Danh mục

Thuý Vân: 'Chuyện người yêu cũ yêu lại bạn mình trong showbiz là bình thường. Nhiều khi bạn bè chơi với nhau lại vô tình có chung sở thích đàn ông'

Thứ năm, 09/08/2018 10:00

'Mọi người hay nghĩ chia tay là một sự đổ vỡ. Cá nhân tôi lại không nghĩ nó là một sự đổ vỡ. Đơn giản chỉ là hai người hết duyên. Khi một cánh cửa khép lại, tất nhiên mình không thể ngồi trước cánh cửa đó mãi để trăn trở về nguyên nhân khép lại' -Thuý Vân cho biết.

Chào Thuý Vân, lí do vì sao bạn lại nhận vai nữ chính của bộ phim 'Bao giờ hết ế' này?

Tôi luôn luôn muốn mình được thử sức trong vai trò diễn viên. Khi còn trẻ và có cơ hội thì mình nên thử sức với cơ hội đó. "Bao giờ hết ế" là một cơ hội lớn. Khi tôi nhận lời mời của phim này cũng là thời điểm mà cuộc sống của tôi có một số biến cố. Tôi quyết định đi Mỹ một tháng để lấy lại năng lượng cho bản thân mình. Đến lúc tôi trở về Việt Nam, tôi lại có cơ duyên gặp được ê kíp của bộ phim. Tôi suy nghĩ khá nhiều. Nếu tôi đóng bộ phim này, liệu tôi có chấp nhận được kết quả xấu nhất hay không? Tôi đã nghĩ, tôi vẫn còn trẻ, tôi có cơ hội để trải nghiệm, thể hiện bản thân, tôi đã quyết định tham gia bộ phim. Đến bay giờ, tôi nghĩ, bản thân mình đã có một quyết định đúng đắn.

Từ trước đến giờ, tính tôi luôn muốn mọi thứ hoàn hảo và tốt nhất. Từ đó, dẫn đến tình trạng bị chần chờ. Tôi đã trải qua nhiều chuyện để học được một điều là mình phải vấp ngã mới dần dần thành công được.

Bạn có tự tin với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim "Bao giờ hết ế" của mình không?

Tính đến thời điểm này, khi tôi xem bản dựng cuối cùng, tôi khá tự tin. Tuy nhiên, tôi chưa tự tin về khả năng diễn xuất của mình. May mắn là một bộ phim điện ảnh không phải chỉ một mình tôi mà còn rất nhiều người khác nhau như: diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất... hỗ trợ cho tôi. Vì vậy, tôi có có thể khẳng định đây là một bộ phim hoàn chỉnh và có chất lượng tốt.

Thúy Vân, sao Việt

Thúy Vân, sao Việt

Thúy Vân đã có những trải lòng về chuyện tình cảm của mình

Có thông điệp nào mà chính bản thân Thuý Vân muốn truyền tải thông qua bộ phim "Bao giờ hết ế" không?

Đối với những người phụ nữ hiện đại, việc tìm cho bản thân một người đàn ông của riêng mình là rất khó. Phụ nữ phải lo cho công việc, cho sự nghiệp. Quanh đi quẩn lại, nhiều cô gái đã thấy mình ngấp nghé độ tuổi 29, 30. Thông điệp của bộ phim và cả tôi là: Mình cứ mở lòng ra, đôi khi người phù hợp nhất với mình sẽ xuất hiện trong một trường hợp hay hoàn cảnh mà bản thân mình không thể ngờ đến.

Tình cảm quan trọng nhất vẫn là hai người cảm nhận về nhau như thế nào. Bộ phim giúp mọi người vững tin vào chuyện tình yêu có thể xuất hiện bất kì đâu, bất kì đối tượng nào.

Bản thân Thuý Vân có tin vào thông điệp mình vừa chia sẻ?

Tôi phải tin thì mới đóng được bộ phim này. Đến bây giờ, tôi vẫn tin, tất cả mọi chuyện trong tình cảm đều là duyên số.

