Danh mục

Sao Việt 'mất điểm' vì bị cho là bất kính với nhạc sĩ

Thứ năm, 23/07/2015 20:39

Nhiều sao Việt đã vô tình hủy hoại hình ảnh của mình khi có biểu hiện bất kính với nhạc sĩ. Những hành động, lời nói không đúng mực của sao Việt khiến fans thất vọng.

Không ít sao Việt như: Tuấn Hưng, Quang Lê, Sơn Tùng M-TP... tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người mến mộ vì bị cho là bất kính với nhạc sĩ. Dù biểu hiện thái độ khác nhau nhưng cách cư xử không phải phép của những nghệ sĩ này đã nhận được sự chỉ trích của công chúng.

Tuấn Hưng

Mới đây, Tuấn Hưng khiến dư luận "dậy sóng" với những phát ngôn sau khi tham gia chương trình "Bài hát yêu thích". Thậm chí, chia sẻ với lời lẽ nặng nề của anh được nhắm thẳng đến nhạc sĩ Huy Tuấn, Giám đốc Âm nhạc của chương trình.

sao viet, sao viet bat kinh, sao viet bat kinh voi nhac si, tuan hung, quang le, dam vinh hung, mr dam, son tung mtp, son tung, tin tuc sao

Sao Việt Tuấn Hưng khiến dư luận "dậy sóng" với những phát ngôn sau khi
tham gia chương trình "Bài hát yêu thích"

Nguyên nhân của những phát ngôn này của Tuấn Hưng được cho là do anh chiếm vị trí "khá khiêm tốn" trên vé mời chương trình. Điều này khiến Tuấn Hưng cảm thấy mình không được tôn trọng.

Huy Tuấn được xem như một trong những nhạc sĩ góp phần định hướng tư duy cảm thụ âm nhạc cho khán giả yêu nhạc Việt. Việc Tuấn Hưng có cách xưng hô không đúng với nhạc sĩ Huy Tuấn, đã nhận được những ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Trước thái độ của Tuấn Hưng thì nhạc sĩ này lại giữ thái độ im lặng.

sao viet, sao viet bat kinh, sao viet bat kinh voi nhac si, tuan hung, quang le, dam vinh hung, mr dam, son tung mtp, son tung, tin tuc sao
Nhạc sĩ Huy Tuấn

Sau những phát ngôn "chợ búa" này, Tuấn Hưng anh nhận được nhiều lời khuyên của các nghệ sĩ trong đó có Mỹ Linh. Thay bằng cách im lặng trước lời góp ý của đàn chị, nam ca sĩ "Tìm lại bầu trời" lại đăng ngay trạng thái để "phản pháo" lại những lời dạy dỗ trên.

sao viet, sao viet bat kinh, sao viet bat kinh voi nhac si, tuan hung, quang le, dam vinh hung, mr dam, son tung mtp, son tung, tin tuc sao
Tuấn Hưng còn "khiêu chiến" với đàn chị Mỹ Linh

Dư luận chỉ thực sự được xoa dịu khi Tuấn Hưng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ: "Lời phát ngôn chính thức của tôi không mang tính giải thích bởi những gì tôi làm sai là đã sai rồi. Nhưng có lẽ đã đến lúc tôi cần phải có một lời xin lỗi đến khán giả về scandal vừa qua của mình. Đúng là những câu nói của tôi trên mạng cá nhân là thiếu văn hóa, không đúng và nó được nói ra trong trạng thái tôi có một chút men trong người." Đồng thời, sao Việt Tuấn Hưng cũng tự giải thích cho mình: "Nhưng có lẽ một phần nào đấy chị Mỹ Linh và mọi người hiểu lầm việc tôi tag nhạc sĩ Huy Tuấn trong status đầu tiên là chửi họ. Không phải như vậy."

Một phần nguyên nhân của cách ứng xử không "đúng chuẩn" này phải chăng là do khán giả đang quá "nuông chiều" nghệ sĩ Việt. Hệ quả là các nghệ sĩ cho phép mình có quyền phát ngôn không suy nghĩ trong khi đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Tuấn Hưng được cho là một trong ví dụ điển hình gần đây nhất. Những phát ngôn này đã khiến Tuấn Hưng "mất điểm" trong mắt người hâm mộ.

