Danh mục

Showbiz Việt - Những điều tiếng gây lệch lạc và phản cảm

Thứ bảy, 07/01/2012 11:10

Chuyện vương miện hoa hậu không làm vừa ý dư luận hay những lùm xùm quanh việc mua bán giải thưởng của một cuộc thi nhan sắc là những chuyện cơm bữa hiện nay. Tuy nhiên, những scandal trong các cuộc thi mới đây đã không chỉ dừng lại ở đó.

Mới đây, một thí sinh của cuộc thi Nữ hoàng Trang sức đã lên tiếng tố Ban tổ chức đã bắt cô cùng các thí sinh có mặt trong vòng bán kết phải uống và tiếp rượu các đại gia, quan khách như gái quán bar khiến dư luận sửng sốt. Nhà thơ Dương Kỳ Anh cho rằng: "Đó là một sự hài hước đến xót xa".


Trần Thị Thanh Trúc, tân Nữ hoàng Trang sức 2011

Những lùm xùm gây bất bình và... sợ hãi

Liên lạc với thí sinh Trần Thị Hoa, thí sinh đầu tiên lên tiếng tố Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Trang sức, cô xác định thông tin về việc cô và các thí sinh tham dự vòng bán kết bị đưa đến nhà hàng Cobe ở quận 3, TP.Hồ Chí Minh tiếp rượu trong một bữa tiệc có nhiều đại gia (do báo Đất Việt đưa tin - PV) là chính xác. Cũng theo cô gái này, những vị quan khách có mặt trong buổi tiệc đều phải bỏ ra số tiền ít nhất là 200 USD, nhiều vị thậm chí còn bỏ ra số tiền lớn hơn con số ấy rất nhiều chỉ để được uống rượu và chúc tụng cùng với các người đẹp. Có lẽ vì vậy mà Ban tổ chức đã ép các thí sinh uống rượu rất nhiều.

Một số thí sinh vì sức khỏe kém, không biết uống rượu, cộng với việc tập dượt mệt mỏi suốt một ngày dài nên bị ngất. Nhưng không vì thế mà được Ban tổ chức... tha. Một đại diện của Ban tổ chức cho các thí sinh này xuống tầng hầm nhà hàng, cho ăn tạm một chút cơm canh trong vòng vài chục phút rồi bắt quay trở lại bàn tiệc và tiếp tục uống rượu cùng các đại gia. "Bức xúc nhất là bọn em phải cụng ly, chào hỏi và xưng anh em ngọt ngào với cả những người đáng bậc cha chú của mình", Trần Thị Hoa chia sẻ với người viết. Vẻ mặt Hoa không giấu nổi sự bất bình lẫn sợ hãi dù đêm chung kết đã khép lại cách đây khá lâu.

Trước thềm đêm chung kết, cuộc thi Nữ hoàng Trang sức đã gây tranh cãi về việc mua bán giải thưởng hoa hậu. Một thí sinh (xin được giấu tên) tiết lộ rằng: Bạn cô, một người đẹp cũng có mặt trong đêm bán kết cuộc thi Nữ hoàng Trang sức đã bỏ ra 700 triệu đồng để mua ngôi vị cao nhất. "Mọi việc tưởng trót lọt, cô bạn em yên tâm đợi đến đêm chung kết để được đội vương miện. Nhưng hai ngày sau đã thấy người ta trả lại tiền mà không nói rõ lí do. Tìm hiểu mới biết có người khác mua giải đó với giá cao hơn giá bạn em đưa ra 50 triệu đồng. Vì thế mà người ta quay gót với mình", người đẹp này nói thêm.

Trả lời chất vấn của báo chí, bà Minh Thúy, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Trang sức khẳng định chắc nịch rằng: "Không có chuyện mua giải hay ép rượu thí sinh". Cũng theo bà Minh Thúy, những giai thoại kiểu trên trời rơi xuống này sẽ được ngã ngũ bằng kết quả đêm chung kết. Thế nhưng thực tế tân hoa hậu Nữ hoàng Trang sức 2011 đã làm khán giả quá đỗi thất vọng cả về sắc lẫn tài. Cách trả lời rập khuôn, máy móc theo kiểu học bài cộng với khuôn mặt quá bình thường của Thanh Trúc khiến khán giả chán ngán. Không ít người có mặt trong đêm chung kết diễn ra tại khách sạn Rex, TP.Hồ Chí Minh (đêm 30/12/2011) đã la ó thể hiện sự bất bình với kết quả chung cuộc.

Sẽ chấm dứt tình trạng ồn ào và nhàm chán

Hiện tại, khó có thể nhớ hết những cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam. Một nhà văn đã nhận xét vui rằng: "Nên gọi đây là thời đại của siêu hoa hậu". Các cuộc thi từ chính thống đến không chính thống, từ những cuộc thi đã ra đời trên dưới mấy chục năm đến những cuộc thi mới tinh, được tổ chức một cách gián đoạn vì thiếu tài trợ, thiếu quy mô và thiếu uy tín. Đây không phải là lần đầu tiên cuộc thi Nữ hoàng Trang sức dính scandal, cũng không phải là lần đầu tiên một cuộc thi về hoa hậu ở Việt Nam gây bất bình trong công chúng. Vậy câu hỏi đặt ra liệu có phải công tác xét duyệt, cấp phép của cơ quan chức năng đang trở nên thoáng hơn.

