Danh mục

Trang Trần: 'VTV đưa tôi lên bản tin là đúng vì tôi có chửi bậy, còn các nghệ sĩ khác lại là sự tổn thương'

Thứ hai, 20/09/2021 22:56

Trang Trần cho biết, bản thân cô đã nản lòng vì làm từ thiện nhưng bị chửi rủa và tấn công từ các cư dân mạng quá khích.

Chào Trang Trần, sau một thời gian điều trị Covid-19, sức khoẻ của chị hiện tại thế nào?

- Hiện tại, tôi đã phục hồi được 80%, 20% còn lại vẫn đang bị vấn đề ảnh hưởng của phổi. Tôi vẫn còn bị ho, có một ít đờm nhưng tôi đã chụp X-Quang tất cả mọi thứ và không ảnh hưởng gì, tuy nhiên vẫn có di chứng. Lúc trước, tôi bị ho mãn tính nên bây giờ cũng có ảnh hưởng. Tôi đã nghỉ ngơi hơn 20 ngày và cảm thấy đã khỏe được 80%.

Thời gian chị bị nhiễm và điều trị Covid-19, tâm trạng của chị có bị xáo trộn không?

- Không có gì vì thực tế, tôi đã đi chống dịch từ những ngày đầu, tâm lý tôi đã sẵn sàng, luôn luôn nghĩ mình là F0 nên không có gì bàng hoàng. Đã đi tôi sẽ không sợ, nếu sợ tôi đã không đi. Đa phần những bạn tình nguyện viên bên bếp ăn ở chùa luôn luôn mặc định mình sẽ nhiễm Covid, nếu lỡ có nhiễm cũng cảm thấy bình thường, lạc quan. Bên bếp ăn cũng có nhiều bạn bị nhiễm, điều đó không tránh được vì lượt người chở gia vị, đồ ăn vào rất nhiều. Nếu một người có sức khoẻ tốt, có thể họ không nhiễm nhưng luồng không khí đó đã có virus và những người khác đi ngang qua lại bị nhiễm. Tôi nghĩ vấn đề nhiễm Covid ngoài cộng đồng không đáng lo ngại. Bên chỗ tôi đã có phương án làm sao để tối giản nhất lượng người bị nhiễm và khi bị nhiễm phải làm gì.

Lúc tôi mới tiêm xong 2 mũi vaccine, tôi bị sốt và cứ nghĩ do mấy ngày mình chạy đi trao quà, tôi mặc áo mưa, tập trung phát quà rồi ra mồ hôi nhiều, lại gặp mưa nên cảm, tôi không nghĩ mình bị Covid. Sau đó, tôi nằm thêm 2 ngày nữa, giống như bị mê sản, lúc đó tôi mới nghĩ mình bị Covid. Dù đã tiêm 2 mũi nhưng không được chủ quan, tôi đã test nhanh lập tức và ra kết quả liền, nồng độ Covid rất cao. Sau đó, tôi liền nhập viện, vào bệnh viện dã chiến tôi mang theo đồ xông, mang theo thuốc uống và đồ ăn. Tôi ăn nhiều hơn lúc ở ngoài (cười).

người mẫu Trang Trần, sao Việt

Khi chị đi điều trị Covid, công việc của chị có thay đổi nhiều không?

- Bản thân tôi ở bếp hay không ở bếp cũng không phải vấn đề quá lớn. Việc sắp xếp, tổ chức công việc sẽ có những bạn đội trưởng của từng nhóm, tôi sẽ làm việc online với đội kho, đội bếp, sắp xếp nhân lực rau, giao cơm… Nói chung tôi vẫn làm việc bình thường, không có vấn đề gì. Chỉ có điều thân tôi không ở bếp, còn hồn tôi vẫn có thể giải quyết vấn đề được, không ảnh hưởng gì.

Khi chị khỏi bệnh, chị có muốn làm từ thiện nữa không hay chị sẽ ở nhà bảo vệ sức khoẻ?

- Thực tế tôi không sợ Covid, cũng không sợ vấn đề đi làm sẽ bị nhiễm bệnh tiếp. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp đã nhiễm lần một sẽ không nhiễm lần hai. Lúc này, tôi dừng làm từ thiện vì tôi quá áp lực và mệt mỏi trước sự tấn công, vu khống của cộng đồng mạng. Tôi đã quyết định dừng lại toàn bộ để lo cho gia đình.

