Danh mục

Thúy Ngân: 'Cái tôi cần nhất là một người hiểu được mình, mọi tiêu chuẩn khác là con số 0'

Thứ năm, 03/02/2022 19:52

Năm 2021 là một năm khá may mắn với Thúy Ngân khi cô gặt hái nhiều thành công và giải thưởng lớn. Nữ diễn viên không giấu những cảm xúc khó tả khi nhìn lại những gì mình làm được trong công việc và cuộc sống.

"Tôi và Nhã Phương chưa bao giờ cạnh tranh"

Chào Thúy Ngân, năm vừa qua là một năm như thế nào đối với bạn?

Năm vừa qua là một năm khá may mắn đối với tôi, so với các nghệ sĩ khác. Tôi được đi làm, gặp mọi người. Tôi thấy mình như được tổ đãi, mọi việc rất suôn sẻ, thành công vượt ngoài mong đợi của mình.

Do ở nhà mấy tháng dịch, mọi người không đi làm được, ai cũng mất rất nhiều show. Về vật chất, tôi có mất mát một chút nhưng tình hình chung nên không có gì than phiền. Tôi thấy so với mọi người, tôi kiếm được khá nhiều cơ hội nên về vật chất lẫn tinh thần đều được an ủi rất nhiều.

Bạn vừa đạt được giải Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất với vai diễn trong Cây táo nở hoa. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Nhã Phương xứng đáng nhận giải này hơn. Bạn có chạnh lòng không?

Tất cả diễn viên trong Cây táo nở hoa ai cũng xứng đáng nhận giải. Việc xứng đáng ở đây là xứng đáng cho vai diễn. Ai cũng bỏ toàn tâm toàn lực của mình cho vai diễn, không ai ngồi không mà được hưởng lợi. Khi mình đạt được một cái gì đó cũng sẽ nảy sinh sự tranh cãi. Đây là giải thưởng được khán giả bình chọn và tôi cũng nhờ phần nào hiệu ứng từ chương trình Running man. Sau chương trình, tôi có khá nhiều fan, mọi người bầu chọn thêm cho tôi. Về hội đồng đánh giá thẩm định, tôi rất tin tưởng vào ban giám khảo của lễ trao giải Mai Vàng. Tôi nghĩ mọi người sẽ nhìn nhận vào tính chất, sự thay đổi của nhân vật chứ không phải nhìn một khía cạnh nào đó. Nếu Nhã Phương, chị Hồng Anh, anh Thái Hòa được nhận giải tôi đều cảm thấy xứng đáng với thành quả mọi người đã bỏ ra cho một năm đầy nỗ lực.

diễn viên Thúy Ngân, sao Việt

Bạn và Nhã Phương là bạn thân nhưng trong quá trình làm việc, phải có sự ganh đua. Chưa kể cả hai đều có sắc và có tài. Hai bạn có sự cạnh tranh để cùng tiến bộ không?

Tôi và Nhã Phương chưa bao giờ cạnh tranh mặc dù vai diễn của tôi và Phương đối chọi với nhau rất nhiều. Hai chúng tôi nhìn vào nhau để phấn đấu nhiều hơn, làm động lực thúc đẩy đối phương phát triển hơn. Tôi không biết Nhã Phương như thế nào nhưng bản thân tôi thấy mình chỉ may mắn hơn Phương khi được mọi người đánh giá cao trong vai diễn Châu. Về khả năng diễn xuất, thực lực, nhân vật hai chúng tôi đều tương đồng. Sự cạnh tranh trong ngành nghề nào cũng có, tôi trộm vía may mắn khi luôn có những người bạn, đồng nghiệp hỗ trợ, hợp lực để tôi có thể viết tiếp ước mơ của mình. Khi làm nghệ thuật với tư tưởng thoải mái vô tư, thành quả của mình mới tỏa sáng.

Nội dung phim của Cây táo nở hoa rất hay nhưng về hiệu ứng truyền thông không bằng Gạo nếp gạo tẻ nên mọi người vẫn nhớ đến bạn với vai Hân hoa hậu hơn là bác sĩ Châu. Bạn có cảm thấy tiếc vì khán giả vẫn chưa nhìn mình ở góc độ đa dạng không?

