Danh mục

Showbiz mỗi tuần một câu chuyện: Mai Phương đi rồi nhưng vẫn đau lắm vì những người này còn đang phải chịu giày vò

Chủ nhật, 21/06/2020 21:50

Phùng Ngọc Huy, bạn thân Trương Bảo Như, hai bảo mẫu thân thiết hiện là người phải chịu nhiều mệt mỏi sau khi Mai Phương ra đi.

Vào một ngày thật buồn cuối tháng 3, nữ diễn viên Mai Phương qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư phổi. Trong sự đau thương tột cùng nhưng ai nấy an ủi nhau rằng, âu cũng là một sự giải thoát cho cô khỏi những đau đớn của thể xác dày vò. Khi nỗi đau vẫn chưa vơi, đoạn clip được cho là mẹ Mai Phương mắng chửi con gái và đập đồ đạc một cách thô bạo lan truyền trên mạng xã hội khiến công chúng thêm lần nữa bàng hoàng. Những cuộc tranh luận nảy lửa, những câu chuyện thị phi không ngớt về hai đấng sinh thành của cô được bàn tán khắp nơi. Thử hỏi người đã mất có đau lòng không? Bởi khi sống, cô không hưởng trọn tình thương của gia đình đến khi mất vẫn bị những người thân dày vò.

Câu chuyện những tưởng đã sóng yên biển lặng sau thời gian đôi co qua lại. Vì các bạn Mai Phương đều quyết nhịn để vong linh người quá cố được siêu thoát. Có ngờ đâu cách đây vài tuần, hai đấng sinh thành của cô lại kiện tụng đòi quyền nuôi cháu, tố hai bảo mẫu chia cắt và vu vạ cho họ lấy tài sản của cô. Tức nước vỡ bờ, những người bạn của Mai Phương buộc phải chống trả bằng pháp luật. Những tình tiết li kì hơn nhưng đau đến thắt tim trong những ngày cuối đời của nữ diễn viên được hé mở. Mai Phương đã an nghỉ, tro cốt cô theo gió bay muôn phương nhưng liệu cô có an nhiên, thanh thản được không khi những người cô thương yêu phải chịu nhiều mệt mỏi? Chung quy vì họ thương cô, muốn hoàn thành tâm nguyện cuối đời cho cô là chăm sóc và bảo bọc bé Lavie được chu toàn nhất. Những con người ấy đã đi từ đau lòng này đến đau lòng khác và gánh đủ điều tiếng.

Bắt đầu từ người bạn thân Trương Bảo Như của Mai Phương. Tình bạn 10 năm đã khiến Trương Bảo Như cố gắng nhẫn nhịn, bao lần bị chửi không dám chống trả, bị xúc phạm chỉ biết khóc... Cô ở cạnh Mai Phương từ những ngày bạn phát bệnh, cô lo toan mọi thứ cho bạn dù vẫn còn gia đình nhỏ phải gánh vác. Mỗi khi Mai Phương tuyệt vọng, cần giúp đỡ, cô đều có mặt. Nhìn cái cảnh Trương Bảo Như uất ức khóc không thành tiếng khi mẹ Mai Phương mắng chửi và rồi chỉ dám phân trần: "Phương gọi con tới chứ con không tự ý tới" mà đau thay cô. Thương bạn nhưng Trương Bảo Như rất tự trọng, cô e dè mỗi khi đăng ảnh bạn hay chia sẻ về bạn mình dù thân thiết như máu thịt là thật. Bởi cô sợ mang cái tiếng đem bạn ra PR, đánh bóng tên tuổi mà những người ác tâm gieo cho cô. Sau tang lễ bạn mình, cô lặng lẽ đăng một dòng trạng thái mong về lại cuộc sống bình thường và rút khỏi tranh cãi. Đây là một cách khéo léo mà cô bảo vệ cho bản thân và giữ sự bình yên ở thiên đường cho bạn mình. Vậy mà cô vẫn bị tố hỗn láo, hành hung đủ kiểu. Cô lại một lần nữa chịu đựng và im lặng. Mãi đến khi an toàn của bé Lavie bị ảnh hưởng và danh dự của hai người em là hai bảo mẫu của con Mai Phương bị xâm hại, cô mới lên tiếng quyết liệt. Con giun xéo lắm cũng quằn, đã ở tình cảnh quyết liệt nhất nhưng vẫn nhiều người gán cho cô cái tội danh PR tên tuổi nhờ câu chuyện này, đau hơn nữa là chính mẹ bạn thân khẳng định cô "không tốt đẹp gì" và vô số điều xấu xa khác. Thiết nghĩ Trương Bảo Như có đáng bị như vậy khi bản thân đã hết lòng vì bạn ngay cả đến phút cuối, cố gắng bảo vệ cho con gái của bạn được những ngày yên bình?

