Danh mục

Trấn Thành: 'Tôi có được ngày hôm nay cũng do tôi biết nhìn vào cái sai của mình để sửa'

Thứ sáu, 05/03/2021 10:07

Trấn Thành đã nói về hành trình làm nên tác phẩm tạo tiếng vang của mình cũng như cách bản thân nổ lực để tạo nên những điều tốt nhất cho chính bản thân mình.

Chào anh Trấn Thành, anh tự tin tác phẩm của mình sẽ thắng lớn chứ?

Nếu làm phim không tự tin là nói dối. Đã làm phim sẽ tự tin tác phẩm của mình sẽ chinh phục được khán giả. Chỉ là không biết chinh phục đến mức nào. Nếu bước ra rạp, không tự tin vào tác phẩm sẽ không ai ra rạp. Nếu có ai nói không tự tin vào tác phẩm là nói dối, khiêm tốn không đúng lúc.

"Bố Già” ra mắt vào thời điểm này mọi người cũng hơi lo lắng vì người ta đã quen với việc ở nhà nên kể cả có “Bố Già", “Gái Già Lắm Chiêu", và cũng có 1, 2 phim nước ngoài, nói là sự cạnh tranh nhưng cũng là sự cộng hưởng cho mọi người ra rạp. Anh có tự tin với những phim hiện tại có đủ lôi kéo mọi người ra rạp hay không?

Không chỉ phim tôi, sau đó còn có một dải siêu anh hùng nữa. Tôi biết sắp tới có rất nhiều phim hay ra cùng một lúc vì dịch. Dịch đã dồn tất cả anh hùng lại một chỗ nên mọi người yên tâm, thoải mái ra rạp, chắc chắn phim nào cũng sẽ hay. Bây giờ phim dở sẽ không dám ra vì thị trường phim quá nhiều, nhiều khủng khiếp. “Bố Già” ra cũng sẽ có rất nhiều áp lực, một sân chơi nhiều đối thủ sẽ hay hơn một sân chơi chỉ có một mình, như vậy sẽ rất lạc lõng. Nhiều bộ phim hay trong cạnh tranh còn có cộng hưởng, khán giả sẽ vui hơn, sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, họ sẽ có hoạt động, sẽ sôi nổi. Tôi nghĩ trong thời gian tới, rạp phim sẽ nóng trở lại với nhiều tác phẩm hay. Tôi biết sau “Bố Già" vẫn còn nhiều tác phẩm hay nữa.

danh hài Trấn Thành, Bố già, sao Việt

Anh có biết mọi người đặt kỳ vọng vào anh cũng như vào “Bố Già" để làm nền tảng khơi gợi lại thói quen ra rạp xem phim của khán giả hay không?

Tôi không biết có hay không nhưng nếu có, tôi cảm ơn quý vị đã tin yêu. Tôi thật sự rất muốn “Bố Già" làm gì đó cho nền điện ảnh Việt Nam. Tôi làm phim không những chỉ vì doanh thu. Nói doanh thu không thích, không muốn là xạo, tôi làm phim rất muốn có doanh thu nhưng ngoài việc kiếm tiền, tôi thật sự muốn làm phim, khán giả xem xong phim của tôi, dù là phim gì đi chăng nữa sẽ để lại thông điệp gì đó trong lòng quý vị. Quý vị xem xong sẽ thấy có góc nhìn mới thú vị, không biết có đúng với mình hay không. Tôi muốn khán giả xem xong phim này sẽ để ý hơn với ba mẹ mình, sẽ mua tặng ba mẹ một món quà hay bữa ăn, một lời nói gì đó cũng được. Tôi cũng muốn những bậc cha mẹ xem xong cũng thông cảm cho các con. Tôi muốn làm gì đó để mọi người yêu thương nhau hơn, sống để lan tỏa điều tích cực, không phải lên mạng xem những điều tiêu cực, đâm chém mới gây kích thích.

Anh Vũ Ngọc Đãng là một người nổi tiếng khó tính trong làng điện ảnh Việt Nam, anh cũng khó không kém. Hai người làm việc với nhau, ai chịu đựng ai nhiều hơn?

Anh Đãng là ông Bụt. Tôi không biết anh ấy dữ ở chỗ nào, tôi chưa bao giờ thấy anh ấy dữ trong đoàn phim của tôi (cười). Tôi hỏi anh Đãng, sao anh ấy không bắt lỗi tôi, tôi biết tôi sẽ bỏ rơi bản thân mình nên mời anh đến bắt lỗi tôi nhưng không thấy anh ấy bắt lỗi. Anh Đãng rất đáng yêu, anh ấy quá dễ thương, làm cái gì anh cũng tôn trọng người còn lại. Với tên tuổi của anh ấy, anh có quyền tự quyết định nhưng anh vẫn luôn bàn với mọi người. Tôi cực kì kính trọng với một người anh làm nghề như vậy. Anh ấy lúc nào cũng nói tốt cho tôi, bản thân anh ấy cũng là một người giỏi. Tôi rất vui và hy vọng sẽ có dịp hợp tác với những người đàng hoàng như vậy, họ tử tế và rất yêu công việc, tôn trọng đồng nghiệp của mình.

