Danh mục

Sự hy sinh của Thang Duy trong 'Sắc, giới' nhiều hơn so với những gì hiện lên trên màn ảnh, chính Phùng Tiểu Cương cũng phải thừa nhận điều đó

Thứ năm, 26/11/2020 06:34

Cống hiến hết mình cho nghệ thuật, thế nhưng Thang Duy lại gặp phải sự cay đắng, tủi nhục cũng chính vì điều đó. Được tung lên tận mây xanh, sau đó vùi dập dưới đáy vực. Sau nhiều tổn thương, Thang Duy cũng kiếm tìm cho mình một bến đỗ hạnh phúc và được đón nhận trở lại.

Năm 2007, "Sắc, giới" đã giúp Thang Duy trở nên nổi tiếng trong một đêm, và nó cũng khiến nữ diễn viên trở thành "cô gái khiêu dâm" bị vô số người lên án nhanh chóng sau đó. Thậm chí nó còn làm cho cô phải chịu đòn chí mạng nhất với tư cách là một nghệ sĩ, đó là bị chặn một số hoạt động và cấm chiếu trên một số phương tiện truyền thông. Chỉ một đêm đó thôi, cô gặp vận đỏ, đen và trắng cùng một lúc.

Kể từ đó, Thang Duy biến mất, dù là phim điện ảnh và truyền hình, chương trình tạp kỹ hay thậm chí là tin tức thời sự, khán giả đều không thể nhìn thấy cô. Có người nói Thang Duy "chết" vì chính cái bóng mà mình tạo ra, cũng có người nói cô đã chuyển sang lĩnh vực khác. Nhưng trên thực tế, đây không phải là những hoạt động thật sự trong lần mất tích này của cô.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Sự hy sinh của Thang Duy trong "Sắc, giới" là vô cùng nhiều so với những gì hiện trên màn ảnh, chính Phùng Tiểu Cương cũng phải thừa nhận điều đó.

Giấc mơ diễn xuất

Vào mùa thu năm 1979, một cô gái được sinh ra trong một ngôi nhà khoa bảng ở Chiết Giang, và cô là Thang Duy. Cha mẹ của Thang Duy đều là những trí thức có học vấn cao. Mẹ cô là một diễn viên kỳ cựu, còn cha là một chuyên gia mỹ thuật có tiếng. Dưới sự ảnh hưởng của cha mẹ, Thang Duy bén duyên với nghệ thuật từ sớm. Cô vẽ rất giỏi và dạn dĩ với cả sân khấu.

Khi so sánh hai loại hình nghệ thuật đó với nhau, cô lại thích vẽ hơn cả. Cô còn từng mong muốn trở thành một họa sĩ nổi tiếng như cha mình. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THCS, cô đã chọn học trường nghệ thuật. Nhưng với sự khao khát thể hiện mình ở cái tuổi dậy thì đó đã khiến cô bắt đầu chuyển hướng sang ước mơ được lên sân khấu thỏa sức vẫy vùng, chứ không thích ngồi yên lặng một góc vẽ hết bức tranh này đến bức tranh khác.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Để bắt đầu sớm nhất có thể, cô đã thuyết phục bố mẹ cho đăng ký một khóa học về biểu diễn thực nghiệm ở Hàng Châu. Năm 1995, cô bị ám ảnh bởi giấc mơ nên đã nộp hồ sơ vào khoa diễn xuất của Học viện Hí kịch Trung ương. Tuy nhiên, hình tượng trên màn ảnh của khán giả khi đó là vẻ ngoài thanh tú như Tưởng Cần Cần và Vương Diễm. Còn Thang Duy thì hơi cứng cỏi và vẻ mặt không mấy tươi tắn. Nên cô đã bị đánh trượt ngay trong kỳ thi đầu tiên vì người phỏng vấn cho rằng cô không ưa nhìn. Có một điều an ủi duy nhất là trong kỳ thi này, cô đã gặp được mối tình đầu của mình, Chu Vũ Thần.