Khán giả đang nhìn tôi ở một góc độ nên tôi phải cố gắng cho mọi người nhìn mình ở nhiều góc độ hơn. Tôi không ngại thay đổi, nhận những vai diễn khác nhau để làm mới hình ảnh. Tôi đang mong muốn thay đổi cái nhìn của tất cả mọi người, có thể chưa cảm thấy bằng nhưng ít nhất đã có sự thay đổi vậy là tôi đã mãn nguyện rồi.

Bạn có sợ khi cái bóng của vai diễn cũ quá lớn không?

Tôi không sợ gì cả, cuộc đời tôi trải qua rất nhiều thứ. Nếu nói sợ tôi đã buông bỏ nghề rất lâu rồi. Nếu vai Hân trong Cây táo nở hoa là chấm sáng trong cuộc đời tôi, việc tiếp theo tôi phải làm là tạo ra nhiều chấm sáng như vậy để vẽ lên một bức tranh trong sự nghiệp tỏa sáng của mình. Nếu cứ phải lo sợ có làm được hay không nghĩa là thời gian đó tôi đã phí hoài thanh xuân của mình rồi.

diễn viên Thúy Ngân, sao Việt

Trên Facebook của bạn, có viết một câu: "Thuyền chưa tìm đến bạn thì bạn hãy bơi đi tìm nó". Có bao giờ bạn cảm thấy quá mệt trong hành trình đi tìm thành công?

Nếu nói không có là không đúng. Đối với tôi có thất bại, có gục ngã, có chông chênh nhưng tôi không từ bỏ, không nản lòng. Tôi xem đó như những bậc thang để bước lên, càng khó khăn tôi lại càng muốn vượt qua. Người ta nói ra biển cả phải có thuyền lớn, tôi muốn đóng cho mình một cái thuyền thật chắc chắn, tôi không cần phải lên một ngọn sóng quá cao nhưng ít nhất phải qua được con sóng của chính bản thân mình.

Tôi phải cảm ơn những điều đã qua, những điều đã xảy ra trong cuộc đời của mình để rèn luyện thành Thúy Ngân của ngày hôm nay. Tôi muốn cám ơn tôi của ngày hôm qua, tôi chỉ mong muốn bản thân tôi ngày hôm nay khiến cho bản thân mình ngày hôm qua đỡ vất vả hơn. Những gì xảy ra đều là chuyện phải xảy ra, tạo cho mình một niềm tin, động lực để bước tiếp. Không phải hiện tại tôi có thể tự tin, chắc chắn mình sẽ không có chuyện gì nữa hết. Khi mình càng bước lên nấc thang cao, vị trí cao thì những gì mình trải qua sẽ càng khó chịu hơn. Mình chịu được những chuyện đó mình mới có thể tài giỏi được.

Khi nghệ sĩ tham gia một show truyền hình thực tế, họ vẫn giữ hình ảnh của mình. Bạn thì khác, đa màu sắc. Vậy đâu mới là Thúy Ngân?

Những gì bạn cảm nhận đều là tôi cả. Mọi người bảo tôi phải có một chút lắt léo khi tham gia show truyền hình để tạo hiệu ứng. Bản thân tôi giống như cây cỏ dại sinh ra ở tự nhiên không biến mình thành cây đại thụ được, bản chất mình như thế nào sẽ đem đến như vậy. Tôi tin khán giả sẽ cảm nhận được sự chân thành, họ yêu mến tôi từ chính con người của tôi.

Trong khoảng thời gian tham gia chương trình Running man, có những ý kiến so sánh bạn với Lan Ngọc. Khi đọc những bình luận đó, tâm thế đón nhận của bạn như thế nào?

Lúc trước, tôi đọc những bình luận như vậy sẽ rất buồn, nhiều khi còn khóc. Bây giờ, khi đọc tất cả bình luận, tôi cảm thấy vui vì mình còn được khán giả quan tâm, nhớ đến, nhắc đến, so sánh có nghĩa tôi đang được mọi người quan tâm nhiều hơn trước. Dù có so sánh với bất kì ai trong Running man, tôi đều cảm thấy vui. Mình là người mới, mình phải được quan tâm lắm mới được mọi người so sánh.

Khán giả chê Running man mùa 2 không có sự kết nối giữa các thành viên. Là người trong cuộc, bạn nói sao về điều này?

