Danh mục

Showbiz Việt - Vạn đường nổi danh

Thứ ba, 31/07/2012 09:12

“Ngày xưa nghệ sĩ được lên báo là cả vấn đề đáng để tự hào vì chỉ những người thực sự tài năng, có vai diễn được yêu mến cuồng nhiệt mới được viết bài” thì giờ lên báo để có danh là chuyện…đơn giản nếu bạn “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”.

showbiz việt,trần bảo sơn,trương ngọc ánh,angela phương trinh,ninh dương lan ngọc
Họ nổi tiếng bằng chính sự nỗ lực nghề nghiệp của mình

Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh

Đây có lẽ là trường hợp nổi danh theo truyền thống gia đình đáng được nhắc đến nhiều nhất. “Hổ phụ sinh hổ tử” chính là gia đình NSƯT Lý Huỳnh với những người con nổi tiếng không kém như Lý Hùng, Lý Hương, Lý Sơn. Gia đình NSƯT Bảy Nam – Kim Cương, NSƯT Lệ Thủy – Đình Trí, NSƯT Thanh Tòng – Quế Trân, NSND Thành Tôn – NSƯT Thành Lộc, NSND Qúy Dương – NSƯT Trí Trung, gia đình NSND Trần Tiến – Lê Mai với các con NSND Lê Khanh, Lê Vân, Lê Vi….Những  người con ưu tú này mang sẵn trong mình dòng máu đam mê nghệ thuật nên có người theo nghề từ nhỏ, có người dù bận học như Quế Trân, đi làm kinh tế như Đình Trí cũng đều quay về với chiếc nôi nghệ thuật bởi đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ rồi. Điều quan trọng là bản thân mỗi người không chỉ sống cho đam mê mà họ còn  luôn cố gắng nỗ lực hết sức mình để vượt qua được cái bóng của đấng sinh thành.

“Từ khi cởi, tôi nổi tiếng”

Đó là tuyên bố của một cô ca sĩ có giọng hát đầy mạnh mẽ nhưng ra đến mấy album vẫn không được nổi tiếng. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng cô trở lại ồ ạt với hàng loạt bộ ảnh khoe da thịt đến đạo  ý tưởng những bộ ảnh quốc tế, viết truyện khiêu dâm…và trả lời thẳng thừng: Từ khi cởi tôi nổi tiếng! Chẳng biết cái sự nổi tiếng có làm cô hài lòng không nhưng sau đó cô cũng góp mặt trong vài phim điện ảnh và truyền hình để đến hôm nay thì im thin thít và  lặn mất tăm. Đối với  nghệ sĩ nữ thì việc khoe vốn tự có để nổi danh xem ra đang được ưa chuộng. Hãy nghe những biệt danh của các người đẹp cũng đủ biết các cô “nổi danh” từ đâu: “Nữ hoàng dao kéo”, “Nữ hoàng nội y”, “Yêu nữ hàng hiệu”, “Nữ hoàng thị phi”, “Cô nàng ngực khủng”…Dường như việc khoe vòng 1, phát ngôn gây sốc đã quá nhiều người làm nên không để thua chị kém em, không ít “nghệ sĩ” đã “show hàng” nặng đô hơn bằng cách khoe ảnh nude và thiêu đốt ánh nhìn bằng cả clipsex.

showbiz việt,trần bảo sơn,trương ngọc ánh,angela phương trinh,ninh dương lan ngọc
Nude để nổi tiếng hiện đang là mốt của nhiều cô gái

Khởi nguồn của "chiêu trò" này bắt đầu từ sự cố của hot girl Hoàng Thùy Linh và ca sĩ Hồng Nhung trước đây. Tuy nhiên, việc được báo chí săn đón và trở thành cái tên hot trên sân khấu ca nhạc của hai người đẹp này khiến cho không ít cô gái nuôi mộng thành người nổi tiếng học tập. Sau khi siêu mẫu Ngọc Quyên gây xôn xao cư dân mạng bởi bộ ảnh nude bảo vệ thiên nhiên, thì một số cô gái “không ai biết đến là ai” cũng đồng loạt khiến dư luận phải bất ngờ vì những tấm hình khá sốc. Hoa khôi Khánh Hòa Mai Hải Anh, diễn viên Phương Linh đều “học tập” với những bộ ảnh nude vì môi trường hay tạo dáng trong những tư thế không còn dung tục hơn được nữa. Cô diễn viên có biệt danh “bà mẹ nhí” vốn dĩ đang rất được yêu thích bởi hình ảnh trong sáng dễ thương cũng chọn cách ăn mặc sexy, khoe vóc dáng quá đà, liên tiếp nói về tình yêu với đại gia khi vừa mới bước qua tuổi 17… Có vẻ như với cô bé, vai bà mẹ nhí đã quá đủ cho con đường phim ảnh mà cô lựa chọn chăng?