Anh thấy ngoại hình của ba Sang thế nào, về già anh có giống ba Sang không?

Về già tôi sẽ đẹp hơn nhiều, tôi già tôi vẫn thời trang, quý vị yên tâm (cười).

danh hài Trấn Thành, Bố già, sao Việt

Thường tất cả các bộ phim của anh, mọi người thấy câu thoại hơi kịch hoá một chút nhưng ở phim này anh có thay đổi rất nhiều. Anh có cảm nhận điều đó không và cách anh sửa lời thoại để mọi người ghi nhận như thế nào?

Sống phải biết cố gắng, có cái sai, sai hoài sẽ không ổn. Tôi có được ngày hôm nay cũng do tôi biết nhìn vào cái sai của mình để tôi sửa. Tôi vẫn có cái dở, nhìn vào cái dở của mình để cố gắng. Cứ dậm chân tại chỗ sẽ không sống nổi. Mấy phim trước đa số tôi bị lỗi do lồng tiếng. Diễn có hay cỡ nào, khi đi lồng tiếng lại cũng không thể có cảm xúc bằng khi ở hiện trường được, lồng tiếng giỏi cỡ nào cũng không thể có cảm xúc đó được. Trừ khi diễn viên diễn quá dở, những diễn viên lồng tiếng sẽ cứu vai đó, có hai trường hợp ngược lại như vậy. Khi đã diễn cảm xúc quá rồi, không bao giờ lồng tiếng lại được. Những phim trước như “Cua lại vợ bầu", tôi lồng tiếng 95% phim nên nếu không lồng tiếng, khán giả sẽ còn thấy một Hồ Trọng Thoại hay hơn nữa. Tôi rất buồn vì điều đó nên với lần này, bằng mọi giá tôi phải thu tiếng trực tiếp được và tôi đã làm được. Nếu lần này, mọi người thấy tôi diễn đời là do tôi thu tiếng trực tiếp.

Có những nhân vật rất đời và tình tiết rất đời, anh đã góp nhặt thế nào để có được điều này?

Đó là những gì tôi thấy trong thời thơ ấu của mình, quá khứ của mình và từ những người bạn của mình. Tôi từ chất liệu từ rất nhiều người, hỏi từ họ, hỏi về bố của họ… Tôi thu nhặt tất cả những điều đó cùng một lúc.

Nếu nói về thoại, trong phim anh có những từ ngữ trước đến nay không được sử dụng trong điện ảnh, đặc biệt lời thoại này không phải giang hồ hay xã hội đen, đó là do một người cha nói. Vì sao anh có lời thoại đó trên phim và giữ được điều đó?

Tôi cảm ơn cục đã giúp đỡ tôi, cho tôi giữ nội dung của “Bố Già", hầu như là không sửa. Tôi rất vui khi những điều tôi làm họ cảm nhận được. Những bộ phim tôi làm, không biết thoại gì nhưng tôi đều làm thật nhất, có tính thẩm mỹ cao và hợp tình hợp lý. Ngay đúng lúc đó, nhân vật đó nói câu đó, khiến người khác cảm thấy hợp lý, không bị phô. Nếu nói gì đó không hợp lý và bị phô, tự nhiên nhân vật sẽ bị dở, khiến bộ phim không hay. Những gì được chấp nhận nằm ở tính thẩm mỹ, tính nghệ thuật. Trong phim, hầu như thoại tôi viết 90% của tất cả diễn viên, tôi muốn họ nói ra những lời đời nhất của tất cả mọi người, nghe được những câu đó ngoài đời không sáo rỗng, không giả tạo, nghe được hằng ngày từ bố mẹ mình, từ những người xung quanh mình. Tôi muốn khán giả nghe được, như vậy mới cảm nhận được đâu đó cũng có câu chuyện của mình.

Bên cạnh việc nói về tình phụ tử, tình cảm gia đình, phim cũng có sự đối lập giữa cái cũ và cái mới, sự xung đột trong tư duy cách sống của hai thế hệ. Anh muốn đưa thông điệp hay truyền tải điều gì cho giới trẻ?

Câu chuyện mâu thuẫn giữa bố con là cái cớ. Điều tôi muốn nói là sự giao thoa, cản trở hai thế hệ. Tôi muốn nói lên sự khác biệt đó và làm cách nào để chúng ta làm ngắn nó lại. Thường bố mẹ không hiểu cho con cái, không biết con cái đang nghĩ gì, sống kiểu gì. Còn con cái lại rất điên đầu với bố mẹ, không biết khi nào bố mẹ mới hiểu và thay đổi. Tôi muốn nói rằng khi xem xong phim, bố mẹ sẽ hiểu tại sao chúng ta phải như vậy. Những gì bố mẹ nhìn chỉ là bên ngoài, không phải thấy hư sẽ là hư. Còn con cái cũng hãy thôi trách bố mẹ lại vì nếu bạn được sinh ra trong thời đó, với nền giáo dục đó, chưa chắc bạn sẽ nghĩ khác. Xem phim để thông cảm hơn cho nhau.

danh hài Trấn Thành, Bố già, sao Việt

Sài Gòn mà anh đưa vào phim có vài điều tiêu cực, anh có sợ phản ứng xấu?