Tôi thấy mọi người sống thật với bản thân mình, không ai diễn trên sóng truyền hình cả. Nếu như có diễn thì phút chốc nào đó sẽ lộ ra. Chúng tôi sống và đối đãi với nhau bằng tình cảm thật. Mặc dù show thực tế mang tính cạnh tranh để có được kết quả cuối cùng, mọi người phải lao đầu vào tìm chiến lược, phải có những mưu mẹo lầy lội, phải có người này với tính cách này, người kia với tính cách kia thì show mới hấp dẫn. Nếu ai cũng giống nhau quá thì không có gì để vui hết, mọi người rất yêu thương và đoàn kết với nhau. Sau chương trình, mọi người còn yêu thương nhau hơn, tôi tin chắc nếu có mùa 3, mọi người sẽ nhìn những thành viên Running man với một phiên bản hoàn toàn khác.

diễn viên Thúy Ngân, sao Việt

"Tôi ở hiện tại đã buông bỏ được những hoài niệm về quá khứ"

Khi tham gia show truyền hình, bạn thường hay bị ghép cặp với anh Trương Thế Vinh hay Karik. Nhưng là con gái, đôi khi điều đó có làm cản trở đến cuộc sống đời thường của bạn không không?

Quan trọng bản thân tiếp nhận những thông tin đó như thế nào, có cách đối xử những thông tin đó ra sao trên báo chí. Tôi rất vui khi mọi người đẩy thuyền người này người kia có nghĩa chúng tôi có những tương tác rất dễ thương. Thay vào đó mọi người cũng biết và dừng lại ở mức độ đồng nghiệp với nhau. Nếu chúng tôi có tìm hiểu, tôi sẽ thẳng thắn với báo chí cho mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn chứ không phải dùng những chiêu trò đó để quảng bá bản thân. Tôi nghĩ mọi vấn đề trên truyền hình chỉ dừng lại ở điểm an toàn, không đi xa nữa. Nếu đi xa nữa thì sẽ thông báo với khán giả.

Bạn có nghĩ bạn quá đào hoa không?

Tôi khá quen với việc quay phim hay đi show với ai được ghép cặp với người đó, còn đào hoa hay không phải coi lịch sử tình trường của mình ở ngoài, không thể coi trên sóng truyền hình được. Một năm, tôi có mười bạn trai, đó mới gọi là đào hoa. Hiện tại, tôi chưa công khai ai hết và chưa có xác nhận mình đang quen ai nên gọi là đào hoa sẽ không đúng lắm.

Hiện tại trạng thái tình cảm của bạn như thế nào?

Tôi đang rất vui với cuộc sống, tôi cảm thấy hài lòng với mọi thứ xung quanh mình.

diễn viên Thúy Ngân, sao Việt

Một Thúy Ngân của ngày xưa, khi phải bươn chải trong cuộc sống, khi chưa được mọi người biết đến với một Thúy Ngân bây giờ là một ngôi sao, khác nhau thế nào?

Cách đây khoảng hai năm, tôi nhìn nhận tình yêu khó hơn so với bây giờ. Khi càng lớn, càng hiểu chuyện, tôi thấy mọi thứ xung quanh chỉ cần đơn giản hóa đi thì trong lòng mình sẽ tự khắc cảm thấy thoải mái. Ngày xưa, tôi hay câu nệ người này người kia phải đủ tiêu chuẩn, phải được như vậy tôi mới yêu. Bây giờ, tôi thấy cuộc đời mỗi người nó chừng lắm, sau đợt dịch này mình không biết mình sẽ còn gặp ai tiếp theo, sống được đến khi nào. Nếu tôi gặp được một người hiểu cho mình, chỉ cần đi làm về người ta hiểu được những tâm tư trong công việc của tôi là cảm thấy vui, không cần đòi hỏi người đó quá giàu, quá cao, quá đẹp trai. Những tiêu chuẩn của tôi chỉ là một số 0, cái tôi cần nhất là một người hiểu được mình, chỉ cần chớp mắt hoặc cúi đầu một cái là người ta biết tại sao tôi như vậy là đủ rồi.

Mọi người thấy bạn rất thương ba, có khi nào người đàn ông mình chọn trong tương lai sẽ có tính nào đó giống ba mình không?

