Danh mục

Sau khi bàn tay chỉ trỏ gây tranh cãi, Kỳ Duyên lên tiếng và được một sao Việt bênh đầy lí lẽ

Thứ hai, 16/09/2024 14:09

Kỳ Duyên đã lên tiếng về bàn tay chỉ trỏ ở phần thi ứng xử gây tranh cãi. Cô còn được MC Hoàng Oanh bênh vực.

Vương miện của Miss Universe Vietnam 2024 đã thuộc về Kỳ Duyên. Bên cạnh lời khen, tân Hoa hậu lại bị nhận ý kiến trái chiều vì những cử chỉ như giơ cả bàn tay và ngón tay chỉ trỏ trong lúc ứng xử. Mới đây, nàng Hậu đã có lời giải thích với mọi người rằng: "Có một điều mà Duyên hay tự nói với mình và bạn bè xung quanh Duyên, đó là với những hành động bản thân không thích người khác làm với mình thì đừng làm hành động đó với người khác. Duyên không thích người khác chỉ tay thẳng vào mặt mình, còn trong lúc ứng xử Top 3 thì Duyên đang chỉ tay lên trời. Lúc đó Duyên đang chốt lại vấn đề ở câu hỏi ứng xử, nên hành động chỉ tay như một ngôn ngữ hình thể để câu chốt đó có sức nặng hơn. Hành động đó như lời khẳng định, nhấn mạnh cho quan điểm của Duyên thôi".

Không chỉ thế, Kỳ Duyên còn được MC Hoàng Oanh bênh vực hết lòng. Hoàng Oanh đã viết hẳn dòng trạng thái dài để nói về ngón tay trỏ của Hoa Hậu Kỳ Duyên có phản cảm? Với quan điểm cá nhân mình, nữ MC cho rằng ngôn ngữ hình thể của tân Hoa hậu là không phản cảm, mà truyền cảm một cách đanh thép cho luận điểm của bản thân.

Hoa hậu Kỳ Duyên, Miss Universe 2024, MC Hoàng Oanh, sao Việt

Hoa hậu Kỳ Duyên, Miss Universe 2024, MC Hoàng Oanh, sao Việt

Sau khi bàn tay chỉ trỏ gây tranh cãi, Kỳ Duyên lên tiếng giải thích

Hoàng Oanh viết: "Tất nhiên còn vài điểm có thể cải thiện để trở nên hoàn hảo hơn cho đấu trường quốc tế sắp tới. Nhưng con người đâu ai hoàn hảo phải không ạ? Mình đọc thấy nhiều ý kiến nói rằng họ thấy Hoa Hậu dữ dằn, đàn ông, lạnh lùng, kiêu kì, như đi chửi lộn... Nhưng mình đã gặp Kỳ Duyên ở ngoài nhiều lần( chứ không chỉ trên sân khấu) thì thấy em ấy nhẹ nhàng, lễ phép, dễ thương lắm mọi người ạ. Mình thích tư duy và thông điệp mạnh mẽ ủng hộ phụ nữ Việt Nam sống cho lý tưởng của bản thân, nên sẽ không bàn về Nội dung câu trả lời. Trong bài này chỉ xin bàn về Tư thế( posture) và Cử Chỉ (gesture) của em ấy. Là 1 người làm trong lĩnh vực giao tiếp và trò chuyện trước công chúng, mình cũng tự nghiên cứu nhiều về Tính cách, tâm lý, hành vi và ngôn ngữ cơ thể của một người để có thể huấn luyện các học viên của mình hiệu quả nhất.

Về mặt cảm tính, mình "chịu" được sự đanh thép có phần lạnh lùng trong câu trả lời của Kỳ Duyên. Mình cũng "cảm" được đằng sau ngôn ngữ cơ thể và lời nói sắc bén đó là một trái tim dũng cảm và nhiệt huyết chứ không hề "chảnh".

Về mặt lý tính, hay lý thuyết, phong thái của Duyên khi ứng xử cực kì tự tin, bản lĩnh và có sức ảnh hưởng đúng với tiêu chí của Hoa Hậu Miss Universe Việt Nam 2024. Bạn ấy đã ở vị trí của 1 người Thủ lĩnh (D) & người có sức Ảnh hưởng (I), thuộc 2 trong 4 phong cách hành vi chính của "Mô hình tính cách DISC".

