Việc bị khởi tố, bắt giam đã khiến Hoa hậu Thuỳ Tiên từ ngôi sao sáng rời vào "khủng hoảng" chưa từng có trong sự nghiệp. Từ đầu tháng 4/2025, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 đã khoá các tài khoản mạng xã hội, ẩn đi gần 1700 bài đăng. Trước khi có hành động "đóng băng" này, Thuỳ Tiên từng là một trong những Hoa hậu có sức ảnh hưởng và lượng người theo dõi khủng nhất tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 9 ngày Thuỳ Tiên bị bắt giam thì các trang cá nhân của cô đều xuất hiện những dấu hiệu tụt dốc không phanh.
Theo ghi nhận vào chiều ngày 28/5, tài khoản Instagram của Hoa hậu Thuỳ Tiên chỉ còn tầm 2,78 triệu người theo dõi. Trước đó, vào thời điểm cô vừa đóng trang cá nhân là khoản 2,85 - 2,83 triệu lượt. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, hoa hậu Thuỳ Tiên đã mất hơn 100 nghìn người theo dõi.
Đáng nói, theo thống kê từ SocialBlade, tài khoản Instagram cá nhân của Thùy Tiên đã tụt liên tục giảm mạnh lượng người theo dõi mỗi ngày kể từ ngày 19/5 tức thời điểm thông tin cô bị bắt được công bố. Tổng cộng trong vòng 9 ngày (từ 19/5 đến 28/5), Thùy Tiên đã mất gần 20 nghìn người theo dõi.
Số lượng thành viên trong FC của Thuỳ Tiên cũng có sụ tụt giảm sau khi cô bị bắt.
Instagram của Hoa hậu Thuỳ Tiên đã ẩn gần 1700 bài viết, mất đi tầm 100 nghìn người theo dõi trong hơn 1 tháng.
Hoa hậu Quế Anh cũng bỏ theo dõi Thùy Tiên.
Không chỉ trang Instagram, các nền tảng mạng xã hội khác của Thuỳ Tiên dù không hoạt động nhưng cũng bị giảm người theo dõi đáng kể. Đáng nói nhất, nhóm FC của Thuỳ Tiên từng ăn mừng được 100 nghìn người hoạt động nay cũng chỉ còn tầm 95 nghìn người, con số này vẫn giảm đi mỗi ngày.
Sự giảm sút về lượng người theo dõi không chỉ là con số đơn thuần, mà còn phản ánh tâm lý công chúng hiện tại. Nhiều người đã quyết định "quay lưng" vì thất vọng, mất niềm tin với những diễn biến liên quan đến Hoa hậu Thuỳ Tiên. Việc bị giảm lượt người theo dõi liên tục, mỗi ngày được xem là tín hiệu đáng lo về hình ảnh và giá trị thương hiệu cá nhân của Thùy Tiên nếu sau này cô trở lại hoạt động showbiz. Dù từng là nàng hậu có sức hút bậc nhất mạng xã hội Việt, sở hữu hình ảnh sạch sẽ và truyền cảm hứng cho giới trẻ, nhưng với biến cố nghiêm trọng lần này, chặng đường khôi phục hình ảnh nếu còn cơ hội thì chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Đây cũng là bài học để các nghệ sĩ nên tỉnh táo hơn khi dùng niềm tin, uy tín cá nhân để kinh doanh, quảng bá sản phẩm.
Thanh Lam (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)