Bạn có đưa nỗi buồn của chuyện tan vỡ tình cảm ngoài thực tế cuộc sống của bạn vào tâm lí nhân vật trong phim không?

Tôi nghĩ, đối với một diễn viên, kĩ năng diễn xuất chỉ chiếm khoảng chừng 30%, 70 % còn lại là từ trải nghiệm của bản thân. Đôi khi mình không trải nghiệm đúng trường hợp đó nhưng cũng phải có những trải nghiệm tương đồng để mình có thể chuyển hoá thành kinh nghiệm diễn xuất. Tôi dùng chính những chất liệu trong cuộc sống của tôi vào bộ phim này. Từ những mất mác, từ những đau thương và từ những niềm vui, sự trọng vẹn... cũng được vận dụng vào phim.

Có phải do chuyện đổ vỡ trong tình cảm khiến bạn quyết định đi Mỹ một tháng để lấy lại năng lượng của cuộc sống cho bản thân mình?

Khoảng thời gian đó, tôi gặp phải khá nhiều chuyện không vui chứ không riêng chuyện tình cảm. Lúc đó, khi tôi đã làm nghề được vài năm, tôi đã có được tên tuổi và vị trí nhất định, tôi cảm thấy tôi phải đi để tìm lại chính bản thân mình. Trong suốt một khoảng thời gian dài, tôi sống trong sự bảo bọc của ba mẹ. Đôi khi, trong cuộc sống, mình cần những quyết định khiến bản thân cảm thấy lo sợ để cố gắng đi đến cùng của vấn đề.

Thúy Vân, sao Việt

Thúy Vân, sao Việt

Bản thân của bạn ở thời điểm hiện tại có mong được tìm được tình yêu đích thực không?

Ai cũng mong muốn tìm được một tình yêu đích thực cho bản thân mình chứ không chỉ riêng tôi. Cảm giác về nhà có người chờ mình, hay cảm giác có mục đích khi làm bất kì điều gì vì tương lai của hai đứa... đều là những cảm giác đáng được mong chờ.

Sau đổ vỡ, bạn đã sẵn sàng mở lòng để đón nhận một tình cảm mới chưa?

Mọi người hay nghĩ chia tay là một sự đổ vỡ. Cá nhân tôi lại không nghĩ nó là một sự đổ vỡ. Đơn giản chỉ là hai người hết duyên. Khi một cánh cửa khép lại, tất nhiên mình không thể ngồi trước cánh cửa đó mãi để trăn trở về nguyên nhân khép lại. Mỗi người có quan điểm sống khác nhau. Riêng tôi nghĩ, mỗi người trong cuộc sống đến với mình đều dạy cho mình một điều gì đó. Có thể, họ chỉ là quá khứ, họ là một kỉ niệm của mình nhưng chưa chắc họ là tương lai của mình. Để tạo ra được một tương lai tốt đẹp cho mình thì mình phải là người đi tìm.

Bạn có ngại khi nhắc về người cũ hoặc có theo dõi cuộc sống của người cũ sau khi chia tay không?

Cái gì đã cũ hãy nên để nó ở thì quá khứ. Bất kì sự nhắc lại nào cũng chỉ làm khó xử cho người trong cuộc, khó xử cho tương lai người đó. Thậm chí, nó tạo rào cản để tạo ra tương lai cho mình.

Nhiều người sau khi chia tay sẽ trở mặt hoặc cắt đứt mọi quan hệ. Riêng một người ôn hoà như bạn có muốn giữ lại mối quan hệ bạn bè?

Tuỳ vào người đó đối xử với mình như thế nào. Có những mối quan hệ sau khi chia tay rồi vẫn là bạn tốt, vẫn là những đối tác trong kinh doanh. Tuy nhiên cũng có những mối quan hệ, không phải ghét bỏ, nhưng lại quá đau để nhìn người ta lần nữa. Tuỳ vào cách kết thúc như thế nào.

