Danh mục

Trước làn sóng chỉ trích khi thử thách sao nhí ăn 5 trái thanh long, Kinh Quốc: 'Tôi chưa thu được gì, tôi chỉ vung tiền ra'

Thứ ba, 31/12/2019 15:42

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao bàn tán về clip diễn viên Kinh Quốc thử thách sao nhí 10 tuổi Minh Anh ăn 5 trái thanh long để lấy tiền giúp đỡ bạn học cùng lớp. Nam diễn viên đã có buổi trò chuyện cùng báo chí để làm rõ vấn đề này.

Chào Kinh Quốc, khi thực hiện những clip gây tranh cãi này, anh có nghĩ rằng sẽ vấp phải những ý kiến trái chiều như thế này không?

Để nói về việc làm vlog , đã có khá nhiều người thực hiện rồi. Tôi cũng từng xem cách người ta làm và rút ra được nhiều kinh nghiệm. Thật ra trên kênh youtube của mình, tôi chủ yếu làm về phim ngắn, vlog và bản thân tôi thật sự đầu tư và nghiêm túc về lĩnh vực này. Làm vlog nghĩa là tạo nên những đoạn video rất tự nhiên và đời thường tuy như phải có sự khác biệt, đó chính là lý do người ta thích coi những dạng video như thế này. Tôi nghĩ rằng, tôi có điều kiện vậy nên tại sao mình không thể biến kênh youtube của mình trở nên phong phú hơn và thế là vlog của tôi ra đời. Nếu các bạn có xem rõ ràng sẽ thấy Kinh Quốc có hai thể loại video đó là ẩm thực và du lịch.

Nếu nói về ồn ào của ẩm thực, ăn uống không được thẩm mỹ lần này thì trước đó đã có nhiều người làm rồi. Tôi là một diễn viên, nghệ sĩ nên nhân vật của tôi cũng không thể giống với nhiều người khác được, không đơn thuần là những người không ai biết. Ngay từ đầu, tôi đã suy nghĩ video của mình phải khác với người ta vậy nên tôi tạo ra thử thách mà thử thách ăn uống thì phải xấu thôi, đây không phải là chương trình “ăn sao cho đẹp”. Vừa rồi, tôi bị chỉ trích là làm cho các bạn ăn uống xấu xí thì tôi đã nói trước với mọi người rằng: “Đây là thử thách và mọi người phải đạt được cái mức mà tôi đề ra vậy nên sẽ lộ ra những biểu cảm không đẹp”. Ban đầu mọi người cũng ngại, họ là hot girl, người đẹp nhưng khi nghe được ý nghĩa của thử thách này mọi người đều muốn tham gia. Khi tạo ra thử thách ăn uống này, không phải vì tôi muốn dùng tiền để mua view hay bất cứ điều gì khác nhưng chính số tiền đó sẽ giúp đỡ những người khó khăn hơn. Ban đầu người thắng cuộc sẽ có quyền tự do ăn nhậu hay làm gì khác với tiền thưởng nhưng chỉ sau vài clip, tôi chợt nghĩ như vậy sẽ rất chán, vậy nên tôi muốn tìm cách khác mang thông điệp hơn và tôi quyết định dành số tiền đó dành cho những người có số phận không may ở xung quanh mình. Đó không chỉ đơn thuần là khái niệm chiến đấu, thi thố hay gì nữa. Những người chiến thắng sẽ được quyền chọn người có hoàn cảnh khó khăn để tặng. Điển hình là bé Minh Anh. Người ta nói rằng tại sao tôi lại để một bé gái 10 tuổi ăn “thục mạng” như vậy nhưng mọi người đã quên rằng bé Minh Anh đã giành số tiền đó để trao cho bạn trong lớp, cùng tuổi, cùng lớp có hoàn cảnh rất khó khăn.

diễn viên Kinh Quốc, sao Việt

Anh lấy ý tưởng từ đâu để làm clip này?

Đầu tiên, thử thách này là tôi bày ra. Nhưng sau đó lại nghĩ rằng làm vậy chán lắm, tôi cần bước khác biệt hơn và tối thấy có quá nhiều người gặp khó khăn, họ xin tiền tôi vậy nên tôi nghĩ số tiền thưởng từ vlog của mình nếu dành cho những ai có hoàn cảnh khó khăn sẽ ý nghĩa hơn. Tuy nhiên nếu chỉ định sẽ tặng số tiền ấy cho nhân vật nào đó sẽ không hay vậy nên người thử thách sẽ tự chỉ định người họ muốn tặng.

