Danh mục

Văn Mai Hương: 'Anh Hiếu đã xoá Facebook của tôi và đến giờ vẫn chưa kết bạn lại'

Thứ bảy, 25/11/2017 10:13

Nữ ca sĩ Văn Mai Hương cho biết Lê Hiếu đã hủy kết bạn trên Facebook với cô và đến giờ vẫn chưa kết bạn lại.

"Tôi sẽ không bán câu chuyện riêng tư nào của bản thân để PR vì nó rẻ quá"

Chào Văn Mai Hương, lần trước khi gặp bạn, bạn có chia sẻ là sẽ ra một album tiếp theo sau Mona Lisa và Beautiful nhưng giờ lại ra mắt MV theo hướng khác. Có phải bạn bận yêu quá nên đã dời dự án đó lại?

Ở Việt Nam, muốn làm album thì phải liên hệ với nhiều nhạc sĩ. Khi đã đủ bài hay sẽ ra bắt tay thu âm cho album. Còn với anh Huy Tuấn, tôi hay anh Khắc Hưng lại có cách làm việc khác. Ngay từ đầu, chúng tôi có làm việc với nhau để cho ra một chủ đề mới có sự kết nối âm nhạc trong album đó. Chủ đề album mà tôi dự định làm với anh Khắc Hưng là chủ đề về nữ quyền. Trong một album không thể đi xuyên suốt một dòng nhạc vì sẽ có sự nhàm chán. Trong album sắp tới của tôi sẽ không chỉ có "Lâu đài cát" mà sẽ có nhiều ca khúc khác theo nhiều thể loại khác.

Lúc đầu khi xem MV ai cũng nói đây là câu chuyện tình vừa tan vỡ của bạn ngoài đời thực. Nhưng bạn đã phủ nhận, vậy bạn đang diễn tả mối tình nào của mình trong MV?

Cách đây hơn một năm, khi anh Khắc Hưng viết cho tôi bài hát này. Khi nghe xong demo của ca khúc, tôi đã rất xúc động đến bật khóc nức nở. Tôi gọi anh Khắc Hưng và bảo là: "Anh ơi, chắc là em không hát ca khúc này được đâu. Em thấy nó buồn quá. Em sợ em không thể điều khiển cảm xúc của bản thân khi em đứng trong phòng thu". Anh Khắc Hưng có nói tôi thu đi. Sau khi thu xong, tôi có sang Bắc Kinh chơi. Tôi đã đưa cho anh bạn thân của tôi nghe. Nghe xong, anh ấy không nói gì và im lặng, nguyên cả ngày hôm đó, anh ấy trông cứ buồn buồn. Tôi mới hỏi: "Sao thế? Sao tự nhiên lại tụt cảm xúc thế?". Anh bạn thân chia sẻ rằng: "Hương ơi, anh nói này nhé! Đừng buồn. Anh sợ là cái bài hát này sẽ bị ám vào con người em". Tôi cãi lại rằng: "Không đâu. Đây chỉ là một bài hát thôi mà". Anh bạn tôi lại giải thích, giống như một người diễn viên khi họ đóng xong một bộ phim nào đó, đôi khi vận mệnh vai diễn trong bộ phim đó sẽ ám vào người họ. Cũng giống nhưng tôi bây giờ, khi tìm thấy ca khúc này như "cá gặp nước", đúng con người tôi nhất, được thể hiện cả giọng hát và cả nội tâm của tôi nên ca khúc sẽ ám vào người tôi. Thời điểm đó, tôi rất xem thường câu nói của anh bạn thân đã khuyên tôi. Tuy nhiên, thật không ngờ, câu chuyện của ca khúc đã ám vào người tôi thật và nó quay lại giống như mọi người đã nghe, tưởng tượng và hình dung ra cái hình ảnh ẩn dụ của câu chuyện tôi vừa mới đi qua nhưng thật ra nó không phải là câu chuyện đó.

Văn Mai Hương,Lê Hiếu,Văn Mai Hương chia tay Lê Hiếu

Văn Mai Hương,Lê Hiếu,Văn Mai Hương chia tay Lê Hiếu

Nữ ca sĩ Văn Mai Hương cho biết Lê Hiếu đã hủy kết bạn trên Facebook với cô
và đến giờ vẫn chưa kết bạn lại.

