Danh mục

Quyền Linh: Từ chàng trai nghèo phải đi xin cháo trắng lúc 3h sáng đến MC 'vạn người mê', hạnh phúc bên vợ doanh nhân và 2 ái nữ xinh đẹp

Thứ năm, 12/09/2024 12:49

Để có được cuộc sống và thành công như ngày hôm nay, ít người biết Quyền Linh đã từng trải qua quá khứ cơ cực đến khó tin.

Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh ngày 28/7/1969 tại Tiền Giang, là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo đông con. Bố mẹ chia tay sớm, anh sống cùng mẹ và các em. Sau này, mẹ anh đi bước nữa, nhưng không lâu sau, cha dượng qua đời vì tai nạn giao thông. Năm ấy, Quyền Linh mới 7 tuổi, cuộc sống gia đình anh khó khăn khi chẳng có được một căn nhà đàng hoàng để che mưa che nắng, phải tất tả chạy ăn từng bữa vì quá nghèo.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Bị mẹ bắt nghỉ học, Quyền Linh năn nỉ để được học tiếp. Anh làm và bán bánh phụ mẹ để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Quyền Linh tâm sự: "Từ khi còn nhỏ, tôi trở thành trụ cột gia đình, làm đủ mọi việc để kiếm tiền. Những đứa em của tôi lớn lên trong nước mắt của mẹ và những cơn mưa bão. Cuộc sống khổ cực khiến tôi trở thành con người xù xì, gai góc".

Khi theo học tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, là ngôi trường nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ Tho, Tiền Giang. Do đam mê cải lương và kịch nói, đồng thời có năng khiếu với những bộ môn nghệ thuật này, Quyền Linh được chọn để tham gia một khóa đào tạo ca múa nhạc, diễn kịch cấp tốc do Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 đứng ra tổ chức. Khóa học diễn ra trong vòng 2 tuần, sau đó anh được tham dự một đợt tuyển sinh do đoàn nghệ sĩ của Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 tiến hành.

Cuộc thi kết thúc, không nghĩ là mình trúng tuyển, Quyền Linh nộp đơn thi vào Trường Trung cấp Y tế Tiền Giang. Sắp đến ngày thi, anh bất ngờ nhận được giấy báo trúng tuyển vào khoa diễn viên sân khấu của Trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Trong thời gian chờ nhập học, Quyền Linh tiếp tục lao động kiếm thêm tiền. Khi được khoảng 2.000 đồng, anh bỏ ra mua thuyền để đánh bắt cá, kiếm được một số tiền nhỏ dành cho gia đình và sắm trang phục mới.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Quyền Linh thời là sinh viên.

Nam diễn viên kể anh mất ngủ một tháng vì nghĩ đến cuộc sống mới ở Sài Gòn. Trước ngày lên đường, mẹ vá lại cho anh những chiếc áo rách, thu xếp đủ nồi, niêu, xoong, chảo... 19 tuổi, khi đến thành phố Hồ Chí Minh, Quyền Linh ngỡ ngàng bởi ngôi trường nghệ thuật không hào nhoáng như anh tưởng tượng.

Anh tâm sự, ở dưới quê cứ nghĩ Sài Gòn là một thiên đường, lần này mới biết nó không phải thiên đường mà thậm chí nó là địa ngục. Đất Sài Gòn là một trong những mảnh đất màu mỡ và cũng vô cùng khó khăn. Dễ thì rất dễ, nhưng khó cũng rất khó. Đối với Quyền Linh, những năm đó thì nó vô cùng khó, khó đến mức mà anh tưởng chừng như không thể nào đứng trụ nổi ở đất Sài Gòn này.

Một thân, một mình, không nhà, không cửa, không bạn bè, không người thân, không tiền bạc. Thực sự có những đêm Sài Gòn, anh trắng đêm, trắng đêm không phải vì không ngủ được mà vì đói quá. Trắng đêm, ngày mai sẽ sống như thế nào đây? Có những đêm anh đếm tất cả những con người đi qua đường phố Sài Gòn. Có những đêm anh đếm từng cốc cây ở Sài Gòn. Có những đêm anh đếm từng ngõ ngách, từng cái hẻm của Sài Gòn. Bởi vì anh không biết làm gì cả, cứ lang thang, đi và đếm...