Về cử chỉ, "Bàn tay" đưa lên để ổn định đám đông (thường gặp ở Influencer) và "Ngón tay trỏ" chỉ lên trên để nhấn mạnh từng luận điểm của mình ( thường gặp ở người thủ lĩnh Leader) là những "Ngôn Ngữ Hình Thể” vô cùng hiệu quả để truyền cảm đến khán giả; mà không cần tốn thêm bất cứ ngôn từ nào, hay tốn thêm 15 giây để nói “Xin quý vị khán giả giúp em 1 phút im lặng ạ" hay "Xin chờ em trả lời xong câu hỏi này ạ”, hay nói thêm những câu đệm dài dòng như “ Theo quan điểm cá nhân mình em nghĩ là…"; "Thứ nhất là….., thứ hai là…, thứ ba là….".

Hoa hậu Kỳ Duyên, Miss Universe 2024, MC Hoàng Oanh, sao Việt

Kỳ Duyên được Hoàng Oanh hết lời bênh vực.

"Ngón tay trỏ" của em ấy chỉ cần thay đổi hướng 1 chút, chỉ về phía trước mặt khán giả thôi, thì "bất lịch sự" thật! Nhưng may quá, điều đó không xảy ra. Em ấy cũng "đặt bàn tay lên ngực" thể hiện sự Chân thành, tâm huyết và quyết tâm cho mục tiêu mà em đang theo đuổi đến cùng. Lựa chọn trả lời một cách trực diện, ngắn gọn nhất vào trọng tâm vấn đề của Duyên là vô cùng nhanh nhạy, khôn ngoan và bản lĩnh khi bạn chỉ có 45 giây để chinh phục khán giả!

Về tư thế, ai để ý kĩ sẽ thấy Duyên luôn là 1 trong những thí sinh có dáng đứng thẳng nhất, 2 vai mở rộng, đầu ngẩng cao, từ đầu- cổ- vai- lưng- chân đều tạo nên 1 trục thẳng đứng vững chãi một cách hoàn hảo. (Này nhé, ví dụ bạn là 1 người chưa đủ tự tin mà tập được thói quen như này thì dần dần cái thân kéo cái tâm bạn tự tin lên nhiều phần luôn đó). Thân ảnh hưởng đến tâm và ngược lại tâm ảnh hưởng đến thân!

Tất cả những ngôn ngữ hình thể của Duyên giây phút ứng xử không có tính toán, cũng như không thể tính toán mọi người ạ! Nó toát ra một cách tự nhiên từ tâm và trí của chúng ta. Nếu không có một nội lực vững vàng, tự tin với kiến thức và kỹ năng của mình, dáng đứng của chúng ta không thể vươn cao kiêu hãnh và tay chân của chúng ta không thể dứt khoát (không chút run rẩy) được như thế đâu. Mình hay nhắc các bạn học viên nói chậm và chắc. Nhưng quan trọng nhất vẫn là Toát lên được thông điệp, tinh thần và cảm xúc. Nên trong trường hợp này Duyên nói hơi nhanh vẫn thông cảm được. Áp lực nói chuyện trước đám đông mấy ngàn người, trên sóng trực tiếp quốc gia, thời gian chạy nhanh dần đều… và bạn đã từng là Hoa Hậu. Mình không nghĩ cô gái nào cũng làm được như Kỳ Duyên.