Thời điểm bạn vừa công bố quay trở lại với âm nhạc trùng hợp với việc tiết lộ chuyện tình yêu tan vỡ. Đây có thật sự là một điều ngẫu nhiên?

Mỗi một người khi làm bất cứ điều gì đều có lý do riêng của nó. Cá nhân tôi, tôi cũng có những lý do để tâm sự trên Facebook như vậy. Đôi khi, mọi người đứng ngoài sẽ có cách nhìn nhận là mọi thứ quá trùng hợp. Thậm chí, mọi người còn nghĩ đây là cả một kế hoạch truyền thông PR để đánh bóng tên tuổi, gây chú ý cho sản phẩm âm nhạc mới. Tôi không động chạm đến ai hết, tôi chỉ nói rằng: "Tôi sẽ không bán câu chuyện riêng tư nào của bản thân tôi để PR cho bất cứ sản phẩm âm nhạc nào của tôi cả. Bởi vì nó hơi rẻ". Khi bản thân mình tự tin vào sản phẩm của mình tốt thì không việc gì phải làm như thế hết. Sản phẩm này của tôi đã làm trong một khoảng thời gian khá dài, đủ lâu để mình cảm nhận được khi nó ra mắt sẽ có một vị trí nào đó trong lòng công chúng.

Khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook, tôi hoàn toàn bị động. Bởi bản thân tôi không hề lường trước được nó có sự lan toả như vậy. Có thể có rất nhiều người chia sẻ câu chuyện cá nhân còn đau khổ hơn mình nhiều nhưng tôi không nghĩ câu chuyện của tôi lại có sức ảnh hưởng với mọi người. Thật ra, lâu lâu tôi mới ngồi viết thôi. Vì tôi cũng ngại đưa câu chuyện của mình cho mọi người biết. Nhưng nếu nó là một câu chuyện đẹp và một cái kết để cho mọi người cảm thấy lắng đọng, lẩn khuất trong ký ức của một số đông con người cũng có ký ức giống như mình, cũng có những đồng cảm trong chuyện tình cảm như mình và cũng trải qua câu chuyện như mình thì tại sao mình không chia sẻ? Bức thư ấy, vài người đọc sẽ cảm thấy tôi viết cho tôi. Vài người khác lại nghĩ tôi viết cho anh bạn kia. Hoặc có vài người nghĩ tôi đang thay mặt cho một bộ phận chị em phụ nữ nào đó nói lên quan điểm của bản thân. Đây là điều tôi hoàn toàn bị động khi mọi người tiếp nhận câu chuyện của tôi.

Dường như trong câu chuyện tình yêu của bạn chia sẻ, khi yêu là sự quyết định của cả hai nhưng khi kết thúc thì chỉ một mình bạn quyết định?

Tôi nghĩ rất nhiều người cùng chung hoàn cảnh với tôi. Mình im lặng và đến một khoảng thời gian nào đó mình xác nhận được là câu chuyện đó đã chấm dứt thì nó trôi qua trong im lặng. Tôi có những lý do cá nhân riêng để cảm thấy tự ái với câu chuyện phải im lặng như vậy. Tôi nghĩ, khi đến với nhau và yêu nhau, chúng tôi là hai con người rất đàng hoàng. Hai bên gia đình cũng đã gặp nhau. Vậy khi chia tay, kết thúc, cũng phải là một câu chuyện tử tế. Đây là lý do lớn nhất để tôi viết tâm thư. Tâm thư đó cũng là một dấu chấm hết rất đẹp cho câu chuyện của tôi để tôi không cảm thấy áp lực khi đi gặp mọi người ở bên ngoài. Mỗi khi tôi ra đường, nhiều người hay hỏi: Bạn trai đâu? Yêu đương thế nào?... Nhiều người ác miệng hơn thì lại bảo: Văn Mai Hương sắp lấy chồng rồi nên chắc không hát nữa đâu... Đó là những áp lực vô hình tôi nhận phải. Và tôi quyết định viết tâm thư.

