Danh mục

Phương Thanh: 'Con gái hay nói: “Cho mẹ lấy chồng đó' vì bé biết tôi không dám'

Thứ bảy, 01/05/2021 09:28

Trở lại đường đua vào showbiz trong năm 2021, ca sĩ Phương Thanh thẳng thắn chia sẻ quan điểm về anti fan, khẳng định chưa bao giờ đọc bất cứ bình luận trái chiều nào từ anti fan.

Chào chị Phương Thanh, vì sao vài năm qua chị lại khá im ắng trong âm nhạc lẫn cuộc sống?

Để tôi có thể làm người bạn đồng hành với con tôi, tôi đã bỏ 8 năm thoát khỏi sự cạnh tranh của showbiz. Tôi chỉ đi show để kiếm tiền sống qua ngày. Trong 4 năm vừa qua, tôi có 3 cái tang. Tôi cũng mới xả tang năm ngoái thì lại đến dịch, không thể làm được gì. Vì dịch ảnh hưởng chung nên tôi cũng vui vẻ nghỉ thêm một năm nữa. Tôi thấy vui với việc mình dừng lại nhưng fan tôi lại khác, tôi hiểu tâm lý của fan mình, các bạn cũng buồn vì thần tượng không hát, không được đi cỗ vũ thần tượng. Tôi quyết định dừng lại rồi, ai nói gì cũng không thay đổi được tôi.

Khi tôi làm chương trình “Bài hát đầu tiên” trên VTV3, tôi có nói với con gái rằng: “Mẹ sẽ quay trở lại lần nữa, vì khi mẹ hot, mẹ không có em. Khi mẹ sinh em, mẹ không còn gì hết nên mẹ sẽ chơi với em một lần nữa, rồi sau này, những bạn học của con sẽ nhảy cho mẹ”. Nghĩa là tôi sẽ cố gắng trở lại làm bạn của con và hồi phục thanh xuân một lần nữa. Nghề nào cũng có tổ nghề, nếu ông Tổ cho phép, tôi sẽ lại làm nghề.

Tôi thấy cuộc đời của tôi đã quá tuyệt vời, nổi tiếng cũng có, đi xuống cũng có, tất cả mọi thứ nếm đủ hết nên bây giờ tôi thấy cân bằng, vui vẻ. Tôi đi tiếp hay dừng lại cũng do tôi quyết định. Một ngôi sao để mình xuống luôn là quá dở, nhưng với tôi, dừng lại là một quyết định sáng suốt. Dừng lại để có dịp nhìn lại cuộc sống của mình, nhìn lại bên ngoài mình có rất nhiều nhưng bên trong mình chẳng có gì, nó muốn đổ vỡ khi nào cũng được. Không ai được hết tất cả, nếu được hết tất cả sẽ rất nguy hiểm. Tôi dừng lại để cân bằng.

Tính tôi rất khác mọi người, tôi sống rất tâm linh nhưng tâm linh theo kiểu của tôi, không giống ai cả. Tâm linh rất mênh mông, rất rộng, không ai dám nói hiểu hết về tâm linh nên tôi cảm thấy tôi quyết định là đúng và chính xác, tôi không hối hận.

ca sĩ Phương Thanh, sao Việt

Cá tính của chị rất khác với mọi người, chị luôn có những suy nghĩ độc lập và khác số đông. Ở Việt Nam lại rất kì lạ, chỉ cần đi ngược lại với số đông là không ổn, chị nghĩ sao?

Tôi thuộc dạng cá tính thẳng thắn, dứt khoát, ai nói đúng sẽ nghe, ai nói sai tôi cũng không giận, không tức, ngồi đó tức thiên hạ cũng không được gì. Tôi có phương châm nghe lời những người thành công và từng thất bại. Người thất bại nói tôi cũng không nghe, người chiến thắng tôi cũng không nghe, phải hội tụ đủ chiến thắng và thất bại tôi mới nghe. Phải biết người nào giỏi hơn mình đó mới là khôn. Bây giờ, tôi mới gặp quý nhân của tôi, mắng tôi sớm trưa chiều tối (cười). Mọi người hay nói tôi không cần đàn ông, sai lầm! Tôi không lộ diện người đó thôi và người không lộ diện mới chính là người giỏi, tôi nghe lời người đó thế nào mới đi được đến giờ này vì tôi bướng lắm, tôi ít nghe lời ai. Ai nhìn vào cũng thấy tôi bướng nhưng tôi chỉ nghe lời người giỏi. Phụ nữ cuối cùng cũng chỉ là phụ nữ thôi!