Có thể thay đổi tốt hơn không? Có, nhưng bạn biết đấy mỗi lựa chọn đều có 2 mặt của nó. Nếu bạn lựa chọn Phong thái của người thủ lĩnh, để có uy, bạn phải sắc bén, không thể quá mềm mỏng hay quá gần gũi với người khác. Nếu bạn lựa chọn Phong thái của nhà chữa lành, bạn phải dịu dàng, không thể quá thẳng thắn, dồn dập, dễ làm tổn thương những con tim yếu đuối. Kỳ Duyên có thể lựa chọn Phong thái giao tiếp khác trong những lần nói chuyện trước công chúng sau này, bởi tất cả những biểu hiện này đôi khi chỉ mang tính thời điểm. Mình tin sau cuộc thi em ấy sẽ bớt áp lực hơn, thư giãn và tươi cười với công chúng nhiều hơn. Em ấy có thể điều chỉnh ở 1 mức độ nhất định để dung hoà hơn các yếu tố. Em ấy có thể cười nhiều hơn, ánh mắt nhẹ nhàng hơn, 2 vai buông xuôi hơn, sống lưng thư giãn hơn… Nhưng em ấy sẽ có còn là Kỳ Duyên kiêu hãnh và đầy sức hút riêng biệt mà mọi người biết nữa không? Đó là một lựa chọn trên quá trình rèn luyện cho Miss Universe sắp tới. Mình chúc Kỳ Duyên vững tâm, bền chí, bình an và thành công trên con đường phía trước nhé".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Sao Việt 16/9: Thủy Tiên hiếm hoi đọ sắc với em chồng xinh đẹp; Lệ Quyên nói gì sau màn đụng mặt Hà Hồ trên sóng truyền hình?

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/9/2024: Thủy Tiên tươi tắn chụp ảnh bên em chồng tại một đám cưới. Màn đụng mặt giữa Hồ...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tử vi tuần mới (16/9 - 22/9/2024): top 3 con giáp được Thần Tài chiếu cố, tài lộc đến tận cửa nhà, công danh sự nghiệp rực sáng như sao

Tử vi tuần mới (16/9 - 22/9/2024) này cho biết, 3 con giáp may mắn này khởi sắc tụ tài, mọi sự bắt đầu đi...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Hồi đó, người thợ sửa máy tính dùng 1.400 bức ảnh nóng để 'tiêu diệt' Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng và Trần Quán Hy, bây giờ anh ta thế nào rồi?

Năm 2008, cả showbiz châu Á đều rúng động trước scandal tình ái và lộ gần 1.400 bức ảnh nóng của Trần Quán Hy với...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tu sĩ Ấn Độ 91 tuổi không ăn uống suốt 78 năm? Quân đội lắp camera giám sát trong phòng ông và cuối cùng phát hiện ra sự thật

Vào năm 2010, một tu sĩ 91 tuổi tên là Prahlad Jani tại Ấn Độ đã trở thành chủ đề bàn tán của dư luận...
Hồ sơ tư liệu 3 ngày, 20 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bức ảnh cha mẹ và con cái nào? Kiểm tra xem bạn sẽ là người mẹ như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cặp mẹ con mà bạn thấy ấn tượng nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Chuyện thật như đùa: Tạp chí 'ma' lừa được hàng chục ngôi sao chụp ảnh xong quỵt tiền, Lâm Tâm Như, Viên San San... đều là nạn nhân

Vụ việc này thật sự gây chấn động trong làng thời trang, vì lừa đảo có quy mô mà còn lừa được rất nhiều ekip...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Võ Hoàng Yến hạ sinh con đầu lòng, nhan sắc mẹ bỉm gây chú ý

Võ Hoàng Yến đã đăng tải loạt ảnh trong phòng sinh một cách thoải mái.
Chuyện làng sao 17 giờ, 20 phút trước

Sau 12 năm ly hôn, Trương Bá Chi 44 tuổi càng ngày càng trẻ ra, trong khi Tạ Đình Phong cùng tuổi lại già đến mức khiến nhiều người thở dài

Tạ Đình Phong có sự nghiệp thăng hoa và cuộc sống hạnh phúc bên người tình Vương Phi sau khi chia tay Trương Bá Chi....
Chuyện làng sao 18 giờ, 13 phút trước

Top 10 nữ diễn viên có vóc dáng đẹp nhất: Dương Mịch chỉ đứng hạng 2, thua đàn chị hiện đã 55 tuổi

Trong làng giải trí Hoa ngữ không thiếu những bông hồng quyến rũ và tài năng. Nhưng nếu nói về vóc dáng đẹp nhất, thì...
Chuyện làng sao 19 giờ, 19 phút trước

Màn 'phông bạt' ồn ào của Ngân 98 được làm rõ sau khi cộng đồng mạng 'check var' sao kê ủng hộ đồng bào vùng lũ

Sau ít ngày, sự thật màn 'phông bạt' ồn ào của Ngân 98 khi ủng hộ đồng bào lũ lụt ở miền Bắc đã được...
Chuyện làng sao 19 giờ, 20 phút trước

Minh Triệu nói gì khi bị mắng là lợi dụng tên tuổi Kỳ Duyên?

