cũng như tiếp cận với showbiz để có thể dung hòa với ông xã hơn, tạo cho ông xã sự thoải mái?

Cũng có một phần đúng. Tôi sẽ đi sự kiện một mình, chứ không kéo ông xã đi cùng. Đôi khi, anh chỉ chở tôi tới đó và rước tôi về. Vì anh không thích chải chuốt quá nhiều. Anh là du học sinh nên cách sống cũng bụi đời chứ không phải kiểu chỉn chu, lúc nào cũng vest. Biết tính chồng, tôi cũng ít rủ anh đi cùng mình. Lúc đầu, tôi có buồn, vì rủ anh nhưng anh không chịu đi với mình, không chịu đồng hành cùng với mình. Sau này, tôi hiểu và không trách nữa. Miễn là anh không bắt tôi ở nhà là được rồi. Tôi vẫn cứ đi làm công việc của tôi và anh làm công việc anh thích. Cả hai thấy thoải mái là ổn.

Ông xã đẹp trai, có học thức, có gia thế và có một sự nghiệp vững vàng, bản thân chị có những cách giữ chồng và có sợ là nhiều người phụ nữ vây quanh anh không?

Chồng tôi hay nói đùa: "Em mà không ưng anh thì không ai ưng anh đâu". Vì anh cũng khó tính. Chúng tôi không ghen tuông. Nghĩ lại, tôi cũng có lí do riêng để chọn anh đi cùng tôi suốt cuộc đời. Đối với những mối tình trước, lúc nào tôi cũng có sự ghen tuông, lúc nào cũng phải giữ. Thật sự rất mệt mỏi. Khi mình tìm ra một người mình không muốn giữ, không cần phải giữ, tự nhiên cảm thấy thoải mái.

Mỗi người sẽ có một thú vui. Đàn ông thích cờ bạc, rượu chè, gái gú… Ông xã của tôi không phạm vào những cái dễ gây đỗ vỡ hạnh phúc gia đình. 70% tôi cảm thấy nhẹ nhõm trong cuộc hôn nhân này rồi.

Vân Trang,ông xã Vân Trang,sao Việt

Bây giờ quay trở lại với guồng công việc, Vân Trang sắp xếp thời gian dành cho gia đình như thế nào?

Hai vợ chồng tôi có đối thoại với nhau, cân nhắc cái nào nên và không nên. Nếu ông xã không cho tôi đi làm, tôi cứ ở nhà và sẽ thấy buồn, ủ rũ, rồi suy nghĩ những cái không tốt. Điều này càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình hơn. Vì thế, ông xã phải cho tôi đi làm. Tôi biết phân công công việc của mình như thế nào. Từ lúc tôi bắt đầu đi làm cho đến bây giờ, tôi luôn cố gắng nhận những công việc sau 8 giờ sáng và hoàn thành nó trước 15h30 chiều. Vì buổi sáng, tôi phải là người đưa con đi học và buổi chiều, tôi cũng là người rước con về. Chỉ trừ những trường hợp tôi không thể nào sắp xếp được, tôi sẽ nhờ ông xã hoặc ông bà đón hộ. Nếu như mình chỉ lo công việc, bỏ lơi gia đình, chắc chắn sẽ không ổn.

Vì sao gia đình Vân Trang cũng khá giả lại không có một vú em để phụ bạn chăm sóc cho bé?

Tôi quan niệm là từ nhỏ, mình sẽ là người chăm sóc chính cho bé, để kĩ lưỡng và theo ý của mình. Nhiều khi người ta chăm lại không theo ý mình. Quan niệm của mỗi gia đình khác nhau chứ không phải là có tiền hay không có tiền mới thuê vú em.

Hiện tại làm dâu, ở chung với ba mẹ chồng, có nhiều bất tiện và đôi khi phải hòa nhập, kiềm chế lại những cảm xúc của mình, Vân Trang đã trải qua giai đoạn ấy như thế nào?

Tôi nghĩ rằng trong cuộc sống của mỗi con người, mình tập được điều đó là tốt. Nó sẽ làm cho mình tốt hơn chứ không làm cho mình xấu đi đâu. Đương nhiên là trong mức độ chịu đựng của tôi.

Với gia đình bên chồng, từ ngày đầu về làm dâu, tôi khá thoải mái. Vợ chồng tôi không có không gian riêng. Bố mẹ chồng cũng rất tâm lí. Nhiều khi ông bà còn giữ bé và bảo chúng tôi đi chơi. Tuy nhiên, để có sự thoải mái đó, mình cũng phải là người biết cân nhắc. Nghĩa là mình cũng phải phụ giúp dọn dẹp, cơm nước…

Ngày xưa, khi tôi chưa có chồng, còn ở nhà cùng với ba mẹ, phải nói là tôi không làm gì hết, chỉ biết đi làm thôi. Đôi lúc, mẹ còn phải múc cơm cho ăn, vì lười quá không muốn đi xuống. Mẹ chăm hết từ A đến Z. Lúc đó, tôi nghĩ: “Mình làm ở ngoài cuộc sống nhiêu đó đủ rồi, mình về nhà thì mọi người đừng bắt mình làm nữa”. Ba năm nay, mọi thứ nó khác, tôi cũng cảm thấy thích thú với cuộc sống của mình. Tôi có cơ hội để va chạm hơn. Tôi thấy mình khác ngày xưa hơn.