Bỗng dưng nổi tiếng

Có nhiều trường hợp “bỗng dưng nổi tiếng” như kiểu Hiếu Hiền. Sau vai hài hước trong Bỗng dưng muốn khóc, Hiếu Hiền trở thành hiện tượng được yêu thích dù vai diễn của anh rất ngô nghê, hài hước. Hàng loạt vai khác trong các phim Ngôi nhà hạnh phúc, Đẹp từng centimet, Hotboy nổi loạn…đã đưa tên tuổi của Hiếu Hiền tiến lên một bậc khác hẳn so với thuở anh tích cực chạy show tấu hài hằng đêm. Song song đó còn nhiều trường hợp nổi danh chỉ nhờ một vai diễn như Yến Chi vai Hoàng hậu Nam Phương phim Ngọn nến hoàng cung, Ninh Dương Lan Ngọc vai Nương trong Cánh đồng bất tận, Thái Hòa trong Để mai tính….

showbiz việt,trần bảo sơn,trương ngọc ánh,angela phương trinh,ninh dương lan ngọc
Ninh Dương Lan Ngọc

Dù sao, những Hiếu Hiền, Yến Chi, Ninh Dương Lan Ngọc, Thái Hòa là những người có năng lực thực sự, họ chỉ còn chờ dịp may để tỏa sáng. Ngược lại, Showbiz bây giờ  còn quen mặt gọi tên những trường hợp nổi tiếng bằng công nghệ lăng xê bằng phát ngôn gây sốc  như kiểu : “xã hội tôn vinh em”, “không có tiền cạp đất mà ăn”….Đằng sau những phát ngôn đó là một chương trình sắp được khai màn, một công ty người mẫu đang đắt hàng nhưng cô gái trẻ đăng ký học nghề….Thế nhưng, liệu rằng một chương trình đầu tư hoành tráng mà dùng phát ngôn gây sốc để PR có thực sự gây tiếng vang cho chương trình hay chỉ tạo nên “cái phốt” cho chính họ?

“Mua danh ba vạn bán danh ba đồng”

Tất nhiên, vẫn còn quá nhiều chiêu trò để nổi tiếng nữa mà chúng tôi không liệt kê ra ở đây. Không “lắm chiêu” không là showbiz! Vẫn biết ánh hào quang của sự nổi tiếng, danh vọng luôn có một sức hấp dẫn đến ma mị. Nhưng có lẽ những nghệ sĩ ôm mộng trở thành người của công chúng  nhanh chóng cũng nên biết thay đổi mình đúng lúc, đừng để những cám dỗ và ham muốn vật chất tầm thường đánh mất giá trị của bản thân. Một cựu người mẫu – diễn viên từng nói: “Nếu muốn hâm nóng tên tuổi, tôi đã phát ngôn gây sốc nhưng tôi vẫn chọn những cuộc thi tài năng, vật lộn cùng vai diễn khó. Tôi ý thức được rằng vị trí mình đang có không phải mình giữ cho mình mà còn cho những người thân xung quanh luôn tự hào khi nhắc đến tên mình và không phụ lòng khán  giả đã yêu thương. Chỉ có như thế mới sống lâu, sống thọ với nghề.”

showbiz việt,trần bảo sơn,trương ngọc ánh,angela phương trinh,ninh dương lan ngọc
Bà mẹ nhí Phương Trinh giờ lại chọn cách nổi tiếng bằng những phát ngôn
gây sốc và ăn mặc hở hang

“Ẩn dưới lớp vỏ bọc hào nhoáng... là sự thật trần trụi của giới showbiz” là câu nói dẫn dắt trong đoạn teaser trailer của Scandal - đứa con tinh thần mới của đạo diễn Victor Vũ đang thực hiện. Và đây không phải lần đầu hậu trường làng nghệ  được bật mí những chiêu trò để nổi danh. Nhưng dù cho nhiều lần lên án scandal, những nẻo đường mua danh vẫn đa dạng và phong phú lắm thay. Một lời nói sau cùng cho các nghệ sĩ vẫn là: mình chọn chuyên môn nào, ca hát hay diễn xuất, thì nên nỗ lực đến tận cùng cho lựa chọn đó. Cái gì cũng vậy, chuyên môn, tài năng sẽ sống mãi cùng thời gian.

Thế Giới Điện Ảnh

Tin được quan tâm

Chúc mừng 4 con giáp, thiên tai đã qua, ngày 24.25.26 tháng 6 sẽ liên tiếp may mắn, giàu có và quyền lực

Vận may của 4 con giáp sẽ mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp, tránh xa xui xẻo và mọi việc sẽ diễn ra...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Gọi điện thoại bằng Zalo, Face book không mất tiền, tại sao nhiều người không thích sử dụng?

Tại sao nhiều người vẫn không thích sử dụng zalo và face book dù gọi điện chẳng mất phí gì?
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món yêu thích của bạn dựa trên trực giác và kiểm tra xem ai là người ủng hộ bạn nhiều nhất?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn mà bạn muốn ăn nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 20 giờ trước

Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng 4 từ và được dân mạng khen ngợi!

