Danh mục

Sao Việt: 'Mang 32 tỷ so sánh với Nick Vujicic là tội ác'

Thứ sáu, 24/05/2013 12:46

Diễn viên múa Linh Nga khẳng định đem chuyện tiền bạc ra tính toán với Nick là tội ác; còn nhà thiết kế Đức Hùng khẳng định con số 32 tỷ đồng nếu đem chia đều cho từng người được nghe bài học từ Nick là quá 'bèo'.

Sau bao ngày ngóng chờ, hàng ngàn người Việt Nam cũng được nhìn thấy biểu tượng sống của nghị lực - anh chàng không tay chân mà vẫn đạt nhiều thành công trong đời - Nick Vujicic.

Sự xuất hiện “bằng xương, bằng thịt” của Nick khiến bao người xúc động và dành tặng những tiếng reo hò, những dòng nước mắt khi thấy anh cười thật tươi và tự tin nói: "Tôi yêu các bạn".

Hàng ngàn người hâm mộ Việt Nam hạnh phúc vì Nick, nhưng cũng từng đó người thở dài về hiện tượng truyền thông mang tên anh. Theo đó,nhiều người cho rằng Nick chỉ là một trong vô vàn trường hợp giàu nghị lực, vượt lên số phận của người khuyết tật Việt Nam. 


Việc ban tổ chức bỏ ra 32 tỷ để đưa Nick về Việt Nam đang nảy sinh
nhiều ý kiến trái chiều

Những cái tên thuộc làu như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, vận động viên khuyết tật Phạm Thị Thu... từng được vinh danh và họ vẫn đang hàng ngày nỗ lực sống, nỗ lực cống hiến để chứng minh sự tồn tại có ích. Vậy tại sao họ lại không được công chúng chào đón, biểu dương cho những cố gắng phi thường đó mà đám đông lại trân trọng đến thế khi trao cúp nghị lực cho Nick trong chuyến sang Việt Nam lần này?

Đặc biệt, sau khi xuất hiện thông tin cho rằngnhà tài trợ tại Việt Nam đã chi một số tiền khổng lồ lên tới 32 tỷ đồng chỉ để mời Nick nói chuyện về nghị lực sống, về đam mê vượt qua khó khăn - những điều mà người Việt Nam nói chung và những người khuyết tật nói riêng đã có thừa, nhiều người cho rằng đó là một sự hoang phí tiền của.

Để có cái nhìn rộng hơn về câu chuyện 32 tỷ đồng “rước” Nick về Việt Nam này, phóng viên xin trích đăng một vài ý kiến nghệ sĩ Việt đã trực tiếp đến xem và nghe Nick diễn thuyết vào tối 22.5 vừa qua.

Diễn viên múa Linh Nga: 'Nói chuyện tiền bạc với Nick là quá ác'

Tôi đã đến nghe Nick chuyện trò bằng một sự khâm phục và ngưỡng mộ. Với tôi, chẳng có một sự hoang phí tiền bạc nào ở đây, bởi sự có mặt của Nick đã trở thành động lực giúp nhiều hoàn cảnh kém may mắn biết vươn lên trong cuộc sống.

Nick là một liều thuốc bổ mang lại điều kỳ diệu tuyệt vời đối với bao người. Điển hình nhất trong số đó chính là dịch giả Nguyễn Bích Lan, hay cả nghệ sĩ đánh đàn piano trong đêm hôm ấy. Tất cả đều xem anh là động lực sống, vượt qua nỗi đau thể xác mà chiến thắng bệnh tật. Như Nick đã nói, nếu cuộc đời không mang đến cho mình điều kỳ diệu, thì mình hãy mang điều kỳ diệu đó đến cho mọi người và anh ấy đã làm rất tốt điều này.

Tôi đã đến xem Nick và tự quay hình lại cuộc nói chuyện của anh ấy. Sau này tôi sẽ cho con gái Luna xem lại để có được những bài học cuộc sống. Những gì Nick nói là bài học rất thực tế và gần gũi mà ngay cả giảng đường cũng khó mang đến cho giới trẻ. 

Tôi nhớ mãi hình ảnh Nick không tay không chân nhưng vẫn múa rất đẹp. Đối với tôi, việc mình phải múa mà không có nhạc đã là điều không thể, nhưng Nick lại múa rất đẹp khi không có tay chân. Sự thật là khi ngồi bên dưới nhìn Nick, tôi cứ ao ước được một lần ôm anh ấy thật chặt, nhưng tôi không có cơ hội. 

