Danh mục

Phận làm 'dâu thảo, vợ hiền' đầy tủi nhục của cô đào nổi tiếng Đài Loan

Chủ nhật, 30/04/2017 09:22

Cuộc sống đầy thăng trầm của cô đào nổi tiếng Đài Loan - Giả Tịnh Văn khiến khán giả phải ngậm ngùi.

Nhắc tới Giả Tịnh Văn, khán giả nhớ ngay đến hình ảnh cô đào nổi tiếng Đài Loan xinh đẹp, giỏi giang, tài năng. Nhưng, người xưa vẫn có câu: "Hồng nhan bạc phận". Trước khi có hạnh phúc viên mãn như hiện tại, Giả Tịnh Văn từng có một cuộc hôn nhân đầy bi kịch vì lấy chồng đại gia.

Những chông gai gặp phải khi ngày đầu bước vào nghề

Không sinh ra trong gia đình theo truyền thống nghệ thuật, Giả Tịnh Văn chỉ là con gái của một ông chủ chuỗi nhà hàng. Vì bố làm nghề kinh doanh, Giả Tịnh Văn sớm biết cách điều hành, quản lý tài chính. Nhiều người cho rằng cô sẽ nối nghiệp bố kinh doanh nhà hàng. Nhưng, con đường tương lai của Giả Tịnh Văn lại hoàn toàn khác.

Với diện mạo xinh đẹp, thân hình cao ráo, Giả Tịnh Văn nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều công ty giải trí. Năm 16 tuổi, Giả Tịnh Văn bắt đầu được mời tham gia một chương trình quảng cáo và sau đó cô nhận được vai chính cho bộ phim Gia gia phúc.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Cô đào nổi tiếng Đài Loan - Giả Tịnh Văn gây ấn tượng với vẻ ngoài
xinh đẹp: đôi mắt to, trong sáng, khuôn mặt bầu bĩnh

Kể từ sau đó, niềm đam mê môn nghệ thuật thứ 7 bắt đầu nung nấu trong con người của Giả Tịnh Văn. Năm 1993, cô theo cha sang Đại lục và bắt đầu theo học Đại học Nam Khai, sau đó là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nhưng, khi đang theo học, cha của Giả Tịnh Văn làm ăn thất bát, cô phải trở về Đài Loan.

Dù không được tiếp tục theo đuổi ngành học nhưng Giả Tịnh Văn vẫn theo nghiệp diễn. Năm 1994, cô góp mặt trong Năm đó chúng ta đều ác, sau đó là hai bộ phim Hoa thủy tinh và Tình ái hồng trần. Bắt đầu gây dựng sự nghiệp, Giả Tịnh Văn được các đạo diễn chọn lựa cho những bộ phim đình đám như Tam Quốc anh hùng truyện, Hồng Mai các, Tân Long Môn khách sạn, Tay của tôi bị trói và Bích Hải Minh Nguyệt Tâm.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Bén duyên với diễn xuất, Giả Tịnh Văn nỗ lực khẳng định vị trí của mình
trong mắt khán giả

Năm 1997, Giả Tịnh Văn giành được giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Chung Đài Loan với vai diễn trong phim Tứ thiên kim. Nhờ số cát-xê từ các vai diễn, Giả Tịnh Văn có thể giúp cha trả nợ. Cô cũng bắt đầu có chỗ đứng riêng trong làng giải trí xứ Đài.

Bước ngoặt mới: Sự nghiệp thăng hoa đến Tài nữ số 1 xứ Đài

Tiếp nối những điều chưa thể thực hiện được khi bỏ dở nghiệp học, năm 2001, Giả Tịnh Văn chuyển hướng sang Đại lục và phát triển sự nghiệp. Sau đó, cô bắt đầu được giao vai trong phim Hán Vũ Đế. Đặc biệt, năm 2003, hình ảnh công chúa Triệu Mẫn xinh đẹp, nhí nhảnh và giỏi giang của Giả Tịnh Văn trong Ỷ thiên đồ long ký đã đưa tên tuổi cô lên tầm cao mới. Hợp tác cùng với các bạn diễn như Cao Viên Viên, Tô Hữu Bằng... Giả Tịnh Văn gây ấn tượng với khán giả với lối diễn xuất rất riêng, rất tự nhiên. Tới thời điểm hiện tại, đối với các fan Ỷ thiên đồ long ký, Triệu Mẫn của Giả Tịnh Văn là xinh đẹp, thông minh và đáng yêu nhất.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Vai diễn Công chúa Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên đồ long ký giúp Giả Tịnh Văn
thu hút được lượng lớn các fan

