Danh mục

Siêu mẫu Kim Dung: Tôi chỉ là chân dài đi hát

Thứ năm, 28/07/2011 11:00

Vừa đóng phim vừa chập chững bước vào làng nhạc, siêu mẫu Kim Dung tâm sự rằng cô chưa dám khẳng định mình là một ca sĩ thực thụ mà chỉ là một chân dài đi hát để tránh áp lực quá nhiều.

- Vừa tham gia phim ảnh, luyện thanh, tập vũ đạo và tham gia cả những show trình diễn thời trang, Kim Dung làm được tất cả những việc như vậy bằng cách nào?

- Mỗi lần làm công việc của lĩnh vực nào thì tôi tập trung hết mình vào lĩnh vực đó để hoàn thành thật tốt, nhưng đôi khi tôi cũng không tránh khỏi sự phân tâm. Sau những vai diễn, tôi rất khó để thoát ra khỏi nhân vật mà mình vừa đảm nhận. Điều đó đôi khi cũng khiến tôi lo lắng nhiều. Dù vậy, tôi luôn tự biết cách sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, những gì quan trọng, cần kíp thì mình phải giải quyết gấp.

Siêu mẫu Kim Dung, Sao Việt, Chuyện của sao, Chân dài đi hát

- Hiện tại thì chị đang có những kế hoạch công việc gì?

- Vừa rồi, tôi được mời vào một vai diễn chính trong phim nhựa và sẽ bấm máy vào tháng 8 tới. Vai diễn đó có rất nhiều "cảnh nóng" nên tôi cũng khá đắn đo, suy nghĩ. Hiện tại, tôi đang tham gia 2 bộ phim với 2 vai diễn khác nhau hoàn toàn, một bên là với những bối cảnh khá bình dị gần với cuộc sống hàng ngày, còn một bên lại cá tính và có một chút gì đó điên cuồng trong tình yêu. Cùng lúc tham gia 2 phim nên tôi rất căng thẳng, thời gian nghỉ ngơi chỉ 3 giờ mỗi ngày.

- Là người mẫu tham gia đóng phim, với Kim Dung, điều gì là khó khăn nhất ở những vai diễn đầu tiên?

- Điều khó khăn lớn nhất của tôi ở những vai diễn đầu tiên là sự nhập tâm. Chẳng hạn như ở vai Kim Khánh trong Yêu lần nữa của đạo diễn Lý Khắc Linh. Khi nhận vai Phương Hằng trong Tình trở lại tôi sợ sự nhập tâm và khó thoát được vai diễn của mình ở vai Kim Khánh sẽ làm ảnh hưởng đến vai Phương Hằng. Mới bước chân vào nghề mà tôi nhận cùng lúc hai vai diễn song song nhau với các tình tiết và tính cách nhân vật trái ngược nhau hoàn toàn nên tôi rất lo lắng.

Ngày quay đầu tiên ở phim trường, do quá lo lắng cho nhân vật mà mình thể hiện nên tôi bị stress và 3 ngày liền không ăn, không ngủ được nhưng rồi mọi việc cũng ổn thỏa hơn. Tôi đã dần thích nghi và tập cho mình cách thoát khỏi nhân vật nhưng điều đó không hề dễ dàng với một diễn viên mới lấn sân như tôi. Sau mỗi phân cảnh, tôi luôn tìm cách chọc mọi người trong đoàn làm phim để tạo không khí vui vẻ và cũng là cách giảm stress cho mình.

- Chị nghĩ sao khi hàng loạt chân dài hiện nay lại bị liệt vào danh sách thảm họa Vpop ở lĩnh vực âm nhạc hay bình hoa di động ở điện ảnh trong khi chị cũng là một chân dài lấn sân?

- Có đôi lúc tôi cảm thấy mình như một bình hoa di động nhưng đôi lúc tôi cảm thấy mình là nhân vật trong chính bộ phim mà mình tham gia, vì những vai diễn đó cũng giống như những gì ngoài đời của tôi. Do đó, đôi lúc tôi mang chính những cái ngoài đời của mình vào vai diễn. Chẳng hạn, đối với vai Kim Khánh, tôi có nhiều cảm giác lạ, còn vai Phương Hằng, ngoài đời tính cách tôi khá vui vẻ và nhí nhảnh nhưng tôi chưa từng làm vợ, làm mẹ bao giờ nên không thể hiểu hết cảm giác đó. Tôi học hỏi tất cả những điều đó qua sách, báo, phim ảnh nước ngoài, những anh chị đi trong đoàn làm phim chỉ dạy để đưa vào nhân vật của mình.