Quang Lê

Sau "cuộc chiến giành gà" với Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê tiếp tục gây chú ý khi ngồi lên mộ nhạc sĩ quá cố Nhật Ngân. Hình ảnh không mấy đẹp mắt này của nam ca sĩ "Đập vỡ cây đàn" đã nhận được những phản hồi trái chiều từ phía công chúng.

sao viet, sao viet bat kinh, sao viet bat kinh voi nhac si, tuan hung, quang le, dam vinh hung, mr dam, son tung mtp, son tung, tin tuc sao
Quang Lê ngồi lên rìa mộ nhạc sĩ quá cố

Nhạc sĩ Nhật Ngân là một trong những người đã đưa Quang Lê đến gần công chúng yêu nhạc hơn với những ca khúc như: "Chiều xuân xa nhà"... Chính vì vậy, mà những hành động được cho là bất kính với nhạc sĩ này của Quang Lê khiến nhiều người phẫn nộ.

sao viet, sao viet bat kinh, sao viet bat kinh voi nhac si, tuan hung, quang le, dam vinh hung, mr dam, son tung mtp, son tung, tin tuc sao
Quang Lê và vợ nhạc sĩ Nhật Ngân

Để tránh hiểu lầm đi xa hơn, Quang Lê đã lên tiếng giải thích hành động của mình. Nam ca sĩ này viết: "Khi chụp hình, Quang Lê chỉ dám đứng khép nép bên cạnh tấm bia tưởng niệm của chú Nhật Ngân thôi. Tuy nhiên, chính cô Ngân (cách mà Quang Lê gọi vợ của vị nhạc sĩ quá cố) đã chủ động kêu tôi ngồi xuống bên cạnh chú. Khi tôi hỏi vì sao thì cô nói chú sẽ rất thích nếu Quang Lê làm như vậy.

Cô Ngân nói, lúc sinh thời, chú Nhật Ngân rất thích ôm những thứ ông thích vào lòng, vỗ về, âu yếm. Chú thường hay ôm cô vào lòng, ngay cả khi ăn cũng đòi cô đưa chân cho ôm...

Nghe cô giải thích và năn nỉ một hồi, Quang Lê mới dám ngồi cùng cô. Quang Lê cũng có hỗn hào hay xấc xược gì đâu, tôi chỉ ngồi khép nép và trang nghiêm bên cạnh chú Nhật Ngân thôi mà."

Sơn Tùng M-TP

Nam ca sĩ gốc Thái Bình cũng từng gây chú ý khi cho ra mắt MV "Không phải dạng vừa đâu". MV lấy bối cảnh một buổi tiệc ở lâu đài. Đoạn đầu MV, hai người quản lý yêu cầu chàng ca sĩ trẻ (Sơn Tùng) phải đánh đàn theo bản nhạc được soạn sẵn. Chàng trai ban đầu tỏ vẻ ngoan ngoãn nhưng rồi bất ngờ "không nghe lời" chơi bản nhạc ngẫu hứng của riêng mình khiến hai người kia nổi giận.

sao viet, sao viet bat kinh, sao viet bat kinh voi nhac si, tuan hung, quang le, dam vinh hung, mr dam, son tung mtp, son tung, tin tuc sao

sao viet, sao viet bat kinh, sao viet bat kinh voi nhac si, tuan hung, quang le, dam vinh hung, mr dam, son tung mtp, son tung, tin tuc sao
Hình ảnh trong MV "Không phải dạng vừa đâu"

Điều khiến nhiều người nhận ra là hai nhạc sĩ trong MV này được tạo hình có phần tương đồng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương – người từng cho rằng Sơn Tùng đạo nhạc Hàn với ca khúc "Chắc ai đó sẽ về".

Nhiều người cho rằng Sơn Tùng đang cố gắng "đá xéo" hai nhạc sĩ đáng bậc cha chú. Trước những thông tin này, ông bầu Quang Huy đã lên tiếng đính chính lại rằng: “Đó chỉ là sự suy diễn của dư luận! Quan điểm của tôi là không bao giờ công kích cá nhân, xúc phạm hay làm tổn thương bất kỳ cá nhân nào”.

sao viet, sao viet bat kinh, sao viet bat kinh voi nhac si, tuan hung, quang le, dam vinh hung, mr dam, son tung mtp, son tung, tin tuc sao
Quang Huy lên tiếng bảo vệ nam ca sĩ gốc Thái Bình

Sau MV này, nhạc sĩ Phó Đức Phương tỏ ra khá giận giữ: “Tôi không quan tâm đến Sơn Tùng và MV mới của cậu ta. Tôi không có thời gian và cũng chẳng muốn phí thời gian để xem cái MV đó rồi nhận ra rằng nhân vật trong MV của cậu ta có tôi."