Tôi làm từ thiện đã 10 năm nay, tôi bị mắc "bệnh" phải đi sao kê, cứ mỗi 10 ngày tôi đều đi sao kê, công bố tất cả mọi chuyện, báo tồn dư, tồn quỹ như thế nào… Ai theo dõi tôi cũng biết. Đa phần sau mỗi lần sao kê, tôi đều gửi số dư vào cho chương trình tiếp theo ngay sau đó. Bản thân tôi đã tham gia từ thiện 10 năm, có quá nhiều chương trình để tôi có thể kêu gọi. Tôi nghĩ bây giờ là lúc tôi sẽ làm trong khả năng của mình, không kêu gọi gì nữa. Mục tiêu của tôi từ xưa đến giờ đều mong muốn giúp đỡ được nhiều người, nếu chỉ sức mình không sẽ giúp được 5 người nhưng nếu kêu gọi bà con cùng chung tay, tôi sẽ giúp được ít nhất 50 người, có nghĩa sẽ gấp 10 lần. Nhưng bây giờ sẽ để nhà nước lo cho nhân dân, còn tôi bây giờ lo cho thân mình, làm việc lo cho gia đình. Tôi cảm thấy khá bất công cho việc mình bị chỉ trích khi không có bằng chứng nào. Thậm chí, tôi đã sao kê đầy đủ họ vẫn không tin, thật sự là mệt mỏi về tâm lý. Lượng người hiểu mình, bảo vệ mình không nhằm nhò gì so với lượng người công kích, vùi dập mình. Mọi người cứ bảo: "Tâm mình làm gì mình biết", vậy mọi người hãy cứ làm đi, hãy cứ thử đi, rồi xem mọi người chịu được bao nhiêu ngày. Mọi người chỉ nói hay thôi, một người mạnh mẽ như tôi còn cảm thấy bất lực, cũng không biết phải làm thế nào.

Ban nãy thầy bên chùa có gọi nói với tôi rằng, bà con dưới Long An nhờ hỗ trợ 2 chiếc xe cứu thương, hiện tại bà con đang rất cần nên thầy đã đi vay nợ. Bản thân thầy đã đi vay nợ để giúp đỡ, chưa kêu gọi mạnh thường quân nào đóng góp. Nhưng chúng tôi vẫn bị mang tiếng, người ta nói tôi là người tiêu thụ tiền từ thiện cho sư thầy. Thật sự quá nghiệp. Bây giờ, tôi dừng lại để những người đang nghiệp dừng lại, họ bớt nghiệp lại và bớt đụng vào nghiệp. Nghiệp vu khống cho người thường đã ác rồi, vu khống cho một thầy chùa nữa, nghiệp rất nặng. Tôi tránh cho mình, tránh cho cả những người đang nghiệp. Nhiều khi tôi nghĩ tôi chỉ mong muốn góp sự lan toả của mình giúp được nhiều người, xưa nay tôi đi làm từ thiện, tôi chưa bao giờ nghĩ mình làm để tích phước. Lòng mình nhìn thấy họ khổ đau, mình không nỡ, mình đã từng nghèo khó nên mình muốn giúp họ.

Lúc này tôi rất thấm việc học cách vô tâm, vô tình. Tôi đã hiểu tại sao một số người bạn của tôi từng làm từ thiện, sau đó bị chỉ trích, họ cảm thấy chán và không làm nữa, sau này rủ họ không được. Tôi đã hiểu lý do vì sao, chỉ khi rơi vào hoàn cảnh của họ, mình mới biết vì sao họ lại như vậy. Những ai cứ bảo tâm sáng không sợ thì mời những người đó làm, mời họ cứ mở điện thoại, một ngày hàng nghìn tin nhắn chửi rủa xem họ làm được không, nếu ngồi nói không ai mà không nói được.

Tôi đã từng rất mạnh mẽ và nghĩ rằng cộng đồng mạng sẽ không làm gì được mình khi mình làm đúng. Đến lúc họ tấn công cả gia đình tôi, em gái tôi, chồng tôi trong nhiều năm qua, tôi cảm thấy như đang làm phúc phải tội.

Có nhiều nghệ sĩ tuyên bố dừng làm từ thiện, hoặc có người cũng như chị, vẫn tiếp tục làm từ thiện nhưng không kêu gọi nữa. Chị nghĩ sao về điều này?

