Danh mục

Tóc Tiên tiết lộ đang mâu thuẫn với mẹ

Thứ ba, 03/09/2013 09:27

Nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân, cô đã dọn ra ngoài sống 1 năm nay và mối quan hệ với mẹ vẫn căng thẳng và chưa thể hóa giải được.

Vài giờ trước, nữ ca sĩ gợi cảm chia sẻ những tâm sự rất xúc động về mẹ trên trang cá nhân. Ngay từ đầu, Tóc Tiên đã nhấn mạnh sẽ là một ghi chú rất dài và quả thật, đây là lần đầu tiên cô thẳng thắn chia sẻ về mối quan hệ với mẹ.


Những dòng tâm sự gây xúc động về mẹ của Tóc Tiên.

Tóc Tiên tình cờ đọc được những chia sẻ của cha bé Lương Thùy Mai - thí sinh The Voice Kids - khi đưa con đi thi và nhớ lại thời thơ ấu của mình. Khi đó, cô cũng được gia đình, mà đặc biệt là mẹ, tháp tùng tới mọi sân chơi lớn nhỏ để theo đuổi giấc mơ âm nhạc. Nhưng đó cũng là ngã rẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn mà Tóc Tiên gọi là "những mất mát mà cho đến bây giờ vẫn chưa được hàn gắn".

Qua những chia sẻ này, người hâm mộ Tóc Tiên mới biết cô đã dọn ra ngoài, sống cùng vài người bạn từ hơn 1 năm nay. Nữ ca sĩ 24 tuổi cũng thẳng thắn tiết lộ thêm về mối quan hệ không còn ngọt ngào với mẹ: "Mẹ buồn phiền luôn trách con đã đạp đổ hết những điều tuyệt vời mẹ đã vun vén cho con từ bé tới giờ... Mẹ giận dữ khi thấy con thay đổi quá nhiều, nó lệch pha với những tiêu chuẩn mẹ đặt ra".

Khi đọc những tâm sự này, nhiều người có thể hình dung ra mẹ con Tóc Tiên "cơm không lành, canh không ngọt" từ nhiều tháng nay. Trước đó, mẹ là người theo sát nữ ca sĩ trên mọi nẻo đường. Khi còn ở Việt Nam, mẹ của Tóc Tiên đã là quản lý đứng ra nhận show, đi diễn cùng, chăm lo cho cô từng thứ nhỏ nhất. Thậm chí cả khi hẹn hò với bạn trai là một cầu thủ bóng rổ điển trai, mẹ cũng vẫn đi chơi cùng. Điều kiện cha mẹ Tóc Tiên đặt ra với con gái là học không tốt thì không thể đi hát. Đó cũng là nguyên nhân giúp nữ ca sĩ luôn là học sinh giỏi suốt 12 năm học tập và đỗ cao vào ĐH Y Dược TP.HCM. Cả khi Tóc Tiên sang Mỹ học rồi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát, mẹ cũng sang định cư và tiếp tục làm quản lý cho con gái.


Hình ảnh hạnh phúc của cả gia đình Tóc Tiên khi còn ở Việt Nam.

Những tháng ngày "huấn luyện" hà khắc của mẹ khiến Tóc Tiên trở nên "ngoan cố và kiên cường" trước mọi sóng gió cũng như cám dỗ của cuộc sống và công việc cô đang theo đuổi. Nhưng nữ ca sĩ khẳng định chắc chắn rằng cô sẽ không bao giờ xấu đi: "Con có thể có thêm vài hình xăm, tóc càng ngày càng ngắn, ăn mặc táo bạo hơn xưa, nói năng chua chát và thái độ ngông cuồng, nhưng con không thể xấu đi được mẹ à, vì con luôn muốn học cách trở nên tốt bụng hơn, vì cái bản tính lương thiện đã được thừa hưởng từ gia đình".

