Danh mục

Quỳnh Lương: 'Tôi giữ kẽ với trai độc thân nhiều hơn vì những người đã có vợ đều hiểu chỉ là anh em'

Chủ nhật, 26/03/2023 13:36

Diễn viên Quỳnh Lương đã có chia sẻ về lần đầu đảm nhận vai phản diện giật chồng bạn thân trên màn ảnh. Cô cũng không ngại nói về chuyện bị nghi tăm tia bạn diễn có gia đình và bị khơi lại chuyện hôn nhân xưa cũ.

Chào Quỳnh Lương, trở lại màn ảnh lần này với một vai phản diện trong "Mặt trời mùa đông", bạn có áp lực gì không?

Áp lực không chỉ ở vai phản diện mà vì tôi theo dự án "Mặt trời mùa đông" lúc bản thân lúc chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong quá trình quay phim kinh nghiệm ít, vào phim muộn hơn mọi người tầm một tháng khi kết thúc phim kia xong vào luôn phim này nên thời gian chuẩn bị hầu như không có nhiều nên áp lực rất nhiều. Nếu như mọi người ghét vai ác này là sự thành công vì tôi đã diễn tròn vai nhưng sợ với kinh nghiệm ít mọi người sẽ bảo diễn dở, đơ. Nhiều áp lực vô hình đặt vào vai diễn này.

Khi diễn một vai ác được người xem không thích đôi khi có người sẽ bị mất người hâm mộ, quảng cáo. Bạn có sợ vấn đề này không?

Tôi không sợ việc mất người hâm mộ vì đó là nhân vật tôi tham gia. Tôi ngoài đời là người độc ác mới là điều đáng lo. Đây chỉ là một nhân vật trong phim mọi người ghét nhân vật đó sẽ không ghét mình bên ngoài vì ngoài đời có nhiều anh chị diễn vai ác chỉ bị ghét nhân vật không bị ghét bên ngoài nên tôi không lo sợ điều đó lắm. Việc hợp tác với nhãn hàng nếu vai diễn tôi được chú ý nhiều là điều nhãn hàng mong muốn.

Gương mặt của bạn rất sắc sảo và cá tính, khi đóng vai ác sẽ hợp hơn. Nếu phim này nhân vật của bạn được đón nhận bạn có sẵn sàng gia nhập hội ác nữ không?

Tôi không phải sẵn sàng, như tôi chia sẻ mọi thứ đến với tôi là cơ hội dành cho tôi nên sau này mọi người cho tôi đóng vai ác, vai hài hay hiền cũng được. Tất cả dự án tôi xem đó là cơ hội và tôi vẫn đang trong quá trình học hỏi nhiều ở các đàn anh đàn chị đi trước. Mỗi một dự án sẽ gặp mỗi người khác nhau, học kinh nghiệm khác nhau nên tôi không có vấn đề chỉ chọn con đường làm ác nữ.

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

Bạn đã tham gia phim truyền hình miền Bắc và miền Nam. Về nhịp độ và phong cách làm việc giữa hai miền có gì khác nhau không?

Ngoài Bắc mọi thứ chậm hơn mọi người có thời gian chuẩn bị các thứ, diễn cũng cho mình thời gian nhiều hơn. Trong Nam mọi người làm quen và tôi làm việc với các diễn viên gạo cội nên anh chị diễn siêu nhanh, vào một cái là cảm xúc có sẵn và diễn ngay. Tôi đang tâm trạng mình là người mới, được mọi người chiều cho thời gian lấy cảm xúc. Tôi vào một cái đang tâm lý chuẩn bị mọi người đã vào cảm xúc nên tôi bị khớp. Hai phong cách làm việc khác nhau như vậy.

Vai diễn của bạn lần này trong "Mặt trời mùa đông" là một vai giật chồng của bạn. Thể loại vai này không mới trên màn ảnh, khi diễn bạn khai thác nét diễn như thế nào để không bị nhàm chán?