Văn Mai Hương,Lê Hiếu,Văn Mai Hương chia tay Lê Hiếu

Văn Mai Hương,Lê Hiếu,Văn Mai Hương chia tay Lê Hiếu

Nhiều người cho rằng, đối tượng bạn nhắc đến trong ca khúc là người yêu mới nhưng cuối cùng lại không phải. Vậy bạn đang gián tiếp phủ nhận tình yêu vừa qua của bạn không sâu sắc bằng tình yêu cũ trước đây. Bạn nghĩ sao?

Làm sao có thể nói được điều đó. Lúc ấy, khi tôi thu ca khúc thì tình yêu đó là sâu sắc với tôi. Đến thời điểm này, khi tôi ra bài hát, mọi người sẽ nghĩ chắc là câu chuyện vừa rồi. Nếu tôi là một người không thật thà, tôi sẽ nói luôn là: "Ừ đấy là câu chuyện vừa rồi". Tôi cũng chẳng việc gì nói với mọi người là chúng tôi thu âm cách đây hơn một năm. Đấy cũng là cách hay để tôi lấy câu chuyện của bản thân ra để PR nhưng tôi không làm cách đó. Tôi thành thật chia sẻ rằng, đây là câu chuyện cũ tôi đã đi qua và chỉ là vô hình chung giống câu chuyện mới thôi.

Top 4 Vienam Idol đã đến chúc mừng bạn nhưng thiếu mỗi Uyên Linh. Có trục trặc gì không?

Chị Linh đi Mỹ. Có những mối quan hệ không cần phải thốt lên rằng, chúng tôi chơi thân với nhau, chúng tôi vẫn tốt với nhau. Đôi khi đơn giản chỉ là những buổi đi chơi cùng nhau. Tôi và chị Linh đi chơi lại ít khi chụp ảnh cùng nhau để đăng Facebook. Hôm vừa rồi họp báo của chị Linh, tôi cũng có đi. Chúng tôi âm thầm ủng hộ nhau sẽ quý giá hơn nhiều so với việc lúc nào cũng nói chúng tôi đang chơi với nhau hay chúng tôi thân với nhau lắm.

"Tôi là tuýp người sau khi chia tay xong dễ bị bạn trai cũ ghét"

Ra mắt MV lại có sự xuất hiện của Lê Hiếu, bạn có ngại không khi trong buổi họp báo, bạn chia sẻ khá nhiều về chuyện tình cảm?

Không, tôi nghĩ có gì đâu phải ngại. Nếu ngại thì tôi đã không mời anh Hiếu. Sau khi chia tay, mình không yêu nhau được nữa, mình vẫn có thể trở thành những người bạn và đồng nghiệp. Tôi và anh Hiếu cũng hay nói chuyện, hay tâm sự với nhau. Cách đây ba hôm, tôi mời anh Hiếu đến dự họp báo của tôi. Tôi hơi bất ngờ khi anh Hiếu nhận lời đến. Tôi luôn nghĩ anh Hiếu sẽ ngại nhưng anh Hiếu đến khiến tôi cảm thấy rất vui.

Không giữ khoảng cách với người yêu cũ mà cứ thân thiết thế này, bạn có sợ người yêu mới sẽ không tìm đến mình không?

Cái gì cũ cũng là cũ rồi. Cũ không thể là mới được. Những người ghen với quá khứ của tôi sẽ không bao giờ qua được vòng giữ xe.

Lê Hiếu có phải là người yêu cũ duy nhất bạn giữ mối quan hệ bạn bè không?

Tôi không có thói quen giữ mối quan hệ bạn bè với bạn trai cũ. Tôi là tuýp người sau khi chia tay xong dễ bị bạn trai cũ ghét. Chính tôi cũng không hiểu. Một người bạn của tôi có nói một câu rất hay: "Không hận thì không phải yêu". Nếu người ta hận mình mới thực sự là người ta yêu mình. Người ta vẫn còn tình cảm với mình nên người ta mới hận mình.

Có thể đến trong thời điểm này, tình cảm của tôi đã chuyển hoá sang một hướng khác. Hai người cũng đã có sự bao dung hơn dành cho nhau. Bây giờ chúng tôi là bạn bè. Tôi thích cảm giác này hơn là cảm giác bị một người nào đó luôn luôn ghét. Không phải ngày nào cũng gặp nhưng thi thoảng là những câu quan tâm bình thường như: "Em dạo này thế nào?" hay "Anh đang đi ăn với những người bạn cũ, anh có chụp hình selfie gửi cho em?"... Tôi nghĩ đó là những điều tuy nhỏ nhưng cực dễ thương mà mình dành cho nhau.