Nick quá đáng yêu. Anh ấy có nụ cười cực kỳ nhân hậu. Sự giản dị của Nick được thể hiện ngay cả trong niềm mong ước sau này mình sẽ mang lại hạnh phúc cho cậu con trai. Việc Nick có một người vợ xinh đẹp biết yêu thương và cậu con trai kháu khỉnh chính là món quà mà ông trời ban tặng cho những thiệt thòi mà bản thân anh bao năm gánh chịu.


Linh Nga cho rằng đem chuyện tiền bạc ra tính toán với Nick là quá ác

Người ta nói bỏ ra 32 tỷ đồng để đưa Nick về Việt Nam là hoang phí, nhưng chúng ta phải biết rằng ở Nick có cái gì đó thì nhiều người mới nể phục, dành tình cảm yêu mến và cả thế giới trân trọng.

Làm từ thiện có nhiều cách và tôi ủng hộ cách mà nhà tài trợ đã bỏ ra 32 tỷ đồng trong chuyện này. Đừng đem tiền bạc ra tính toán chuyện hơn thua ở đây, vì như thế là quá ác. Chúng ta đang đưa một người về làm bằng chứng sống để có thể thay đổi suy nghĩ của cả hàng triệu con người, thậm chí những gì người ta nghe Nick nói còn thú vị và dễ tiếp thu hơn những bài học trên giảng đường.

Tôi biết nhiều người chỉ biết Nick qua báo chí và chưa có cái nhìn thật sự về anh ấy. Đó cũng là một trong số dấu hiệu về sự vô cảm của giới trẻ trước cuộc sống. Hằng ngày chúng ta sống quá nhiều ở thế giới ảo, chẳng còn thích gặp nhau và nói chuyện trực tiếp bên ngoài nên có khoảng cách xa lạ, thiếu sự gần gũi. Chúng ta phải gặp thì mới trân trọng người đối diện.

Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại và chịu nhiều ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, nhưng tôi nghĩ văn hóa Việt vẫn phải được phát huy, đó là tình cảm yêu thương giữa những con người với nhau. Tôi cũng yêu thích hàng hiệu và đồ nước ngoài, nhưng sự thật là tôi luôn dành sự quan tâm và ưu tiên mặc đồ của các nhà thiết kế Việt Nam, vì tôi yêu bản sắc văn hóa con người Việt.

Nhà thiết kế Đức Hùng: 'Mang 32 tỷ đi chia đều là quá rẻ'

Tôi dành cho Nick một tình cảm hơn cả sự hâm mộ. Bởi thế, tối 22.5 vừa qua tôi đến với Nick không phải sự tò mò của một người lớn tuổi mà bằng một tâm trạng háo hức, rất thích cảm giác được nhìn thấy cậu ấy "bằng xương, bằng thịt" ngoài đời. 

Hôm nay 24.5, Nick sẽ có mặt tại Hà Nội và tôi cũng sẽ đích thân đưa hai cô con gái đến nghe Nick nói chuyện. Cậu ấy là một tấm gương vượt khó đáng để bao người quan tâm.

Khó ai có thể phủ nhận rằng Nick quá điển trai. Nếu không nhìn vào chân tay, mọi người sẽ chẳng bao giờ biết cậu ấy bị khiếm khuyết cơ thể. Chính vẻ đẹp trên gương mặt và sự gần gũi trong ánh mắt đã khiến người đối diện quênrằng cậu ấy mất tay chân. 

Nick có quá nhiều lý do khiến tôi phải nể phục. Cậu ấy đã trải qua hơn 30 năm sống nhiều khó khăn về sự tủi thân, nỗi đau giằng xé thể xác để ngày hôm nay chúng ta được nhìn thấy những cái hay nhất. Sự hy sinh chúng ta chưa thấy, nhưng đã được thấy Nick vượt lên từ vực thẳm để trở thành một vì sao trên ngọn tháp.

Đối với tôi, việc bỏ 32 tỷ đồng là không phí. Vì phải thừa nhận một điều rằng ở Nick có sức ảnh hưởng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đây là điều không phải ai cũng làm được. Chính vì thế mình phải tận dụng sức ảnh hưởng của cậu ấy để thay đổi suy nghĩ của cả một thế hệ trẻ. 

Thật ra, 32 tỷ đồng là một số tiền nhiều, nhưng nếu chia đều cho từng khán giả, bao nhiêu nghìn con người được nghe Nick nói chuyện và được học những bài học cuộc sống từ Nick thì là quá rẻ.