Vai diễn giật chồng của bạn là lần đầu tôi diễn. Ngoài đời tôi luôn có tiêu chí hàng đầu trong cuộc sống của mình là không bao giờ làm người thứ ba. Nên khi vào vai diễn này tôi có xem qua phiên bản Hàn trước. Tôi cũng là người lâu lâu xem phim thấy những vai tiểu tam, tôi cũng học những vai diễn đó và kết hợp vào vai diễn của minh làm sao cho hay. Tôi nghĩ tiểu tam có nhiều loại, trong phim này gần như là giật chồng nhưng nếu mọi người theo dõi từ đầu đến cuối nó về pháp luật là mối quan hệ trái pháp luật nhưng về tình cảm hai con người này yêu nhau thật. Mọi người xem phim sẽ biết, nhân vật này có nhiều điều khó nói.

Có thể nói bạn bây giờ là một diễn viên có tên tuổi. Khi diễn viên có tên tuổi sẽ nâng cao yêu cầu của họ, bạn có như vậy không?

Tôi chưa kịp yêu sách, đợt này không có ai mời tôi tham gia phim cả. Tôi đã có nhiều dự án nhưng tôi không nghĩ mình có tên tuổi, Tôi vẫn nghĩ mình đang học hỏi. Trong thời gian vừa rồi tôi đi liên tiếp 5 phim. Thời điểm hiện tại tôi đang chững lại cho mình thời gian nghỉ ngơi và hiện tại tôi đang tham gia chương trình “Trời sinh một cặp" nên dồn thời gian để tập luyện thi chương trình xong sẽ dành thời gian nghỉ ngơi chọn dự án phù hợp nhất với tôi. Khi mới vào nghề vai diễn nào tôi cũng đóng miễn có phim là được. Bây giờ tôi sẽ chọn những vai diễn phù hợp với khả năng của mình để mọi người đón nhận công sức của tôi theo một cách tích cực và tròn trịa hơn. Tôi là người ngày xưa như thế nào bây giờ vẫn như vậy chỉ có khác kinh nghiệm diễn xuất tốt hơn, tôi không phải là người đòi hỏi yêu sách nhiều miễn sao phù hợp với vai diễn là được.

Trong phim Đừng làm mẹ cáu có một điều không hay là bạn bị khán giả nói tâm tia bạn diễn Bình An. Khi tham gia những phim sau bạn có giữ kẽ với các diễn viên nam không?

Quan niệm của tôi khi làm nghề với nhau sẽ chỉ là vai diễn, không bao giờ tôi lấy chuyện tình cảm cá nhân xen vào vai diễn. Tôi luôn giữ thái độ nhất định đối với mọi người không chỉ riêng với nam mà nữ cũng vậy. Khi thân ngoài đời sẽ khác, con các anh chị đồng nghiệp, trong ekip trong phim tôi luôn giữ nguyên thái độ. Với tôi, mọi cảm xúc chỉ là con người với con người không phải như bạn diễn phải như này ekip như kia. Tôi đối xử với ai cũng như vậy, không phải giữ kẽ. Nếu với người đã có gia đình, tất nhiên tôi hạn chế những việc thân thiết quá đáng. Tôi giữ kẽ với trai độc thân nhiều hơn vì những người đã có vợ làm nghề này sẽ hiểu hơn rất nhiều chỉ là anh em thân thiết. Những người độc thân mới dễ drama, nếu như tôi giữ kẽ sẽ giữ với những người chưa có người yêu.

Bạn là một người rất thẳng thắn lúc nào cũng sẵn sàng đối đầu với tất cả thị phi quanh mình. Khi sẵn sàng đáp trả như vậy bạn thấy trong đó có những cái lợi như nào?

