Danh mục

Trần Bảo Sơn: Hãnh diện nếu vợ giỏi hơn chồng

Thứ sáu, 21/10/2011 14:22

Chàng là doanh nhân thành đạt, một diễn viên đang nổi, còn nàng là một diễn viên tên tuổi và đang khẳng định mình ở vai trò kinh doanh, sản xuất phim ảnh. Đó là “cặp đôi vàng” của làng giải trí Việt: Trần Bảo Sơn - Trương Ngọc Ánh.

Sự tự tin bao hàm sự tự ti khi soi chiếu công việc và mức độ thành công của nhau được Trần Bảo Sơn cho biết chính là “gia vị” để cả hai phải nỗ lực cố gắng.

Tôi luôn tiết chế vì vợ

- Là một doanh nhân, lại luôn bận rộn với nhiều dự án về phim ảnh, nghệ thuật, không biết trong đời sống riêng, anh sẽ cân đối thời gian như thế nào?

- Đúng là cuộc sống hiện đại khiến người ta luôn bận rộn với hàng núi công việc ở bên ngoài. Từ ngày bén duyên điện ảnh thì quỹ thời gian của tôi càng eo hẹp hơn. Có những hôm đóng phim, tôi phải quay từ sáng đến tối, về nhà chỉ kịp ăn uống nghỉ ngơi, sáng ra cũng chỉ kịp chào con rồi lại mỗi người một ngả.

Nhưng một tuần tôi vẫn luôn dành ngày nghỉ vào cuối tuần, như hôm nay chẳng hạn, để bù đắp cho vợ con. Đôi khi chúng tôi chẳng cần đi đâu xa xôi, mà sự hiện diện của nhau trong ngôi nhà cũng đủ ấm cúng rồi. Chính vì thế, dù cả hai vợ chồng luôn bận rộn, nhưng khi về đến nhà thì chúng tôi không bao giờ để nó lạnh lẽo.

- Một điều đặc biệt là trong gia đình anh, cả hai vợ chồng vừa là doanh nhân, vừa là nghệ sĩ. Có bao giờ vợ chồng anh phàn nàn về nhau rằng phải bớt công việc đi để dành cho gia đình không?

- Cũng có chứ. Những lúc đó, tôi và Ánh đều phải tiết chế vì nhau. Tôi cũng bớt đi khá nhiều dự án liên quan đến nghệ thuật, chỉ nhận những vai diễn thực sự phù hợp và hấp dẫn mình. Ngoài ra, tôi và Ánh luôn cố gắng để sức ép công việc không ảnh hưởng đến gia đình, nhất là khi đã về đến nhà.

Trương Ngọc Ánh,Trần Bảo Sơn,sản xuất phim,diễn viên

- Vậy những lúc tiết chế đó, ai là người phải “xuống nước” trước?

- Chắc chắn luôn là tôi rồi (cười). Vì trong nhà chỉ có mình tôi là đàn ông, mà phụ nữ thì luôn cần được chiều.

Hãnh diện nếu vợ thành đạt hơn chồng

- Trương Ngọc Ánh nổi tiếng là thông minh, sắc sảo. Anh cũng là một người đàn ông thành đạt. Nhưng giả sử nếu vợ anh thành công hơn anh thì cảm giác sẽ có của anh là sự tự ti hay là động lực để anh phấn đấu hơn?

- Có lẽ là sự tự ti. Trong suy nghĩ của tôi xưa nay, người đàn ông phải là trụ cột trong gia đình. Nếu vai trò đó bị hoán đổi thì đương nhiên sự tự tin của tôi cũng sẽ bị lung lay.

- Theo anh thì điều đó có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình không?

- Có chứ. Khi vị trí trụ cột bị chiếm lĩnh thì đàn ông cũng như bị mất đi vũ khí và sức mạnh của mình. Cho dù có thể người phụ nữ đó vẫn đối xử tốt với chồng nhưng về mặt ý thức, người đàn ông đã mất đi vị trí độc tôn.

- Nghĩa là để giữ gìn hạnh phúc gia đình, người phụ nữ phải không được giỏi hơn chồng?

- Không phải thế. Điều tôi muốn nói ở đây là sự cân bằng và hiểu rõ vị trí của mình. Người phụ nữ có thể giỏi  hơn chồng nhưng khi về nhà, cô ấy phải trở về đúng thiên chức của mình, đó là chăm sóc chồng con. Cái tôi của đàn ông rất lớn. Nhất là với người vợ của mình thì họ luôn chứng tỏ mình là trụ cột.

Trương Ngọc Ánh,Trần Bảo Sơn,sản xuất phim,diễn viên

- Có những người đàn ông không giỏi giang nhưng lại vẫn cứ khó chịu khi người phụ nữ nổi trội hơn mình. Ngay cả trong trường hợp đó, anh vẫn khuyên người phụ nữ phải « bớt giỏi » đi ?

- Phụ nữ giỏi giang càng tốt chứ, sao lại lại phải bớt đi ? Cá nhân tôi nghĩ, nếu một người chồng có người vợ giỏi thì bản thân anh ta phải hãnh diễn mới đúng, vì như thế, họ sẽ dễ thành đạt hơn. Vì người đàn ông muốn thành công bao giờ cũng phải có người phụ nữ bên cạnh mình.

- Nhưng anh vừa nói, phụ nữ giỏi quá sẽ khiến người đàn ông tự ti ?