Sau khi mọi người nghĩ rằng đây là clip khá phản cảm, anh có nghĩ rằng mình sẽ dừng, không làm clip nữa không?

Ban đầu, tôi không hề lung lay. Thế nhưng, khi đọc quá nhiều phản ứng, tôi thật sự bị ảnh hưởng. tôi đã định dừng lại và chỉ quay video về du lịch, ăn chơi thoải mái nhưng sau đó tôi nghĩ rằng mình vẫn phải làm. Chừng nào không còn người muốn nhận sự giúp đỡ của tôi, không còn ai muốn tham gia thì tôi mới không làm.

Vậy sau khi bị chặt chém, anh đã có dòng trạng thái: “Càng chặt nhiều người tham gia sẽ càng nhiều”. Đó là sự thật hay chỉ là phút bốc đồng của anh?

Đó thật ra chính là giây phút tôi cảm thấy lung lay. Nếu các bạn coi vlog của tôi sẽ nhận ra rất nhiều người muốn tham gia. Lúc đầu họ không biết chương trình của tôi mang ý nghĩa như vậy, nhờ đọc báo họ mới hiểu ra cái ý nghĩa cuối cùng.

Khi anh bỏ tiền ra để trao giải thưởng, liệu tổng mức đầu tư của anh có giúp anh thu lợi được gì không?

Tôi khẳng định rằng tôi chưa thu được gì, tôi chỉ vung tiền ra thôi. Tôi từng nói với các bạn tham gia rằng đây chính là tiền của tôi, người bỏ tiền người bỏ công và người được hưởng.

Người ta thường nói rằng: “Của cho không bằng cách cho”. Liệu cách cho này của anh có quá phản cảm không dù ý nghĩa anh mang đến thật sự lay động lòng người?

Có rất nhiều người gọi tôi tại sao không trực tiếp cho tiền họ luôn. Thật ra việc cầm tiền trực tiếp gửi đến người khác tôi đã làm và đang làm nhưng đây là kênh youtube mà, tôi làm vlog chứ không chỉ đơn giản là cầm tiền mà cho người khác. Có lẽ, mọi người đang nhầm lẫn giữa việc từ thiện và vlog. Tôi không phải thiên thần, tôi phải có sự tính tóan nhưng sự tính toán ấy mang đến niềm vui cho mọi người. Hơn thế nữa tôi đang đầu tư để làm kênh youtube nếu như tôi lãng mạn quá thì không biết có ai chết không nhưng tôi sẽ là người chết đầu tiên.

diễn viên Kinh Quốc, sao Việt

Nếu nhân vật là người lớn sẽ không sao nhưng là một trẻ nhỏ, nguy cơ ngộ độc, rủi ro sẽ rất cao và chính điều này đã gây nên sự phản cảm, vậy anh đã xử lý như thế nào?

Ban đầu tôi chừa từng nhắm tới việc chọn nhân vật là trẻ nhỏ, chỉ người lớn thôi. Nhưng bé Minh Anh xin tôi, bé nói: “Con muốn tham gia”. Tôi cũng nói rằng đây là ăn uống thục mạng đó nha, không hề dễ đâu. Mà tôi cũng đâu thể làm dễ dàng được, thử thách là phải khó, khó người ta mới thích coi chứ không lẽ ăn hai trứng vịt lộn rồi nhận tiền. Sau khi nghe tôi nói, bé chấp nhận ngay vì muốn giúp đỡ bạn nam trong lớp, muốn giành số tiền đó cho bạn và tôi quyết định tạo cuộc chơi này cho bé. Có thể nói tôi tăng độ hấp dẫn bằng cách tăng số tiền theo mỗi lần thất bại. Tôi làm vlog còn mong mọi người thất bại để số tiền thưởng tăng lên nhiều hơn để người nhận có thể nhận được số tiền lớn.

Anh đầu tư nhiều tiền, liệu kinh phí từ đâu để bạn có thể đầu tư vào làm vlog? Đâu là số tiền thưởng lớn nhất anh từng trao?