Tôi không nghĩ việc đáp trả đó có lợi hay hại, quan điểm có tôi ở đây là đúng nhận sai cải. Nếu mọi người nói sai cứ cãi cho mọi người hiểu, tôi không phải là người để cho mọi người thích nghĩ gì là nghĩ. Những lúc tôi rảnh sẽ làm những clip xàm xí về việc đó, bận quá thì mặc kệ. Nhưng tôi không thích người khác nghĩ sai về tôi, cách tôi sống là để bảo vệ tôi nên bất kì tin đồn hay điều gì đó tiêu cực ảnh hưởng cuộc sống của tôi tôi sẽ đứng lên bảo vệ chính mình.

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

Gần đây có nhiều clip bạn nói về cuộc hôn nhân cũ lên xu hướng lại. Bạn có sợ những clip đó làm chồng cũ và gia đình bên hồng cũ khó chịu không?

Chồng cũ hay gia đình chồng cũ chưa kịp khó chiui thì bản thân tôi khó chịu vì những chuyện đó là chuyện qua lâu rồi. Lúc tôi trả lời phỏng vấn rất nhiều câu, mọi người cứ hay lôi chuyện đời tư ra. Tới bây giờ báo chí nào hỏi về những chuyện trong quá khứ tôi sẽ không trả lời. Tôi không phải người chảnh chọe, khó tính, khó gần hay coi thường người khác nhưng tôi không thích khi mọi người soi mói đời tư quá nhiều. Thật ra những chuyện này tôi đã chia sẻ nhiều và đủ cho mọi người hiểu. Bây giờ công việc báo chí có rất nhiều vấn đề khai thác không chỉ có chuyện này để khai thác nên tôi cảm thấy khó chịu. Thật ra việc cũng không ảnh hưởng đến hiện tại của tôi, hiện tại tôi đang sống rất vui vẻ. Bản thân tôi có năng lực, thực lực, có dự án, tôi là người không thích lôi đời tư, chia sẻ nhiều về con cái trên mạng xã hội vì tôi muốn tiếp cận mọi người bằng năng lực và vai diễn của minh, không muốn tiếp cận mọi người bằng chuyện đời tư nên chuyện đó thực sự làm bản thân tôi khó chịu.

Bạn từ những không có gì đi lên, trên con đường đó bạn đã học được gì để bản thân có thể mạnh mẽ bước tiếp?

Trong cuộc sống tôi luôn có câu: "Cây ngay không sợ chết đứng" chỉ cần tôi làm đúng sẽ không sơ ai hại.

Một mình nuôi con bạn đã tập cho mình điều gì khiến bản thân hài lòng nhất?

Một mình nuôi con rất nhiều cái, không cảm thấy hài lòng điều gì vì mỗi ngày mỗi khác. Với tôi mọi thứ đang bình thường không có gì hài lòng và hối tiếc.

Con trai của bạn có biết mẹ mình là người nổi tiếng và có xem phim mẹ đóng không?

Bây giờ đã biết và bạn ấy không xem phim của tôi đóng.

Như bạn của bé có xem phim bạn cùng về kể lại cho bé có khi nào bé nói mẹ bạn đóng vai ác. Bạn có nghĩ con mình sẽ khuyên mình đừng đóng vai ác không?

Tôi chưa gặp trường hợp đó và tôi nghĩ con mình hiểu đó là nhân vật, bạn lớn và hiểu được nhiều cái.

Cảm ơn Quỳnh Lương về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 17 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 1 ngày, 7 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.
Chuyện làng sao 1 giờ, 23 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.
Chuyện làng sao 1 giờ, 24 phút trước

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.
Chuyện làng sao 2 giờ, 53 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 6 giờ, 20 phút trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 6 giờ, 24 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 3 giờ, 48 phút trước

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 4 giờ, 52 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 6 giờ, 22 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 6 giờ, 23 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 6 giờ, 24 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 24 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 7 giờ, 6 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 7 giờ, 6 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 7 giờ, 6 phút trước

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện...
Kiến thức 7 giờ, 8 phút trước