Tôi không phủ nhận có đôi lúc mình chỉ là một bình hoa di động vì mình không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, chưa từng học qua trường lớp, cũng chưa biết được cảm giác làm cha làm mẹ như thế nào và cả cảm giác của một người bị liệt ra sao, chính vì vậy nên tôi sẽ học hỏi mỗi ngày để hoàn thiện hơn.

Siêu mẫu Kim Dung, Sao Việt, Chuyện của sao, Chân dài đi hát

- Nếu đã đi trên một đoạn đường dài của điện ảnh, chị có sợ mình không thoát được hình ảnh bình hoa di động?

- Tôi hi vọng và rất tự tin khẳng định mình sẽ không bị liệt vào danh sách của những bình hoa di động. Nếu nói về diễn xuất, tôi nghĩ những điều đó thuộc vào bản chất của từng người mà không phải chỉ học qua trường lớp mới có được. Có nhiều người cũng học nhiều năm qua trường lớp nhưng họ vẫn không thể hiện được khả năng diễn xuất.

- Kỷ niệm nhớ nhất của chị khi tham gia diễn xuất ở phim trường là gì?

- Nếu mà nói kỷ niệm nhớ nhất thì có lẽ là cảnh quay mới đây thôi. Đó là cảnh quay cùng với Hoàng do Minh Luân đóng trong Yêu lần nữa. Cô gái bị liệt từ tai nạn do Hoàng gây ra. Mặc dù đã đi được chập chững nhưng vì quá yêu nên cô giấu, trong khi cô gái vẫn biết tình cảm mà Hoàng dành cho cô chỉ là thương hại. Tất cả những điều đó Hoàng đều biết được.

Trong cảnh quay tại bể bơi, lúc đó trời mưa rất lớn, Hoàng buông tay cô gái ra và bỏ đi, cô gái hoảng loạn và lặn ngụp dưới làn nước, bị uống nước rất nhiều nhưng cô vẫn cố bơi theo và gọi tên nhưng Hoàng vẫn không quay lại. Khi quay cảnh đó, tôi cảm thấy một nỗi đau, đau từ chính nhân vật và cả lạnh nữa vì ngâm mình dưới nước rất lâu chỉ với bộ bikini trên người.

- Chị thấy thế nào khi lấn sân ở lĩnh vực âm nhạc?

- Tôi cảm thấy âm nhạc là lĩnh vực rất khó lấn sân. Tôi vẫn từng bước để đi và chỉ dám nhận lời mời hát từ các chương trình event và các công ty tổ chức mà chưa khẳng định mình là một ca sĩ thực thụ cầm mic trên sân khấu âm nhạc. Tôi chỉ nói với mọi người rằng mình chỉ là một chân dài đi hát để mọi người nhận xét xem mình có khả năng hay không. Cũng có nhiều công ty âm nhạc mời tôi ký hợp đồng nhưng tôi luôn nhìn lại bản thân xem mình ở vị trí nào chứ không vội vã. Tôi cũng cần có một cái gì đó để công chúng nhìn nhận, đó là điều quan trọng nhất. Chính vì thế tôi muốn đến gần với công chúng hơn bằng những vai diễn qua phim ảnh vì tôi nghĩ phim ảnh sẽ là cách dễ tiếp cận với khán giả nhất. Khi khán giả biết đến mình nhiều hơn qua phim ảnh thì mình đến với âm nhạc sẽ dễ dàng hơn.

Siêu mẫu Kim Dung, Sao Việt, Chuyện của sao, Chân dài đi hát

- Như vậy có nghĩa là Kim Dung không tự tin lắm vào khả năng âm nhạc của mình cũng như chị đã sẵn sàng chuẩn bị tâm lý tiếp nhận những phản ứng xấu nhất từ khán giả?

