Danh mục

Showbiz mỗi tuần một câu chuyện: Sao Việt xù lông sống thô mà cứ ngỡ sống thật, anti fan lẫn fan phải khiếp đảm

Thứ ba, 07/07/2020 12:11

Đúng là anti fan đôi khi cũng đáng trừng trị vì sự quá đáng của họ nhưng chính các sao Việt cư xử quá đà càng trở thành nỗi ám ảnh của công chúng, truyền thông và chính đồng nghiệp của họ.

Các ngôi sao không chỉ luôn cho công chúng thấy những mặt tốt đẹp, những khía cạnh hiền lành dịu dàng... mà đôi khi họ cũng bộc lộ những điều nóng nảy, cộc tính và kém sang trên mặt báo hay trước khán giả. Bởi dù sao họ cũng là con người với đủ hỉ, nộ, ái, ố. Đặc biệt với những người ghét mình, những an ti fan, nhiều sao Việt ngày nay đã không còn chọn cách im lặng mà đáp trả bần bật. Có nhiều kiểu phản ứng và không ai nói việc vùng lên khi cứ bị soi mói, thậm chí chà đạp là sai. Thế nhưng, cách chọn hình thức để phản ứng ở mỗi ngôi sao mới thể hiện rõ đẳng cấp hơn nhau. Khá nhiều những nhân vật được cho là nghệ sĩ nổi tiếng, lúc đầu, họ chiếm trọn tình cảm của fan vì thẳng tính và luôn bộc lộ cá tính mạnh mẽ ấy trong những sự việc va chạm với đồng nghiệp hay những anti fan. Thế nhưng, sau những lời tung hô và ủng hộ ấy, ranh giới giữa thẳng thật và thô bạo lại ngày càng hiển hiện rõ ràng, cực kì đáng báo động.

Khắc Việt

Cách đây không lâu, công chúng từng chứng kiến câu chuyện giữa ông trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp và Khắc Việt mà ngao ngán. Ông bầu Ngọc Trinh cho rằng nam ca nhạc sĩ Hà Thành lắm chuyện và "đàn bà" khi lôi chuyện anh không đi cách ly để đá đểu trên trang cá nhân. Không ngó lơ cho qua, Khắc Việt đã xưng hộ "mày - tao" kèm những lời chửi rủa và đòi vào Sài Gòn để giải quyết. Với tính cách nóng nảy của Khắc Việt, dù anh chưa nói "giải quyết" câu chuyện theo hướng nào, công chúng đã lập tức nghĩ đến hướng tiêu cực nhất là Khắc Việt xử trí Khắc tiệp bằng nắm đấm. Điều này thật khó trách, vì nam ca sĩ nhạc sĩ vẻ ngoài đã hầm hố, cách ăn nói cũng sặc mùi "anh chị" thì thật khó để mọi người có thể nghĩ anh sẽ xử lí câu chuyện theo hướng nhẹ nhàng nào khác. Tất nhiên, làn sóng phản đối Khắc Việt, đứng về phe Khắc Tiệp cũng rộ lên. Nam ca sĩ nhạc sĩ Hà Thành từ hình ảnh nam tính, sống thẳng thật nay không khác gì côn đồ có máu giang hồ trong mắt khán giả.

người mẫu Hồng Quế, người mẫu Trang Trần, sao Việt

Một nhân vật khác cũng rầm rộ không kém Khắc Việt, có khi còn vượt mặt anh về máu "chợ búa". Đó là Trang Trần. Cái tên của bà mẹ hai con này dính liền với những lời văng tục, chửi thề, mắng anti fan hay như hát và không vấp đĩa bao giờ. Trong những lần livestream trò chuyện hay bán hàng của Trang Trần, 10 lần thì đã hết 9 lần cô dùng những ngôn từ khó chấp nhận nhất để mắng những anti fan, hay chỉ là những người bình luận không vừa ý cô. Chửi như mưa sa bão táp vẫn chưa vừa lòng mát dạ, Trang Trần còn tìm đến tận nhà để xử lí đối tượng.

Sau vụ tìm tận nhà để tát cư dân mạng xúc phạm mình, cựu người mẫu còn vừa kéo anh em xuống tận Biên Hoà để phân phải trái đúng sai với một cư dân mạng khác. Sau khi đứng bên ngoài chửi nhưng đối tượng vẫn cố thủ trong nhà, cô đành trở về trong nỗi ấm ức và nhờ các anh em ở lại theo dõi tình hình. Mặc dù miệng nói đã rời khỏi showbiz nhưng Trang Trần vẫn thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện theo lời mời của những người quen, cô vẫn lên mặt báo như một ngôi sao, thật ngao ngán khi hình ảnh người nổi tiếng lại nhăn nhúm đến khó tin với cách dùng bạo lực chan chát đến là rợn người.

