Danh mục

Showbiz Hong Kong vẫn còn hai 'hảo hán': Một là ân nhân của cả showbiz xứ cảng thơm, một là mạnh thường quân ẩn danh

Thứ tư, 07/11/2018 21:55

Châu Nhuận Phát và Cổ Thiên Lạc đích thị là hai tài tử có cuộc sống kín tiếng nhưng lại nhiệt tâm làm từ thiện mà không cần hồi đáp của làng giải trí xứ cảng thơm.

Châu Nhuận Phát - Hảo háng từ phim ra đời thật

Showbiz Hong Kong thập niên 80 xuất hiện khá nhiều tài tử có tài lẫn sắc phong thái xuất chúng làm say mê trái tim khán giả. Thế nhưng, đời tư của họ lại khiến công chúng không khỏi mệt mỏi. Có người vướng phải vô số scandal tình ái bê bối, có người lại ăn chơi trác táng huỷ hoại sự nghiệp... Tuy nhiên, trong số đó vẫn có một ngoại lệ. Đó là Châu Nhuận Phát. Mọi người trong làng giải trí xứ Cảng Thơm vẫn quen gọi là "anh Phát" vì nhân cách của ông khiến người ta tôn trọng bội phục.

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Kể từ lúc vào nghề cho đến khi bước lên hàng ngôi sao đình sám, Châu Nhuận Phát chưa từng dính bất cứ scandal nào về bệnh ngôi sao, nhân phẩm. Ông cũng nổi tiếng là người chung tình khi quyết lòng chung thuỷ với người vợ kém sắc và không sinh nở được. Nhân cách và sự chính trực khiến Châu Nhuận Phát nhận được sự kính trọng của mọi người.

Ít ai biết, Châu Nhuận Phát đã nhiều lần dang tay giúp đỡ rất nhiêu ngôi sao đình đám của Hong Kong. Châu Nhuận Phát từng giúp đỡ Lưu Đức Hoa khi anh chân ướt chân ráo vào showbiz. Từ một diễn viên nhỏ vô danh, Châu Nhuận Phát đã nâng đỡ Lưu Đức Hoa trở thành Ảnh đế của màn ảnh, Thiên vương của làng nhạc. Cả hai thân thiết như anh em ruột thịt.

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Không chỉ thế, chàng Hứa Văn Cường của "Bến Thượng Hải" cũng "ra tay trượng nghĩa", chỉ bảo Khương Văn cùng Chân Tử Đan bỏ đi thói chảnh chọe, hách dịch, bệnh ngôi sao. Bạn có tin không, chính Châu Nhuận Phát là người duy nhất dám dùng cách thức của Khương Văn và Chân Tử Đan đối xử với đoàn làm phim để đối xử lại với hai ngôi sao này mà không kiêng nể.

Châu Nhuận Phát nổi tiếng tiết kiệm, không phải vì ông không có tiền, trái lại tổng tài sản của ông lên đến 5,6 tỷ HKD, gấp nhiều lần ngôi sao khác. Mỗi phim ông đóng đều nhận được thù lao lên đến 80 triệu tệ (hơn 270 tỷ đồng). Một tháng, Châu Nhuận Phát chỉ chi tiêu khoảng 800 HKD (khoảng 2,4 triệu đồng). Ông thường xuất hiện với hình ảnh giản dị, không quần áo hàng hiệu, đi dép lê như những người bình thường.

Tài tử vang bóng một thời cho biết, tiền không phải thứ có thể đem lại hạnh phúc cho con người. Chính vì thế, ông đã quyết định quyên góp toàn bộ 5,6 tỷ HKD để giúp đỡ cho tất cả mọi người, hết lòng ủng hộ cho các hoạt động từ thiện.

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Châu Nhuận Phát chia sẻ: "Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, điều khó khăn nhất không phải là anh kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để giữ được tâm tính bình thản, dùng một phương thức đơn giản mà vô tư vượt qua quãng đời còn lại".

Đối với nhiều ngừoi, tiền là lẽ sống của họ, nhưng đối với Châu Nhuận Phát, tiền chỉ là công cụ của con người. Ông mang nó đi làm từ thiện không phải chỉ để lấy danh tiếng mà để nó thực hiện đúng nghĩa vụ của nó, phục vụ và mang lại cuộc sống tốt đẹp cho nhiều người bằng chính cái tâm thiện nguyện,

Cổ Thiên Lạc - "Ông hoàng phim rẻ tiền" nhưng trái tim đẹp hơn vạn người

Khác với Châu Nhuận Phát, một thời gian dài, công chúng lẫn nhiều ngôi sao Hong Kong nhìn Cổ Thiên Lạc với cái nhìn không mấy thiện cảm. Bởi quá khứ của anh đã phải ngồi tù vì tội ăn cắp. Nhờ cuộc gặp gỡ cùng cố ca sĩ Trương Quốc Vinh, cuộc đời Cổ Thiện Lạc đã thay đổi. Anh sống tích cực, không mặc cảm và dâng trọn đam mê cho nghệ thuật diễn xuất. Một ngày, Cổ Thiên Lạc chỉ ngủ vài ba tiếng vì quá bận rộn.