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Lượm ve chai, thổi kèn đám ma để mưu sinh

Quyền Linh kể Sài Gòn thời đó không phải giống như bây giờ, để kiếm được một việc làm vô cùng khó. Có cái vũ trường hàng ngày anh đều đến đó, anh thấy nó lộng lẫy, những con người mặc quần áo như thiên thần, công chúa, hoàng tử. Nhưng mà anh không thể bước vào được, bởi vì vừa bước tới người ta đã đuổi anh ra rồi.

Có lần anh đến một quán cháo trắng, nhìn rất ngon nhưng không có tiền ăn. Anh cứ đứng nhìn người ta ăn cháo mà thèm, rồi quyết định tiến vào xin một bát cháo. Nhưng vì chủ quán bảo chờ vì phải dành cháo để bán, nếu còn thừa mới cho được. Do đó, anh đã ngồi chờ tới 3h sáng và cuối cùng, anh phải vớt ít cháo khét ở dưới đáy nồi để ăn. “Cháo khét mà ngon vô cùng. Ngoài ra cũng còn 2,3 cục dưa mắm trong đó. Nó còn ngon hơn yến xào hay sơn hào hải vị”, nam MC nhớ lại. Và sau đó, anh trở thành các người phục vụ cho chị bán cháo, đó là một trong những công việc đầu tiên của Quyền Linh ở Sài Gòn.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Để có tiền mưu sinh, trang trải học phí, Quyền Linh còn làm rất nhiều công việc khác nhau, từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp, cho đến lượm ve chai, lông vịt, trong đó có cả thổi kèn đám ma - công việc gắn bó với anh suốt 5 năm trời.

Quyền Linh vẫn còn nhớ thời đó, khi tan học, đợi bạn bè uống nước xong, anh sẽ lẳng lặng nhặt vỏ chai gom thành một bọc, đem đi đổi thành gạo hay rau củ quả để ăn. Anh kể: "Nhặt còng lưng, may lắm là được 1kg gạo, chứ cũng chẳng có tiền mà mua thức ăn".

Muốn xách dép cho Lý Hùng, Diễm Hương cũng không được

Trải qua tầm 10 năm cơ cực, khổ đau khi mưu sinh bám trụ ở đất Sài Gòn, Quyền Linh lâm vào bế tắc, anh cảm thấy mọi thứ như đưa mình vào đường cùng. Quyền Linh kể: "Nó khó khăn tới mức mà Linh nghĩ không tồn tại được ở Sài Gòn nữa. Tất cả những hình ảnh Sài Gòn đã gần như nằm trong đầu của Quyền Linh, tất cả những con đường, góc phố, những con người, Sài Gòn ai thức dậy sớm, Linh đã biết hết, bởi vì Linh thức trắng với Sài Gòn mà. Nhưng sau đó thì tiền, công việc nó không bao giờ có với Linh ở đất Sài Gòn. Và Sài Gòn tạm xa Linh, Linh quyết định rời Sài Gòn, trở về quê.

Lúc đó thì thời Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Diễm Hương, Lý Hùng, Mộng Vân, họ quá nổi tiếng và không thể nào mình có thể chen một bước chân vào. Nói thật, nếu như lúc đó Linh xách dép cho những người đó cũng không thể được. Ngày xưa Linh được mệnh danh là "Linh ống hút", tức là Linh ốm như cái ống hút vậy đó. Linh chỉ cần cách xa 10m là người ta nghĩ Linh có thể giật đồ, Linh có thể làm điều gì đó ảnh hưởng đến đoàn, người ta đã đuổi đi rồi, không để tiếp cận".

Vậy nhưng sau 3 tháng ở quê, Quyền Linh cảm thấy tương lai không tốt đẹp hơn nên anh quyết định quay lại Sài Gòn. Anh kể: "Lần thứ 2 lên Sài Gòn với hai túi gạo, một chai nước mắm, một hũ chao. Linh nói với mẹ rằng chết sống gì con vẫn phải bám đất Sài Gòn, để có thể thay đổi, vì nghèo quá.

Người ta sống ở Sài Gòn đô hội. Còn tôi sống ở Sài Gòn với một cái nồi đen, móp, nứt, là gia sản của mẹ tôi, một cái mùng rách đến nỗi không dám mở ra, hai bộ đồ không có gì cả. Với Linh, Sài Gòn nó lớn lắm, nhưng tài sản của mình nó không có gì cả ngoài cái nồi đó".