Chập chững bước chân vào con đường nghệ thuật

Cuối năm cấp ba, hai người bắt đầu đến với nhau bằng một tình yêu nảy nở. Có lẽ vì mất quá nhiều thời gian vào chuyện tình cảm nên cả hai đều thi trượt năm nhất. Quyết tâm gỡ gạc lại vào năm sau nên đôi tình nhân bắt đầu làm việc chăm chỉ, hy vọng không bị mắc phải sai lầm hổ thẹn này nữa. Khi có kết quả, Chu Vũ Thần đã vượt qua kỳ thi, nhưng Thang Duy vẫn bị trượt.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Hai thất bại liên tiếp khiến Thang Duy khá nản lòng, nhưng rất may, cô không bỏ cuộc. Chính sự bền bỉ này đã khiến cô gặp được Bá Lạc của mình - Trúc Minh (người đại diện cũ của Thang Duy). Trúc Minh rất lạc quan về tương lai của Thang Duy. Cô tin rằng Thang Duy rất dễ uốn nắn và chắc chắn sẽ gây bão trong làng giải trí. Trúc Minh đã thuyết phục Thang Duy nếu khoa Diễn xuất không qua được thì có thể đi đường vòng. Ví dụ như ứng tuyển vào khoa Đạo diễn.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Thang Duy nghe theo lời đề nghị của Trúc Minh, năm sau nộp đơn vào khoa Đạo diễn, kết quả là cô trúng tuyển. Năm 2000, Thang Duy cuối cùng cũng đặt chân vào được Học viện Hý kịch Trung ương và trở thành sinh viên khoa Đạo diễn. Nhưng chẳng biết việc này là tốt hay xấu. Ngay khi Thang Duy bước chân vào cổng trường, Chu Vũ Thần đã chia tay cô. Một tình yêu học đường đẹp đến khờ khạo đã kết thúc theo cách này.

Hữu duyên gặp gỡ những quý nhân phù trợ

Thượng đế đã đóng một cánh cửa của bạn thì chắc chắn sẽ mở một cánh cửa khác. Sau khi chia tay với Chu Vũ Thần, Thang Duy dành toàn bộ tâm tư cho việc học. Bởi vì cô vốn dĩ đã có khả năng bẩm sinh, cộng với sự chăm chỉ của bản thân, tài năng của cô nhanh chóng được một người tên là Viên Hồng coi trọng.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Viên Hồng đã giúp cô vào đoàn kịch của trường, tạo cho cô thế giới biểu diễn của riêng mình. Vào những năm đó, trong Đoàn kịch nói của Trung Quốc, mọi người thường thấy một cô gái lặng lẽ diễn đi diễn lại nhiều lần và ghi nhớ các câu thoại. Như người xưa có câu: Mọi cố gắng sẽ không uổng phí, cuối cùng cũng sẽ đi đến đích, những nỗ lực của bạn ngày hôm nay và cuộc sống trong tương lai chắc chắn sẽ được đền đáp bằng một cách khác.

Một lần, khi Lại Thanh Xuyên đến buổi biểu diễn để chọn sinh viên diễn tập, Thang Duy đã lọt vào mắt xanh của nhà biên kịch này. Sau khi kết thúc vở kịch, Lại Thanh Xuyên đã đến bắt chuyện với cô và nói rằng cô trông rất giống học trò Ngô Thanh Liên của mình. Ông còn nói chuyện với Viên Hồng để cô giúp đỡ Thang Duy chú ý đến các cơ hội, còn nhấn mạnh Thang Duy nhất định sẽ trở thành một diễn viên giỏi trong tương lai.

