Danh mục

Phương Thanh: 'Cuộc đời tôi luôn thấy thoải mái với những quyết định của chính mình'

Thứ sáu, 12/02/2021 14:56

Gặp Phương Thanh trong buổi phỏng vấn gần đây, thật sự bất ngờ khi biết lý do tại sao "cô Chanh" ít hoạt động trong showbiz suốt 8 năm qua.

Phương Thanh sinh năm 1973 tại Thanh Hóa, là một trong những ca sĩ sở hữu chất giọng khàn lạ của làng nhạc Việt. “Một thời đã xa”, “Giã từ dĩ vãng”, “Trống Vắng”, “Khi giấc mơ về”,…là những bài hát nổi tiếng của Phương Thanh. Bên cạnh đó chị còn góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh như: “Hương Ga”, “Nụ hôn thần chết”,...

Hơn 25 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, Phương Thanh sở hữu nhiều bản hit đình đám và những liveshow hoành tráng, giọng ca "Trống vắng" còn ghi dấu ấn riêng với chất giọng khàn đặc trưng cùng hình ảnh đầy bụi bặm, cá tính.

Phương Thanh, cô Chanh, sao việt, biến mất khỏi showbiz,

Phương Thanh để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ trong 25 năm ca hát chuyên nghiệp

Xin chào chị Phương Thanh, thời gian qua chị khá yên ắng, đến thời điểm hiện tại chị có đang suy tính cho dự định mới nào không hay chị đã thật sự dừng lại?

Thực sự tôi đã yên ắng gần 8 năm nay rồi, từ 2013. Trước đó, tôi có làm mấy MV xem như là lời chia tay và cũng có nói với mọi người về dự định của mình rằng sẽ bước một trang khác với cái tuổi mà sẽ làm những việc khác. Nhưng mà có lẽ những người hâm mộ quá yêu mến mình, nên mọi người luôn chờ đợi mình hát, chờ đợi những sản phẩm mới của mình.

Nhưng chính sự kỳ vọng quá nhiều của mọi người lại là áp lực cho mình. Thật sự ra mình có nhiều ý định trong cuộc sống lắm! Nhưng từ lúc có con, mình lại trở thành một người phụ nữ khác hẳn. Mình muốn mình nhu hơn, giảm bớt mọi thứ để có một cuộc sống gần nhất với con, có thể làm bạn với con. Cũng chính vì điều đó mà mình đã bỏ ra gần 8 năm qua để thực hiện. Tôi tránh hết những cạnh tranh của showbiz, chỉ tập trung đi làm kiếm tiền sống qua ngày và lo cho con thôi.

Phương Thanh, cô Chanh, sao việt, biến mất khỏi showbiz,

Nữ ca sĩ có cuộc sống hạnh phúc bên các con

Bên cạnh việc tập trung lo cho con, sự ra đi của những người thân cũng ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống lẫn sự nghiệp của chị?

Chỉ trong một năm 2016 mà 3 người thân yêu của tôi lần lượt ra đi. Tôi đeo 3 cái tang trong 3 năm, vì mình là người miền Bắc nên đeo tang là phải đeo luôn. Vậy là đến cuối năm 2019 mới mở tang được. Trong lúc đeo tang là không hát được rồi, đến khi vừa mở tang thì tới dịch, vậy là “im hơi lặng tiếng” luôn.

Khi mình quyết định quay lại, chương trình đầu tiên tham gia là một chương trình của VTV. Tôi cũng có nói với con gái: “Vì Gà (tên thân mật của con gái), mẹ sẽ quay lại một lần nữa”. Vậy là trở lại, lại quay MV, rồi mời những người bạn của con cùng nhảy trong MV, cố gắng hết sức để có thể làm bạn với con. Thanh xuân tuổi trẻ mình xài hết rồi, bây giờ mình xài cái thanh xuân “hồi phục” để tiếp tục cháy với đam mê. “Cháy” đến khi nào ông Tổ nghề kêu mình dừng thì mình dừng.

