"Squid game" (Trò chơi con mực) đã đứng đầu bảng xếp hạng Netflix toàn cầu và trở thành hiện tượng truyền hình với nhiều bài đánh giá phân tích. Với mức độ nổi tiếng của bộ phim, sự quan tâm của công chúng đối với dàn diễn viên cũng tăng lên.
Đặc biệt, nổi bật là nữ diễn viên kiêm người mẫu Jung Ho Yeon. Trước khi phim lên sóng, trang Instagram cá nhân của cô có khoảng 400 nghìn người theo dõi nhưng chỉ sau 2 tuần "Squid game" bùng nổ toàn cầu, số lượng người theo dõi đã tăng lên 12,6 triệu (gấp 30 lần).
Và hiện tại, cô ấy đã vượt qua con số đáng kinh ngạc 17 triệu người theo dõi. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền Jung Ho Yeon kiếm được nhờ những bài đăng trên Instagram cũng tăng lên vượt bậc.
Bài đăng trên Instagram được tài trợ của Jung Ho Yeon cho Louis Vuitton
Theo khảo sát, Jung Ho Yeon là người được chú ý nhất sau 'Squid Game', đương nhiên cô cũng được trả mức tiền tương xứng. Jung Ho Yeon có thể kiếm được khoảng 43.000 USD (khoảng 979 triệu đồng) cho mỗi quảng cáo mà cô ấy đăng trên mạng xã hội.
Bài đăng được tài trợ của Jung Ho Yeon cho Adidas
Điều đó có nghĩa, chỉ trong tuần qua, Jung Ho Yeon có thể đã kiếm được tới 86.000 USD (hơn 1,9 tỷ đồng) chỉ với 2 bài đăng PR cho nhãn hàng.
Bài đăng được tài trợ của Jung Ho Yeon cho Celine
Trong khi đó, Lee Byung Hun - người lên hình chỉ khoảng nửa tập phim, nhưng gây ấn tượng mạnh và giúp 'Trò chơi con mực' có cú twist khiến người xem “hóa đá” kiếm được tới 2.000 USD (khoảng 45 triệu đồng) cho mỗi bài đăng.
Lee Byung Hun
Một số diễn viên còn lại như Lee You Mi (người đóng vai Ji Yeon) và Heo Sung Tae (trong vai Jang Deok Su) dù xuất hiện không nhiều, cũng được trả hàng nghìn đô la cho các bài đăng trên Instagram.
Lee You Mi
Với những khoản thu nhập như vậy chỉ từ mạng xã hội, chúng ta có thể tưởng tượng được số tiền 'khủng' mà họ được trả từ những khoản thu nhập khác sau khi nổi tiếng nhờ bộ phim "Squid game".
Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)