Lần thứ 2 đặt chân đến mảnh đất Sài Gòn, Quyền Linh xin đi làm khuân vác ở chợ Cầu Muối. Suốt 3 tháng không có lương, anh lượm lặt rau củ bỏ đi để làm bữa ăn cho mình.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Cuối cùng, sau bao cay đắng, vất vả, tủi nhục, bước ngoặt cũng xảy ra đưa cuộc đời Quyền Linh sang một trang mới, đó là vào năm 1992 khi anh may mắn được nhận vai chính thay cho diễn viên Lê Công Tuấn Anh bận việc đột xuất. Nhờ vào cơ hội bất ngờ này mà Quyền Linh đã được thể hiện khả năng diễn xuất của mình, và từ đó cái tên Quyền Linh đã có được một chỗ đứng trong nghệ thuật.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Sau vài diễn này Quyền Linh liên tiếp tạo được nhiều dấu ấn khi tham gia những bộ phim đình đám như Hoa Trinh Nữ Vườn đào năm ấy, Đứa con rơi, Đồng tiền xương máu, Thời đại của đàn bà con gái, Người Hà Nội, Những nẻo đường phù sa... Giờ đây sau hơn 20 năm lăn lội với đam mê, khi đã đóng hàng trăm tập phim, phần thưởng dành cho Quyền Linh là khi bước ra đường khán giả thường gọi anh là "Kỹ sư Huy" hay "Lãm" trong người Hà Nội chứ ít ai gọi tên thật của anh.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Khoảng 10 năm trở lại đây nam diễn viên có lối rẽ bất ngờ khi chuyển qua làm MC. Từ nghề tay trái này, đặc biệt là MC game show Vượt lên chính mình, Quyền Linh đã tạo ra được con sóng yêu thương trong lòng khán giả. Nguyên nhân có lẽ bởi Quyền Linh đã đem vào đây tất cả những sự thấu hiểu, đồng cảm với cái nghèo, với những nghị lực, những khát khao.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

MC Quyền Linh trong chương trình Vượt lên chính mình.

Hạnh phúc bên vợ doanh nhân và hai ái nữ xinh đẹp

Quyền Linh đã từng có một mối tình kéo dài 9 năm với Á hậu - người mẫu Trịnh Kim Chi, tuy nhiên sau đó 2 người đã tuyên bố chia tay.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Quyền Linh đã từng có một mối tình kéo dài 9 năm với Á hậu Trịnh Kim Chi.

Năm 2005, Quyền Linh kết hôn với Dạ Thảo, là một khán giả mến mộ Anh từ rất lâu. Hiện tại, Quyền Linh có tổ ấm hạnh phúc với bà xã Dạ Thảo và 2 con gái rượu. Bà xã của Quyền Linh là một doanh nhân thành đạt, có học vấn cao với 2 tấm bầng đại học danh giá. Cô được biết đến là người đã góp phần giúp Quyền Linh thay đổi cuộc đời từ nghèo khó trở nên sung túc.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Đám cưới Quyền Linh và bà xã Dạ Thảo.

Vợ chồng Quyền Linh hiện tại đang sở hữu các biệt thự rộng lớn như phim trường trị giá khoảng 21 tỷ tọa lạc ở quận 7 TP.HCM. Ngoài ra, Quyền Linh và bà xã còn nắm trong tay nhiều bất động sản và xế hộp đắt đỏ.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Căn biệt thự đắt đỏ của vợ chồng Quyền Linh.

Nam diễn viên từng chia sẻ, anh sinh ra ở Tiền Giang, quanh năm gắn bó với đồng lúa, ruộng vườn. Khi mua biệt thự, dù nội thất bên trong sang trọng ra sao, anh vẫn thích có những không gian như nhà vườn để gia đình tận hưởng cảm giác bình yên như chốn thôn quê. Biết được sở thích của chồng, doanh nhân Dạ Thảo trồng nhiều cây trái, hoa trên sân thượng và xung quanh nhà để ông xã có nơi thư giãn sau những giờ làm việc, ghi hình bận rộn.

