Mới đây, nền tảng giám sát truyền thông NewsWhip công bố dữ liệu cho thấy vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard thu hút trung bình 508 lượt tương tác trên mạng xã hội (thích, bình luận và chia sẻ) cho mỗi bài đăng trong tháng.
Mức tương tác này cao gấp 5 lần các bài liên quan đến phá thai, dịch Covid-19 hay liên quan đến giá cả hàng hóa và dịch vụ tăng cao. Thậm chí, sự chú ý còn cao hơn cả các vấn đề liên quan đến chiến tranh và xung đột quân sự - chính trị.
Theo đó, các sự kiện trên mạng xã hội đều bị vụ kiện của ngôi sao "Cướp biển vùng Carribean" và vợ cũ lấn át về mức độ quan tâm. Trong tháng qua, lượt tìm kiếm tên Amber Heard trên Google nhiều gấp 4 lần so với cụm từ "nạo phá thai" hoặc "tòa án tối cao".
Nguồn tin cho biết duy nhất thông tin liên quan đến tỷ phú công nghệ Elon Musk được nhắc đến nhiều trên mạng sau thông tin về cuộc chiến pháp lý của cặp diễn viên Hollywood đình đám. Khi tuyên bố thâu tóm Twitter, lượt tìm kiếm tên vị tỷ phú công nghệ tăng nhanh, nhưng tình cũ của tỷ phú Elon Musk là Amber Heard vẫn được tìm kiếm nhiều gấp đôi so với anh.
Mạng xã hội hiện tràn ngập hình ảnh, video cắt ghép biểu cảm, hành động của Heard và Depp trong các phiên điều trần. Loạt clip gắn hashtag #JusticeForJohnny có tổng lượt xem đáng kinh ngạc, ở mức 8,3 tỷ view.
Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)