Danh mục

Showbiz Việt mỗi tuần một câu chuyện: Nếu không sai hãy làm tới cùng như Trấn Thành, nếu đã sai nghệ sĩ đừng nợ lời xin lỗi

Thứ hai, 01/06/2020 08:46

Từ câu chuyện scandal của Hồ Quang Hiếu, Anh Đức... có vẻ như nghệ sĩ vướng lùm xùm tiêu cực đều chọn cách im lặng cho qua.

Mỗi ngày, showbiz Việt chứng kiến biết bao nhiêu scandal với những drama bất tận. Có người tự tạo thị phi để đánh bóng tên tuổi, có người lỡ dính tai bay vạ gió, có người lại kêu bị oan, bị hãm hại... Mỗi người mỗi kiểu đã làm nên một mảng xô bồ của thế giới giải trí. Tựu trung lại, khán giả dần nhận ra một chiêu bài mới của sao Việt khi đối mặt với scandal chấn động: Cứ im lặng câu chuyện sẽ nhanh chóng trôi qua dù thật hay giả. Nói đâu xa, diễn viên hài Anh Đức là một ví dụ khá điển hình của "chiêu bài vàng" vượt bão dư luận.

Chuyện các nghệ sĩ dùng chất kích thích không còn là chuyện mới mẻ. Có người may mắn không bị phát hiện, có người xui xẻo bị rò rỉ hình ảnh kém đẹp đó lên mạng xã hội. Anh Đức nằm trong số trường hợp không may đó. Nhìn ảnh Anh Đức bị chụp đang dùng chất cấm có thể hiểu phải là người thân thiết, đang ngồi gần anh mới có thể ghi lại khoảnh khắc này và chính nam diễn viên hài cũng không phòng bị vì ai ngờ bạn mình lại "chơi" mình một cú hết hồn. Trên khắp các diễn đàn, nhiều cuộc bàn luận đầy drama được đưa ra với đủ nội dung: bênh vực, cảm thông, ghét bỏ, chỉ trích... Tuy đồng cảm với Anh Đức vì chơi nhầm bạn nhưng không thể phủ nhận chuyện anh có lỗi khi sử dụng chất kích thích là trái pháp luật. Hình ảnh hiền lành, hài hước, thân thiện, khả năng diễn hài tự nhiên và phòng cách ăn nói gần gũi của anh trước đây bị tổn hại nghiêm trọng. Nó cũng không giúp che lấp đi cái lỗi của anh là sử dụng chất cấm. Một khi đã vi phạm pháp luật thì cần bị xử trí, không có cách nào lấp liếm sự thật. Trước Anh Đức, vào tháng 12/2019, ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng vướng scandal tương tự. Một tài khoản có tên T.X đăng tải một bài viết dài tố Hồ Quang Hiếu lợi dụng lúc cô không tỉnh táo đã có hành vi xâm hại và phủ nhận trách nhiệm gây xôn xao dư luận. Để bài viết thêm độ tin cậy, T.X đính kèm loạt ảnh chụp lại tin nhắn giữa một người bạn và tài khoản mang tên Hồ Quang Hiếu và loạt ảnh phê pha thuốc của nam ca sĩ cũng được đăng tải. Dư luận cũng dậy sóng một thời gian nhưng sau đó sự việc dần đi vào quên lãng? Đó chính là chiêu bài im lặng được hai nam nghệ sĩ này áp dụng triệt để, đúng chỗ và khôn ngoan.

diễn viên hài Anh Đức, danh hài Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, sao Việt

diễn viên hài Anh Đức, danh hài Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, sao Việt

diễn viên hài Anh Đức, danh hài Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, sao Việt

Sau những hình ảnh tiêu cực, những gạch đá... Anh Đức khoá trang cá nhân, tắt số điện thoại. Chờ đến một ngày sau khi scandal tạm lắng, anh bắt đầu "thả mồi" nhử phản ứng tiếp theo của cư dân mạng khi mở lại trang cá nhân nhưng xoá hết bình luận chê bai, trách móc và tất nhiên, anh vẫn không tiếp chuyện báo chí để tránh việc lỡ lời và có lẽ anh cũng không biết biện minh gì khi hình ảnh quá rõ ràng, không lẽ lại bảo anh xin lỗi thì khác nào là thừa nhận việc dùng chất cấm là thật. Và đến nay đã ba ngày trôi qua, anh vẫn chọn cách im lặng đến cùng.

Trùng hợp thay, khi gặp phải trường hợp như Anh Đức, Hồ Quang Hiếu cũng từng chọn cách ứng xử y hệt. Hồ Quang Hiếu từ chối trả lời vì lý do bận. Đại diện Hồ Quang Hiếu cũng từ chối đưa ra quan điểm về sự việc này vì cho rằng đây là chuyện một chiều. Người này khẳng định không biết tài khoản T.X và bài viết tố Hồ Quang Hiếu được dựng lên với mục đích gì nhưng lại không đưa ra được bằng chứng thuyết phục lời cô gái tố là sai sự thật. Phía Hồ Quang Hiếu cũng không quyết liệt nhờ công an vào cuộc để điều tra và trả lại trong sạch cho anh. Và rồi vụ việc sau đó cũng "chìm xuồng". Bởi hơn ai hết, các nghệ sĩ khi vướng scandal, chỉ vài người dại là thừa nhận để bị nhận những lời chửi mắng, số đông đều khôn khi hiểu công chúng khá mau quên, cứ tỉnh đi, cứ ngậm miệng không khai thì sự việc càng qua mau và hình ảnh của bản thân lại "sạch sẽ" lại thôi. Quả thật, đúng như dự đoán, sau chuỗi ngày bàn ra tán vào mệt mỏi, cư dân mạng và báo chí cũng không còn hứng thú với thực hư câu chuyện Hồ Quang Hiếu dùng chất cấm hay không? Cô gái kia có còn làm đến cùng sự việc? Drama cứ thế trôi qua trong êm ả.