Nếu như sống chung với ba mẹ chồng, đôi khi xảy ra tranh cãi với ông xã cũng phải cố gắng nhỏ tiếng, cố gắng kiềm chế vì sợ ba mẹ chồng nghe, ba mẹ chồng giận. Bạn có rơi vào hoàn cảnh đó không?

Tôi nghĩ điều đó tốt mà. Các cặp vợ chồng trẻ bây giờ, mốc thời gian 2,3 năm là mốc thời gian dễ dẫn đến chia tay và ly dị. Do họ thích cuộc sống tự lập, xa gia đình, không sống cùng với ông bà… thành ra cái tôi mỗi người rất lớn, không có ai kiềm hãm, ai cũng bật ra cái tôi của mình, dẫn đến xác suất chia tay rất cao.

Khi sống cùng với ông bà, thứ nhất, bạn muốn nói điều gì quá đáng cũng phải kiềm lại. Hai vợ chồng có giận nhau như thế nào, khi đi ra khỏi căn phòng cũng phải giả bộ cười, giả bộ nói chuyện với nhau như bình thường, không có chuyện gì xảy ra, dần dần cơn giận ban nãy trong phòng cũng bay đi đâu mất tiêu rồi. Từ đó, dễ nói chuyện lại với nhau hơn. Thứ hai là, khi mình sống với gia đình, mình sẽ học được cách dung hòa cuộc sống trong gia đình, học cách mẹ của mình đã phải đối xử, chăm lo cho gia đình như thế nào, nhịn nhục như thế nào. Ghép nhiều điều đó lại, tôi nghĩ sẽ làm cho gia đình của mình gắn bó hơn, tình cảm hơn, mình biết đâu là điểm dừng khi cần thiết.

Những lúc xảy ra tranh cãi với ông xã, ai sẽ là người nhịn trước?

Vợ chồng tôi cũng một chín một mười, không ai muốn nhịn. Giận nhau một hai ngày là huề, là nói chuyện lại với nhau.

Vân Trang,ông xã Vân Trang,sao Việt

Chồng của bạn đã dành thời gian chăm sóc, dạy con như thế nào?

Trong nhà tôi bây giờ, người khó tính, khó chịu nhất là con gái Trang. Có nghĩa là không ai khó với con bé được hết, khó với nó là nó “nhào” qua người kia liền. Con bé lém lỉnh như vậy nên ai cũng thương, ai cũng tôn lên làm đệ nhất ở trong nhà hết, thành ra nó không sợ ai hết. Ông xã cũng chịu khó chơi với con, dạy cho con rất nhiều thứ… Từ nhỏ, anh đã chăm bé, có nghĩa anh là người trực tiếp chăm con cùng tôi chứ không để tôi một mình xoay sở. Thay tã cho con, tắm con… anh đều làm được hết. Mà thường con gái được ba chăm sẽ thương ba, mến ba. Bây giờ chơi búp bê, dỗ búp bê, con bé cứ nói: "Ba thương, ba thương, ba thương", giống như nói lời của ba nó vậy đó.

Ông xã của Trang có muốn "có nếp có tẻ", có muốn đứa sau là con trai không?

Thật ra đàn ông, ai cũng thích có con trai để sau này tiếp nối việc kinh doanh hay làm những điều mà mình chưa làm được. Tuy nhiên, mọi thứ nên tuỳ duyên.

Mọi người khi thấy các nữ diễn viên sau khi đạt được một cột mốc rất thành công trong sự nghiệp, lấy được một người chồng giàu có, khán giả hay gọi nôm na là "được gả vào hào môn", họ suy nghĩ rằng người diễn viên đó sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ để bước vào hào môn đó. Khi nghe những điều như vậy, Vân Trang cảm thấy như thế nào?

Nếu nói gia đình bên chồng tôi là: "Đại gia" hay "tỉ phú"… là không đúng. Gia đình chồng tôi cũng là một gia đình rất bình thường. Tất cả là do báo chí giật tít, tôi chưa từng lên tiếng về ông xã, hoàn toàn không nói lời nào.

Mấy người bạn của chồng Trang hay nói chuyện vui là: "Mày bỏ bao nhiêu tiền ra mua tít báo đó vậy? Cái danh xưng này là tự xưng đúng không?". Tôi chỉ biết anh đi du học ở Úc về, gia đình cũng có công việc riêng, vậy thôi. Tôi không nghĩ anh là “doanh nhân”, “Việt kiều Úc”. Đọc tít báo tôi mắc cười. Sau đó, cái gì ghẹo anh cũng ghẹo bằng mấy anh từ đó hết. Tôi không có đi xe hơi sang trọng hay chi xài cao sang. Điều quan trọng vẫn là hai người yêu nhau, cảm thấy thoải mái và đến được với nhau. Lần đầu tiên, tôi gặp anh, anh chạy một chiếc mô tô, theo như anh là một chiếc mô tô 1000 phân khối và siêu đẹp. Tuy nhiên, với tôi khi đó, nó không thua gì chiếc xe đạp điện. Nó xấu xí y như con cào cào, không đẹp gì cả.

Cảm ơn Vân Trang về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 4 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 8 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 27 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 3 giờ, 27 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 27 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 3 giờ, 29 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 29 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 3 giờ, 30 phút trước

Tin mới cập nhật

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 21 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 1 giờ, 8 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 8 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 1 giờ, 8 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 1 giờ, 8 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 3 giờ, 59 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 3 giờ, 13 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 3 giờ, 13 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 3 giờ, 15 phút trước