Chị có bao giờ hối tiếc với một quyết định nào đó ở quá khứ không?

Cuộc đời tôi luôn thấy thoải mái với những quyết định của chính mình, cả lúc “cháy” với nghề, cả khi quyết định dừng lại. Nhưng làm gì cũng phải đúng lúc, khi mình trở thành một ngôi sao sáng thì mình cũng phải biết điểm dừng, nếu đợi đến khi nó tắt hẳn mới chịu dừng thì quá dở. Dừng đúng lúc là một quyết định sáng suốt, dừng lại để mình có dịp nhìn lại cuộc sống của mình. Tính cách tôi khác mọi người lắm. Vì tôi sống theo tâm linh nên kiểu mình suy nghĩ cũng không giống ai, bởi vì tâm linh nó mênh mông lắm, rộng lắm, không ai hiểu hết được đâu, mình chỉ cảm theo cái gì mình thấy được là được. Nên tôi thấy mình quyết định đúng, chuẩn xác, không hối hận.

Phương Thanh, cô Chanh, sao việt, biến mất khỏi showbiz,

Với Phương Thanh, "ngôi sao" là phải biết dừng lại đúng lúc

Vậy thì bây giờ bắt đầu cho sự trở lại, chắc chị đã chuẩn bị một dự án vô cùng hoành tráng trong năm 2021?

Tôi sẽ dành một năm thật xứng đáng để kỉ niệm 31 năm ca hát của mình, trong đó có 25 năm ca hát chuyên nghiệp (từ khi tham gia Làn sóng xanh năm 1997). Ban đầu, định làm năm 2020 đó, nhưng mà rồi cũng phải xác định cái gì phải đúng tuổi mới được. Và chắc chắn sẽ kỉ niệm một cách rất hoành tráng, vì đã chuẩn bị hơn 7 năm nay rồi. Dự kiến sẽ có 30 người nghệ sĩ hát cùng trong dự án ngược dòng lần này. Điều này khiến tôi thật sự hạnh phúc và thích thú, vì để tìm được 5, 7 người đồng hành với mình đã rất khó, vậy mà mình được tới 30 người giúp đỡ. Mọi người phải quý mình lắm mới cùng đồng hành với mình như vậy, mà có khi cũng vì họ “tội nghiệp” khi thấy mình vì dự án mà bán luôn cái nhà (cười lớn).

Vậy thì chị dự định sẽ comeback với một hình ảnh như thế nào? Có khác nhiều với khi chưa có con không ạ?

Chắc không khác nhiều, vì Phương Thanh thì vẫn là Phương Thanh mà (cười). Thật ra, con của Phương Thanh vẫn thích Thanh năng động, khoẻ mạnh. Dù những lúc mình trầm lắng các con cũng thích đó, nhưng chúng nó nói phải ồn ào ầm ĩ thì mới đúng là mẹ (cười lớn). Các con luôn tỏ ra rất hiểu mẹ tụi nó, mình rất mừng về điều đó, nhưng mình nghĩ một phần cũng là do cách dạy của mình. Phương Thanh luôn chọn tâm sự với các con.

Chị có dự định ra mắt những MV hát về Phật trong năm 2021 không?

Mọi thứ tôi đều để tùy duyên. Nhạc có sẵn hết rồi, chuẩn bị sẵn hết nhưng phải chờ đúng thời điểm. Và đặc biệt là bản thân mình phải “đứng dậy” được đã, rồi sau đó mới tính được sẽ làm điều gì tiếp theo.

Phương Thanh, cô Chanh, sao việt, biến mất khỏi showbiz,

Nữ ca sĩ sẽ có một màn comeback hoành tráng vào năm 2021

Bên cạnh lĩnh vực ca hát, Phương Thanh cũng tham gia đóng phim và hầu như tất cả những vai diễn của chị đều để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem. Chị có dự định sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp diễn viên?