Riêng với Dương Khắc Linh, anh lại có cách phản ứng nhẹ nhàng hơn. “Tôi không biết có đúng là Sơn Tùng cho người đóng thế tôi hay không, nhưng nếu đó là sự thật thì tôi cũng không giận. Âm nhạc là để thể hiện cảm xúc và tính cách, tôi tôn trọng cách thể hiện của Sơn Tùng. Tôi cũng không cho rằng làm như vậy là hỗn hào hay vỗ mặt gì cả, tôi nghĩ đó chỉ là cách thể hiện vui vui, hài hước thôi mà.”

Dù tạo được cơn sốt và hiệu ứng tốt với khán giả yêu nhạc nhưng MV cũng khiến nhiều người có cái nhìn không thiện cảm với nam ca sĩ trẻ này.

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 24 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Sam công khai dung mạo hai con, một chi tiết làm dân tình suy đoán quốc tịch của chồng

Sam đã chính thức khoe mặt của hai con trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 41 phút trước

Bị nói không giữ hình tượng cho con gái, mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt

Mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt khi bị nói không giữ hình tượng cho con gái, khiến netizen không khỏi quan tâm....
Chuyện làng sao 8 giờ, 46 phút trước

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước

Những chia sẻ của Quỳnh Lương về chuyện yêu đương đang thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 11 giờ, 6 phút trước

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Thương Tín bị người qua đường bắt gặp đang đi lang thang với dáng vẻ thất thần.
Chuyện làng sao 11 giờ, 13 phút trước

Tin mới cập nhật

Từ 1/7/2024, đây là 2 đối tượng được tăng tiền lương lên 10 triệu đồng/tháng

Cải cách tiền lương là một trong những chính sách được rất nhiều người dân quan tâm trong thời gian gần đây. Chính sách này...
Kiến thức 3 phút trước

Thịt heo nấu kiểu gì cũng không nên dùng 3 thứ gia vị này, chả trách thịt bị tanh, khô và không ngon

Thịt lợn cũng là loại thịt phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi làm thịt lợn, dù là chiên hay...
Địa chỉ ăn ngon 4 phút trước

Tháng 4 âm lịch, ba con giáp phát tài, kiếm được nhiều tiền và có thể thăng tiến 'ngoạn mục'

Bước sang tháng 4 âm, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, và động lực sẽ như cầu vồng. Bạn sẽ đạt được kết...
Đời sống số 23 phút trước

Khi bạn già đi, nên nói lời tạm biệt với bún! Hãy ăn nhiều hơn 4 loại “rau vàng” này để tăng cường miễn dịch và khỏe mạnh hơn nhé!

Khi tuổi tác tăng lên, chức năng thể chất của người trung niên và người cao tuổi dần suy giảm, khả năng miễn dịch cũng...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 50 phút trước

Vì sao hoạn quan thời xưa vẫn lấy vợ lấy thê thiếp? Sự thật thật phũ phàng và đau lòng!

Trong hậu cung của các vị hoàng đế cổ đại, ngoài các phi tần, còn có rất nhiều thái giám và cung nữ. Sự tự...
Kiến thức 8 giờ, 51 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 8/5/2024: Tuổi Ngọ tài lộc hanh thông, Tý gặp khó khăn

Xem tử vi thứ 4 ngày 8/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 10 giờ, 31 phút trước

Quyền Linh cùng bà xã hé lộ bộ ảnh du lịch: Dạ Thảo nhận định chỉ hợp camera thường, nam MC gây chú ý với ngoại hình hiện tại

Loạt ảnh lãng mạn của Quyền Linh và Dạ Thảo trong chuyến du lịch gần đây đã gây chú ý.
Sao giải trí 10 giờ, 31 phút trước

Hari Won gây mê với ảnh thẻ trẻ như thiếu nữ đôi mươi, dân tình lại 'cười bò' vì chi tiết viết tiếng Việt

Hari Won lại làm dân tình bắt lỗi viết tiếng Việt của mình khi khoe ảnh thẻ quá xinh.
Chuyện làng sao 11 giờ, 14 phút trước

Được khán giả khuyến khích quay lại màn ảnh, Hồng Đăng nói gì?

Hồng Đăng đã có sự đồng tình ngay khi được khán giả bày tỏ mong muốn được thấy anh quay lại màn ảnh.
Chuyện làng sao 11 giờ, 16 phút trước

Trịnh Kim Chi tự tin khoe sắc vóc ở độ tuổi U60: Bikini 2 mảnh vẫn cân đẹp, vòng một 'nóng bỏng' gây chú ý

Những hình ảnh nóng bỏng vượt bậc của Trịnh Kim Chi đang gây sốt hơn cả.
Thời trang sao 11 giờ, 18 phút trước