Trong showbiz hiếm người có niềm tin kiên định với bản thân. Tại sao qua bao nhiêu năm chị vẫn giữ được cá tính và quan điểm riêng dù chị gặp rất nhiều sóng gió?

Tôi càng ngày càng bình tĩnh giải quyết mọi việc hơn. Ban đầu, tôi có thể thiệt thòi một chút cũng được. Ngày xưa, có thể tôi bộp chộp nói lại ngay vì khi đó còn trẻ. Người ta nói càng lớn càng chậm đi, càng tốt hơn, mọi thứ sẽ giải quyết bằng kiểu khác nhưng chắc chắn, tôi nói lại một lần nữa, trong một nhịp khác, chuyện sẽ khác. Ví dụ nhiều người muốn biết tại sao tôi không có mặt trong đám tang của Minh Thuận, họ chửi, tôi chỉ im thôi. Cho đến 1 năm sau, tôi để hình bố bé Gà mất trước Minh Thuận mấy ngày, mọi người mới vỡ lẽ ra.

Việc buông bỏ showbiz không phải ngôi sao nào cũng làm được vì đã quá nổi tiếng trong làng giải trí rồi, tại sao chị có thể làm được?

Tôi nghĩ mình nắm giữ cái này, mình sẽ được cái gì? Mệt về sức khoẻ quá, buông đi cho khoẻ, chỉ đơn giản vậy thôi. Nếu chạy show nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe bên trong, sau đó rồi cũng mệt. Cái lợi lúc đó về tiền bạc nhưng hại về sức khoẻ cũng không bù đắp được. Tôi rất sợ bệnh viện nên khi đó tôi nghĩ rằng cứ nghỉ cho khoẻ. Có nhiều điều tác động khiến tôi nghĩ rất ổn để tạm dừng. Một thời gian sau, mọi người gặp lại đều nói tôi dạo này trông khoẻ mạnh, sáng sủa và trẻ ra, vì tôi bớt lo toan. Chạy show giữ vị trí sẽ lo nhiều vì đầu tính dữ quá, phải tính chiêu, tính dự án này nọ cũng mệt. Còn tôi đã buông hết, tôi ngủ khoẻ, ăn thoải mái, bình yên. Theo tôi, chạy theo tiền bạc khiến tâm mình mệt lắm. Bây giờ, tôi chỉ cần làm đủ tiền chợ, tâm tôi khỏe ngay.

Nhiều ngôi sao từng tâm sự, ngày xưa tuy truyền thông và mạng xã hội không phát triển như bây giờ nhưng họ được làm nghề chân chính hơn, không dùng chiêu nhiều và không cần phô bày những việc riêng tư ra quá nhiều như ngày nay, chị nghĩ sao?

Ngày xưa, chúng tôi có giọng hát và tài năng, có sự cạnh tranh rất khốc liệt nhưng là cạnh tranh ở năng lực. Chúng tôi có 5-10 phút trên sân khấu và phải cháy hết mình, hát làm sao để đồng nghiệp nể. Ngày xưa sự cạnh tranh khác và chúng tôi hoàn toàn không bị bới móc chuyện đời tư nhiều nên chúng tôi có cái để giấu, có cái của riêng mình. Còn nghệ sĩ bây giờ phải đem tất cả mọi thứ ra, hôm nay chiêu này, mai chiêu khác. Cạnh tranh bằng tất cả tài sản như vậy rất kì nên tôi không theo, vì vậy tôi vẫn không hot được (cười). Tới giờ, tôi cũng không dám khoe con nhiều. Lâu lâu khoe ít thôi vì sợ khoe nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của con, sự tự do, tuổi thơ của con. Thế hệ chúng tôi không phù hợp với chuyện phải mang tất cả ra nói nhưng ngày nay, các bạn hot nhanh lắm, yêu nhau, vợ chồng, con cái mang ra nói hết nhưng về sau này, các bạn sẽ thấy rất mệt mỏi khi phải phục vụ công chúng, vì công chúng cái gì cũng muốn biết, cái gì cũng muốn thấy.