Vài ngày trước, một người bạn khuyên nữ ca sĩ đừng giận mẹ nữa. Nhưng dưới góc nhìn của nữ ca sĩ thì hai mẹ con "chỉ cần thời gian thật nhiều để những nỗi buồn tan đi mà thôi". Nhìn lại câu chuyện của cha con thí sinhThe Voice Kids, Tóc Tiên chia sẻ dự định hâm nóng tình mẹ con bắt đầu từ những công thức nấu ăn tuyệt vời của mẹ.

Rất nhiều người hâm mộ đã lên tiếng ủng hộ nữ ca sĩ 24 tuổi. Chỉ sau vài giờ đồng hồ đã hơn 2 ngàn lượt "like" và hàng trăm bình luận cho chia sẻ này. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng  sau khi đọc chia sẻ của con gái, hai mẹ con Tóc Tiên sẽ hiểu và càng quý trọng, gắn bó với nhau hơn. Một bạn khẳng định: "Mọi nỗi buồn và điều không may rồi cũng qua, mẹ Tiên đọc được những dòng này chắc nhớ con gái lắm đó".

Ba của Tóc Tiên cũng không giấu được niềm xúc động khi đọc tâm sự lúc đêm khuya của con. Ông đã viết: "Ba luôn hãnh diện về con dù biết chắc rằng mẹ con sẽ lại cực lực "disagreed" với ba về điều đó. Con đã trưởng thành rất nhiều, trong tính cách, suy nghĩ, hành động... Đó là nhờ nền tảng đạo đức của dòng họ nhiều giáo chức, của gia đình lớn, từ ông cố, ông nội, bà ngoiaj con... rồi đến ba và mẹ con. Đúng là mẹ con có công lớn khi đã "rèn, dũa" con từ rất bé nhưng đã đến lúc phải cho con tự lớn lên thì..., do đó conflict nặng đã xảy ra giữa hai mẹ con. Ba chỉ khuyên con, như đã từng nói với con vài lần: Đức tính tốt nhất của con người ba muoosncon phải luôn có là: có lòng nhân, lòng chân thành và biết quan tâm đến mọi người khác. Luôn nhớ nghen con gái".

Những chia sẻ gây xúc động của Tóc Tiên về mối quan hệ với mẹ:

"3h sáng con bị đánh thức bởi vài cuộc gọi và tỉnh queo cho đến giờ. Con lên mạng đọc báo và tìm được bài báo rất hay của 1 người ba viết về những tháng ngày đưa con gái đi thi The Voice Kids.

Con lại nhớ về thời điểm cách đây hơn chục năm về trước khi ba mẹ cũng tích cực và vất vả y chang đưa con - lúc đó mới 13 tuổi, khai gian thành 18 (vì con "to" quá :P) - đi thi 1 cuộc thi hát dành cho người lớn. May mắn đã mỉm cười khi con vào đến top 4 cuối cùng, và cũng mỉm cười khi con và ba mẹ không phải quá tốn kém như 2 cha con trong bài báo trên. Nhưng may mắn cũng đưa cả nhà mình vào 1 bước ngoặt khác trong cuộc đời con: cái duyên nghệ thuật bắt đầu từ đấy!

... Và những mâu thuẫn cũng bắt đầu từ đấy...

Hơn chục năm nhìn lại, con không muốn nhắc về những mất mát mà cho đến bây giờ vẫn chưa được hàn gắn nữa... Mình hãy nói về cách sẽ hàn gắn nó như thế nào đi nhỉ?!

Con đã sống riêng hơn 1 năm rưỡi với những người bạn (lại 1 lần nữa con may mắn) rất dễ thương và tốt bụng. Bây giờ chúng con là 1 gia đình. Cách đây vài hôm có 1 chuyện rất buồn xảy ra cho 1 người bạn của con, bạn đã khóc thật nhiều và luôn miệng nói "cần mẹ, muốn ở bên cạnh mẹ". Rồi bạn nói "2 mẹ con đừng giận nhau nữa Tiên ơi"... Con suy nghĩ, mình đâu có giận nhau, mình chỉ cần thời gian thật nhiều để những nỗi buồn tan đi mà thôi...