Trên sân thượng và khu vườn quanh biệt thự của vợ chồng Quyền Linh trồng nhiều loại rau củ như đu đủ, cóc, mướp, ớt, rau thơm, chanh, cà chua... nhờ chăm chỉ vun trồng, gia đình nam MC có rau sạch ăn quanh năm. Khi có thời gian rảnh, nam MC thích được ở nhà cùng bà xã và các con tận hưởng thú vui chăm sóc vườn tược, thu hoạch cây trái.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Quyền Linh thường xuyên chia sẻ hình ảnh đời thường, khoảnh khắc chăm sóc vườn cây sau giờ làm. Đến dịp thu hoạch, gia đình anh hái quả, thưởng thức ngay tại vườn. Đặc biệt, biệt thự của Quyền Linh ngập tràn các loại hoa hồng ngoại. Nam MC cho biết, bà xã Dạ Thảo thích hoa hồng nên vợ chồng anh trồng nhiều loại hoa, đủ màu sắc, tạo nên vườn hoa đẹp mắt và lãng mạn quanh nhà. Các con gái Quyền Linh thường chia sẻ khoảnh khắc khoe dáng bên vườn hồng tại gia, nhận nhiều lời khen của dân mạng.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Ở tuổi 55 Quyền Linh hài lòng với cuộc sống hiện tại. Nam MC nói, thời gian gần đây anh giảm bớt công việc để bên cạnh vợ con nhiều hơn. Dù đã là nghệ sĩ nổi tiếng và giàu có, anh vẫn giữ lối sống giản dị, mộc mạc, sống tiết kiệm, đi dép tổ ong, ăn uống đạm bạc. Anh cũng dạy các con hiểu và quý trọng cuộc sống hiện tại.

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

MC Quyền Linh, sao việt, Dạ Thảo, Lọ Lem

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ nơi nào có phong cảnh dễ chịu? Trắc nghiệm xem bạn sẽ nghỉ hưu ở đâu trong tương lai

Trong hành trình dài và đầy biến động của cuộc đời này, chúng ta luôn có sự tò mò, kỳ vọng, suy nghĩ xem điều...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Nam diễn viên gạo cội Từ Thiếu Cường qua đời, người vợ cũng vì đau buồn quá mức dẫn đến đột tử

Mới đây, nam diễn viên gạo cội Từ Thiếu Cường được xác định là đã qua đời ở tuổi 73 vì ung thư thực quản....
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tết Trung thu là vào ngày 17 tháng 9 dương lịch. Tết Trung thu năm nay chỉ diễn ra một lần trong 60 năm. Tại sao?

Khi những làn gió cuối hè dần nhuốm chút se lạnh của mùa thu, chúng ta lại mở ra một lễ hội truyền thống khác...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Sao Việt 16/9: Thủy Tiên hiếm hoi đọ sắc với em chồng xinh đẹp; Lệ Quyên nói gì sau màn đụng mặt Hà Hồ trên sóng truyền hình?

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/9/2024: Thủy Tiên tươi tắn chụp ảnh bên em chồng tại một đám cưới. Màn đụng mặt giữa Hồ...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Tử vi tuần mới (16/9 - 22/9/2024): top 3 con giáp được Thần Tài chiếu cố, tài lộc đến tận cửa nhà, công danh sự nghiệp rực sáng như sao

Tử vi tuần mới (16/9 - 22/9/2024) này cho biết, 3 con giáp may mắn này khởi sắc tụ tài, mọi sự bắt đầu đi...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Ngô Cẩn Ngôn lần đầu tiên xuất hiện sau khi kết hôn, dùng túi che bụng dấy lên đồn đoán mang thai

Ngô Cẩn Ngôn mới đây đã gây xôn xao dư luận khi chính thức thông báo kết hôn với bạn diễn trong "Diên Hi công...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Nam MC Việt đình đám từng dẫn một cuộc thi Hoa hậu rồi cưới luôn thí sinh kém 14 tuổi làm vợ, hôn nhân hiện tại thế nào?