Tôi yêu Sài Gòn nên tôi muốn mang những gì thật nhất. Bản thân bạn tự thấy bạn có xấu không? Chúng ta có hàng ngàn cái xấu, chỉ là khi ra đường, mình che lại thôi. Tôi nghĩ nên coi những gì thật nhất, và không phải cứ xem cái gì xấu sẽ học theo. Xem để tránh. Ba mẹ chúng ta chửi chúng ta hoài, đó là thói quen xấu nhưng đó là họ, đó là những gì thật nhất. Tôi muốn mang đến những gì thật nhất để khán giả có thể cảm. Ai thấy mình đang làm gì sai sẽ về sửa. Phim có mùi Sài Gòn là vì tôi mê thành phố tôi đang sống, nó rất đời, mọi người rất yêu thương nhau và biết đâu mai mốt, tôi sẽ làm những phim về Hà Nội hay đà Nẵng. Tôi luôn yêu thích những thành phố nhỏ có văn hoá khác nhau. Ngay cả người Hà Nội hay người miền Trung, họ xem phim về Sài Gòn, họ vẫn yêu thích vì họ sẽ được xem văn hoá nơi đó, chỉ cần nó thật. Tôi chắc chắn như vậy.

Khi vào phim, anh có thấy anh rất xứng đôi với chị Lê Giang không và nhìn lại cảnh tỏ tình đó, anh thấy thế nào?

Nói thật, chị Lê Giang diễn rất giỏi, chỉ vì chị ấy không có dự án hay để tham gia. Đôi khi quý vị thấy chị ấy quên trước quên sau nên tưởng. Chị Lê Giang đặt đúng chỗ diễn rất giỏi, khi chị Lê Giang diễn thật, tôi sẽ thấy thật và diễn ăn ý với chị ấy. Chị Lê Giang diễn khiến tôi tin chị ấy còn trẻ, tôi cũng tưởng tượng tôi già hơn, khi già tôi sẽ tỏ tình với bà già thế nào. Ở nhà tôi cũng sống với một “bà già" nên cũng không có gì khác lắm.

Anh mong muốn chia sẻ điều gì ngoại trừ những thông điệp trong phim và những dự án sắp tới của anh thế nào?

Tôi rất hy vọng quý vị thấy được nỗ lực của tôi trong nghệ thuật. Tôi luôn muốn làm để người ta thấy được hành động của tôi, không chỉ qua lời nói. Nếu quý vị yêu thương bộ phim nghĩa là tôi đang làm đúng và tôi sẽ tiếp tục làm. Sẽ có những bộ phim khác nữa và tôi muốn làm gì đó cho nền điện ảnh Việt Nam. Những gì tôi biết và lượm lặt được trong thời gian qua, bỏ vào cuốn phim để xem năng lượng tích cực được toả ra. Năng lực của tôi, tôi nghĩ đúng, tôi sẽ làm và quý vị cùng nghĩ với tôi xem có đúng và hợp lý hay không. Hy vọng sắp tới quý vị sẽ được xem nhiều bộ phim với nhiều phong cách, thể loại khác nhau.

Tôi sẽ chứng minh cho quý vị thấy tôi sẽ không ở lại với một lĩnh vực, tôi không lấn sân, tôi đánh chiếm sân và tôi phải làm giỏi gì đó mới làm, không làm gì dở dở ương ương. Lâu lâu, tôi cũng buồn vì có nhiều bình luận nói tôi hát ghê quá, dạo này tôi thế này nọ… Tôi chưa bao giờ nhận mình hát hay hay tôi nói tôi là ca sĩ, tôi chỉ là người yêu âm nhạc và muốn hát. Nếu quý vị làm việc với tôi một ngày 24 tiếng, nói hết 18 tiếng, 30 ngày trong tháng đều như vậy, dây thanh quản tổn thương rất nhiều. Tôi không nói tôi hát hay, chỉ là lâu lâu tôi mới hát trong một chương trình nhưng có những bình luận rất ác ý. Không sao, tôi nghĩ một vài cái tôi làm dở, tôi hát chưa hay, người ta được quyền chê và tôi sẽ tiếp tục làm cho hay thì thôi. Nếu một thời gian tôi thấy vẫn không hay, tôi sẽ tự động im lặng.

Cảm ơn anh Trấn Thành vì buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tr.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tran-thanh-toi-co-duoc-ngay-hom-nay-cung-do-toi-biet-nhin-vao-cai-sai-cua-minh-de-sua-74161.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 4 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 8 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 24 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 16 giờ, 41 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 16 giờ, 43 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 16 giờ, 44 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 18 giờ, 36 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 18 giờ, 44 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 18 giờ, 29 phút trước

Tin mới cập nhật

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 45 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 46 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 46 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 46 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 2 giờ, 13 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 3 giờ, 37 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 3 giờ, 51 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 3 giờ, 51 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 3 giờ, 52 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước