Danh mục

Quang Thắng: 'Tôi vẫn đi lại bằng xe khách. Về nhà vẫn rửa bát, đi chợ mua bán nọ kia'

Thứ tư, 22/08/2018 21:34

'Tôi không xác định mình là người nổi tiếng đâu. Bởi nếu là người nổi tiếng tôi sẽ không bao giờ đi xe khách. Nhưng tôi khác. Về nhà tôi vẫn đi chợ, rửa bát và mua bán nọ kia. Và tôi vẫn đi xe khách như bao nhiêu người khác' - Quang Thắng tiết lộ.

Sáng 22/8, phần 2 của bộ phim truyền hình dài tập "Ghét thì yêu thôi" chính thức có buổi họp báo ra mắt truyền thông. Với tên gọi mới "Yêu thì ghét thôi", bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. Chương trình có sự góp mặt của ê-kip sản xuất cùng dàn diễn viên Vân Dung, Quang Thắng, Anh Dũng, Đình Tú, Phương Anh, Thu Hoài... Kết thúc buổi họp báo, nghệ sĩ Quang Thắng đã có những chia sẻ về bộ phim cũng như cuộc sống riêng tư của gia đình anh.

Chào Quang Thắng! Với lịch trình công việc dày đặc vừa diễn kịch, đóng phim, lưu diễn... anh sắp xếp thời gian như thế nào cho gia đình?

- Mỗi người khi làm bất cứ việc gì muốn thành công thì đều phải hy sinh. Tôi cũng vậy thôi. Tôi phải có sự hy sinh nhất định để đến với sự thành công. Trong cả tháng vừa rồi, tôi làm việc rất vất vả, ít khi được gặp gia đình. Nhưng với gia đình tôi thì mọi người quen với điều này rồi. Lúc rỗi tôi đều sắp xếp thời gian về với gia đình. Gia đình luôn là quan trọng nhất đối với tôi. Còn công việc thì vẫn đều đều hàng năm, hàng tháng.

Sắp đến ngày Lễ Vu lan báo hiếu, anh có kế hoạch gì không?

- Hiện tại, tôi chỉ có kế hoạch để diễn trung thu cho các cháu thiếu nhi thôi, chứ còn Lễ Vu lan thì mình không hợp với việc đi diễn ở chùa. Ví dụ đi diễn ở chùa thì chỉ phù hợp với các bạn ca kịch như bên chèo, bên cải lương, chứ bên hài thì không phù hợp lắm.

Với gia đình, tôi vẫn về cúng rằm tháng 7 bình thường. Làm tròn bổn phận giúp việc cho vợ, cho mẹ rồi sau đó lại đi làm tiếp.

Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ làm việc với Quang Thắng rất khó khăn, bởi nhìn thấy anh là buồn cười. Vậy, với anh khi làm việc với Vân Dung sẽ thế nào?

- Trong phim này, cả hai quá hiểu nhau nên chúng tôi diễn khá thoải mái.

quang thắng,sao việt

Quang Thắng: 'Tôi vẫn đi lại bằng xe khách. Về nhà vẫn rửa bát, đi chợ mua bán nọ kia'

Tại sao anh không đón vợ con lên Hà Nội để gia đình gần gũi hơn?

- Nếu nói về nhà thì nó vô cùng, 3 hay 5m vuông thì cũng được gọi là nhà, 5 hay 7m vuông cũng được gọi là nhà, 300 hay 700m cũng được gọi là nhà. Để mà đón được cả gia đình lên thì nó cũng là một vấn đề. Nó thay đổi cả một cuộc sống, chứ không phải thích là lên được. Tôi nghĩ đó là việc riêng của cá nhân nên tôi xin phép không chia sẻ.

Vậy việc thường xuyên đi đi về về có khiến anh cảm thấy mệt mỏi?

- Có lẽ, quen rồi đấy. Trước đây tôi vẫn đi về về như vậy. Bây giờ đường xá dễ dàng hơn nên chỉ ngồi hơn tiếng trên xe ô tô là tôi về đến nhà. Xe khách họ đi rất nhanh, đúng 1 tiếng 15 phút là tôi có mặt ở nhà nên không có gì khó khăn.

Có vẻ anh thích cuộc sống ở Hải Phòng hơn?

- Tôi thấy cuộc sống ở Hà Nội ồn ào, náo nhiệt hơn nhưng cũng đắt đỏ hơn. Ở dưới kia thì đường rộng rãi hơn và đồ ăn có khi còn chất lượng hơn Hà Nội. Hà Nội thì tất cả các nơi đổ về đây, mặc dù đây là thủ đô nhưng về việc kiếm soát về chất lượng thực phẩm thì nó sẽ không thể bằng một thành phố nhỏ như ở Hải Phòng quê tôi.

Nhưng cứ đi biền biệt suốt thì vợ anh có trách cứ gì không?

- Tôi vẫn sắp xếp thời gian dạy con và chăm sóc cho gia đình những lúc rảnh. Thậm chí tối muộn tôi vẫn về nhà và sáng hôm sau vẫn ở trên này đi làm bình thường.

Là nghệ sĩ nổi tiếng lại thường xuyên làm việc với các diễn viên trẻ xinh đẹp, vợ anh có bao giờ ghen tuông?

- Bởi vì tôi xấu trai nên vợ rất tin tưởng. Nếu tôi đẹp trai chắc cô ấy cũng phải đề phòng ghen tuông. Nhưng vì tôi xấu trai quá. (Cười) Thứ 2 nữa, tôi luôn xác định mình là nghệ sĩ chân chính cho nên không nghĩ về tiền nhiều. Cho nên đồng tiền không đủ để bao các bạn trẻ bây giờ. Như bây giờ các bạn thấy đấy, phụ nữ trẻ khá thực dụng phải tìm đến với những người có kinh tế, sắc đẹp mà tôi không phải người như vậy nên vợ tôi rất yên tâm.

Thế từ trước đến giờ, đã bao giờ chị nhà biết ghen?

- Ghen để làm gì, tự nhiên mua cái nghĩ ngợi vào người.

Nhưng đôi khi nhiều cô gái sẽ tìm đến anh vì sự nổi tiếng?

- Tôi không xác định mình là người nổi tiếng đâu. Bởi nếu là người nổi tiếng tôi sẽ không bao giờ đi xe khách. Nhưng tôi khác. Về nhà tôi vẫn đi chợ, rửa bát và mua bán nọ kia. Và tôi vẫn đi xe khách như bao nhiêu người khác.

quang thắng,sao việt

Quang Thắng vẫn chọn cách đi đi về về giữa Hà Nội và Hải Phòng,
bởi anh không thích cuộc sống xô bồ, náo nhiệt của thủ đô

Quang Thắng và Vân Dung là đôi bạn thân thiết ngoài đời, nhưng anh cũng nổi tiếng hay bông đùa. Có bao giờ, anh trêu Vân Dung tức đến phát khóc chưa?

- Tôi là con người của công việc, đã làm là phải nghiêm túc. Như bạn nhìn thấy, đạo diễn Trịnh Lê Phong là một con cực kì nghiêm túc. Đối với bọn tôi, bạn ấy phê bình thẳng luôn. Tôi rất nể cách làm việc của Trịnh Lê Phong. Vì vậy tôi làm việc là làm việc, không bao giờ có đùa cợt. Nhất là trong phim này, tôi không được phép đùa. Vì dù sao, tôi cũng là người cha. Tôi còn vợ bên cạnh nên không thể ba lăng nhăng, xi xồ được.

Với nữa, tôi không phải là diễn viên mà ba la bô lô, gây tập trung chú ý vào bản thân mình. Đi đâu là cứ phải nói cho người dân biết mình là diễn viên, tôi không phải người như vậy.

Vậy ở ngoài đời anh và Vân Dung như thế nào?

- Ngoài đời có thể tôi ở nhà Vân Dung nhiều. Có thể Vân Dung ở nhà tôi nhiều, nhưng mà đó là thân quá thì như thế. Trong cuộc sống vợ chồng, có khi tôi gặp vợ ít hơn gặp Vân Dung.

Vân Dung có chồng ở xa, tôi có vợ ở xa liệu có gì không ấy gì? Tôi xác định là bạn thân, thân để tri kỉ thì không phải, nhưng bạn thân là trong cái diễn xuất thôi, chứ chúng tôi không có ý gì khác. Tôi không yêu Dung được, tôi mà yêu Dung thì đời tôi vỡ nợ. (Cười)

Khi Quang Thắng xuất hiện ở phần 2 bộ phim "Yêu thì ghét thôi" với một vai diễn khá nghiêm túc, nhưng ngay khi anh xuất hiện mọi người đều cười. Anh có thấy cái hài của mình khó thoát được, khi nhập vào vai diễn số phận sẽ càng khó hơn?