Sau vai Triệu Mẫn, Giả Tịnh Văn trở thành Võ Tắc Thiên trong Chí tôn hồng nhan. Vào vai người đàn bà quyền lực nhất lịch sử Trung Quốc, người đẹp xứ Đài đã giúp khán giả có cái nhìn khác về Võ Tắc Thiên. Mặc dù nhiều người cho rằng diện mạo của Giả Tịnh Văn có phần "lành lành" hơn so với Võ Tắc Thiên trong nguyên tác nhưng vai diễn này đã giúp cô trở thành sao nữ được săn đón nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Tiếp tục khẳng định tài năng, Giả Tịnh Văn góp mặt trong khá nhiều bộ phim đình đám khác như Rẽ trái rẽ phải, Thần y hiệp lữ và Tần vương Lý Thế Dân. Đến năm 2005, Giả Tịnh Văn góp mặt trong dự án Cô dâu thứ 100. Cũng sau vai diễn này, nàng Triệu Mẫn xinh đẹp đã chính thức trở thành cô dâu ngoài đời thực.

"Ăn cơm trước kẻng", mâu thuẫn với mẹ chồng

Ngày 19/6/2005, Giả Tịnh Văn sinh hạ cô công chúa nhỏ tên là Angelina. Thời điểm đó, cô mang tiếng "không chồng mà chửa". Đến ngày 1/12/2005, thiếu gia Tôn Chí Hạo mới chính thức rước cô về nhà với một đám cưới rình rang tại Las Vegas, Mỹ.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Tưởng chừng hạnh phúc sẽ đến với Giả Tịnh Văn khi cô được
gả vào một gia đình giàu có

Dư luận xì xào vì "nàng Triệu Mẫn" ăn cơm trước kẻng nhưng Giả Tịnh Văn bỏ ngoài tai tất cả. Tuy vậy, cô vẫn phải đối diện với sự nghi ngờ của gia đình nhà chồng, họ cho rằng Tịnh Văn cố tình gài bẫy Chí Hạo để được gả vào chốn giàu sang, quyền quý. Mẹ chồng còn yêu cầu cô đi xét nghiệm ADN trước khi chính thức nhận cháu. Không dừng lại ở đó, bà còn chê con dâu là nghệ sĩ ít học.

Thành kiến đối với Giả Tịnh Văn vẫn không thể hết, cùng với việc con dâu liên tục dính tin đồn có quan hệ với những nam đồng nghiệp khác, mẹ chồng cô khó chịu ra mặt. Bà được cho là có sự tác động lớn tới việc ly hôn của vợ chồng Tịnh Văn – Chí Hạo.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Sự nghiệp bắt đầu khởi sắc, Giả Tịnh Văn bất ngờ kết hôn với thiếu gia giàu có

Bị chồng cướp con

Sau gần ba năm chung sống, mối quan hệ vợ chồng Giả Tịnh Văn – Tôn Chí Hạo bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Không bảo vệ vợ và đặc biệt nghe lời mẹ đẻ, Tôn Chí Hạo thậm chí còn bạo hành Giả Tịnh Văn. Anh nhiều lần đánh đập cô thậm tệ tới thâm tím mặt mày. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi vào một ngày tháng 11/2008, Tôn Chí Hạo giằng cô con gái từ tay vợ và đưa đi. Giả Tịnh Văn không ngờ rằng, chồng đưa con đi bặt tăm và không hề quay lại suốt nhiều tháng trời.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Vợ chồng Giả Tịnh Văn đón con gái đầu lòng trước khi chính thức kết hôn

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Gia đình hạnh phúc một thời của "nàng Triệu Mẫn"

Suốt hơn bốn tháng không được gặp con, không còn cách nào khác, ngày 3/4/2009, Giả Tịnh Văn phải mở cuộc họp báo để cầu xin Chí Hạo mang con trở về. Giữa cuộc họp báo, Giả Tịnh Văn nức nở: "Dù giữa chúng ta có vấn đề gì đi nữa, xin hãy để em được gặp con gái, em thực sự rất nhớ nó. Hãy trở về nhà và giải quyết mọi chuyện. Đưa con gái đi xa như vậy là một hành động tàn nhẫn".

