Danh mục

Siêu mẫu Vĩnh Thụy đối mặt án tù 2 năm?

Thứ hai, 04/04/2011 16:41

Vụ án buôn lậu xảy ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM bắt đầu từ tháng 6/2010 nhưng phải đến cuối tháng 3/2011, Vĩnh Thụy cùng ba bị can khác mới chính thức bị khởi tố.

3 người bị khởi tố cùng Vĩnh Thụy bao gồm Thái Anh Tiến, Phạm Tiến Trung, Đỗ Thanh Lâm. Trong đó Đỗ Thanh Lâm bị khởi tố về hành vi buôn lậu, còn ba bị can còn lại bị khởi tố về hành vi kinh doanh trái phép. Vụ án được mở rộng điều tra, cho thấy đây là một đường dây buôn lậu lớn, liên quan tới nhiều đối tượng tại Australia và rất nhiều tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines cũng liên đới. Tổng trị giá các hoạt động phi pháp của các đối tượng trong đường dây này lên tới hơn 6,3 tỉ đồng và trên 34,5 ngàn USD. Theo tội danh bị khởi tố, có thể Vĩnh Thụy sẽ phải chịu mức án lên tới 2 năm tù.

Từ công văn của Đại tá Richard Tery

Ngày 19/5/2010, Tổng cục sát Bộ Công an nhận được công văn của Đại tá Richard Tery, Trưởng Sĩ quan liên lạc Cảnh sát liên bang Australia (AFP) tại Hà Nội. Theo công văn này, thì hiện tại cảnh sát Australia đang điều tra vụ trộm cắp “CRUSOE” có liên quan đến đối tượng Đỗ Thanh Lâm, sinh ngày 17/11/1975 và một số đối tượng là người Việt đang sinh sống tại Sydney. Công văn của Đại tá Richard Tery cũng cho biết, Lâm cùng một số đối tượng đã đánh cắp 182 laptop Macbook của hãng Apple tại sân bay Sydney. Đây là những mẫu máy tính mới chưa tung ra thị trường. Sau đó, các đối tượng này đã thông qua các chuyến bay của Vietnam Airlines để mang về tiêu thụ tại Việt Nam. Đại tá Richard Tery cũng đề nghị Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ điều tra vụ trộm cắp máy tính xách tay này.

Ngày 12/6/2010, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự tội Buôn lậu và ngày 17/6/2010 ra Quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Vũ và Nguyễn Minh Hoàng, hai thành viên quan trọng trong đường dây vận chuyển và tiêu thụ những mặt hàng điện tử do Đỗ Thanh Lâm và đồng bọn chuyển từ Australia về.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, các đối tượng hoạt động theo đường dây khép kín, các món hàng điện tử được thực hiện theo từng chuyến nhỏ lẻ và thường mỗi đối tượng chỉ bán từ một đến hai thiết bị điện tử, một số máy tính được cào xước số serial, model và khó phát hiện bằng mắt thường. 

 

 Vĩnh Thụy, Scandal, Bước nhảy hoàn vũ, Sao Việt, Chuyện của sao

Vĩnh Thụy

Nguyễn Minh Hoàng, một mắt xích quan trọng trong việc tiếp nhận và tiêu thụ laptop, ipod và các thiết bị điện tử do Đỗ Thanh Lâm đưa từ Australia về Việt Nam khai nhận: Đầu tháng 2/2010 đến ngày 4/6/2010, Đỗ Thanh Lâm đã câu kết cùng một số nhân viên là đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay Sydney để đưa thiết bị điện tử lên máy bay vận chuyển về thành phố Hồ Chí Minh qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất, người nhận hàng tại cửa khẩu Việt Nam là Nguyễn Đức Vũ.

Nguyễn Đức Vũ có nhiệm vụ nhận các kiện hàng này từ khu vực băng chuyền hành lý và giao hàng cho Nguyễn Minh Hoàng. Hoàng thường đợi Vũ ở sảnh ngoài ga quốc tế đến, nhận hàng từ Vũ rồi đi tiêu thụ tại thị trường và mỗi tháng Hoàng và Vũ được trả lương mỗi người 10 triệu đồng. Hoàng đã nhập lậu và tiêu thụ 980 thiết bị điện tử, cụ thể đã bán cho Thái Anh Tiến, tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, người mẫu Lê Xuân Vĩnh Thụy, 3 nhân viên của công ty Legamex là Phạm Tiến Trung, Lê Hoàng Bảo, Võ Hoàng Anh. Cụ thể, từ ngày 22/3/2010 đến 27/5/2010, Hoàng đã bán cho Thái Anh Tiến (từ 15/2/2010 đến 4/4/2010) 560 thiết bị điện tử nhập lậu, có trị giá hơn 3,9 tỷ đồng…

Với siêu mẫu Vĩnh Thụy, ngày 17/5/2010 Nguyễn Minh Hoàng bán cho Vĩnh Thụy 15 máy tính Apple Macbook với giá 23.250 USD. Ngoài việc mua hàng của Hoàng, Thụy cũng mua trực tiếp qua Đỗ Thanh Lâm. Cụ thể, ngày 12/3/2010, Đỗ Thanh Lâm về nước và ở tại khách sạn Riverside Sài Gòn và bán cho Vĩnh Thụy 60 điện thoại di động iPhone trị giá 480 triệu đồng. Toàn bộ số hàng mua từ Hoàng và Lâm, Vĩnh Thụy bán cho anh Bùi Tiến Dũng, ngụ tại đường 3/2, phường 11, quận 10, TPHCM. Lê Xuân Vĩnh Thụy đã tự nguyện giao nộp 6 triệu đồng và 150 USD là tiền lãi mà Vĩnh Thụy có được do bán thiết bị điện tử nhập lậu cho Bùi Tiến Dũng.