- Không phải, nếu tôi đã làm những cái kịch thì số phận rất nhiều. Mình lấy được những cái huy chương để được xét lên nghệ sĩ ưu tú và nghệ sĩ nhân dân nhưng vào phim thì đây là phim dí dỏm. Người ta lấy những cái tình huống hài hước từ những cái xung đột, chứ không phải mình càng tạo ra những cái buồn cười là bộ phim buồn cười, không phải vậy. có khi những bộ phim càng nghiêm túc bao nhiêu thì càng buồn cười bấy nhiêu.

quang thắng,sao việt

"Tôi ghét nhất là con cái đi làm nghệ sĩ theo bố. Bởi vì cái nghề này quá bạc bẽo
và nó không mang lại kinh tế cho gia đình" - nam danh hài cho biết

Vai diễn số phận thường sẽ nhiều sức nặng, anh có đi tìm vai diễn số phân với phim truyền hình không?

- Tôi cũng đang mong chờ các đạo diễn tin tưởng giao vai, chứ hiện nay họ đang muốn làm cho tròn bổn phận của mình. Đó là đạo diễn phim một khi muốn làm bộ phim hài thì chỉ mời nghệ sĩ Dung, nghệ sĩ Thắng, còn nếu làm bi kịch thì phải mời những nghệ sĩ như Chiều Xuân...

Các con anh có thiên hướng nghệ thuật giống anh?

- Không. Tôi ghét nhất là con cái đi làm nghệ sĩ theo bố. Bởi vì cái nghề này quá bạc bẽo và nó không mang lại kinh tế cho gia đình. Còn những người khác thường phải chân trong chân ngoài thì mới nuôi đủ cho cuộc sống. Nghệ sĩ thường rất nghèo.

Vì sao bạc và nghèo mà anh vẫn theo?

- Đó là số phận rồi, ông trời đã kẻ ô bảo ông Thắng phải làm nghệ sĩ. Chứ thực ra thì mình cũng không muốn làm nghệ sĩ. Nhiều người hỏi tôi là muốn chọ anh chọn lại nghề thì anh có chọn lại nghề này không? Bây giờ thì quá muộn rồi để trả lời cái điều đó, còn nếu trước thì chắc phải xem xét lại.

Nếu không làm nghệ sĩ Quang Thắng sẽ làm gì?

- Tôi chưa biết được. Nhưng có thể mong ước của tôi là làm phi công hay làm việc gì đó, còn bây giờ thì chưa làm được.

Có một điều là các nghệ sĩ miền Bắc thường thích hình ảnh an toàn, phải chăng điều này khiến khả năng kinh tế của họ hạn hẹp hơn nghệ sĩ miền Nam?

- Ở miền Nam, đất sống của họ dễ hơn. Con người của miền Nam rất hiền, bản thân khán giả miền Nam rất là hiền. Người ta không cần sâu sắc, sâu lắng. Họ chỉ muốn sau những giờ làm việc vất vả được giải trí cho nhẹ nỗi lòng, bớt căng thẳng trong công việc.

Ở ngoài Bắc, khán giả cần nghiêm túc hơn trong làm nghề. Có những người khi ngồi xem phim, họ soi từng chi tiết, động tác, cái nào sai họ sẽ viết thư lên truyền hình phản ánh lại. Tại sao một bộ phim về nông thôn cách đây bao nhiêu năm mà xa xa lại có một chiếc xe máy. Mình cũng phải rất thông cảm cho ống kính, đôi khi nhìn rất là nhỏ mà ở Việt Nam mình bây giờ rất nghèo nên chưa có trường quay. Nếu là ở Mỹ hay Trung Quốc thì lại có trường quay. Ở Việt Nam thì nó lại khác, toàn đi mượn đi thuê, xin nhờ. Khán giả khi đưa lên phim thì họ soi kể cả một cái chấm bé xíu. Khán giả miền Bắc cầu kì hơn, khó tính hơn.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Click xem thêm: Quang Thắng: 'Vợ tôi dặn không được nhắc chuyện tiền nong, nghèo khổ nữa'

Hoàng Lê (Theo Nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.
Chuyện làng sao 1 giờ, 23 phút trước

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.
Chuyện làng sao 11 giờ, 8 phút trước

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.
Chuyện làng sao 11 giờ, 10 phút trước

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 11 giờ, 14 phút trước

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa...
Chuyện làng sao 13 giờ, 26 phút trước

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.
Chuyện làng sao 13 giờ, 28 phút trước

Tin mới cập nhật

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đồ tạp hóa chúng ta thường tặng những chiếc túi nilon, ngoài công dụng làm túi đựng rác,...
Kiến thức 1 giờ, 17 phút trước

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 30 phút trước

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có...
Đời sống số 4 giờ, 15 phút trước

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn,...
Kiến thức 10 giờ, 40 phút trước

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ...
Kiến thức 10 giờ, 43 phút trước

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.
Kiến thức 10 giờ, 49 phút trước

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình...
Kiến thức 10 giờ, 54 phút trước

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng...
Xài gì 10 giờ, 58 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 11 giờ, 7 phút trước