- Nghệ sĩ đa phần đều nghĩ như tôi, họ không thể bỏ ra trăm nghìn tỷ. Bản thân nghệ sĩ có thể bỏ ra mấy chục triệu, mấy trăm triệu nhưng không thể bỏ ra 1-2 tỷ, trừ khi người ta có thu nhập rất khủng. Ai cũng nghĩ như tôi, dùng sức mạnh cộng đồng của mình để kêu gọi quyên góp rồi mang đến những nơi cần. Tôi cảm thấy nghệ sĩ nghỉ là tốt, an toàn cho bản thân. Tôi mong các nghệ sĩ sau này dừng lại. Tôi cũng chỉ làm từ thiện trong khả năng của tôi, không ngồi hi vọng gom được bao nhiêu tiền đưa cho bà con nữa.

người mẫu Trang Trần, sao Việt

Chị có chia sẻ trên trang cá nhân của chị về buổi livestream của Thủy Tiên - Công Vinh. Khi thấy những hình ảnh của nghệ sĩ như vậy chị có xót không?

- Tôi chảy nước mắt luôn vì bản thân Tiên và tất cả mọi người đi sau tôi 1 tuần. Tôi đã đi và hiểu sự cực khổ như thế nào. Năm nào tôi cũng đi, tôi cũng không còn làm nghệ thuật nữa nên tôi không sợ cực, chân tay tôi bây giờ rất nhiều sẹo từ đợt đi chuyến từ thiện miền Trung để lại. Còn những người khác họ còn làm nghệ thuật, họ vẫn phải giữ và không "đàn ông" như tôi, vậy mà họ vẫn lội nước đi đến chỗ bà con để hỗ trợ. Họ không nghĩ đến sẽ có ngày hôm nay. Thực tế trong cách làm việc của Thủy Tiên sẽ có sai sót, mọi người đều thấy nhưng nếu để nói vu khống cho người ta là quá ác. Thủy Tiên lúc đó đi lần đầu, trong đại dịch lớn và số tiền lên quá nhanh nên không lường trước được. Nếu chỉ đơn thuần hạn mặn lại dễ hơn, cho mỗi tỉnh 1-2 cái máy lọc nước là được. Đằng này số lượng người lại quá lớn, quá cấp bách, chưa kể trên đường đi có những phát sinh thêm người, thêm khoảng tiền khác. Tôi chỉ mong pháp luật vào cuộc làm việc, trả lại danh dự cho người ta.

Thật sự các nghệ sĩ khác không thể lên mạng chửi nhau với anti-fan như tôi được. Tôi nóng tính nên tôi nói luôn. Nhìn vợ chồng Thủy Tiên nắm tay nhau, tôi ứa nước mắt. Cũng mưa gió, người ta cũng mặc áo mưa đi thuyền, bao khổ đau, tôi từng đi tôi cảm nhận được hết. Tiền mình có, nhà cửa, gia đình mình có nhưng mình lại mang cuộc sống của mình để đi giúp đỡ. Miền Trung lúc đó nước mênh mông, mấy chục mét, nếu có lật thuyền, dù bạn có mặc bao nhiêu cái áo phao, đến khi tìm ra bạn cũng no nước. Nước rất kinh, sóng gió rất kinh khủng.

Tôi cảm thấy buồn ở những đơn vị kết nối với mình, những nhóm hội từ thiện, tổ chức kết nối không có sự bênh vực, ít nhất là họ nói lên số liệu các bạn đã cùng nghệ sĩ làm thế nào, các bạn đều có sổ sách hết nhưng các bạn không nói. Những người khác đi từ thiện như tôi cũng sẽ thấy bà con rất tội, họ mộc mạc, chân chất, chỉ cần có 1 cái bánh mì họ cũng rất quý rồi, không ai chỉ trích nói gì mình. Những thành phần làm vậy đa phần là nick ảo, lượng người thật lại là những người hầu như không ở vùng lũ lụt. Đây là một sự tổn thương, chính vì tổn thương mới khiến tôi dừng lại.