Cả tuần nay có nhiều chuyện xảy ra với con quá: vui có, buồn có, căng thẳng có, điên khùng có. Con như dây đàn bị căng quá mức, cố gắng dùng đầu để điều khiển trái tim, lúc không được thì oà khóc nức nở, khi qua cơn thì lại nhún nhảy vui cười... Tất cả chỉ 1 mình thôi, vì con không muốn làm phiền mọi người!

3 ngày cuối tuần đi show con cũng lủi thủi 1 mình: sáng sớm ra sân bay - trưa không ăn uống lao vào khách sạn ngủ - chiều makeup để tối diễn - khuya lếch thếch về khách sạn gói ghém hành lý rồi lại đi... Con thèm có ai đó ôm con ngủ, cần 1 bờ vai cho con khóc, muốn 1 người lắng nghe con tâm sự... nhưng hơi khó, tử vi cũng nói con cô đơn. Nhưng con mạnh mẽ, hoặc ít nhất sẽ cố gắng mạnh mẽ!!!

Mẹ buồn phiền luôn trách con đã đạp đổ hết những điều tuyệt vời mẹ đã vun vén cho con từ bé tới giờ. Không phải đâu mẹ ơi! Hơn 1 năm qua con sống tự lập, con đã trưởng thành hơn rất nhiều. Không phải ngày xưa mẹ không dạy con, nhưng khi ở bên gia đình con luôn ỷ lại vào tình thương vô điều kiện, nó cho phép con biếng lười học cách trưởng thành, học cách quan tâm, và học cách yêu thương.

Bạn bè quý con, nhưng không ai cho con tất cả, nên con phải biết cho ngược lại: hạnh phúc là có cả "cho" và "nhận" mà!

Mẹ giận dữ khi thấy con thay đổi quá nhiều, nó lệch pha với những tiêu chuẩn mẹ đặt ra.

Nhưng mẹ ơi, mẹ hãy tự hào về con đi: những hà khắc nghiêm túc quá mức mẹ "huấn luyện" con ngày xưa đã biến con thành 1 đứa ngoan cố và kiên cường trước những cám dỗ mà cuộc sống và công việc này mang lại. Con có thể có thêm vài hình xăm, tóc càng ngày càng ngắn, ăn mặc táo bạo hơn xưa, nói năng chua chát và thái độ ngông cuồng, nhưng con không thể xấu đi được mẹ ah, vì con luôn muốn học cách trở nên tốt bụng hơn, vì cái bản tính lương thiện đã được thừa hưởng từ gia đình!

Năm nay năm tuổi, từ đầu năm đến giờ cuộc sống đã đem lại cho con những trải nghiệm lần đầu tiên trong đời: trải nghiệm của mất mát và nỗi đau. Đôi khi con hay tự hỏi, vì con quá chai lì cảm xúc rồi nên không khóc được nữa, hay vì con vô tâm thật... mà không, vì cái tính ích kỷ của con vẫn chưa sửa được, cần thêm tí thời gian, nhỉ?

Con không biết có bao nhiêu bé trong cuộc thi The Voive Kids sẽ có 1 chặng đường dài giống con như bây giờ (mà cũng không cần giống vì cuộc sống vốn muôn màu muôn vẻ), nhưng con hy vọng cuộc đời sẽ mang lại cho các em những điều tuyệt vời nhất có thể, và nếu có sai thì cũng đừng ngần ngại đứng lên rồi làm lại từ đầu... Cái gì cũng cần thời gian! Vậy mình hãy bắt đầu bằng việc truyền cho con những công thức nấu ăn tuyệt vời của mẹ nhá, vì con đang thèm "cóc chấm mắm ruốc xào thịt" trứ danh quá đi!".

Theo Tri Thức

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 10 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 2 giờ, 41 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 3 giờ, 58 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 3 giờ, 59 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 3 giờ trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 2 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 25 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 4 giờ, 28 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 4 giờ, 29 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 7 giờ, 42 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 8 giờ, 54 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 54 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 8 giờ, 57 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 8 giờ, 57 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 8 giờ, 57 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 8 giờ, 57 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 9 giờ, 47 phút trước