Danh mục

Truyền thông quốc tế ráo riết tìm Phạm Băng Băng, e ngại về sự nguy hiểm của showbiz Trung Quốc

Thứ ba, 18/09/2018 16:19

Các tờ báo quốc tế đều cho đăng tải vụ việc ầm ĩ của Phạm Băng Băng thời gian qua.

Sự vụ Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế, "biệt tăm biệt tích" suốt gần 3 tháng qua trở thành câu hỏi lớn của làng giải trí xứ Trung. Tuy nhiên, giờ đây, scandal này khiến báo chí quốc tế đặc biệt quan tâm. Rất nhiều tờ báo lớn đều đồng loạt đăng tải vụ việc liên quan đến nữ hoàng họ Phạm.

Phạm Băng Băng mất tích,Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng trốn thuế,Lý Thần

Phạm Băng Băng được mệnh danh là "Nữ hoàng giải trí" của Trung Quốc. Bên cạnh
các hoạt động nghệ thuật nổi bật, cô còn sở hữu nhiều công ty kinh doanh
trong lĩnh vực giải trí.

Trang Bloomberg đã có 1 bài viết dài phân tích về tình hình trước và sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng nổ ra.

"Cách đây vài tháng, tương lai trở nên sáng lạn với Phạm Băng Băng. Là với một trong những ngôi sao lớn nhất của Trung Quốc, cô ấy được góp mặt trong một vài bộ phim siêu anh hùng bom tấn của Hollywood, cùng với đó là những bộ phim trong nước cùng nhiều dự án khác đang đón chờ.

Phạm Băng Băng mất tích,Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng trốn thuế,Lý Thần

Nhan đề của Bloomberg: "Sự biến mất của ngôi sao điện ảnh gióng lên sự nguy hiểm
của showbiz Trung Quốc".

Thế rồi, vào tháng 6, cô cuốn vào bê bối liên quan đến thu nhập không được khai báo của các ngôi sao, dẫn đến việc cơ quan thuế của Trung Quốc phải nhập cuộc điều tra làng giải trí. Từ một nữ diễn viên 36 tuổi sở hữu 63 triệu fans trên Weibo (mạng xã hội giống Twitter), Phạm Băng Băng hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt công chúng. Không một dòng update trên MXH, không một bức ảnh paparazzi nào chụp được và càng không xuất hiện tại các sự kiện. Phạm Băng Băng từng bác bỏ cáo buộc trốn thuế, vậy nhưng không một ai đại diện Studio của cô ấy có thể liên lạc được vào thời điểm hiện tại.

Sự biến mất của Phạm Băng Băng là hồi chuông cảnh tỉnh về "hiểm họa" trong làng giải trí tại thị trường giải trí lớn nhất và nhiều quy định nhất thế giới này, ngay cả việc quy định về trang phục cũng như thu nhập của các ngôi sao. Nơi đây cũng đang khuyến khích làng phim ảnh bớt dựa dẫm vào sao hạng A - điều mà Hollywood đã làm từ nhiều năm trước.

Phạm Băng Băng biến mất khỏi tầm mắt công chúng chỉ đúng 1 ngày trước khi Cục Quản lý nhà nước công bố mở cuộc điều tra thuế của ngôi sao sau khi 1 MC đài Trung ương đã đăng tải trên MXH có những hợp đồng được chỉnh sửa để qua mắt mà Phạm Băng Băng nhận được từ 1 bộ phim. Vài tuần sau, MC này tuyên bố hợp đồng không liên quan gì đến mỹ nhân họ Phạm".

Phạm Băng Băng mất tích,Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng trốn thuế,Lý Thần

Tiếp theo đó, tờ Business Insider cũng có 1 bài viết với nội dung như sau:

"Truyền thông Trung Quốc tuần trước đưa tin, một trong những nữ diễn viên thành công nhất của họ - Phạm Băng Băng - người đã biến mất khỏi tầm mắt công chúng mà không có một lời giải thích nào vào hồi tháng 7, đã bị bắt.

Phạm Băng Băng, người đảm nhiệm vai diễn Blink trong bộ phim "X-Men: Days of Future Past" (2014) có bài đăng cuối cùng trên MXH vào ngày 2/6 và không xuất hiện bắt đầu từ ngày 1/7. Nhiều người cho rằng, cô đã bị bắt giữ vì cáo buộc trốn thuế. Tuần trước, tờ Securities Daily của Trung Quốc đã có bài viết "Phạm Băng Băng bị kiểm soát, chuẩn bị đối mặt với pháp luật".

Bài báo cũng đã bày tỏ sự khó hiểu của mình đối với truyền thông Trung Quốc trong vụ việc của Phạm Băng Băng: "Cuối tháng 7, tờ báo "The Economic Observer" của Trung Quốc đã có bài viết rằng tỉnh Giang Tô xem xét tình hình tài chính của Phạm Băng Băng cũng như một vài nhân viên của nữ diễn viên họ Phạm cũng bị cảnh sát điều tra. Bài báo cũng cho biết, Phạm Băng Băng và em trai (Phạm Thừa Thừa) bị cấm xuất cảnh. Vậy nhưng, sau 1 thời gian ngắn, bài báo này đã bị gỡ xuống. Tờ BBC cũng cho biết, những bình luận của người hâm mộ Phạm Băng Băng biểu hiện sự lo lắng trong tháng 8 qua cũng bị tháo khỏi MXH.