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc là số ít hiếm hoi ngôi sao không chê bai những kịch bản gửi tới mình. Chỉ cần anh có thời gian sẽ nhận lời tham gia tất thảy dù đó là thể loại phim gì. Vì thế nhiều bộ phim dù có sự góp mặt của Cổ Thiên Lạc nhưng chất lượng vẫn không tốt vì nội dung kịch bản quá tệ. Cũng từ đó, tài tử của "Thần điêu đại hiệp" bị chê cười là "ông hoàng phim rẻ tiền".

Có rất nhiều người cười chê, chế giễu Cổ Thiên Lạc vì sự kiếm tiền quá bạt mạng của anh. Vì xét đến cùng, cuộc sống của Cổ Thiên Lạc không quá túng quẫn nếu không muốn nói là sung túc.

Thực tế, Cổ Thiên Lạc đâu kiếm tiền vì mình. Số tiền kiếm được, anh dành để đầu tư cho các bộ phim Hong Kong có chất lượng hơn, tạo tiếng vang cho điện ảnh xứ Cảng Thơm. Không chỉ tế, tài tử này còn muốn giúp đỡ cho những người bất hạnh có cuộc sống đủ đầy hơn.

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Suốt nhiều năm qua, Cổ Thiên Lạc vẫn âm thầm làm từ thiện rất nhiều nhưng hoàn toàn âm thầm lặng lẽ. Mãi đến năm 2010, khi thầy hiệu trưởng cùng 2 học sinh tiểu học đã gửi lời cảm ơn công khai đến Cổ Thiên Lạc trên sóng của một kênh truyền hình, người ta mới tò mò về chuyện từ thiện của anh. Truyền thông Hong Kong cũng nhập cuộc để "mổ xẻ" về Cổ Thiên Lạc và phát hiện ra một trái tim vô cùng ấm áp giấu trong vẻ lạnh lùng bất cần kia.

Vào năm 2003, tại buổi tuyên truyền về HIV, Cổ Thiên Lạc ủng hộ 1 triệu NDT (3,5 tỷ bây giờ) cho người bệnh. Năm 2007, Cổ Thiên Lạc được bổ nhiệm trở thành "Đại sứ quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc", anh xuất bản cuốn "Đại chiến đồ chơi", toàn bộ tiền bán sách sẽ trợ cấp cho quỹ. Năm 2008, trận động đất khủng khiếp và thảm khốc nhất xảy ra tại Tứ Xuyên – Trung Quốc khiến toàn bộ dư luận thế giới xôn xao. Nhìn thấy đồng bào mất nhà, mất người thân, mất mạng sống, tang tóc và đầy đau thương, Cổ Thiên Lạc lập ra quỹ từ thiện mang tên anh để giúp đỡ các nạn nhân. Năm 2011, Cổ Thiên Lạc quyên tiền xây dựng 49 trường học, 20 bệnh viện và 50 hầm chứa nước tại Quý Châu. Không chỉ quyên tiền, anh còn làm nhân viên giám sát đến tận các thôn làng nhỏ để quản lý công trình.

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Showbiz Hong Kong, Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc

Tính đến thời điểm hiện tại, "Quỹ từ thiện Cổ Thiên Lạc" do nam tài tử khởi xướng đã xây dựng 85 trường học, tạo cơ hội đến trường học cái chữ cho hàng ngàn, hàng vạn trẻ em vùng sâu vùng xa.

Có lẽ, thời gian đã bào mòn nhan sắc của Cổ Thiên Lạc. Anh không còn vẻ đẹp trai phong trần lãng tử đánh gục trái tim thiếu nữ nhưng vẫn có biết bao người si mê anh vì tấm lòng thiện nguyện quá ấm áp.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 19 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 1 ngày, 10 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 9 giờ, 56 phút trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 9 giờ, 1 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 10 giờ, 42 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 10 giờ, 42 phút trước

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan...
Chuyện làng sao 11 giờ, 37 phút trước

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.
Chuyện làng sao 11 giờ, 38 phút trước

Tin mới cập nhật

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.
Chuyện làng sao 4 giờ, 59 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.
Chuyện làng sao 4 giờ trước

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 4 giờ, 29 phút trước

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.
Chuyện làng sao 4 giờ, 30 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 5 giờ, 24 phút trước

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 6 giờ, 28 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 9 giờ, 59 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 9 giờ, 60 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 9 giờ, 1 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 1 phút trước