- Đúng, có thể tôi sẽ rất tự tin bước lên sân khấu cầm mic hát như một người ca sĩ những ca khúc mà mình thích nhưng có thể với người này ca khúc đó sẽ hay còn người khác thì không. Hay với một ca khúc mà nhiều người công nhận là hay ở sân khấu này nhưng có thể cũng với ca khúc đó nhưng lại thất bại ở sân khấu khác. Chính vì thế, tôi rất cần một người hỗ trợ và làm chỗ dựa vững chắc cho mình.

- Bước chân vào ngành giải trí khá lâu nhưng đến giờ Kim Dung mới bắt đầu dấn thân sang điện ảnh cũng như âm nhạc, chị nghĩ sao nếu tôi nói chị chậm chạp?

- Thật ra tôi cũng không đi chậm lắm đâu. Tôi bước chân vào giải trí sau khi đoạt Giải đồng Siêu mẫu 2009 thì đến nay cũng mới 2 năm. Có lẽ bạn gặp tôi nhiều quá nên cảm giác là cũ thôi vì tôi xuất hiện khá thường xuyên ở nhiều chương trình giải trí, thời trang…

- Việc một chân dài cùng lúc thành công cả 3 lĩnh vực quả không nhiều mà cũng có thể nói là khá hiếm trong giới showbiz hiện nay, chị cho rằng mình là ngoại lệ?

- Chắc chắn là như vậy. Tôi luôn tin vào khả năng của mình và đang cố gắng từng ngày. Tất cả những mồ hôi, nước mắt mà tôi bỏ ra ngày hôm nay là chỉ là nhắm đến điều đó.

- Xin cảm ơn chị!

Bưu điện Việt Nam

Tin được quan tâm

Thành Long đã già, Lý Liên Kiệt già, Châu Tinh Trì cũng già, nhưng ở tuổi 68, trông anh như người ngoài 30

Từng là những ngôi sao đình đám một thời nhưng hiện nhiều nghệ sĩ đều không tránh khỏi cuộc sống già nua tuổi xế chiều....
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Nếu phích cắm của dây điện khó cắm vào lỗ? Dạy bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức cắm rất trơn tru

Khi sử dụng các thiết bị điện, chúng ta phải cắm chúng vào ổ cắm để lấy điện. Tuy nhiên, để tránh trường hợp người...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Ngày mai 2/7, sẽ bắt đầu thu hút sự giàu có và phước lành, 3 con giáp đứng đầu danh sách đại phú đại quý

Bắt đầu từ ngày 2/7 (27.5 âm lịch), điều tốt lành đến từng cặp, mưa gió trút xuống, tương lai tươi sáng cho ba con...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Dân tình bất ngờ vì con gái Phương Oanh và con riêng của Shark Bình giống nhau như đúc

Con gái song sinh của Phương Oanh và Shark Bình lại y hệt chị gái cùng cha khác mẹ của mình.
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Phụ nữ tuổi 40, 50 nhớ đừng chọn đồ bừa bãi khi mặc váy mùa hè, chỉ phối 4 kiểu này là thời trang

Đối với các bạn nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50, điều quan trọng nhất là tìm được phong cách ăn mặc và phối...
Thời trang + 2 ngày, 12 giờ trước

Mua bán đất 2024: Đây là 2 cách kiểm tra quy hoạch trực tuyến nhanh nhất

Tra cứu quy hoạch trực tuyến không chỉ nhanh gọn, không mất phí mà còn giúp bạn có thông tin đầy đủ về vị trí...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng nổi bật T5/2024: Lý Hải là người dẫn đầu, Trang Pháp lập tức lọt Top 2

Lý Hải, Trang Pháp lần lượt góp mặt trong bảng xếp hạng lần này.
Chuyện làng sao 8 giờ, 47 phút trước

'Kiếp nạn' của Tuấn Hưng: Hết bị chê hát không rõ lời, lại được đem ra so sánh với Lệ Quyên

Trước những bình luận so sánh, đánh giá của khán giả, Tuấn Hưng đã có động thái phân trần trên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 9 giờ, 19 phút trước

Hôn nhân của Jennifer Lopez và Ben Affleck đã kết thúc từ nhiều tháng qua?