Với bạn có phải là quá đau khi mỗi ngày nhìn người cũ xuất hiện bên người mới?

Tôi cảm thấy rất bình thường. Tôi là một con người, nếu tôi nói không cảm thấy gì thì quá giống với gỗ đá. Tất nhiên sẽ gợn một chút gì đó, dù sao người ta cũng từng là quá khứ của mình. Tôi cảm thấy mừng vì họ tìm được tình yêu của họ. Đó cũng là động lực để tôi tìm được tình yêu của tôi. Điều đó không có nghĩa là mình nên cảm giác gì về điều đó. Vì nó đã ở thì quá khứ. Đối với tôi, khi mình là người chọn ra đi thì sẽ không bao giờ nhìn lại.

Bây giờ bạn hết ế chưa?

Sắp hết ế rồi.

Showbiz có xu hướng người yêu cũ yêu lại bạn của mình. Bạn cảm thấy sao về điều này?

Không riêng showbiz đâu, cuộc sống này nhiều trường hợp như thế lắm. Nó là một điều hiển nhiên. Quan trọng nhất vẫn là người trong cuộc đã kết thúc rõ ràng hay chưa. Ví dụ, tôi với chị là bạn với nhau, tất nhiên cả hai phải có chung những sở thích nhất định. Nhiều khi sở thích đó lại vô tình là sở thích đàn ông chung với nhau. Tôi với người này đã kết thúc và người này đến với chị quang minh chính đại. Đó là chuyện bình thường.

Thúy Vân, sao Việt

Thúy Vân, sao Việt

Bạn có bình thường được khi bạn trai cũ yêu một người bạn của mình?

Tuỳ vào cách kết thúc của tôi và người yêu cũ. Với tôi, tôi kết thúc một cách bình thường êm đẹp. Chuyện đó cũng xảy ra rất lâu nên không có gì phải suy nghĩ, đắn đo về vấn đề đó. Một cách ứng xử văn minh cho cả ba người là nên tránh nhắc về nhau.

Bạn có thay đổi tiêu chí chọn người yêu hay quan điểm tình yêu sau mối quan hệ tình cảm mà bản thân cất công xây dựng lại đổ vỡ không?

Tôi lại nghĩ theo hướng hai chiều. Mình cất công bao nhiêu thì người ta cũng cất công bất nhiêu. Vậy tại sao chỉ vì viên gạch giữa đường, mình lại bỏ con đường đó, chọn con đường khác. Chưa chắc con đường khác sẽ tốt hơn. Gu của tôi đã như vậy, bản thân phải các định thế giới này không chỉ một hai người đàn ông. Thế giới có đến 3 tỉ đàn ông, trừ phân nửa người đã có vợ, vẫn còn phân nửa cơ mà. Bên cạnh đó, bây giờ còn có xu thế yêu người nhỏ tuổi hơn mình nữa nên cơ hội của tôi đang rộng mở hơn rất nhiều. Tôi nhất định bám lấy cơ hội của tôi và tin vào tin yêu đó.

Vậy gu của bạn như thế nào?

Phải cao hơn tôi, lí tưởng là khoảng 1m8. Tôi cực kì thích người da trắng. Tạng người cũng phải hơi to một chút, tôi không thích con trai ốm. Ngoại hình chỉ là yếu tố phụ, có thể thay đổi. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là một người có cùng quan điểm sống. Khi tôi xác định một mối quan hệ, không phải chỉ một đêm hay một tuần mà phải xét tính lâu dài của nó. Người đó phải cùng quan điểm sống và giữ được những giá trị mà cả hai cùng theo đuổi.

Bạn có nghĩ vì bạn là người nổi tiếng nên khi chia tay bạn trai cũ, mối quan hệ của cả hai sẽ khó bình thường, bởi công chúng sẽ săm soi mình, bạn trai cũ của mình và cả người mới của người đó?