Cuộc sống hôn nhân hiện tại của nam MC này luôn được người hâm mộ tò mò, quan tâm.
Chuyện làng sao 23 giờ, 33 phút trước

Hoá ra Lâm Tâm Như chỉ có thể được coi là 'phiên bản thấp kém' của Trần Đức Dung, chẳng trách khi đó Quỳnh Dao lại đối xử khác với cô

Trần Đức Dung và Lâm Tâm Như là những nữ diễn viên Đài Loan từng rất nổi tiếng ở Đại lục, thường bị khán giả...
Chuyện làng sao 23 giờ, 59 phút trước

Thúy Nga: 'Thấy lộ ra nhiều người phông bạt ghê'

Thúy Nga đã có những chia sẻ hài hước về chuyện sao kê khiến nhiều người lộ chuyện sống phông bạt.
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Ác nữ 'Bản tình ca mùa đông' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Đều là chị em thân thiết của Song Hye Kyo nhưng số phận lại đối lập

Nữ diễn viên Park Sol Mi lấy được thiếu gia nhà tài phiệt còn Kim Hyun Joo thì phải chịu cảnh cô đơn ở tuổi...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm sau sinh, luôn cố gắng cân bằng cảm xúc vì điều này

Sau khi sinh con, diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm khiến nhiều người không khỏi đồng cảm.
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Nàng Hoa hậu 32 năm chưa có người kế vị: Sống độc thân trong biệt thự xa hoa, 53 tuổi vẫn trẻ đẹp như 'búp bê'

Giáng My được mệnh danh là "Hoa hậu độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam bởi đến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nhìn ảnh Lợi Trí và Quan Chi Lâm vào năm 1991, tôi đã hiểu tại sao biên kịch nổi tiếng Nghê Khuông nói 'mỹ nhân 50 năm có một lần'

Lợi Trí là một nữ thần tuyệt sắc của làng giải trí Hồng Kông, được ca tụng là sắc đẹp hiếm có “50 năm có...
Chuyện làng sao 6 giờ, 25 phút trước

Vỗ chân thế này còn hiệu quả hơn ngâm chân mười lần! Chỉ cần làm mềm gân chân, tuổi thọ tăng thêm mười năm!

Bạn vẫn chỉ dựa vào ngâm chân để dưỡng sinh? Đừng ngốc nữa! Có một cách đơn giản, hiệu quả hơn cả ngâm chân mười...
Kiến thức 6 giờ, 26 phút trước

Quy luật đáng kinh ngạc của người nghèo: Nếu đang sống ở một trong 3 kiểu gia đình sau, bạn sẽ không thể trở nên giàu có

Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích những 'cái bẫy vô hình' có thể cản trở sự thịnh vượng của gia đình....
Kiến thức 6 giờ, 26 phút trước

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và vợ Tây tự làm lồng đèn cho con, dân mạng nhắc nhở chi tiết nguy hiểm này

Dù nổi tiếng với mức thu nhập khủng nhưng Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn tự làm lồng đèn cho con. Đây chắc chắn sẽ...
Chuyện làng sao 6 giờ, 30 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 18/9/2024: Tuổi Tuất có quý nhân trợ giúp, Thân kém may mắn

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/9/2024.
Đời sống số 7 giờ, 20 phút trước

Chỉ chúc mừng Kỳ Duyên một câu, Lệ Quyên bị khịa thảo mai

Lệ Quyên rước họa vào thân chỉ vì chúc mừng Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu.
Chuyện làng sao 8 giờ, 49 phút trước

Từng bị soi mói vì lấy người đàn ông bằng tuổi chú, bây giờ cuộc sống của cô khiến người khác phải lóa mắt

Nữ diễn viên này tận hưởng thú vui tao nhã, đi nghỉ sương sương một đêm ở khách sạn đã tốn hàng trăm triệu đồng....
Chuyện làng sao 9 giờ, 1 phút trước

Khi thắp hương phải nói hai chữ này nhưng nhiều người lại không biết!

Trong truyền thống tôn giáo và văn hóa của nước ta, hành động thắp hương mang theo những mong đợi, mong muốn và kính sợ...
Kiến thức 11 giờ, 48 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn búp bê Barbie yêu thích và tìm hiểu điều gì khiến bạn ngày càng không vui

Cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một búp bê mà bạn thấy ấn tượng nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Kiến thức 11 giờ, 21 phút trước

Sau Tết Trung Thu, những chiếc bánh trung thu không bán hết sẽ 'xử lý' như thế nào?

Những chiếc bánh trung thu không bán được trong dịp Trung thu đã đi đâu?
Kiến thức 12 giờ, 35 phút trước