diễn viên Mai Phương, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, ca sĩ Trương Bảo Như, sao Việt

Tình bạn 10 năm của Trương Bảo Như và Mai Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ

Người thứ hai phải đối mặt sóng gió sau khi Mai Phương ra đi là Phùng Ngọc Huy. Cái mác bạc tình đã bị dư luận gắn cho anh từ những ngày nữ diễn viên còn sống. Thế nhưng, trong cuộc tình đó, mấy ai hiểu được đúng sai vì đâu? Hàng nghìn bình luận mắng chửi đổ về phía Phùng Ngọc Huy, chính bố mẹ Mai Phương cũng lên án anh cạn nghĩa khi không về lo lắng cho người xưa lần cuối. Có ai đặt vào hoàn cảnh anh để nghĩ rằng, ở nước Mỹ xa xôi và tình hình dịch căng thẳng, đường bay quốc tế đang cấm thì anh về bằng cách nào. Anh chỉ biết ăn chay và tụng kinh cho người xưa ở chùa, anh đã làm hết sức có thể. Và ngay sau tang lễ Mai Phương, anh đã uỷ quyền luật sư giành quyền nuôi con và nhờ bố mẹ ruột hỗ trợ chăm cháu đợi khi tình hình dịch bệnh lắng xuống, cha con sẽ đoàn tụ.

Những tưởng đến đây, mọi chuyện đã êm đẹp. Nào ngờ chính hai đấng sinh thành của Mai Phương đã một lần nữa quyết giành quyền nuôi bé Lavie, khẳng định Phùng Ngọc Huy chỉ thương mình, ích kỉ. Lại một lần nữa, nam ca sĩ chọn cách im lặng. Có phải anh đuối lí? Không đâu, anh phải im lặng, chịu đựng vì đây là cách anh bảo vệ con gái mình. Vì càng đôi co với ông bà ngoại của bé, người tổn thương nhất chính là con gái của anh. Người lớn có thể chịu mọi đau đớn nhưng trẻ con sẽ hình thành vết sẹo lớn trong tâm hồn, hằn sâu theo bé suốt đời. Nếu như Trương Bảo Như còn được lên tiếng nói lên sự thật và đòi lại công bằng cho Mai Phương và bản thân, Phùng Ngọc Huy còn không có cái quyền đó. Suy cho cùng đàn ông không khóc được mới là khổ tận tâm can.

diễn viên Mai Phương, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, ca sĩ Trương Bảo Như, sao Việt

Người vô tội nhất trong câu chuyện này không ai khác là hai bảo mẫu của con gái Mai Phương - hai cô Mi mà mọi người vẫn gọi. Những ai thân thiết với nữ diễn viên quá cố, đều biết hai cô quan trọng thế nào trong cuộc đời Mai Phương. Hai cô đâu phải người giúp việc và có công ăn việc làm hẳn hoi. Vì tình thương dành cho Mai Phương, hai cô bỏ tất cả để sát vai chiến đấu, chăm lo từng miếng ăn viên thuốc trong những ngày nữ diễn viên chống chọi bệnh tật. Hai cô chăm bẵm, lo toan luôn cho bé Lavie mà không so đo tính toán. Những ai từng vào bệnh viện trong những ngày Mai Phương nằm viện sẽ thấy bóng dáng tất bật chạy tới chạy lui gọi bác sĩ mỗi khi Mai Phương mệt, đút từng muỗng cháo, đưa từng viên thuốc, chăm luôn những việc vệ sinh cá nhân mà chẳng nề hà... Đó có còn là trách nhiệm của một bảo mẫu mà chúng ta gọi hai cô Mi nữa chăng? Chỉ có tình yêu thương giữa những người ruột thịt mới có thể khiến hai cô Mi làm vì Mai Phương vô điều kiện, đến cả đấng sinh thành cũng khó sánh bằng. Mai Phương từng khẳng định hai cô Mi không phải là người giúp việc và thực tế đúng thế nhưng vẫn bị vài người xem thường và gán cho cái tội danh vụ lợi, lấy xe và tiền bạc bỏ đi...