người mẫu Hồng Quế, người mẫu Trang Trần, sao Việt

Đến nay hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên câu chuyện va chạm giữa Hồng Quế và Lưu Đê Ly. Một ngày đẹp trời, Hồng Quế đăng đàn hùng hổ đòi ba mặt một lời với Lưu Đê Ly làm ai nấy hoảng hồn. Cứ ngỡ nữ diễn viên đã gây nên chuyện gì to tát như giật chồng, giật bồ, quỵt tiền... của nữ người mẫu. Tất thảy đều lót dép hóng câu chuyện cùng những drama kéo theo. Tuy nhiên, ai nấy bị một phen hụt hẫng nhẹ vì nguyên nhân gây hấn lại chỉ là chuyện đưa rước tại trường của những đứa trẻ. Thực tế với những tình huống này, những bà mẹ bình thường khác có thể xử trí theo hướng ôn hoà, nhẹ nhàng với nhà trường và giáo viên. Vậy mà Hồng Quế lại kéo bão táp mưa sa, hô hào như đi đánh trận khiến công chúng một phen "hú hồn", cứ ngỡ cô có thể ăn tươi nuốt sống Lưu Đê Ly ngay tức thì. Danh tiếng Lưu Để Ly cũng không mấy tốt đẹp sau loạt scandal và tai tiếng ầm ĩ nhưng lần này, công chúng và truyền thông lại phải đứng về phía nữ diễn viên bởi sự hung hẳn thái quá của Hồng Quế.

người mẫu Hồng Quế, người mẫu Trang Trần, sao Việt

Khắc Việt, Trang Trần, Hồng Quế chỉ là đơn cử điển hình cho những sao Việt cá tính mạnh trong showbiz. Có lẽ, họ đang lầm tưởng giữa việc sống thật và sống thô. Thẳng tính để đối mặt vấn đề, nói lên lập trường cá tính riêng nhưng theo cách văn minh, lịch sự. Không phải cứ đụng chuyện là nổi cơn tan bành, quát tháo và đòi dùng vũ lực để giải quyết rồi lại lấy mác tôi sống thật với cá tính để bao biện. Có thể lúc đầu, hầu như khán giả đều ủng hộ việc các ngôi sao thể hiện con người thật thông qua cách ứng xử. Cái thật ở đây phải đi kèm sự chừng mực. Không một ngôi sao nào nhận được cái nhìn thiện cảm nếu cứ thật là chửi người, doạ người và đánh người. Dần dà, họ tự tạo cho công chúng một nỗi ám ảnh và sợ hãi tự mặc định. Khắc Việt có bảo sẽ xử trí Khắc Tiệp bằng vũ lực đâu nhưng ai nấy đều nghĩ thế đấy. Nam ca nhạc sĩ Hà Thành thẳng nhờ đến một talkshow để biện giải cho bản thân mình, nhưng vẫn khó khiến mọi người nghĩ tốt hơn về mình. Hồng Quế cũng có nói xử lí Lưu Đê Ly bằng nấm đấm đâu nhưng cư dân mạng vẫn để lại bình luận chê cô dữ dằn và đầy ác cảm về cô đấy thôi. Từ lời nói đến hành động có thể khá xa nhưng từ lời nói đến suy nghĩ sẽ rất nhanh. Bên cạnh là những ngôi sao, họ còn là những ông bố, bà mẹ của các con. Điều này đồng nghĩa với việc cách hành xử của họ cũng là tấm gương phản chiếu để con cái phải học theo. Các thiên thần nhỏ sẽ nghĩ sao khi bố mẹ cứ nay đòi xử người này, mai đòi ăn thua đủ với người khác chỉ vì những câu chuyện nhỏ như hạt mè.

Showbiz gọi nôm na nghe có vẻ thị phi nhưng đó vẫn là môi trường của những người làm nghệ thuật thì phải có văn hoá và văn minh. Nó hoàn toàn không phải chốn giang hồ để đòi xử nhau bằng bạo lực. Anti fan khiếp đảm để không đụng chạm, xúc phạm mình là tốt nhưng fan cũng chạy dài vì quá ám ảnh cách hành xử thô bạo của mình mới là cơn ác mộng. Đã đến lúc các sao Việt mang danh nghĩa sống thật cần học cách tiết chế lại để người trong ngó ra, người ngoài ngó vào thì hình ảnh người nổi tiếng bớt méo.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-moi-tuan-mot-cau-chuyen-sao-viet-xu-long-song-tho-ma-cu-ngo-song-that-anti-fan-lan-fan-phai-khiep-dam-48921.html

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Tin cùng mục

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 6 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 6 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.
Chuyện làng sao 6 phút trước

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.
Chuyện làng sao 15 phút trước

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức...
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy...
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Tin mới cập nhật

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 6 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 6 phút trước

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm...
Doanh nghiệp 40 phút trước

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng...
Kiến thức 40 phút trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 41 phút trước

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại...
Đời sống số 41 phút trước

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 41 phút trước

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai....
Phong thủy 41 phút trước

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại...
Kiến thức 1 giờ, 18 phút trước

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 43 phút trước