Tôi nghe nói con gái thường chọn người đàn ông giống ba mình, khi mình nhìn thấy người đàn ông có tính giống ba sẽ dễ thu hút mình hơn. Ba tôi có nhiều điểm tốt, đặc biệt rất hiểu người, hiểu mình, thương người. Người đàn ông có đặc tính đó dễ thu hút tôi hơn.

Ba bạn có hối lấy chồng không, bạn có áp lực về việc đó không?

Ba tôi luôn hối nhưng tôi có bảo ba cho tôi thêm hai ba năm nữa để làm nghề, để thoả ước mơ của mình. Bây giờ bắt tôi lấy chồng về mà suốt ngày chỉ nghĩ đến việc diễn, sáng đi diễn, tối đi diễn, phải đóng phim nào, không có tập trung vào vấn đề gì hết. Khi tôi tập trung vào chuyện gì đó sẽ làm rất tốt. Như hai ba năm nữa tôi sẽ tập trung vào chồng con có thể chăm lo cho gia đình nhỏ của mình tốt nên tôi xin dời lại.

Một người ở trên đỉnh hào quang, để buông bỏ ánh hào quang chăm lo cho gia đình có phải là quyết định hơi tiếc không?

Nếu nói về nghiệp diễn tôi sẽ diễn suốt đời, người đàn ông nào chấp nhận được việc đó tôi mới lấy. Tôi có thể chia ra trong vòng một năm, dành mấy tháng tập trung cho gia đình, những việc còn lại cũng tập trung nhưng nó nằm ở vị trí thứ hai hoặc thứ ba chứ không phải bỏ luôn. Sau đó, tôi lại tập trung cho công việc. Tôi thích một người phụ nữ năng động ra ngoài đi làm chứ không ở nhà nên tôi có thể sắp xếp được mọi thứ tự trong cuộc sống của mình.

Điều khiến bạn hài lòng và tiếc nuối ở một Thúy Ngân hiện tại không?

Bản thân tôi ở hiện tại đã buông bỏ được rất nhiều những hoài niệm về quá khứ. Trước đó, tôi sống luôn quay đầu nhìn về quá khứ, đó cũng là điểm tốt và không tốt. Tôi luôn biết ơn, trân quý những gì xảy ra trong quá khứ nên tôi đi rất chậm so với mọi người. Hiện tại tôi chỉ nhìn về phía trước, không quay đầu lại nữa. Tôi mong muốn những gì xảy ra sắp tới của tôi được đền đáp xứng đáng so với những gì tôi đã cố gắng.

diễn viên Thúy Ngân, sao Việt

Tết năm nay của bạn có dự định như thế nào?

Như mọi năm tôi sẽ về quê ăn Tết nhưng năm nay khiến tôi trân trọng mọi thứ hơn. Tôi cảm thấy chuyện gì cũng có thể bù đắp sau, thời gian cho gia đình có thể bù đắp sau. Thời gian về với gia đình rất đáng quý, trước đó tôi về tối ngày cứ lo công việc, ít khi nào có thời gian trò chuyện với gia đình. Năm nay tôi sẽ không tập trung vào công việc nhiều và tập trung cho gia đình hơn.

Bạn muốn làm gi cho ba và gia đình trong cái Tết này?

Tôi muốn nhiều thứ lắm nhưng có lẽ quỹ thời gian của mình không còn nhiều nên tôi chỉ mong muốn làm cho ba mình cười nhiều hơn.

Cảm ơn Thúy Ngân về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/th.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thuy-ngan-cai-toi-can-nhat-la-mot-nguoi-hieu-duoc-minh-moi-tieu-chuan-khac-la-con-so-0-108647.html

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 3 ngày, 3 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 3 ngày, 21 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Hai chị em giúp việc trong 'Gia đình là số 1' thay đổi như thế nào sau 15 năm?