ca sĩ Phương Thanh, sao Việt

Đến bây giờ khán giả vẫn nhớ những bài hit của chị và những người bạn cùng thời với chị. Tuổi thọ của bài hát ngày xưa kéo dài và âm vang mãi trong lòng khán giả, còn bây giờ tuổi thọ của một bài hát rất ngắn, có phải do cách của mình ngày xưa có nhiều yếu tố cộng hưởng không?

Thế hệ của tôi, người ca sĩ và nhạc sĩ cho ra mắt 1 bài hát rất tâm huyết. Họ viết một bài hát với ngôn từ phải suy nghĩ rất nhiều. Mỗi một lời bài hát nhiều khi hát không hiểu được, phải ngẫm rất nhiều và phải hát bằng cả cái tâm vì ngày xưa không nhảy múa nhiều, khán giả nghe cũng cảm nhận bằng tâm. Cái gì đi vào tâm cũng sống lâu cả. Bây giờ, mọi thứ cập nhật thương mại nhiều hơn, theo lượt xem, lượt thích rất nhanh nên sự đào thải cũng nhanh. Tất cả mọi người đều tính đường nhanh, có khi trong 1 đêm bài hát đó nổi hoặc 1 triệu lượt xem sẽ lên luôn. Ngày xưa, chúng tôi hát lâu lắm mới lên và cái gì lâu lắm mới lên cũng lâu lắm mới xuống (cười). Có quy luật bù trừ hết, sự cật lực của ca sĩ bây giờ cũng chạy rất nhanh. Tôi hạnh phúc một phần vì khán giả thích nghe những bài của chúng tôi, không chịu nghe bài mới. Bây giờ nhạc sĩ sáng tác cho chúng tôi hay như xưa cũng không thể làm được. Người ta không lấy thế hệ cũ đấu với thế hệ mới là vậy, vì bao nhiêu chu kì khác nhau quá rồi

Chị có nói chị qua thời phát ngôn rần rần rồi nhưng khi chị phát ngôn, mạng xã hội cũng sẽ dậy sóng. Vì sao vậy?

Nếu tôi phát biểu thuận theo ý mọi người, nhưng thật chất xã hội này 10 người 10 ý, không ai thuận ai, trường hợp nào trên mạng cũng bị đem ra mổ xẻ tùm lum. Người hợp, người không hợp chia thành 2 phe cãi nhau. Ai cũng nêu quan điểm của mình chứ ít ai chịu lắng nghe quan điểm người khác.

Nhiều ngôi sao nói rằng, bây giờ họ làm nghề đã khổ, sống còn khổ hơn vì hở chút bị anti fan tấn công. Chị cũng từng bị anti fan tấn công, chị nghĩ sao về trường hợp này?

Tôi không biết tôi bị anti. Tôi không đọc những bình luận đó, ai muốn viết gì viết, muốn bày tỏ quan điểm gì cũng được. Xã hội chia ra nhiều người lắm, mỗi người mỗi ý. Đố ai làm vừa lòng tất cả. Bây giờ ai cũng bảo vệ quan điểm của mình, không ai nghe ai và mạng xã hội là nơi rất hùng hồn và chà đạp nhau rất khủng khiếp.

Chị từng bày tỏ muốn có luật an ninh mạng chặt chẽ hơn để bảo vệ nghệ sĩ khi bị tấn công, tam sao thất bản quá nhiều đúng không?

Ngày nay, các trang mạng đã có câu view và biến đổi ngôn từ, đánh tráo khái niệm, đưa ra những chuyện rất tiêu cực trong khi đó chỉ là góp ý tích cực. Đối với tôi, những điều trong cuộc sống khi phản ánh lại bị giật tít thành những điều tiêu cực. Sống trong một môi trường nhỏ đã mệt, huống hồ gì một cộng đồng lớn như vậy.