Gặt hái những quả ngọt đầu tiên

Viên Hồng không quên yêu cầu của Lại Thanh Xuyên, vừa kiên nhẫn giúp Thang Duy đánh bóng kỹ năng diễn xuất vừa giúp cô để mắt đến các cơ hội. Năm 2005, theo lời giới thiệu của Viên Hồng, Thang Duy thành công gia nhập vào đoàn phim "Che Guevara" và đóng vai Dương Đình. Bộ phim này đã dành được sự công nhận của nhiều chuyên gia phê bình nghệ thuật.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Trương Tinh, đạo diễn của bộ phim truyền hình "Nữ cảnh sát Yến Tử", đã chọn Thang Duy vào vai Yến Tử sau khi xem "Che Guevara". Bản thân Thang Duy cũng được đánh giá là người ngay thẳng nên cô đã thể hiện tuyệt vời hình ảnh nữ cảnh sát. Nhờ đó, cô giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc của Giải thưởng điện ảnh kỹ thuật số năm 2005. Đồng thời, cô cũng bước chân vào hàng ngũ diễn viên thực lực với tương lai tươi sáng từ một cô sinh viên vô danh.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Điều đáng mừng hơn là cô đã gặp được một tình yêu khác cho riêng mình. Khi đóng phim "Nữ cảnh sát Yến Tử", cô và Điền Vũ đã có tình cảm với nhau và họ sớm dọn về ở chung. Nhắc đến Điền Vũ có lẽ nhiều người không quen nhưng khi nhắc đến các tác phẩm của anh, thì chỉ cần nhìn thoáng qua là ai cũng sẽ biết. Anh ấy là Vương Khải Niên trong bộ phim truyền hình ăn khách "Khánh dư niên". Vào thời điểm quen biết nhau, cả hai từng được ca tụng là cặp đôi vàng, xứng đôi vừa lứa.

"Sắc, giới" - con dao hai lưỡi

Tất nhiên, mọi thứ đều tốt, cho đến năm 2007. Năm đó, quá nhiều sự kiện đã xảy ra. Năm đó Thang Duy muốn đột phá thì gặp ngay Lý An đang chuẩn bị quay "Sắc, giới". Thư Kỳ và Chương Tử Di là ứng cử viên cho vai nữ chính của "Sắc, giới". Nhưng sau nhiều lần sàng lọc, Lý An đã chọn Thang Duy. Nguyên nhân là do ở buổi thử vai, Thang Duy "cởi đồ" một cách phóng khoáng chứ không co ro như các diễn viên khác.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Lý An cho rằng Thang Duy dạn dĩ và đủ nền nã nên có thể thể hiện hết được sự mờ ảo và nghệ thuật mà mình mong muốn. Trong quá trình quay phim, Thang Duy quả thực rất cởi mở. Cô đặc biệt có ý thức trong từng cảnh quay nóng bỏng với Lương Triều Vỹ. Chính nó cũng là con dao hai lưỡi gây ra nỗi đau suốt một thời gian dài sau khi đóng phim của Thang Duy.

Đúng như dự đoán của Lý An, bộ phim mang tính nghệ thuật cao này đã trở nên nổi tiếng sau khi được phát sóng. Ngay cả với nam chính Lương Triều Vỹ, và nữ chính Thang Duy cũng liên tục đứng đầu lượt tìm kiếm. Có quá nhiều cảnh nóng trong phim nên hai người bị hứng chịu rất nhiều nghi ngờ và bị coi là lạm dụng vấn đề tình dục để nổi tiếng.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Đối với Lương Triều Vỹ thì không sao cả, dù sao anh cũng là diễn viên nam đã có tiếng tăm nên sự việc chỉ nổi lên một thời gian ngắn rồi chìm dần. Nhưng đối với Thang Duy thì khác, vừa vướng phải lùm xùm nghiêm trọng, vừa vướng bận chuyện chia tay bạn trai Điền Vũ. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi cô còn bị làng giải trí trong nước "cấm cửa".