Trong báo cáo trách nhiệm xã hội của các ngôi sao điện ảnh và truyền hình do Đại học Sư phạm Bắc Kinh công bố, Phạm Băng Băng đạt chỉ số trách nhiệm thấp nhất. Điều này được cho là vì liên quan đến cáo buộc trốn thuế của cô trong thời gian qua. Điểm số này dựa trên 3 tiêu chí trình độ chuyên môn, các hoạt động từ thiện và phẩm chất cá nhân. Phạm Băng Băng đạt 0% cho cả 3 tiêu chí này.

Next Shark cũng đăng tải bài viết có tiêu đề "Nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc Phạm Băng Băng phải vào tù vì scandal trốn thuế".

BBC cũng cho biết, những bình luận của người hâm mộ Phạm Băng Băng biểu hiện sự lo lắng trong tháng 8 qua đã bị gỡ khỏi mạng xã hội.

Phạm Băng Băng mất tích,Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng trốn thuế,Lý Thần

Tờ Next Shark cũng đăng tải thông tin "Nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc
Phạm Băng Băng phải vào tù vì scandal trốn thuế".

Trong báo cáo trách nhiệm xã hội của các ngôi sao điện ảnh và truyền hình (dựa trên 3 tiêu chí trình độ chuyên môn, các hoạt động từ thiện và phẩm chất cá nhân) do Đại học Sư phạm Bắc Kinh công bố, Phạm Băng Băng đạt 0% Điều này được cho là vì liên quan đến cáo buộc trốn thuế của cô trong thời gian qua.

Mới đây nhất, trên tài khoản mạng xã hội của Time xuất hiện hình ảnh Phạm Băng Băng, cùng dòng chú thích về sự biến mất bất ngờ của cô suốt gần 3 tháng qua.

Phạm Băng Băng mất tích,Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng trốn thuế,Lý Thần

Bài đăng tải về sự mất tích của Phạm Băng Băng trên trang mạng xã hội của tờ Time.

"Trong những năm qua, Phạm Băng Băng hiện diện thường xuyên trên thảm đỏ các Liên hoan phim và sàn catwalk từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Busan (Hàn Quốc). Và rồi, đột nhiên cô ấy biến mất. Người hâm mộ điện ảnh đang thể hiện sự lo lắng trước sự biến mất này".

"Cô được nhìn thấy lần cuối vào ngày 1/7, khi đến thăm một bệnh viện nhi. Tài khoản của cô trên mạng xã hội Weibo nổi tiếng của Trung Quốc, nơi cô có 63 triệu người theo dõi, đã im lặng kể từ ngày 23/7", Time chia sẻ thông tin "Nữ hoàng giải trí Trung Quốc biến mất.

Tờ tạp chí hàng đầu của Mỹ này cũng khẳng định sự biến mất của Phạm Băng Băng có liên quan đến cáo buộc trốn thuế, trong bối cảnh nhà nước Trung Quốc đang kiểm soát, cắt giảm ngân sách cồng kềnh của ngành công nghiệp điện ảnh.

Theo nhận định của Time, điều này có thể ảnh gây hưởng lớn đến sự nghiệp của nữ diễn viên 36 tuổi. "Một báo cáo tin tức của nhà nước Trung Quốc thông báo đến độc giả vào tuần trước cho rằng các vấn đề đã được kiểm soát", tạp chí Time đăng tải.

Phạm Băng Băng mất tích,Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng trốn thuế,Lý Thần

Việc Phạm Băng Băng bị điều tra vì sử dụng "hợp đồng ma" để trốn thuế là tâm điểm chú ý của làng giải trí Trung Quốc thời gian qua. Từ khi xảy ra sự việc, Phạm Băng Băng chưa lần nào xuất hiện trước truyền thông. Có nhiều thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng nữ diễn viên đã bị cảnh sát bắt. Tuy nhiên thông tin này chưa được các cơ quan chức năng xác nhận.

Sự việc khiến sự nghiệp của Phạm Băng Băng xuống dốc. Tờ Apple Daily của Hong Kong tiết lộ đang có một lệnh ngầm tại Trung Quốc. Theo đó, Phạm Băng Băng sẽ bị cấm vận trong ba năm.

Nhiều tin đồn rằng Lý Thành và người đẹp cũng đã chia tay, tuy nhiên Lý Thần vẫn chưa có phát ngôn chính thức về chuyện này.

Ngày 17/9, nguồn tin của Apple Daily cho biết, Phạm Băng Băng đã trở về nhà an toàn sau khi tham gia điều tra với cục thuế, tuy nhiên cô không thể phát ngôn nào trong thời điểm này.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa....
Chuyện làng sao 29 phút trước

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Khi ồn ào 'người thứ ba' vừa lắng xuống do cả hai phía đều phủ nhận, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều lại bị dân...
Chuyện làng sao 41 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.
Chuyện làng sao 41 phút trước

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.
Chuyện làng sao 46 phút trước

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Một người cẩn trọng dùng từ như Trấn Thành lại mắc lỗi này khiến nhiều người khá khó hiểu.
Chuyện làng sao 47 phút trước

Tin mới cập nhật

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đồ tạp hóa chúng ta thường tặng những chiếc túi nilon, ngoài công dụng làm túi đựng rác,...
Kiến thức 3 giờ, 53 phút trước

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 59 phút trước

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 6 phút trước

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 3 giờ, 8 phút trước

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có...
Đời sống số 6 giờ, 51 phút trước

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn,...
Kiến thức 11 giờ, 16 phút trước

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ...
Kiến thức 11 giờ, 19 phút trước

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.
Kiến thức 11 giờ, 25 phút trước

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình...
Kiến thức 11 giờ, 30 phút trước

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng...
Xài gì 12 giờ, 34 phút trước