Nguyễn Đức Vũ, người được Đỗ Thanh Lâm tin tưởng giao việc nhận hàng tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất khai nhận: Tháng 3/2010, Lâm đã về Việt Nam trực tiếp gặp Vũ để bàn việc vận chuyển hàng điện tử nhập lậu qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn nhất và giao cho Nguyễn Minh Hoàng tiêu thụ và trong suốt thời gian đó, Vũ đã được Lâm trả trên 200 triệu đồng và trên 12 nghìn đô la Australia tiền công.

Ngoài những đối tượng này, tính đến thời điểm hiện tại có ít nhất 31 tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines thừa nhận có vận chuyển hàng hóa, tiền đô la Australia thuê cho Đỗ Thanh Lâm từ Sydney về TPHCM để giao cho người nhà của Lâm. Các loại hàng hóa mà số tiếp viên này tham gia vận chuyển về Việt Nam cho Đỗ Thanh Lâm thì được Lâm trả tiền công là từ 5 – 7 đô la Australia/1kg; với tiền đô la Australia, Lâm trả công từ 0,5% - 0,8%/ tổng số tiền vận chuyển. Nguyễn Minh Hoàng cũng khai nhận, tính đến tháng 6/2010, Hoàng đã nhận của Lâm hơn 1,3 triệu đô la Australia và 65 ngàn USD…


… đến vết trượt của một người mẫu

Lê Xuân Vĩnh Thụy đã khai báo, anh tiếp cận được với đường dây buôn lậu thiết bị điện tử này thông qua một nam ca sỹ. Và chỉ trong một thời gian ngắn, Vĩnh Thụy đã tham gia mua bán nhiều mặt hàng với số tiền lên tới vài trăm triệu đồng. Và Vĩnh Thụy cùng hai bị can khác bị khởi tố về tội kinh doanh trái phép. Vĩnh Thụy đang được coi là một trong những người mẫu nam sáng giá nhất hiện nay của sàn catwalk. Sau một thời gian qua Pháp cùng mẹ, Vĩnh Thụy trở về Việt Nam và bắt đầu tham gia các hoạt động thời trang.

Thụy đã tham gia cuộc thi Mister Interational (cuộc thi đã đưa Tiến Đoàn đến ngôi nam vương) và lọt top 15, đồng thời đoạt giải phụ “Thí sinh ăn ảnh”. Vĩnh Thụy cũng đã đoạt giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2009 cùng với siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền.

Tại cuộc thi này, Vĩnh Thụy đã có ý định bỏ thi do trước đó có tin đồn anh chưa… tốt nghiệp trung học. Cuối cùng, anh quay lại cuộc thi và dừng ở giải Bạc, mặc dù trước đó anh được đánh giá là ứng cử viên số một cho giải Vàng tại cuộc thi này. Sau đó, Vĩnh Thụy đã được nhiều đạo diễn mời đóng phim và anh đã tham gia hai phim như Chuyện tình đảo Ngọc, Công chúa Bạch Tuyết và mới đây nhất là Lệnh xóa sổ, một phim hành động dự định sẽ phát hành vào ngày 22/4. Về diễn xuất của Vĩnh Thụy không mấy thành công vì anh không có kỹ thuật diễn và cũng không có khả năng hóa thân. Chính vì thế, đến lúc này, nhiều người vẫn mới chỉ biết anh trong vai trò người mẫu.

Tuy thu nhập từ nghề người mẫu không cao, nhưng thời gian qua cho thấy Vĩnh Thụy có cuộc sống khá sung túc. Thụy cũng từng có lần tâm sự, anh có showroom riêng bán điện thoại. Nhưng gần một năm trở lại đây, Vĩnh Thụy gần như im lặng hoàn toàn, không thấy anh xuất hiện trên báo chí và cái tin anh bị khởi tố về tội kinh doanh trái phép, liên quan tới đường dây buôn lậu lớn của Đỗ Thanh Lâm đã khiến nhiều người, kể cả những đồng nghiệp thân thiết của Vĩnh Thụy trong giới người mẫu, phải giật mình.

Và có thể nói, vụ việc này như một nhát dao chặt đứt hết mọi hy vọng của Vĩnh Thụy vào con đường nghệ thuật. Mọi hoạt động trong thế giới giải trí của Vĩnh Thụy đều bị dừng lại và sẽ còn rất lâu nữa, anh mới có thể quay lại. Đây sẽ là một bài học đắt giá cho những nghệ sỹ trẻ muốn làm giàu bằng con đường phi pháp. Một bài học đau đớn, nhưng Vĩnh Thụy buộc phải đối diện và trải qua.

Vĩnh Thụy cho biết, những ngày qua anh rất tập trung vào việc hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Anh cũng tạm ngừng mọi hoạt động nghệ thuật để sẵn sàng hợp tác với lực lượng Cảnh sát. Đây có thể coi là một trong những tình tiết quan trọng để tòa án xem xét giảm nhẹ hình phát cho Vĩnh Thụy.

Được biết, vụ án buôn lậu tại sân bay Tân Sơn Nhất do Đỗ Thanh Lâm và các đối tượng khác, trong đó có Lê Xuân Vĩnh Thụy… thực hiện, vẫn đang được cơ quan Cảnh sát điều tra mở rộng, làm rõ.

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 12 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 4 giờ, 15 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 6 giờ, 32 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 6 giờ, 33 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 6 giờ, 34 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 6 giờ, 36 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 58 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 7 giờ, 2 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 7 giờ, 3 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 9 giờ, 15 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 10 giờ, 28 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 28 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 11 giờ, 30 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 11 giờ, 30 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 11 giờ, 31 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 11 giờ, 31 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 11 giờ, 21 phút trước