Các thí sinh chỉ chăm chú phô diễn trang sức tại cuộc thi nhiều điều tiếng Nữ hoàng
Trang sức

Trả lời vấn đề này, ông Vương Duy Biên - cục trưởng Cục biểu diễn nghệ thuật cho biết: "Hồ sơ của tất cả các cuộc thi khi gửi đến cho Cục biểu diễn xin xét duyệt đều đầy đủ, hợp lý. Có như thế chúng tôi mới cấp phép. Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực thi lại có nhiều cái khác nhau. Theo tôi những ồn ào phát sinh trong quá trình diễn ra các cuộc thi do khâu tổ chức chưa được chuẩn bị chu đáo, thiếu tính chuyên nghiệp.

Với cuộc thi Nữ hoàng Trang sức những năm trước đó lùm xùm thế nào thì tôi không biết. Vì trong thời gian đó tôi chưa về công tác tại cục. Nhưng năm 2011 thì tất cả những hồ sơ liên quan đến việc xét duyệt đều rất đầy đủ. Những sự cố xảy ra vừa rồi do một số báo đưa tin mới chỉ là thông tin một chiều. Chúng tôi đang trong quá trình tìm hiểu. Ngay sau khi có thông tin cho rằng Ban tổ chức cuộc thi ép thí sinh uống rượu, tôi đã gọi cho trưởng Ban tổ chức. Họ phủ nhận chuyện đó và bảo sẽ chứng minh với Cục biểu diễn. Vì thế, chúng tôi đang chờ".

Trao đổi với phóng viên, liệu việc cấp phép đối với những cuộc thi hoa hậu ngày càng trở nên dễ dãi, ông Vương Duy Biên cho rằng: "Sắp tới sẽ cân nhắc đến việc chọn lọc các cuộc thi để cấp phép. Tránh tình trạng có quá nhiều các cuộc thi hoa hậu dẫn đến việc nhàm chán, ồn ào". Vị cục trưởng Cục Biểu Diễn nghệ thuật cũng cho biết: "Vấn đề ở chỗ, một số cuộc thi vì đi sai tiêu chí cho nên dẫn đến những ồn ào không đáng có. Nếu họ làm đúng với tiêu chí và quy định của Cục khi cấp phép sẽ góp phần tạo nên những giá trị nhân văn trong việc tôn vinh cái đẹp. Những cuộc thi thực hiện sai tiêu chí cam kết ban đầu, có dấu hiệu vi phạm và trục lợi sẽ được xử lí theo quy chế".

Nhà thơ Dương Xuân Nam, chia sẻ rằng: "Trong suốt hơn 20 năm tổ chức  các cuộc thi hoa hậu (ông là người khởi xướng cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong- PV), tôi chưa gặp trường hợp nào tương tự như thế. ép thí sinh uống rượu và trục lợi là một sự hài hước đến xót xa. Thời chúng tôi, những điều hiếm có trong các cuộc thi cùng lắm là việc phát hiện ra cô hoa hậu nọ chỉ... 9 ngón chân thôi.

Còn chuyện tiếp rượu như thế này thì chưa bao giờ xảy ra. Những cuộc thi hoa hậu ra đời chỉ nên có một mục đích duy nhất đó là tôn vinh cái đẹp. Để xảy ra những chuyện như vậy tôi thấy buồn quá. Bây giờ dường như chỉ cần có tiền là người ta tổ chức được các cuộc thi hoa hậu. Nhan sắc vì thế bị lạm dụng một cách kinh khủng. Bởi việc cấp phép quá dễ, quá đơn giản. Theo tôi, cơ quan chức năng nên nhìn nhận và điều chỉnh lại cách làm việc và quản lí của mình".

"Hầu hết các thí sinh đều có tinh thần làm việc tốt. Tuy nhiên, do khâu tổ chức còn thiếu chuyên nghiệp nên cuộc thi đã để lại những dư âm không mấy tốt đẹp. Kịch bản được thay đổi ngay trước giờ ghi hình nên cả hai MC và đạo diễn phải gồng mình lên để làm việc. Cũng may là chúng tôi đều có kinh nghiệm trong việc xử lí tình huống, nếu không sẽ có nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra. Theo ý kiến cá nhân của tôi, năm sau, nếu còn có Nữ hoàng Trang sức lần thứ 5 thì Ban tổ chức phải cố gắng nhiều hơn nữa. Việc các thí sinh tạo dáng bất thường (quá chú trọng phô diễn trang sức) là do yêu cầu và nằm trong kịch bản của Ban tổ chức".

(Người mẫu, diễn viên Bình Minh - MC của đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Trang sức)

 

Người đưa tin

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 9 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 3 giờ, 8 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 3 giờ, 11 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 3 giờ, 12 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 3 giờ, 12 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 4 giờ, 23 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 4 giờ, 24 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 37 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 2 giờ, 37 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 2 giờ, 39 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 11 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 4 giờ, 45 phút trước

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 4 giờ, 30 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 7 giờ, 7 phút trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 8 giờ, 7 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 11 phút trước