Được mọi người yêu thích mình vui lắm, nên vào vai diễn nào mình cũng cố gắng hết khả năng của mình, tìm cách thể hiện thật khác, thật mới lạ. Sắp tới phim “Kiều” ra mắt, tôi cũng tham gia một vai diễn trong đó, chính là vai “Tú bà”. Vào vai này mình cũng tìm cái “khác người” mà thể hiện. Vừa mới vào phim là tôi nói liền với đạo diễn: “Em muốn đóng khác, em đóng theo kiểu em nghĩ được không?”. Đạo diễn gật đầu cái rụp là mình “bung lụa” liền. Hy vọng khi “Kiều” ra rạp mọi người sẽ yêu thích vai “tú bà” của Phương Thanh.

Phương Thanh, cô Chanh, sao việt, biến mất khỏi showbiz,

Phương Thanh "tái xuất" mà ảnh rộng với vai "tú bà"

Chính vì cá tính mạnh mẽ của chị mà mọi người hay nói là "Phương Thanh không cần đàn ông", điều này có đúng không ạ?

Sai, tại Phương Thanh không muốn cho "người ấy" lộ diện thôi. Người mà không lộ diện mới là người giỏi, và người mà Thanh giấu chắc chắn người giỏi. Thật sự người đó luôn bên cạnh và cho tôi những lời khuyên rất hữu ích. Tôi ít nghe lời ai lắm, ai cũng nói mình bướng, nhưng tôi thật sự chỉ nghe lời một người - đó là "người bí mật". Một người giỏi hơn tất cả bao nhiêu người, mình nên nghe người đó, phụ nữ mà, cuối cùng cũng là phụ nữ thôi.

Phương Thanh, cô Chanh, sao việt, biến mất khỏi showbiz,

Là một người cá tính, nhưng giọng ca "Trống vắng" vẫn khẳng định "Phụ nữ cuối cùng cũng là phụ nữ thôi"

Qua bao nhiêu năm dù gặp nhiều sóng gió, chị Thanh vẫn giữ được cá tính và suy nghĩ của mình?

Vẫn vậy thôi (cười lớn). Thật ra thì mình lớn rồi, ngày càng bình tĩnh hơn, chậm hơn cái thời tuổi trẻ ngày xưa. Có những điều mình nên im lặng để nó yên ổn đã, đến lúc có thể mình sẽ nói, cùng một chuyện mà mỗi thời điểm mình nói nó sẽ khác nhau hoàn toàn. Và chính từ những sóng gió lại rèn được tính kiên nhẫn. Học nhu, nhẫn nhịn khó lắm.

Mọi người hay nói tuổi Sửu cực, rồi cũng có người rất sợ năm tuổi, nhưng với Phương Thanh thì đang chuẩn bị nhiều dự án và sẽ đón năm tuổi rất vui vẻ. Năm 1997 Phương Thanh bắt đầu nổi lên cũng là năm Sửu đó. Nên năm nay là năm Sửu cũng sẽ lên. Mình phải tin vào chính mình.

Cảm ơn Phương Thanh trong buổi chia sẻ trước thềm năm mới đầy ý nghĩa này, chúc chị sẽ comeback thật thành công trong năm tuổi 2021 nhé!

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ph.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phuong-thanh-cuoc-doi-toi-luon-thay-thoai-mai-voi-nhung-quyet-dinh-cua-chinh-minh-72189.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 4 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 9 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 1 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày trước

Tin cùng mục

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 16 giờ, 23 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 16 giờ, 24 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 16 giờ, 25 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 18 giờ, 17 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 18 giờ, 25 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 19 giờ, 10 phút trước

Tin mới cập nhật

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 4 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 4 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 5 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 5 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 40 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 1 giờ, 27 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 27 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 1 giờ, 27 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 1 giờ, 27 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 3 giờ, 54 phút trước