Lần này, Anh Đức chắc chắn cũng vượt ải thành công khi chỉ sau ba ngày đã vơi dần người nói về câu chuyện của anh. Thế nhưng, sự tôn trọng công chúng và tự trọng của nghệ sĩ ở đâu khi lấp liếm cho qua lỗi lầm? Nếu các nghệ sĩ nói mình oan khi hình ảnh được tung ra quá rõ ràng, họ có thể nhờ cơ quan chức năng can thiệp để lấy lại trong sạch của bản thân và công chúng cũng được câu trả lời minh bạch về thần tượng mà họ yêu mến, trân trọng. Sự im lặng hoàn toàn giúp các nghệ sĩ vượt ải hiểm của dư luận nhưng nó chỉ thêm củng cố cho câu chuyện dùng chất kích thích như hình ảnh là thật. Chỉ có sự thật mới khiến người ta đuối lí và không dám đối mặt.

diễn viên hài Anh Đức, danh hài Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, sao Việt

diễn viên hài Anh Đức, danh hài Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, sao Việt

Cũng trong nghi vấn câu chuyện Anh Đức dùng chất cấm, nam danh hài kiêm MC đình đám Trấn Thành dù không bị tung ảnh nhưng lại xui xẻo khi bị vu khống cũng có hành vi như bạn mình. Không im lặng, Trấn Thành lập tức đăng đàn trên fanpage bày tỏ sự bức xúc và quyết nhờ pháp luật can thiệp. Không lâu sau, anh truy ra người tung tin bôi nhọ mình. Tiếp đó, anh treo thưởng 5 triệu cho những ai tìm được thông tin chính xác đời thực của các đối tượng vu hại mình và sau đó anh nhận được tin nhắn xin lỗi. Bằng thái độ cứng rắn, Trấn Thành vẫn sẽ làm đến cùng và mang kết quả đó đến công chúng. Trước hành động quyết liệt của Trấn Thành, vài người có thể nghĩ anh làm màu nhưng thực tế, đây lại là điều cần thiết đối với những nghệ sĩ "đàng hoàng". Họ cần lấy lại minh bạch, lấy lại danh dự khi họ không làm sai, bị vu cáo. Họ cần lên tiếng đính chính, thậm chí không ngại nhờ luật pháp để lấy lại công bằng khi hình ảnh bị tổn hại. Vì sao Trấn Thành tự tin làm to chuyện? Là vì anh không sai. Người không sai luôn thể hiện tiếng nói của họ mạnh mẽ nhất. Đó cũng là cách Trấn Thành củng cố niềm tin cho fan của anh, cho những người yêu mến anh từ những ngày đầu vào làng giải trí, họ thật sự không thần tượng lầm người.

diễn viên hài Anh Đức, danh hài Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, sao Việt

Chúng ta được dạy từ bé khi sai cần phải nói lời xin lỗi trước hết đó là sự tự trọng của chính bản thân mình. Khi người của công chúng vi phạm pháp luật càng cần dũng cảm nói lời xin lỗi với công chúng vì nó không còn là chuyện riêng của họ, vì đó là sự tôn trọng mà họ dành cho những người ủng hộ để họ có được hào quang hôm nay. Lời xin lỗi không có gì xấu hổ khi đúng chỗ. Nhiều người viện cớ Anh Đức bị hại, Hồ Quang Hiếu bị vu khống... Đó chỉ là lí do biện minh suông. Nếu không sai hãy làm tới cùng như Trấn Thành, nếu đã sai nghệ sĩ đừng nợ lời xin lỗi để trở nên hèn nhát và méo mó trong lòng công chúng.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-viet-moi-tuan-mot-cau-chuyen-neu-khong-sai-hay-lam-toi-cung-nhu-tran-thanh-neu-da-sai-nghe-si-dung-no-loi-xin-loi-46042.html

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 16 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.
Chuyện làng sao 2 giờ, 5 phút trước

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.
Chuyện làng sao 5 giờ, 41 phút trước

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua...
Chuyện làng sao 5 giờ, 47 phút trước

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.
Chuyện làng sao 6 giờ, 6 phút trước

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 16 phút trước

Tin mới cập nhật

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.
Đời sống trẻ 2 giờ, 5 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.
Đời sống số 2 giờ, 6 phút trước

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa...
Kiến thức 5 giờ, 43 phút trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 45 phút trước

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.
Đời sống trẻ 5 giờ, 45 phút trước

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị...
Đời sống số 5 giờ, 46 phút trước

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ...
VIDEO 5 giờ, 47 phút trước

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô...
VIDEO 5 giờ, 47 phút trước

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành...
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 6 phút trước

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ...
Đời sống số 6 giờ, 16 phút trước