Văn Mai Hương,Lê Hiếu,Văn Mai Hương chia tay Lê Hiếu

Lê Hiếu tới chúc mừng Văn Mai Hương

Trong những chuyện tình, phụ nữ luôn chịu thiệt thòi. Vậy nghệ sĩ nữ công khai quá nhiều chuyện tình, bạn có sợ bị nói giống Taylor Swift không khi cứ mỗi bạn trai cũ sẽ có một bài hát?

Sai nha. Tôi không công khai ai hết. Từ trước đến giờ có duy nhất anh Hiếu và người hiện tại là tôi công khai một cách chính thức nhất. Tôi là tuýp người không bao giờ giấu giếm khi yêu ai đó. Có nhiều sao khi đi ra đường với người yêu sẽ cố giấu như: bịt khẩu trang, đội nón... Tôi thấy mấy chuyện đó không giống với con người của tôi. Mình yêu nhau không phải là chuyện gì sai trái hay phạm pháp. Chúng tôi yêu nhau vì cảm thấy vui. Tại sao lại cứ phải giấu tình yêu đó? Chỉ có điều sau câu chuyện của anh Hiếu, tôi không mở lòng.

Sau tất cả, bạn và Lê Hiếu đều là những người độc thân. Vậy có nghĩ đến chuyện tái hợp?

Điều đó phải để tôi nói chuyện với anh Hiếu đã. Một mình tôi, tôi không xử lý được.

Bạn có khó xử khi bố mẹ bảo không ai tốt bằng anh Lê Hiếu không?

Không. Bố mẹ tôi là những người rất tâm lý, luôn tâm sự nói chuyện với tôi như những người bạn. Câu chuyện nào của tôi, tôi cũng sẽ tâm sự với bố mẹ để bố mẹ hiểu, mỗi một con người không ai hoàn toàn tốt, chỉ khi mình chấp nhận bản ngã của người kia, chấp nhận ở bên cạnh họ lâu dài, hiểu họ nhất cho đến khi không cùng quan điểm nữa thì chúng tôi không bước tiếp chung trên một con đường. Bây giờ, khi đến với nhau có thể sẽ không được như ngày xưa, không còn có nhiều điểm chung. Để tránh chuyện đó xảy ra thì chúng tôi luôn nghĩ đến những gì tốt đẹp nhất.

Cảm xúc thật sự của bạn là gì khi gặp lại Lê Hiếu trong buổi họp báo?

Tôi chỉ thấy vui và bất ngờ khi anh Hiếu đến. Ngoài ra còn có một chút cảm động nữa.

Mất bao nhiêu thời gian để từ thù thành bạn sau chia tay với những người yêu cũ?

Thời gian không phải là câu trả lời chính xác mà quan trọng phải là cảm nhận của cá nhân mình. Thật ra, sau khi chia tay, anh Hiếu đã xoá Facebook của tôi và đến giờ vẫn chưa kết bạn lại. Việc kết bạn lại hay không cũng không quan trọng chỉ có là tôi hay vào Facebook anh Hiếu, thi thoảng anh Hiếu cũng hay vào comment Facebook tôi. Việc mình cảm nhận được mối quan hệ này đã chuyển hoá thành tình bạn, tình đồng nghiệp bằng việc chúng ta quan tâm nhau một cách nhẹ nhàng như: sinh nhật tôi thì anh Hiếu nhắn tin chúc mừng, sinh nhật anh Hiếu thì tôi cũng nhắn tin chúc mừng lại...

Có khi nào bạn chia sẻ lý do chia tay với Lê Hiếu không?

Không. Khi mình yêu nhau, mình chỉ có một lý do là: Anh yêu em hoặc em yêu anh. Còn khi đã quyết định chia tay lại có vô vàn lý do. Chẳng hạn như, cá thể mỗi người khi ở một mình đã có rất nhiều mâu thuẫn. Đôi khi mình còn không biết mình muốn gì. Khi hai người ở bên nhau, mâu thuẫn tăng gấp đôi và những ứng xử khi ở bên nhau lại làm nảy sinh nhiều mẫu thuẫn khác nữa. Tôi không nói được lý do tại sao. Chuyện gì đã đi qua thì cho nó qua.