Chăm sóc Mai Phương tận tình trong những ngày còn sống, đến khi Mai Phương mất, hai cô Mi cũng chăm cho bé Lavie được trắng tròn mũm mĩm theo lời nhờ cậy của ba bé là Phùng Ngọc Huy. Chung quy, hai cô cũng chỉ là những người bạn của Mai Phương, khi bạn mình mất, hai cô có thể thoái thác trách nhiệm để tránh rắc rối cho bản thân và gia đình riêng của mình nhưng vì sao vẫn cố gánh cái trọng trách quá nặng nề thế? Cũng lại vì một chữ thương. Vừa lo kinh tế gia đình vừa chăm thêm cho Lavie đã mệt nhoài, hai cô Mi còn bị mang tiếng bắt cóc, bị một số người tìm tận nhà đập cửa gây huyên náo, bị vu vạ khiến danh dự bị ảnh hưởng. Thử hỏi đã nhịn đến mức này vẫn bị gây hấn, chà đạp thì ai nhịn nổi? Những sự quá quắt đã buộc hai cô lên tiếng. Những lời lẽ trong tâm thư đăng trên trang cá nhân khiến ai đọc cũng đau từng con chữ. Nếu buông tay lúc này thì nhẹ nhàng lắm, thế nhưng hai cô vẫn nắm chặt tay bé Lavie để chiến đấu bảo vệ con khi vắng tình thương của mẹ. Và sắp tới đây, không biết sóng gió nào đang chờ đợi và giông bão nào sẽ ập đến bất thình lình khi lòng tham con người là vô đáy.

diễn viên Mai Phương, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, ca sĩ Trương Bảo Như, sao Việt

Trương Bảo Như, Phùng Ngọc Huy và hai cô bảo mẫu tên Mi thực tế cũng chỉ là những người dưng khác họ của Mai Phương. Nghĩa tử là nghĩa tận và họ đã làm hết sức để lo lắng và hoàn thành tâm nguyện của nữ diễn viên quá cố. Họ xứng đáng có cuộc sống bình yên sau khi Mai Phương qua đời. Có ai bắt họ phải chiến đấu và chịu đựng những lời đắng cay đâu. Họ tự nguyện chỉ vì nghĩa với người bạn, người yêu. Họ nhận trách nhiệm vì muốn linh hồn người bạc phận được thanh thản, tìm chút an nhiên ở bên kia thế giới. Xin đừng ai nói rằng, hãy để người mất được yên và hãy nhịn nhục thêm nữa trước sự tấn công quá thô bạo của những người được gọi là người thân của Mai Phương. Hơn ai hết, những người còn sống như Trương Bảo Như, Phùng Ngọc Huy và hai cô bảo mẫu tên Mi cũng cần bình yên đấy thôi nhưng ai cho họ đây?

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-moi-tuan-mot-cau-chuyen-mai-phuong-di-roi-nhung-van-dau-lam-vi-nhung-nguoi-nay-con-dang-phai-chiu-giay-vo-47712.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 5 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình trạng trầm cảm

Gần đây, bất ngờ xuất hiện tin Hồ Ca đã bí mật ly hôn với vợ quản lý Hoàng Hi Ninh. Cư dân mạng bàn...
Chuyện làng sao 30 phút trước

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi nguời ta'

Ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ gây chú ý khi bàn chuyện ai nuôi ai.
Chuyện làng sao 1 giờ, 21 phút trước

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao kéo' mũi; Ca sĩ huyền thoại bị tai biến, sống nghèo khổ ở Mỹ

Tin sao Việt hot nhất ngày 26/4/2024: Trước bình luận của một dân mạng, Bảo Anh bức xúc phủ nhận thông tin vợ sửa mũi....
Chuyện làng sao 1 giờ, 21 phút trước

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.
Chuyện làng sao 1 giờ, 22 phút trước

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.
Chuyện làng sao 2 giờ, 14 phút trước

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 47 phút trước

Tin mới cập nhật

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!
Kiến thức 30 phút trước

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần chú ý 2 điểm

Dị ứng phấn hoa là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với phấn hoa từ thực vật. Phấn hoa là một loại bột...
Kiến thức 30 phút trước

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến...
Tóc đẹp 30 phút trước

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Tại các khu vực có kẻ vạch 4.4 (dạng mắt võng), các phương tiện không được phép dừng đỗ. Tuy nhiên, trong một số trường...
Kiến thức 30 phút trước

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E,...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng...
Đời sống trẻ 1 giờ, 21 phút trước

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 1 giờ, 22 phút trước

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 48 phút trước

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di...
Đời sống trẻ 2 giờ, 13 phút trước

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng...
Kiến thức 3 giờ, 31 phút trước