Ngay cả Phùng Tiểu Cương cũng lên tiếng bênh vực cô: "Có khả năng chặn đứng Lý An, chặn đứng Lương Triều Vỹ, và bắt nạt một cô gái nhỏ, điều này thực sự không thể tưởng tượng nổi. Nhưng xét cho cùng, nó vẫn chưa đủ để xoa dịu dư luận."

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Qua một đêm, Thang Duy đã trải qua quá nhiều tâm trạng: một phát thì lên voi, phát sau đã xuống chó. Không ai quan tâm đến diễn xuất của cô, ai cũng coi cô như chuột qua đường. Thang Duy chưa bao giờ tưởng tượng ra được cuộc sống của mình còn thú vị hơn đi tàu lượn siêu tốc, hết nhận lời khen, rồi lại quay sang chửi mắng thậm tệ, xoay như chong chóng.

Vị đắng qua đi, để lại sự ngọt ngào sau cuối

Cũng may là Lý An vẫn luôn bên cô trong sự việc này. Ông nhận Thang Duy là con gái cưng và giúp đỡ cô sang Anh du học. Sự nghiệp học hành đã khiến cuộc đời Thang Duy tươi sáng trở lại, không chỉ sự nghiệp diễn xuất rộng mở hơn, kỹ năng diễn xuất cũng ngày càng tiến bộ, và trái tim cũng trở nên mạnh mẽ hơn.

Sau khi đi du học hai năm, cô tiếp tục quay bộ phim điện ảnh "Nguyệt mãn hiên ni thi". Với bộ phim này, cô đã giành được đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Kim Mã và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Truyền thông Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 11.

Tiếp nối thành công, cô liên tiếp đóng thêm nhiều bộ phim như "Thu muộn", "Truy tìm người hoàn hảo", "Thời đại hoàng kim" và các bộ phim truyền hình khác. Mỗi bộ phim cô diễn đều ăn sâu vào lòng người, và đều nhận được sự đánh giá cao. Những nghi ngờ và cáo buộc trước đó cuối cùng cũng bị cô đánh bại. Những bộ quần áo cô từng cởi ra cuối cùng cũng được cô mặc lại từng cái một, trang nhã và tỏa sáng.

sao Hoa ngữ,Thang Duy,Lý An,Phùng Tiểu Cương,Lương Triều Vỹ,Chu Vũ Thần,Điền Vũ,Kim Tae Yong

Kể từ đó, có một người phụ nữ tên là Thang Duy trong số các nữ diễn viên nghệ thuật. Năm 2013, Thang Duy công khai chuyện tình cảm với Kim Tae Yong, đạo diễn phim "Thu muộn". Năm 2014, cả hai chính thức trở thành vợ chồng. Năm 2016, Thang Duy sinh một cô con gái kháu khỉnh. Sau đó, cô dành hết tâm sức cho gia đình nhỏ bé của mình. Cô chỉ tham gia đóng phim khi có kịch bản phù hợp. Những lúc không đi diễn, cô sẽ trở thành một người phụ nữ thầm lặng của gia đình và chăm sóc con gái. Chắc chắn một điều rằng, Thang Duy, người đã trải qua những thăng trầm như vậy, có thể hiểu rõ hơn bất cứ ai điều mình muốn và trân trọng điều đó từng ngày.

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/su.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/su-hy-sinh-cua-thang-duy-trong-sac-gioi-nhieu-hon-so-voi-nhung-gi-hien-len-tren-man-anh-chinh-phung-tieu-cuong-cung-phai-thua-nhan-dieu-do-62986.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 1 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt...
Chuyện làng sao 58 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 10 giờ, 33 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 10 giờ, 37 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 10 giờ, 4 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 10 giờ, 5 phút trước

Tin mới cập nhật

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ,...
Đời sống số 30 phút trước

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.
Kiến thức 47 phút trước

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 55 phút trước

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 8 giờ, 21 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 25 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 9 giờ, 31 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 12 giờ, 57 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 12 giờ, 9 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 14 giờ, 18 phút trước