Nhà thiết kế Đức Hùng khẳng định con số 32 tỷ đồng là quá rẻ
nếu chia ra số người học được bài học từ Nick.

Cứ thử làm phép tính toán xem, có nhiều sự kiện Nick tham gia, bấy nhiêu khán giả truyền hình được xem Nick nói và bao nhiêu người hâm mộ được tận mắt nghe Nick nói chuyện thì sẽ không phí. Có người xem Nick để cố gắng, có người xem với tâm trạng tự thấy mình xấu hổ, nhưng cũng có người hoàn toàn vô cảm vì họ cho rằng mình cũng có thể làm được, nhưng đó chỉ là "có thể" thôi.

32 tỷ đồng rất to nhưng sẽ là rất nhỏ nếu chúng ta mang đi chia đều. Bài học Nick mang đến là vô giá, không hề phí phạm. Ở Việt Nam sẽ vẫn có những tấm gương và nghị lực sống chẳng thua kém gì Nick, nhưng ngược lại, họ không có sức ảnh hưởng thế giới, họ chưa thể khiến hàng triệu người khác thay đổi suy nghĩ và cách sống vì mình.

Chúng ta cứ nói này, nghĩ nọ, nhưng Nick đâu có van xin để được đến Việt Nam. Cậu ấy được chúng ta mời đến nhưng cũng đâu có mời được dễ dàng. Tôi nghĩ khá nhiều bạn trẻ có cái nhìn chưa mang tính dài hơi. Thử hỏi nếu Nick biết rằng người Việt Nam chúng ta đang tính toán tới số tiền 32 tỷ đồng,cậu ấy sẽ nghĩ gì?

Người mẫu Phương Mai: 'Tiền của doanh nghiệp chứ phải tiền thuế đâu?'

Trước đây, tôi đọc sách, xem video clip, nghe những bài nói của Nick Vujicic và cảm thấy hết sức ấn tượng. Việc Nick đến với Việt Nam để tôi được tận mắt, tận tai trông thấy anh "bằng xương, bằng thịt" và nghe anh trò chuyện là một niềm vui ngoài mong đợi.

Tôi từng trải qua những phút giây chán nản, mất lòng tin và mất tình yêu vào bản thân. Khi đó không ai nói với tôi cần phải mạnh mẽ, cần phải đi tiếp cả. Rất may mắn khi tôi đã tình cờ đọc đươc những quyển sách của Nick. Tôi đọc để thấy mình được yêu thương, thấy mình có sức mạnh và lòng tin.... Tôi trân trọng những gì Nick đã làm cho bản thân, cũng như cho bao con người khác trên thế giới.

Tôi hơi tiếc cho Nick và cũng tiếc cho khán giả Việt Nam khi buổi đầu ra mắt Nick không có điều kiện chia sẻ nhiều ngoài phần mở đầu hài hước. Giá như ban tổ chức tạo điều kiện để Nick nói sâu hơn.

Tôi ngưỡng mộ nhất không phải ở việc anh tự mình đánh răng, chơi lướt ván, tốt nghiệp đại học, lấy vợ hay đẻ con, điều khiến Nick vô cùng đặc biệt chính là niềm tin yêu dành cho cuộc sống. Anh không chỉ sống trọn vẹn cuộc đời của mình, mà anh cũng rất tích cực trong việc đem tới cuộc sống tốt hơn cho những con người khác trên thế giới. 


Giải vàng Siêu mẫu 2012 Phương Mai ủng hộ con số 32 tỷ
vì đó không phải tiền thuế

Ở anh, ngoài niềm tin, còn có tình yêu nữa. Tình yêu vô điều kiện, tình yêu vô bờ dành cho mọi người. Đôi khi con người vào lúc yếu mềm hay lúc mạnh mẽ, cũng cần lắm một người nhìn sâu vào mắt họ và nói: "Tôi yêu bạn, tôi không quan tâm bạn là ai, bạn làm gì, bạn trông như thế nào, nhưng tôi yêu bạn, tôi yêu bạn vì bạn là bạn". Nick đã làm được điều đó. Anh kết nối con người với con người bằng tình yêu.

Khán giả mình sướng quá  nên đôi khi họ cũng trở nên hơi khó tính. Tiền, trước hết là tiền của doanh nghiệp chứ có phải tiền thuế của họ đâu. Vậy nên doanh nghiệp đó dùng số tiền của họ làm điều họ cho là cần thiết thì cớ sao ta có quyền trách. 