Vừa qua VTV có đưa tin nghệ sĩ có ứng xử văn hoá kém trên mạng xã hội, trong đó có chị, chị nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi thấy họ đưa cá nhân tôi là đúng, vì tôi cũng có nói bậy. Họ đưa tôi lên không có gì là lạ, tôi không bàn cãi, cũng không oan uổng gì. Tôi khẳng định họ nói đúng, tôi coi như đây là kinh nghiệm cho những phát ngôn của mình, đặc biệt sau này tôi sẽ không đi chửi nhau với anti-fan nữa. Cái khiến tôi buồn chính là mập mờ giữa việc đưa ra giả định và đưa Thủy Tiên lên bằng cách nói mờ đi là "vợ của một cầu thủ", đó là một điều đáng buồn, là sự tổn thương rất lớn.

Những người nghệ sĩ khác chưa ngã ngũ về câu chuyện, nhà đài lớn lại lên bài, ghi lách luật, lách chữ như vậy rất tổn thương. Họ đưa hình người ta ngồi trên xuồng trong chuyến từ thiện, nhìn rất tội nghiệp. Tất cả đều từ thông tin một chiều, nhà nước chưa vào cuộc, cơ quan chức năng chưa đi kiểm tra, chưa có kết luận cuối cùng mà lại đưa lên như vậy là điều rất tổn thương với người khác. Tôi chắc chắn những người đang làm công tác thiện nguyện họ cũng có những suy nghĩ như vậy. Thà rằng ở nhà cho thân béo mập, không hơi đâu lan toả nữa. Sự việc chưa biết đúng sai, nhà đài lại lên tin như vậy, giả định rồi đặt dấu chấm hỏi xem như không vu khống, tôi không lạ gì vì tôi đã sống trong môi trường này bao nhiêu năm, tôi đã nhận được bao nhiêu sự vu khống như vậy từ các báo đài, chẳng qua tôi không thèm đính chính. Sự việc với Thủy Tiên như vậy là sự xúc phạm quá lớn. Tôi thật sự buồn cho vợ chồng họ.

người mẫu Trang Trần, sao Việt

Ông xã của chị có góp ý hay cho lời khuyên gì tới chị không?

- Ông xã tôi cho tôi lời khuyên hoài, cứ nói tôi nghỉ đi để đi Mỹ (cười). những lúc này chồng tôi toàn khóa Facebook, không chơi, để chế độ khoá hết. Mỗi khi chồng tôi gọi, tôi lại đi công việc cúp máy không nghe, con tôi mong muốn gọi nói chuyện với tôi, tôi cũng đi nốt. Chồng tôi nói đây là một sự oan hạn nhưng cũng sẽ mở ra được chặng đường mới tốt đẹp và ấm áp hơn cho gia đình tôi. Từ khi bị những chuyện này, ngày nào tôi với chồng cũng nói chuyện với nhau 6-7 tiếng đồng hồ, lúc trước 1 tuần nói chuyện 1 lần (cười).

Hiện tại Bộ cũng quy định quy tắc ứng xử cho nghệ sĩ, chị nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi đã không còn là nghệ sĩ 7-8 năm nay rồi, sau này tôi mong các báo cũng đừng nói tôi là nghệ sĩ. Thật sự nếu bảo tôi là nghệ sĩ sẽ ảnh hưởng đến mọi người.

Cảm ơn Trang Trần về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tr.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/trang-tran-vtv-dua-toi-len-ban-tin-la-dung-vi-toi-co-chui-bay-con-cac-nghe-si-khac-lai-la-su-ton-thuong-96234.html

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 10 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 5 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 25 phút trước

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp...
Chuyện làng sao 2 giờ, 31 phút trước

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.
Chuyện làng sao 2 giờ, 31 phút trước

Ngọc Quyên công khai nói về bạn trai mới, chỉ một câu đủ hiểu trân trọng cỡ nào

Từng đứng ở đỉnh cao danh vọng showbiz nhưng từ bỏ sự nghiệp để sang Mỹ kết hôn và định cư, siêu mẫu Ngọc Quyên...
Chuyện làng sao 5 giờ, 5 phút trước

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị...
Chuyện làng sao 6 giờ, 41 phút trước

Tin mới cập nhật

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 32 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 32 phút trước

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại...
Kiến thức 33 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài...
Đời sống số 2 giờ, 30 phút trước

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 7 phút trước

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.
Kiến thức 2 giờ, 7 phút trước

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 36 phút trước

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 37 phút trước

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau...
Kiến thức 3 giờ, 37 phút trước