Tôi cũng không nhớ rằng số tiền lớn nhất từng trao là bao nhiêu nhưng khi ai đó thất bại, số tiền đó sẽ được tăng theo hệ số nhân. Những người tham gia là người của công chúng, thậm chí khán giả cũng có thể tham gia vậy nên tối thách thức tất cả mọi người. Tôi từng đùa rằng lỡ số tiền đó lên mức khủng khiếp, tôi sẽ phá sản, nhưng không sao cả vì người nhận được sẽ rất vui biết đâu lại như trúng số.

Có thể nói rằng mọi người hay đồn tôi có vợ đại gia, rồi từ đó mà có tiền thực hiện vlog, làm phim… Thật ra vợ của tôi khi mới gặp là xuất phát điểm từ con số 0, chúng tôi cùng nhau vực dậy. Vợ tôi rất ghét nghệ thuật, chưa bao giờ coi phim về tôi và không thích tôi tham gia những điều này, cô ấy thích tôi trong vai trò kinh doanh hơn. Tôi không muốn ngặp những mâu thuẫn chỉ vì tiền và tôi hiểu rằng một người chồng không kiếm ra tiền mà vợ lại có thể thì sẽ có mâu thuẫn xoay quanh việc đó. Tôi muốn dù ít dù nhiều mình cũng phải là người kiếm ra tiền và không phải phụ thuộc vào ai.

Khi thiết kế một trò chơi cho con nít chơi phải khác người lớn, không nói anh phải điều chỉnh xuống còn ăn 2 hột vịt lộn nhưng không đến mức ăn 5 trái thanh long, vì ăn 1 trái đối với con nít đã rất nhiều. Tại sao anh không điều chỉnh số thanh long xuống để dễ dàng với trẻ em hơn?

Thực tế tôi có nói với bé Minh Anh: “Con ơi, chú sẽ là cho con chơi dễ hơn", nhưng cũng không hẳn quá dễ vì dễ quá không ai xem. Nhưng bé cứ muốn như vậy, thậm chí khi đang quay tôi cũng hay hỏi bé rằng có chắc hay không, bé vẫn khăng khăng làm.

Anh là người ra trò chơi, anh có quyền quyết định luật lệ của trò chơi, ví dụ anh chỉ cần 3 trái thanh long, như vậy không bị phản cảm như 5 trái, tại sao anh không quyết định chuyện đó?

Lúc đó, tôi có nói tôi sẽ tạo một trò chơi khác dễ hơn nhưng bé không chịu, bé muốn như vậy. Tôi thấy sự quyết tâm của bé, thậm chí tôi còn nhắc lại vài lần xem bé có chắc muốn tham gia thật không. Bé nhất định chắc, thế là cuộc chơi diễn ra. Sau sự kiện đó, khi nghe mọi người góp ý, tôi đã có sự suy nghĩ lại, nếu có sự tham gia của các bé, tôi nghĩ tôi nên tạo cách khác dễ dàng hơn. Tôi không kiểm soát hết được tình hình đó. Thực tế bé đã không thành công trong trò chơi đó nhưng bé cũng được vài trăm ngàn. Cuối cùng bé trao trực tiếp cho bạn mình.

diễn viên Kinh Quốc, sao Việt

Việc anh đặt những tờ tiền dưới trái thanh long cũng rất thô khiến cách chơi của anh nghiệp dư nên anh bị gắn mác là low-effort. Anh nghĩ sao?

Từ ngữ chuyên môn “low-effort" tôi mới biết đây. Nhưng trên kênh tôi làm vlog không chỉ có những màn thi thố ăn uống mà còn có rất nhiều chương trình khác. Ví dụ vừa rồi tôi đi Mỹ, tôi quay giới thiệu cho các bạn xem những gì đặc sắc và hấp dẫn nhất, nhiều chương trình khác nữa, thậm chí tôi quay làm nướng một con cá sấu siêu to khổng lồ và được người xem rất đông. Clip con cá sấu tôi đã chuẩn bị mấy ngày vì từ lúc tôi ra ý tưởng, tôi phải tìm xem con cá sấu đó ở đâu nhưng vẫn không vi phạm ý tưởng. Đến lúc nướng nó, có sự tham gia của những em nhỏ, những người khác nữa. Tôi nghĩ những việc đó không phải low-effort, tôi cần rất nhiều tiền mới có thể làm được chuyện đó. Cũng không có nhiều những con “siêu to khổng lồ” để làm, clip lại phải có liên tục vì thế cần có những chương trình xen kẽ khác. Nếu nướng hết con này, tới con kia, không biết còn con nào để nướng nữa. Vì vậy tôi mới có những clip như thử thách ăn uống để phong phú đề tài. Nếu một số bạn xem và quy chụp tôi chỉ làm những clip ăn uống, tôi nghĩ các bạn nên xem kĩ về kênh của tôi mới thấy được sự phong phú đó. Xui là tôi bị chĩa vào clip ăn uống nên bị mọi người chỉ trích.