Việc Tạ Đình Phong chọn sống cùng Vương Phi sau khi ly hôn Trương Bá Chi vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm của...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Đầy tháng cháu nội Chí Trung, vợ cũ là NSND có mặt

Nhiều người tò mò không biết lý do tại sao nghệ sĩ Chí Trung không có mặt trong ảnh đầy tháng cháu nội.
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Trương Bá Chi tìm cách quay lại với Tạ Đình Phong: Sự tức giận của Vương Phi, phản ứng từ sao nam họ Tạ đẩy mối quan hệ rơi vào hỗn loạn

Mới đây, tin đồn Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong tái hợp đã khiến làng giải trí dậy sóng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ Lý Liên Kiệt đẹp đến mức nào? Ảnh khiêu vũ cùng 'Vua sòng bạc' Hà Hồng Sân quá đỉnh, bảo sao các bà vợ của tỷ phú chỉ muốn 'đuổi cùng giết tận'

Lợi Trí là một nữ thần tuyệt sắc của làng giải trí Hông Kông, được ca tụng là "sắc đẹp hiếm có". Phải biết rằng...
Chuyện làng sao 33 phút trước

Rộ tin Jiyeon (T-ara) quyết ly hôn sau scandal bạo lực của chồng

Tin đồn ly hôn giữa Jiyeon của T-ara và cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp Hwang Jae Gyun sau chưa đầy 2 năm kết hôn...
Chuyện làng sao 1 giờ, 26 phút trước

Đạt G phản ứng bất ngờ khi Cindy Lư nhắc về bạn gái cũ của mình

Rapper Đạt G và Cindy Lư đã rất tử tế khi nhắc về người cũ của nhau.
Chuyện làng sao 3 giờ, 59 phút trước

Con trai Lệ Quyên trổ mã cao hơn mẹ, rất thân thiết với Lâm Bảo Châu

Nhóc tỳ nhà Lệ Quyên ngày càng lớn phổng phao hơn trước.
Chuyện làng sao 4 giờ, 38 phút trước

Sau The New Mentor, Hương Giang lấy gì để mời Thanh Hằng làm giám khảo Miss Universe Vietnam 2024?

Tối 25/6, ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2024 công bố Thanh Hằng là gương mặt đầu tiên đảm nhận vai trò giám khảo.
Hoa Hậu 4 giờ, 38 phút trước

Tin mới cập nhật

Hiếm lắm mới gặp loại cây này, đừng vội chặt đi, hàng nghìn người sống khỏe với những bài thuốc 'thần dược' từ lá của nó

Cây cúc tần là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc với người Việt, ngoài ra loài cây này còn là một dược liệu quý thường...
Chăm sóc sức khỏe 34 phút trước

Triển lãm ‘30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan’

Sau hành trình ấn tượng tại chính quê hương Nhật Bản, Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”...
Dòng sự kiện 1 giờ, 7 phút trước

Tại sao phải khoét lỗ trên người con bò và thường thò tay vào đào nó ra?

Nhiều người có thể đã nhìn thấy cảnh này trên Internet. Nhân viên của một số trang trại nước ngoài đã thò tay vào một...
Kiến thức 1 giờ, 18 phút trước

Loạt trường Đại học top đầu dự kiến mở ngành mới trong năm 2024: Ngành nào sẽ hot?

Trong mùa tuyển sinh năm 2024, nhiều trường Đại học top đầu dự kiến mở ngành mới, mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn...
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Cách rán cá không bị văng bắn dầu, đây là mẹo hữu ích nhất định nên học

Nhiều người thích ăn cá rán nhưng ngại nhất khâu chiên vì dễ văng bắn dầu gây bẩn khu bếp hoặc có thể bỏng tay....
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 26 phút trước

Em gái Văn Toàn lại gây sốt với nhan sắc nổi bật, 'phát sáng' cả SVĐ trong ngày anh trai cùng đội bóng vô địch V.League

Tối 25/6, Văn Toàn được gia đình và người thân trực tiếp đến SVĐ Thiên Trường để theo dõi và cổ vũ trận đấu, sau...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 26 phút trước

'Báo thủ' Bảo bé bỏng xuất hiện trong phim 'Những nẻo đường gần xa', ngoài đời thế nào?

Xuất hiện trên phim Việt giờ vàng, với tính cách vui vẻ, hoạt bát cùng những pha 'báo nhà', 'báo nợ', Trần Kiên thủ vai...
Bật mí điện ảnh 1 giờ, 26 phút trước

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất là 3 cách này! Ngồi lên không được tính

Mỡ quanh eo và bụng khiến nhiều người đau đầu. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn một cách làm thon gọn bụng...
Khỏe đẹp 2 giờ, 33 phút trước

Làm sao để không bị camera quay lén khi ở khách sạn?

Thông thường mọi người đều đi chơi vui vẻ và việc ở trong khách sạn trở thành một phần của chuyến đi. Khách sạn là...
Kiến thức 3 giờ, 59 phút trước

Bị soi tút tát ngoại hình sau khi ly hôn Xoài Non, Xemesis lên tiếng

Khi cuộc sống đời tư bị soi quá nhiều hậu chia tay Xoài Non, Xemesis đã phải lên tiếng phản pháo.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 59 phút trước