Siêu mẫu Minh Triệu đã có phản ứng khi bị cho rằng đang lợi dụng tên tuổi của Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 20 giờ, 39 phút trước

Những nhóc tì nhà sao Việt chung tay ủng hộ vùng lũ: Lọ Lem - Hạt Dẻ quyên góp 200 triệu đồng, Đàm Vĩnh Hưng vét hết quỹ cá nhân của con trai

Các nhóc tì nhà sao Việt khiến netizen phải tấm tắc khen ngợi khi cùng chung tay quyên góp ủng hộ vùng lũ.
Chuyện làng sao 20 giờ, 24 phút trước

Tin mới cập nhật

Nằm mơ thấy người thân, bạn bè đã khuất thường có 3 điềm báo sau!

Dẫu biết sinh, lão, bệnh, tử là bản tính của con người, nhưng khi đối diện với cái chết của người mà mình yêu quý...
Kiến thức 35 phút trước

Hoàn cảnh hiện tại của tình cũ Phạm Băng Băng - Lý Thần: Không con, bố mẹ ly hôn, hiện 46 tuổi vẫn độc thân, 5 bạn gái cũ đều xinh đẹp

Lý Thần, cái tên được biết đến với danh xưng "ông hoàng cô độc" của làng giải trí Hoa ngữ. Ở tuổi 46, cuộc sống...
Chuyện làng sao 48 phút trước

Tại sao khó giảm cân sau khi sinh? Nó liên quan đến 3 lý do này. Chúng ta cần phải làm tốt 3 việc này

Giảm cân sau sinh là vấn đề được nhiều bà mẹ mới sinh rất quan tâm và mong muốn trở lại vóc dáng như trước...
Khỏe đẹp 53 phút trước

Sao nam nổi tiếng lấy vợ hơn 7 tuổi, chịu nhiều thị phi và cuộc biến mất khỏi showbiz

Sao nam thành công sự nghiệp và rút lui khỏi làng giải trí sau khi lấy vợ không ai khác là Quý Bình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 5 phút trước

Cái nào tốt hơn, chân gà hay ức gà? Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

Khi lạm phát tiếp tục diễn ra ngày nay, thịt gà đã trở thành một trong những loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất. Tại...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 11 phút trước

Tử vi 12 con giáp năm 2025, tuổi Tỵ là người thịnh vượng về tài lộc và quan chức

12 cung hoàng đạo kiểm soát hướng vận động có thể xảy ra trong năm 2025, bạn có thể lên kế hoạch trước để trở...
Kiến thức 1 giờ, 14 phút trước

Thực trạng đau lòng hiện tại của 200.000 diễn viên quần chúng ở phim trường Hoành Điếm: thiên đường cho kẻ lười biếng, thế giới của kẻ độc thân

Hoành Điếm, nơi được mệnh danh là "thủ đô điện ảnh" của Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng bởi những cảnh quay hoành tráng trong...
Chuyện làng sao 9 giờ, 55 phút trước

Puka lỡ hớ miệng lộ chi tiết bầu bí con đầu lòng?

Puka đã đổi cách xưng hô với chồng khiến ai nấy cho rằng cô đang mang thai.
Chuyện làng sao 10 giờ, 30 phút trước

Nhã Phương và Trường Giang giấu kín số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc, con số thật bao nhiêu?

Cư dân mạng đã tìm ra được con số mà Nhã Phương và Trường Giang đã ủng hộ.
Chuyện làng sao 11 giờ, 31 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 19/9/2024: Tuổi Mùi làm ăn khấm khá, Hợi sự nghiệp lắm gian truân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 19/9/2024.
Đời sống số 11 giờ, 32 phút trước