Cuộc hôn nhân của cặp "chị - em" đình đám làng giải trí Hollywood được cho là đã kết thúc cách đây vài tháng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 22 phút trước

Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong gần 3 năm nhưng bất ngờ được mẹ chồng cũ 'hạ mình' làm điều này, netizen: Tất cả là vì con trai

Trong số những cặp sao ly hôn của showbiz Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong khiến công chúng tiếc nuối nhất. Bởi...
Chuyện làng sao 10 giờ, 25 phút trước

'Nữ hoàng phim cấp 3' Hông Kông đóng 11 phim liên tiếp trong 3 năm, nhan sắc tàn phai ở tuổi 67 khiến nhiều người sốc

Thập niên 90 là thời điểm dòng "phim 18+" rất phát triển ở Hông Kông. Những cái tên như Ông Hồng, Thư Kỳ, Diệp Tử...
Chuyện làng sao 13 giờ, 28 phút trước

Thiếu gia Tiến Phát có động thái gây xôn xao giữa nghi vấn chia tay Quỳnh Lương

Nghi vấn Quỳnh Lương chia tay thiếu gia Tiến Phát vẫn đang gây chú ý.
Chuyện làng sao 13 giờ, 30 phút trước

Tin mới cập nhật

Nó được mệnh danh là loại chanh đắt nhất thế giới, trông như trứng cá muối, ở Việt Nam bán giá thế nào?

Loại chanh này còn có một biệt danh khác là trứng cá muối trong thế giới trái cây, có giá vô cùng đắt đỏ.
Kiến thức 2 phút trước

Ba trong số 12 con giáp này thông minh, nếu biết tích lũy sức mạnh thì không khó để kiếm tiền và trở thành đại gia

Ba con giáp này, sẽ có những người cao thượng giúp đỡ bạn, thành tích sự nghiệp của bạn sẽ tăng gấp đôi và bạn...
Đời sống số 19 phút trước

Bắt đầu từ tháng 7 này, thêm nhóm đối tượng mới sẽ được hỗ trợ đóng tiền Bảo hiểm y tế. Tin vui cho rất nhiều người!

Tin vui đối với người dân đó là, kể từ 1/7/2024, sẽ có thêm một nhóm đối tượng mới được hỗ trợ tiền đóng Bảo...
Kiến thức 9 giờ, 18 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 3/7/2024: Tuổi Ngọ có cơ hội gặp quý nhân, Mùi vấp phải nhiều khó khăn

Xem tử vi thứ 4 ngày 3/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 9 giờ, 18 phút trước

Họa sĩ vẽ hàng trăm bức tranh khỏa thân của con gái mình trong 6 năm, giành được nhiều giải thưởng nhưng vẫn tiếp tục gây tranh cãi

Họa sĩ Li Zhuangping đã để con gái ruột làm mẫu khoả thân cho hàng trăm bức vẽ của mình. Điều này khiến dư luận...
Tin trong ngày 9 giờ, 19 phút trước

'Nội tiết tố thấp' ở nam giới có ảnh hưởng gì không? Hãy làm 4 điều này để giúp bạn lấy lại sự 'nam tính' của mình!

Nam giới muốn duy trì sự nam tính và sức khỏe tổng thể cần phải đảm bảo nội tiết tố ổn định, đặc biệt là...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 20 phút trước

Buổi tối ngủ nhớ đừng bật điều hòa 26 độ! Nhờ chuyên gia nhắc nhở, đọc xong bài này tôi đã rút ra được nhiều điều hơn

Mùa hè đến, điều hòa trở thành "vị cứu tinh" không thể thiếu. Tuy nhiên, dù điều hòa mang lại cảm giác thoải mái, nhưng...
Kiến thức 9 giờ, 20 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 13 giờ, 49 phút trước

Hoá ra lũ gián sợ nhất là đặt 'thứ này' góc nhà! Chúng sẽ lần lượt bị tiêu diệt hoàn toàn

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải nhiều vấn đề nhỏ khác nhau và một số mẹo đơn giản và thiết thực có thể...
Kiến thức 13 giờ, 28 phút trước

Giấu chồng nhưng Thái Trinh lại tiết lộ mối quan hệ với mẹ chồng qua một chi tiết

Thái Trinh đã công khai mối quan hệ với mẹ chồng của mình trên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 14 giờ, 31 phút trước