Clip anh bị chỉ trích như anh nói anh sẽ suy nghĩ lại, vậy anh có tính điều chỉnh lại cho phù hợp không?

Chắc chắn. Thậm chí những clip tôi sắp làm, tôi sẽ rất cẩn trọng và hạn chế trẻ em vì chính sách hiện nay của youtube rất khắt khe về những clip có liên quan đến yếu tố trẻ em. Tôi phải thật cẩn trọng. Đây cũng là sự thiếu sót, cũng do tôi không kiểm soát được hết tình hình. Chắc chắn những clip sắp tới tôi sẽ kiểm soát. Có điều tôi vẫn tiếp tục làm, khi nào không còn ai muốn nhận sự giúp đỡ của tôi, không còn diễn viên và những người khác muốn tham gia nữa tôi sẽ ngưng làm.

Nghệ sĩ thường họ sẽ giữ gìn hình tượng rất kỹ, có phải anh không còn làm diễn viên nữa nên khi làm vlog anh rất thoải mái, tự do không?

Câu hỏi này tưởng bình thường nhưng lại tương đối nhạy cảm vì liên quan đến nhiều đồng nghiệp của tôi. Tôi là một diễn viên lâu năm, tôi không nghĩ hình ảnh của một diễn viên là yếu tố quyết định và quan trọng trong sự nghiệp vì nếu giữ hình ảnh quá lung linh, quá đẹp nhưng không đọng lại gì cho mọi người nhớ cũng vô ích. Giống như ăn mặc đẹp, làm hình ảnh bề ngoài rất lung linh như rốt cuộc không có gì. Nghề diễn viên cần có những vai diễn về chuyên môn, không chỉ về mặt hình ảnh. Nếu bạn là người đang đại diện cho một thương hiệu hay nhãn hàng nào đó, điều đó có lý. Tôi chưa đại diện cho một thương hiệu hay nhãn hàng nào, nếu có, chắc tôi đại diện cho chính mình. Quan trọng không phải hình ảnh mang tính lung linh, mang tính hào nhoáng mà chính những việc mình đang làm.

diễn viên Kinh Quốc, sao Việt

Anh gặp những lùm xùm như vậy vợ anh nói gì vì hình như anh cũng không áp lực lắm về kinh tế?

Báo đăng tin 3 ngày đến nay chưa thấy vợ tôi nói gì.

Anh có tâm sự về việc này với vợ không? Vợ con anh phản ứng thế nào?

Tôi nghĩ vợ tôi có xem, tôi vẫn thấy hằng đêm vợ vẫn xem Facebook. Không hiểu sao vợ chẳng nói gì. Có thể vợ tôi không quan tâm, cũng có thể cô ấy xem tôi làm tới đâu. Tôi không hề nghe vợ tôi nhắc đến chuyện: “Anh làm đi, em sẽ cung cấp tiền" (cười).

Cảm ơn Kinh Quốc về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tr.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/truoc-lan-song-chi-trich-khi-thu-thach-sao-nhi-an-5-trai-thanh-long-kinh-quoc-toi-chua-thu-duoc-gi-toi-chi-vung-tien-ra-32889.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 23 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.
Chuyện làng sao 2 giờ, 24 phút trước

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới...
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 8 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 10 phút trước

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận....
Chuyện làng sao 4 giờ, 44 phút trước

Tin mới cập nhật

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 12 phút trước

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng....
Kiến thức 1 giờ, 13 phút trước

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp...
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô...
Kiến thức 2 giờ, 18 phút trước

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 26 phút trước

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu...
Kiến thức 2 giờ, 30 phút trước

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 3 giờ, 8 phút trước

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 44 phút trước

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế...
Kiến thức 4 giờ, 45 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn...
Phong thủy 4 giờ, 46 phút trước