- Thì đúng là như thế, nhưng chỉ trong trường hợp người phụ nữ không phân định được công việc và gia đình. Dù có thành đạt đến đâu thì khi về nhà, họ vẫn phải làm đúng thiên chức của mình, nếu không sẽ làm người đàn ông mất tự tin.

- Như vậy, nếu để đàn ông mất tự tin là lỗi của người phụ nữ trót giỏi hơn chồng ?

- Cũng không hẳn. Người đàn ông tự ti vì anh ta cảm thấy mình không còn được coi trọng. Đàn ông phải như thế nào thì mới được phụ nữ tôn trọng chứ. Giỏi giang có nhiều khía cạnh lắm. Anh có thể giỏi mặt này nhưng lại yếu ở mặt khác. Nên không thể thấy vợ mình thành đạt thì bản thân lại tự ti được, vì còn rất nhiều lĩnh vực để đàn ông chứng tỏ khả năng của mình.

- Vậy anh đã bao giờ gặp cảm giác tự ti trước người vợ của mình chưa?

-  Tôi là người rất tự tin về mình nên nếu vợ có thành đạt hơn tôi ở góc độ nào đó thì tôi cũng coi đó là chuyện rất bình thường và tự hào về điều đó. Nếu có thì đó có lẽ là chuyện bếp núc thôi, vì tôi nấu ăn không thể nào bằng vợ được. Cái đó thì cũng nên « tự ti » để cho vợ làm « lãnh đạo » nhỉ ?

-  Liên quan đến vấn đề này, nếu phải góp ý với vợ, anh sẽ nhắn gửi điều gì đến chị điều gì ? Anh thấy chị ấy cần phải « thêm » hoặc « bớt » điều gì ?

- Hiện tại thì tôi chưa phải phàn nàn gì về bà xã vì cô ấy là người rất sâu sắc. Vợ chồng khi đã sống với nhau lâu thì sẽ hiểu tính nhau, biết nên làm gì để một nửa của mình được hài lòng và được tôn trọng.

Không mong muốn vợ chỉ là người chăm sóc

- Hiện vẫn có không ít người phụ nữ là sếp ở ngoài xã hội, về nhà cũng lãnh đạo luôn cả chồng con. Anh có nghĩ hệ lụy đó một phần là do người đàn ông đã không làm chủ được gia đình nên mới bị lấn át?

- Đúng vậy. Thực ra, người phụ nữ dù có làm lớn cỡ nào thì khi về nhà, họ cũng muốn được dựa vào chồng. Nhưng họ cũng chỉ dựa vào cái cây lớn chứ không thể biết cái cây đó lúc nào cũng như sắp đổ mà cứ dựa vào được. 

Trương Ngọc Ánh,Trần Bảo Sơn,sản xuất phim,diễn viên

- Cá nhân anh có lo sợ vợ mình nếu thành đạt trong kinh doanh thì sẽ sao nhãng công việc gia đình không?

- Bản thân tôi không mong muốn mình có một người vợ chỉ biết chăm sóc chồng con. Nếu như thế thì cuộc sống sẽ rất nhạt nhẽo. Tôi ngưỡng mộ những người phụ nữ vừa biết chu toàn cuộc sống riêng lại vẫn nỗ lực để có những vị trí trong xã hội. Bây giờ là xã hội hiện đại, cá nhân tôi lại trưởng thành trong một môi trường văn minh ở Mỹ nên luôn khuyến khích phụ nữ tìm kiếm vị trí ngoài xã hội và coi đó là một trong những tố chất cần có của một người vợ.

- Từ trước đến nay, khi bước chân vào điện ảnh, anh luôn nói rằng  Trương Ngọc Ánh hỗ trợ anh rất nhiều. Vậy là một người chồng, anh làm gì để hỗ trợ ngược lại cho vợ mình trong công việc kinh doanh?

- Tôi nghĩ sự hỗ trợ tốt nhất là khuyến khích và tin tưởng. Ánh là người thông minh, trước khi đến với tôi, cô ấy đã là một diễn viên tên tuổi, một người kinh doanh khôn khéo. Nhiều người phụ nữ lập gia đình đã phải bớt đi thì Ánh không phải làm điều đó. Ngoài sự ủng hộ của tôi thì Ánh là người luôn biết tiết chế để cân bằng giữa cái chung và cái riêng.

- Trong gia đình, theo anh vai trò của đàn ông hay đàn bà là quan trọng nhất ?

- Không thể nói ai quan trọng hơn ai được đâu. Đàn ông quan trọng ở vị trí trụ cột. Còn phụ nữ là người giữ lửa trong gia đình. Nếu tôi có thành công ngoài xã hội thì đó cũng không phải là công sức của cá nhân tôi mà đằng sau đó là sự hỗ trợ về tinh thần của người vợ.

- Nếu người phụ nữ chỉ thành đạt trong công việc nhưng tổ ấm của mình lại luôn lạnh thì anh nghĩ gì về họ?

- Xã hội bây giờ ai cũng bận rộn, nhưng cho dù là bận rộn đến mấy cũng phải dành thời gian cho nhau. Sự thành đạt nhất của người phụ nữ đó chính là giữ cho tổ của mình luôn ấm áp. Khi cái cột của mình vững vàng thì sự nghiệp cũng mới dễ dành thành công được.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Eva

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 1 giờ, 12 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 17 phút trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 37 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 57 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 1 giờ, 13 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 1 giờ, 13 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 2 giờ, 11 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 11 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 2 giờ, 25 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 44 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 3 giờ, 44 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước