Danh mục

Sỹ Luân: 'Tôi hy sinh đời riêng để báo hiếu ba mẹ'

Thứ hai, 10/10/2011 15:31

Chấp nhận sống đời độc thân, thậm chí chẳng cần tới một tình yêu trai gái, miễn sao trả hiếu cho ba mẹ... là những điều mà nhạc sĩ 'Mắt nai cha cha cha' đang làm. Với Sỹ Luân, chỉ có mẹ mới quan trọng hơn tất thảy mọi sự quyến rũ khác của đời sống xô bồ.

- Trải qua 2 năm từ ngày bị tai nạn mất trí nhớ, cuộc sống của anh đang diễn ra như thế nào?
Thời gian đầu khi vừa bị mất trí nhớ có lẽ là điều khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi. Khi vừa tỉnh lại sau tai nạn, tôi không còn nhớ gì hết, mọi thứ với tôi đều mơ hồ. Tôi không còn nhận ra mọi người và có những điều đẹp nhất của tôi trước đó từng có tôi cũng không còn nhớ gì nữa. Nói chung tôi đã trải qua những giây phút đau đầu để vật lộn với bộ não, hồi phục dần trí nhớ.
Nhưng trong sự khó khăn khi bị mất đi những ký ức đó, tôi thấy cũng có những điều tốt bởi công việc phức tạp hay khó khăn trong tôi không còn nữa . Bây giờ mỗi khi làm việc nhiều hay vận động đến trí óc nhiều quá, tôi sẽ bị đau đầu nên rất sợ. Nếu ngày trước tôi làm việc không biết ngày tháng, thì bây giờ tôi nhìn cuộc sống chậm rãi hơn và làm việc cũng nhẹ nhàng hơn chứ không áp lực nhiều như trước.
- Lý do tại sao thời điểm đó anh lại tìm đến cửa Phật?
Tôi nghĩ đó là cái duyên vì sau khi bị ngã, tôi có cảm nhận kiếp trước mình đã là một tu sĩ thực thụ. Khi vừa trở lại với cuộc sống, tôi rất khó khăn để cân bằng lại nó, tôi như người bơi giữa biển khơi không thấy bến bờ, nhờ đọc kinh pháp của Phật nên tôi ngộ ra nhiều điều. Chính những điều đó giúp tôi lấy lại được cân bằng trong cuộc sống, từ đó thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn chứ không phức tạp như trước.
- Trong mỗi câu chuyện mọi người thường thấy anh nói chuyện hướng tới Phật pháp quá nhiều, anh có sợ người ta cho rằng anh đang quá mê tín?
Mê tín chỉ đúng nếu đó là sự tôn thờ mù quáng, cứ vào chùa cầu thần, khấn Phật mọi thứ và mong tất cả mọi thứ đều có được...đó mới là mê tín. Còn cuộc sống của tôi từ khi bắt đầu đọc kinh pháp, tôi nhận ra nhiều chân lý cuộc sống, để rồi từ đó tìm ra ánh sáng cho cuộc đời mình bước tiếp.
Không chỉ riêng tôi mà các nghệ sĩ của mình hiện tại nhiều người cũng gặp phải những khó khăn đường cùng trong cuộc sống nên mới tìm đến của Phật làm nơi nương tựa, giúp họ tìm lại sự bình yên. Tôi thấy chúng ta vẫn còn may mắn khi tìm ra được chân lý và kinh pháp trong cuộc đời để sống, chứ không đến mức đường cùng phải tìm đến cái chết, mà điều này đa số các nghệ sĩ bên Hàn Quốc gặp rất nhiều trong thời gian qua.
- Vậy khi tìm được sự bình yên vốn có nơi cửa Phật, đã khi nào anh nghĩ mình sẽ đi tu?
Tôi cũng đã có ý định đó nhưng mẹ tôi không đồng ý. Mẹ nói tôi nên nhìn thời gian để cảm nhận và sống cùng mẹ tôi nữa, khi nào mẹ tôi mất tôi muốn làm gì thì làm. Ở trong chùa cũng có nguyên tắc cha mẹ đồng ý con mới được đi tu, còn không thì không được.
Sau quyết định đi tu, tôi cũng nghĩ chùa là một xã hội thu nhỏ và nó cũng có nhiều vấn đề, giai cấp nên tôi không dễ hòa nhập. Thầy tôi ở chùa cũng nói tôi nên sống cuộc sống ở ngoài.
- Sao khi quyết định đi tu, anh không nghĩ mình vẫn còn trẻ, vẫn còn có gia đình và cả một cuộc đời ở tương lai phía trước?
Khi tôi có quyết định bước vào cửa Phật, tôi không thấy mình có gì để tiếc ở cuộc sống này nữa, ngoài mẹ mình ra. Và khi mẹ khuyên tôi, tôi quyết định lại để sống với cuộc sống đời thường như bây giờ. Bây giờ mọi thứ tôi đều dành tất cả cho ba mẹ và công việc. Với công việc, tôi không quan trọng nhiều về việc được hay mất nữa vì thời gian qua tôi thấy mình cũng cố gắng rất nhiều rồi, và tôi thấy đã yên tâm.
- Trước khi trở lại với công việc trơn tru như hiện nay, anh đã trải qua những khó khăn ấy ra sao?
Khó khăn muôn bề, mọi thứ trong đầu tôi đều mất hết. Mình làm MC mà chả nhớ câu chữ nào trong đầu cả, không nhớ và không biết phải nói gì. Ngay cả những bài hát rất quen thuộc với tôi như 1,2,3 ngôi sao tôi cũng quên lời. Mới hồi phục trí nhớ nên tôi thường hay quên nhiều việc cần làm. Nhưng nửa năm trở lại đây, mọi thứ cũng đã tốt hơn với tôi nhiều rồi. 
- Những áp lực từ công việc, khó khăn bủa vây... anh có nghĩ mình sẽ buông xuôi và bỏ nghề sớm?
Áp lực thật sự đến với tôi rất nhiều sau ngày trở lại với công việc, nhưng tôi thấy cú sốc lớn nhất của đời mình là từ một người bình thường trở thành một người mất trí nhớ mà tôi còn vượt qua được, tại sao những việc này mình không thể làm. Từ ý nghĩ đó, tôi cố gắng nhiều hơn, nhờ có sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè nên công việc của tôi tiến triển cũng tốt.
Với tôi, cuộc sống và công việc của mình bây giờ như là cái duyên, điều gì đến thì mình sẽ đón nhận, kết quả tốt hay xấu đều do trời định vì trong công việc, mình cố gắng rất nhiều rồi nên không cần bận tâm nữa.
- Vậy ngày trở lại showbiz và phát hành album mới lần này anh cũng không đặt kỳ vọng vào nó?
Ngay cả những ngày trước khi tôi chưa mất trí nhớ, tôi cũng đã không muốn bon chen nhiều rồi. Tôi là nghệ sĩ và tôi chỉ muốn làm hết khả năng của mình. Sự trở lại lần này của tôi được hát và sáng tác cho khán giả, đó đã là may mắn quá lớn. Album lần này giống như một món nợ mà tôi cần trả cho khán giả sau nhiều năm để họ chờ đợi quá lâu.
- Liệu album mới của anh sắp tới đây có còn những lãng mạng vốn có trong tình yêu như trước kia, hay thay vào đó sẽ là những triết lý thực tiễn về cuộc sống mà anh đã ngộ được qua kinh pháp?
Âm nhạc của tôi vẫn mang những giai điệu ngọt ngào của tình yêu và cuộc sống, nhưng chắc chắn ca từ trong những câu chuyện của tôi sâu sắc hơn rất nhiều. Trong album này, ca khúc chủ đề Khoảng lặng sẽ rất đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa.
Thông điệp trong album mong muốn chúng ta hãy sống bằng trái tim. Trong tình yêu hãy yêu nhau hết mình, còn duyên thì tiếp tục, khi hết hãy chọn cách chia tay nhẹ nhàng để trong tim cả hai vẫn còn có nhau. Sau album này, tôi cũng sẽ giới thiệu cho mọi người một album về Phật, về những trải nghiệm cuộc sống của tôi trong thời gian qua.
- Thời gian gần đây mọi người thường gặp anh đi cùng một cô gái xinh đẹp, đó có phải là người yêu của anh như nhiều người vẫn tò mò?
Đúng vậy, đó là bạn gái hiện tại của tôi. Chúng tôi quen biết nhau cũng tình cờ. Sau tai nạn tôi gặp cô ấy, cô ấy dành cho tôi rất nhiều thời gian bên cạnh và chăm sóc tôi. Trong thời gian quen nhau, vì trí nhớ của tôi còn kém nên nhiều lúc người yêu của tôi bị thiệt thòi rất nhiều. Những lần hẹn hò tôi thường hay quên, nên đôi khi khiến cho người ấy buồn. Người yêu của tôi là một người rất chịu đựng. Thời gian này tôi cũng quá nhiều việc, không có nhiều thời gian bên cạnh cô ấy nên bản thân tôi cũng áy náy.
Tôi nghĩ người ta cũng sẽ rất dễ chán nản với tôi nếu tôi cứ như hiện tại. Trước đây cũng vậy, nhiều người quen tôi được một thời gian đầu, nhưng khi kéo dài họ đều thấy chán. Thời gian tôi dành cho gia đình và công việc quá nhiều, những lúc họ cần tôi lại không có mặt. Trải qua nhiều chuyện, tôi thấy tình yêu không còn quan trọng với mình nữa mà nó như cái duyên, có thì tốt còn không có cũng không sao.
- Khi nói ra những điều này, anh không sợ làm người yêu mình buồn và tổn thương sao?
Tôi cũng đã dự tính khoảng năm 40 tuổi chắc mới nghĩ tới việc gia đình, vì bây giờ tôi thấy mình vẫn chưa thích hợp cho cả kinh tế lẫn thời gian để chăm sóc người ta. Hiện tại tôi vẫn muốn dành cho gia đình nhiều nhất.
- Anh có thấy mình ích kỷ quá không khi người ta yêu mình như vậy mà anh lại bắt họ chờ đợi lâu thế?
Nếu ích kỷ thì tôi sẽ lừa dối chứ không nói thẳng những điều đó cho cô ấy. Giữa chúng tôi có sự thỏa thuận rõ ràng, nếu như cô ấy chấp nhận thì tiếp tục ở bên nhau, còn không cả hai nên chọn cách chia tay là tốt nhất
Nói thật ba mẹ tôi cũng không muốn tôi lập gia đình vì họ muốn sống chung cùng tôi. Tôi muốn an phận cuộc đời này, dành toàn bộ thời gian cho ba mẹ. Ba mẹ là người quan trọng nhất và là mục đích để tôi sống.
- Vậy bây giờ anh yêu người yêu hiện tại vì cái gì?
Vì sự chăm sóc và yêu thương. Trong tình yêu tôi luôn dành cho người đó một sự tôn trọng nhất định chứ không hề coi thường. Nhưng mọi thứ tôi cũng nói rất rõ ràng với người yêu, nên tôi cũng không áy náy về điều gì cả.
- Ba mẹ anh không thích anh lập gia đình, liệu họ có phản đối việc anh quen người yêu hiện tại?
Mẹ tôi nói thẳng rằng không thích tôi quen ai cả. Tôi thấy mình còn nợ ba mẹ nhiều quá và vẫn cần phải dành cả đời cho ba mẹ để trả ơn họ.
Tôi cũng nghĩ đơn giản bây giờ ngay hạnh phúc hiện tại mình còn không nắm giữ và quyết định được, thì mai sau này có lập gia đình, sinh thêm con cái rồi lại chia tay, vô tình tôi lại làm tổn thương đến người ta nhiều hơn. Bây giờ chưa có gia đình đã rối như canh hẹ rồi, đến khi lập gia đình, có con cái, mọi việc càng rối thêm thì làm sao tôi gỡ được, nên thôi đừng để nó phức tạp quá.
- Anh chấp nhận hy sinh hạnh phúc của mình để làm vui lòng ba mẹ?
Tôi nghĩ đó không phải là một sự hy sinh gì của mình cả. Mỗi người có quan niệm khác nhau về hạnh phúc, và tôi cũng vậy. Được sống cùng ba mẹ, được làm cho ba mẹ vui và báo hiếu hết đời cho gia đình, làm việc có ích cho cuộc đời đó chính là hạnh phúc của tôi.
- Còn bạn bè anh thì sao, họ có cảm thấy sốc không khi anh quyết định ở tuổi 40 mới nghĩ đến việc lấy vợ?
Không, tôi nghĩ trong cuộc sống này mọi người đều có lý lẽ cho mỗi quyết định của mình, miễn sao mình không làm điều gì xấu hay hại gì đến ai là được.

Xzone

Tags    Sỹ Luân

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 10 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 7 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 7 giờ, 51 phút trước

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.
Chuyện làng sao 7 giờ, 29 phút trước

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.
Chuyện làng sao 7 giờ, 30 phút trước

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.
Chuyện làng sao 7 giờ, 30 phút trước

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990,...
Chuyện làng sao 10 giờ, 58 phút trước

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 10 giờ, 22 phút trước

Tin mới cập nhật

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 27 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 27 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 34 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 1 giờ trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 1 giờ, 19 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 1 giờ, 22 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 1 giờ, 23 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 1 giờ, 25 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 1 giờ, 26 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 4 giờ, 11 phút trước