Bạn có thể lắng nghe Nick hoặc không, đó là sự lựa chọn của bạn. Nhưng bạn không thể ngồi một chỗ mà khẳng định Nick không đem lại điều gì trong chuyến đi này. Bạn không cần Nick, không có nghĩa những người khác cũng không cần. Chuyến đi này đâu chỉ dành cho người khuyết tật? Bạn đừng nhầm lẫn. 

Nick đến đây để truyền sức mạnh cho tất cả người trẻ, người già, người thanh niên, trung niên, người thất bại, người bệnh tật, người mất mát, người sai lầm, người mất niềm tin và họ cần anh ấy. 

Bạn có biết có biết bao con người đã, đang, và sẽ buông xuôi, hủy hoại bản thân mình, cuộc sống mình không? 32 tỷ đồng để thay đổi suy nghĩ của họ vàcứu lấy cuộc sống của họ là quá rẻ. Dẫu là ai, hễ sống, đều phải mạnh mẽ, nhưng không phải ai cũng tự có được ý thức và niềm tin đó đâu bạn ạ, không đâu. Họ cần lắm những lời nói, những hình ảnh, những dòng chia sẻ chân tình. 

Có người viết rằng: “Nhiều bạn trẻ sẵn sàng bỏ 2 triệu đồng để nghe Nick nói chuyện về nỗi khổ, về nghị lực sống... trong khi họ sẵn sàng bĩu môi và không thèm bố thí một đồng cho người ăn xin tàn tật. Vì đâu có sự khác biệt đó?”, đó có phải là sự thực không, hay chỉ là cách nói quá của ai đó? 

Tôi vẫn hy vọng họ bỏ 2 triệu đồng để học cách sống, và biết đâu ấy, sau khi nghe những câu chuyện giàu lòng nhân ái từ Nick, họ sẽ bước ra khỏi lớp học và bắt đầu học cách sống một cuộc sống có ích hơn.

Diễn viên Mai Thu Huyền: 'Hãy nhìn những hiệu ứng mà Nick mang lại'

Ngay sau khi biết về Nick, tôi đã tìm rất nhiều clip về anh để xem, đọc những cuốn sách do anh viết, xem bộ phim do anh đóng, nghe bài hát do anh hát. Tôi đã hiểu một phần nào về con người anh, những nỗ lực phim thường mà anh đã làm và thông điệp mà anh truyền tải trong những lần diễn thuyết của mình. 

Nhưng khi được nghe anh nói chuyện trực tiếp, cảm xúc ấy nhân lên rất nhiều. Anh hài hước, hóm hỉnh, chân thành, gần gũi và đặc biệt là có khả năng truyền cảm hứng tuyệt vời cho người xung quanh.

Ở anh có nghị lực phi thường, mặc dù khuyết tật về thể xác nhưng anh không khuyết tật tâm hồn và đặc biệt là khả năng truyền cảm hứng, nghị lực sống cho nhiều người. Tôi còn bật phim về anh cho các con của mình xem, cả 2 bé đều rất yêu quý chú Nick và học hỏi nhiều điều từ tấm gương của chú.

Tôi không biết chính xác số tiền mà ban tổ chức bỏ ra để đưa Nick sang Việt Nam là bao nhiêu, nhưng chúng ta nên có một cách nhìn tích cực hơn về ý nghĩa, hiệu ứng lan toả mà công chúng Việt Nam nhận được khi tham gia chuỗi sự kiện này. 


Diễn viên Mai Thu Huyền hạnh phúc khi được chụp hình chung với Nick

Theo Tri Thức Thời Đại

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 6 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 51 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 2 giờ, 51 phút trước

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.
Chuyện làng sao 3 giờ, 35 phút trước

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động...
Chuyện làng sao 4 giờ, 40 phút trước

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.
Chuyện làng sao 4 giờ, 42 phút trước

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận...
Chuyện làng sao 4 giờ, 42 phút trước

Tin mới cập nhật

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu...
Đời sống trẻ 47 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án...
Đời sống số 51 phút trước

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với...
Thời trang + 56 phút trước

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 52 phút trước

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền;...
Kiến thức 2 giờ, 2 phút trước

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm...
Kiến thức 2 giờ, 6 phút trước

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 12 phút trước

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.
Làm sao 3 giờ, 34 phút trước

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết...
Kiến thức 3 giờ, 34 phút trước

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.
Kiến thức 3 giờ, 34 phút trước