Chị có đề cập khi chị nổi tiếng, chị chưa có con gái, khi chị có con gái rồi lại trầm lắng trong sự nghiệp. Hiện tại chị muốn con gái mình thấy hình ảnh Phương Thanh thế nào trong sự nghiệp của mình?

Con tôi vẫn thích tôi năng động, khỏe mạnh, bé nói tôi hợp như vậy hơn. Con tôi rất hiểu tôi, tôi ngồi hát lịch sự, nhẹ nhàng, bé cũng thích lắm nhưng bé biết mẹ đã hát phải ồn ào, ầm ĩ mới đúng là mẹ. Đi chơi với tôi, bé cũng thích tôi ồn ào, ầm ĩ. Bé nói chỉ như vậy mới thấy mẹ khoẻ mạnh, không có kiểu mẹ già phải giữ thể diện cho con. Suy nghĩ của bé rất Tây nên tôi cũng khá ngạc nhiên. Có lẽ tôi và bố của bé may mắn, có được phúc như vậy. Nếu bố mẹ không hiểu con cái, dẫn đến sự ích kỷ chắc cũng mệt lắm. Tôi nghĩ đừng nên tập cho con thói ích kỷ của mình, tất cả người lớn phải mở rộng tư duy, đồng hành với con bằng những tư duy rộng mở. Tôi thấy ngày nay, mọi người ích kỷ rồi áp đặt sự ích kỷ vào con cái. Tôi lại luôn chọn tâm sự với con một cách thoải mái nhất.

ca sĩ Phương Thanh, sao Việt

Chị thấy bé Gà có gì giống chị?

Tôi và bố bé Gà tự lập, tự bản lĩnh, chống chèo sóng gió nên Gà có được 2 điều đó từ bố mẹ. Bé tự lập rất giỏi, tôi hay chọn phương pháp tâm sự tất cả mọi thứ với Gà nên Gà có tư duy rất rộng mở, rất tốt cho tôi. Bé có nói với tôi rằng: “Cho mẹ lấy chồng đó" vì bé biết tôi không dám. Bé nói: “Mẹ cũng cần có soái ca, mẹ cũng cần có ngôn tình". Tôi hỏi: "Tại sao con nói được những điều này?" Bé Gà đáp rằng vì xem phim Hàn Quốc nên hiểu (cười). Tôi may mắn có được tư duy rất rộng. Nếu bản thân ba mẹ giấu diếm gì đó với con, con cũng sẽ giấu diếm và ích kỷ lại với ba mẹ.

Hai mẹ con không có bất kì bí mật nào?

Đúng vậy. Có khi bé thấy tôi buồn liền hỏi: “Hôm nay bạn trai không nhắn tin đúng không?". Hay bé thấy tôi cười sẽ hỏi ngay. Cuộc đời tôi rất nhiều bất trắc nhưng tôi bước qua hết. Chính trong gia đình tôi, không ai hiểu tôi như con tôi trong khi bé còn nhỏ xíu. Nhìn vào tôi, bé biết tôi buồn hay vui ngay. Tôi cũng hơi ngạc nhiên về bé vì tầm tuổi đó sẽ không có suy nghĩ như vậy.

Để có một bé hiểu chuyện như vậy, có phải từ khi bé nhỏ, chị đã để ý từng lời ăn, tiếng nói trong cách dạy con không?

Tôi luôn chọn cách tâm sự nhẹ nhàng. Con tôi giống tôi, mồ côi cha từ bé, thiếu tình cảm cha. Bé rất giống tôi, nói nặng chút sẽ nổi điên ngay (cười). Bé thích nhẹ nhàng, dịu dàng, đang điên mà nói chuyện nhẹ nhàng là hết ngay. Tôi và bé có rất nhiều tương đồng.

Cảm ơn Phương Thanh về buổi trò chuyện này!

Thanh Lam (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ph.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phuong-thanh-con-gai-hay-noi-cho-me-lay-chong-do-vi-be-biet-toi-khong-dam-80401.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 4 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 52 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 7 giờ, 40 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 7 giờ, 40 phút trước

Tin mới cập nhật

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 54 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 18 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 2 giờ, 7 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 2 giờ, 11 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 3 giờ, 33 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 3 giờ, 56 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 56 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 3 giờ, 57 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 57 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 4 giờ, 32 phút trước