Bạn có tổn thương nhiều trong hai mối tình sâu sắc đã qua?

Tổn thương thì phải tổn thương rồi. Ai cũng thế. Không chỉ riêng tình yêu, một người bạn mà mình không thể chơi được với họ nữa cũng sẽ có những tổn thương nhất định. Trong tình cảm, mình đặt quá nhiều niềm tin và hy vọng vào mối quan hệ đó thì tổn thương lại càng nhiều.

Văn Mai Hương,Lê Hiếu,Văn Mai Hương chia tay Lê Hiếu

Văn Mai Hương,Lê Hiếu,Văn Mai Hương chia tay Lê Hiếu

Thời gian gần đây, do phát ngôn quá thẳng thắn của bạn khiến bạn thu về khá nhiều anti fan. Điều này có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn và có sợ ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn không?

Chuyện có anti fan là chuyện phải chấp nhận. Ai cũng vậy thôi. Khi mình không được quan tâm nữa mới đáng sợ. Khi mình làm nghề và hoạt động trong nghề một cách đàng hoàng, mình chỉ làm sao giảm thiểu số lượng anti fan xuống một cách thấp nhất thôi. Tôi không thể đi hát khi có đến 90% số người ghét tôi. Rõ ràng là mình sai. Số lượng ghét và thích là 50/50 thì vẫn hợp lý. Có những người ghét mình, người ta muốn nói gì cũng được, tôi ít khi quan tâm đến chuyện đó. Còn những người doạ nạt, uy hiếp, nói những câu không hay hay đe doạ đều toàn là những người chỉ dừng lại ở chuyện nói chứ không bao giờ làm được. Bởi những người dám làm sẽ không bao giờ nói mà làm thẳng luôn.

Lúc bạn chia sẻ có người doạ giết trong đoạn livestream mới đây, bạn có sợ không?

Khi tôi nhận được những tin nhắn đó, tôi cảm thấy rất "ngứa mắt". Tôi không sợ đâu. Trước giờ tôi chưa biết sợ là gì. Tôi cũng có nói thẳng trong đoạn livestream của tôi rằng, tôi luôn luôn ở đây, tôi không bao giờ chạy đi đâu cả, các bạn có thể đến nhiều nơi tôi hát để gặp luôn. Tôi sẽ không bao giờ áp đặt các bạn ấy xấu vì họ chưa bao giờ gặp mình, chưa hiểu mình nên không thích mình. Tuy nhiên, khi họ đã ngồi nói chuyện với tôi lại thay đổi và cảm thấy quý tôi thì sao.

Mọi người hơi thắc mắc là khi hình ảnh đang rất tốt, tại sao bạn lại lên tiếng chuyện không liên quan nhiều đến mình như câu chuyện về Chi Pu chẳng hạn, khiến hình ảnh xấu đi?

Tôi không thấy hình ảnh bị xấu đi. Tôi thấy tôi nói đúng. Tôi không làm gì sai cả. Khi mọi người đến với họp báo sản phẩm của tôi, tôi không muốn nhắc quá nhiều đến nhân vật nào đó khác. Bởi tôi tôn trọng khán giả của tôi, tôi tôn trọng khán giả của họ và tôi tôn trọng họ nữa. Thời gian qua, hẳn mọi người cũng nhận quá nhiều áp lực.

Cá nhân mình cũng từng là một người ước mơ rất nhiều thì không lý do gì bản thân mình lại cấm người khác ước mơ. Mỗi người đến với nghề này với những mục đích khác nhau, có những con đường khác nhau và sẽ nhận được đích đến xứng đáng cho mục đích mà mình đưa ra.

Cảm ơn Văn Mai Hương về những chia sẻ này!

>> Sau 3 năm chia tay, bạn trai cũ Lê Hiếu đến chúc mừng Văn Mai Hương ra mắt sản phẩm âm nhạc

Lam Khánh, Ảnh: Windy (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 1 giờ, 15 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 1 giờ, 16 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 19 phút trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 39 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 60 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 2 giờ, 13 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 13 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 2 giờ, 27 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 46 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 3 giờ, 47 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 3 giờ, 19 phút trước