Shin Se Kyung và Seo Shin Ae từng gây chú ý khi tham gia dự án "Gia đình là số 1" phần 2 vào năm...
Chuyện làng sao 53 phút trước

Hương Giang bức xúc phủ nhận bạn trai là đồng nghiệp, tiết lộ trạng thái yêu hiện tại

Hoa hậu Hương Giang đã có những chia sẻ về bạn trai giấu mặt của mình.
Chuyện làng sao 55 phút trước

Cindy Thái Tài làm giỗ cho người chồng quá cố, một chi tiết chứng minh nghĩa tình đong đầy

Cindy Thái Tài đã làm giỗ tươm tất cho người chồng đã qua đời của mình.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Thành Long gây tranh cãi khi xuất hiện với diện mạo già nua, tóc bạc trắng

Hình ảnh mới nhất của nam diễn viên được mệnh danh là "vua võ thuật châu Á" một thời xuất hiện với hình ảnh già...
Chuyện làng sao 57 phút trước

Sao Việt 4/5: Rò rỉ ảnh chụp lén Lệ Quyên và tình trẻ Lâm Bảo Châu; NSND Thanh Điền gặp tai nạn xe nghiêm trọng ở Phú Quốc

Tin sao Việt hot nhất ngày 4/5/2024: Trong ảnh do 'team qua đường' ghi lại, Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu như thế nào? NSND...
Chuyện làng sao 3 giờ, 59 phút trước

Hậu khẳng định chưa chia tay, Anh Dũng có động thái gây chú ý sau khi Trương Ngọc Ánh lên tiếng đòi nợ 24 tỷ đồng

Chia sẻ của diễn viên Anh Dũng trước bài đăng của Trương Ngọc Ánh thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 3 phút trước

Tin mới cập nhật

Tại sao chuyên gia “khuyên chọn nhà 90m2”? Bạn sẽ tích lũy kiến ​​thức sau khi đọc

Dù giá nhà đất hiện nay tăng cao, tìm được nhà khó khăn nhưng mong muốn có một căn nhà để an cư lạc nghiệp...
Mẫu nhà đẹp 10 phút trước

Nhớ đừng chỉ rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn

Lá bắp cải rất dày và nhiều nên việc rửa sạch cần phải có sự khéo léo và kiên nhẫn. Có thể một số người...
Chăm sóc sức khỏe 10 phút trước

Đây là cách pha nước chanh đúng, nếu pha sai thì dù có uống bao nhiêu cũng vô ích!

Uống nước chanh theo cách sau đây sẽ rất tốt cho sức khỏe, hãy cùng học hỏi nhé.
Chăm sóc sức khỏe 54 phút trước

Tại sao không nên tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn một năm? Người trong cuộc: 3 lý do người tiết kiệm cần biết

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tìm kiếm một hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả luôn là mối quan tâm...
Kiến thức 54 phút trước

Chuyên gia chia sẻ mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả trong thời buổi giá xăng dầu tăng chóng mặt

Trong thời buổi giá xăng dầu tăng cao, việc áp dụng các mẹo và thủ thuật để vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu cũng...
Đi gì 55 phút trước

Ảnh hiếm thời du học của chồng Midu, so sánh với hiện tại thế nào?

Hơn một thập kỷ trôi qua nhưng khi nhìn lại ngoại hình của chồng Midu thời còn du học không khác biệt quá nhiều.
Hotgirl, hotboy 58 phút trước

Cuối tuần này, top 3 con giáp vận quý nhân khá vượng, phú quý rợp trời, may mắn ngập tràn, đầy đủ và sung túc

Top 3 con giáp trong hai ngày cuối tuần này sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc vì có quý nhân giúp đỡ, lộc...
Kiến thức 58 phút trước

Mặc đẹp vào mùa hè rất đơn giản! Hãy chuẩn bị 'hai áo một váy' để thanh lịch, tinh tế và ưa nhìn

Chỉ cần những món đồ đơn giản như sau đây, bạn sẽ có thể tạo cho mình một phong cách cuốn hút.
Thời trang + 3 giờ, 1 phút trước

Quy tắc '4 không' nếu muốn máy giặt bền lâu, người có kinh nghiệm mách nhỏ giúp tiết kiệm tiền triệu

Sau nhiều lần đổi máy giặt, người dùng có kinh nghiệm chia sẻ một số mẹo giúp thiết bị này bền lâu, cần lưu ý...
Xài gì 3 giờ, 2 phút trước

Vì sao nhồi máu não ngày càng gia tăng? Bác sĩ: Nó không liên quan gì đến chất béo, nên sử dụng ít hơn 3 loại gia vị

Trong khi nhồi máu não, hay còn gọi là đột quỵ não, đang ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người vẫn nghi ngờ về...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 2 phút trước