Chuyện đó chắc chắn là có. Nếu như không có những suy luận hay những bình luận của tất cả mọi người, có lẽ, mọi thứ sẽ dễ dàng trôi qua hơn và cũng dễ đối xử với nhau hơn. Thật ra, khi mình đã chọn nghề này, nó đã cho tôi quá nhiều thứ. Nó cho tôi sự nổi tiếng, cho tôi tình yêu của công chúng... Vậu thì những chuyện như ở trên đã nói chỉ là những chuyện quá nhỏ mà bản thân phải chịu, tôi hoàn toàn hạnh phúc khi phải chịu những điều đó. Nó chứng tỏ mọi người vẫn còn quan tâm đến mình và không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cá nhân của tôi. Với tôi, bất kì điều gì sau lệch, tôi sẽ không giờ lên tiếng, tôi chỉ lên tiếng khi nào nó ảnh hưởng đến danh dự của tôi và danh dự của gia đình. Tất cả những lời đồn chỉ là gia vị cho cuộc sống này thú vị hơn.

Sau những chuyện không vui trong tình cảm, bạn có nghĩ sẽ dồn hết mọi tâm huyết vào công việc hơn không?

Từ trước đến giờ, tôi luôn đặt công việc lên hàng đầu và tôi mất khá nhiều mối quan hệ vì đặt công việc lên hàng đầu.

Có phải chuyện tình vừa kết thúc của bạn là do bạn đặt công việc lên hàng đầu không?

Không, mối quan hệ đó kết thúc vì những lí do của người trong cuộc.

Bạn có nghĩ nhờ những biến cố, trong đó có chuyện tình cảm đã giúp bạn có quyểt định táo bạo là phải thay đổi?

Chắc chắn. Khi tôi đạt danh hiệu Á hậu quốc tế và về đến Việt Nam, tôi luôn sợ scandal và điều này điều nọ. Tôi sợ nhiều thứ lắm. Khi tôi sợ như vậy, nó sẽ ngăn tôi thử sức, ngăn tôi làm những điều mình thích. Sau khi cái này không thành, cái kia không thành, tôi lại nghĩ bây giờ mình có sợ cũng không thể nào diễn ra theo ý mình muốn. Nếu mình đã muốn thì phải đứng lên chiến đấu vì điều đó giống như mình đã chiến đấu trong cuộc thi hoa hậu quốc tế. Tại sao khi về Việt Nam mình lại sợ sệt và sợ sệt để làm gì? Tôi quyết định đi Mỹ trong vòng một ngày khi tôi đang quay một chương trình bên Singapore. Đến tối phải bay về Việt Nam, tôi cảm thấy mình không thể quay về Việt Nam nữa, nếu về tôi sẽ chết. Tôi mua vé bay đi Mỹ luôn. Tất cả hợp đồng đều phải huỷ. Khi ở bên Mỹ và có thời gian bình tâm, tôi nhận ra mình cứ bị công việc cuốn đi 7,8 năm nay, vậy cuối cùng cuộc đời của tôi ở đâu, thanh xuân của tôi ở đâu? Quyết định đi Mỹ là cơ hội cho tôi tự sạc pin cho bản thân. Bởi lúc đó tôi không còn muốn làm gì nữa. Khi ở trong trạng thái đó quả thật tệ lắm.

Cảm ơn Thuý Vân về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 5 giờ, 26 phút trước

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ...
Chuyện làng sao 5 giờ, 26 phút trước

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.
Chuyện làng sao 5 giờ, 26 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.
Chuyện làng sao 5 giờ, 26 phút trước

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 9 giờ, 56 phút trước

Tin mới cập nhật

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 2 giờ, 9 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 3 giờ, 21 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 21 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 3 giờ, 24 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 24 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 3 giờ, 24 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 3 giờ, 24 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 4 giờ, 15 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 5 giờ, 9 phút trước

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 48 phút trước