Đồng thời, cô còn đọc một bức thư xúc động viết cho con gái với nội dung khiến nhiều người tại đó phải rớt nước mắt: "Hàng đêm, mẹ không thể chợp mắt, mẹ nhớ con nhiều lắm. Mẹ chỉ biết mở hết những bức ảnh chụp con từ khi sinh ra tới nay để ngắm. Con yêu à, con là thiên thần của mẹ. Mẹ tin rằng, mình là người mẹ hạnh phúc nhất trên thế gian này vì đã có con. Mẹ mong con sớm trở về bên mẹ".

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Giả Tịnh Văn khóc nức nở trong cuộc họp báo "đòi con"

8 tháng sau đó, ngày 18/12/2009, cha của Giả Tịnh Văn tiết lộ, hai vợ chồng con gái đã làm thủ tục ly hôn. Hơn nửa năm sau, ngày 12/7/2010, tòa án mới chính thức giải quyết xong thủ tục cho hai người. Giả Tịnh Văn nói cô không cần tài sản, chỉ muốn được quyền nuôi con. Ngày 21/8/2010, tòa án Đài Bắc tuyên bố Tôn Chí Hạo là người giám hộ chính cho Angelina, anh sẽ giám hộ con vào thời điểm bé theo học tại Mỹ, còn Giả Tịnh Văn sẽ nuôi con khi bé trở về Trung Quốc trong thời gian nghỉ hè.

Hy sinh uổng phí sự nghiệp

Sau khi kết hôn, hạnh phúc với cuộc sống mới, Giả Tịnh Văn tâm sự, gia đình là điều quan trọng nhất với cô lúc này. Cô quyết định tạm dừng sự nghiệp đang lên để tập trung cho gia đình. Ngay cả khi tổ ấm đã ổn định, Giả Tịnh Văn cũng không thể hiện được những vai diễn ấn tượng. Bước sang năm 2009, scandal ly hôn lại càng làm cho Giả Tịnh Văn trượt dốc trên con đường sự nghiệp.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

"Nàng Triệu Mẫn" Giả Tịnh Văn trong Ỷ thiên đồ long ký

Mãi đến năm 2011, nữ diễn viên mới ghi dấu ấn trở lại với vai Thái Bình công chúa trong Thái Bình công chúa bí sử. Ở thời điểm đó, nàng Triệu Mẫn nỗ lực lấy lại tên tuổi mà cô đã gần như đánh mất. Tuy nhiên, sau cuộc hôn nhân tan vỡ với đại gia Tôn Chí Hạo, Giả Tịnh Văn vẫn chưa thể yên ổn trong đời sống riêng tư. Cô liên tục dính vào tin đồn yêu đồng tính nữ doanh nhân Khổng Thanh Bình. Hai người được cho là có tình cảm với nhau từ năm 2009, thậm chí, báo giới từng đưa tin, Chí Hạo quyết định ly hôn người vợ xinh đẹp khi phát hiện cô có quan hệ đồng giới.

Tháng 5/2012, truyền thông Đài Loan đã công khai những tấm ảnh Giả Tịnh Văn "khóa môi" Khổng Thanh Bình trong tiệc sinh nhật của nữ doanh nhân này. Một tháng sau đó, hai người cùng nhau xuất hiện tại tiệc đầy tháng con gái Từ Hy Đệ.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Giả Tịnh Văn và người tình đồng tính Khổng Thanh Bình
tại khu mua sắm

Tháng 5/2013, cánh paparazzi lại bắt được cảnh Khổng Thanh Bình lấy xe sang chở Tịnh Văn đi mua sắm. Đáng chú ý là khi thông tin này được tiết lộ, Tôn Chí Hạo thản nhiên trả lời phỏng vấn: "Chuyện này không có gì là mới, chúc hai người hạnh phúc!". Trong khi đó, nữ diễn viên Ỷ thiên đồ long ký lại một mực khẳng định nụ hôn của cô và Khổng Thanh Bình chỉ là trò đùa tại tiệc sinh nhật, mối quan hệ giữa hai người chỉ là bạn thân.

Tìm được bến đỗ mới hạnh phúc

Trải qua cuộc hôn nhân địa ngục, Giả Tịnh Văn không còn tin vào tình yêu, gia đình. Cuộc sống của cô chỉ đơn giản là công việc và con gái. Sau sóng gió thăng trầm của cuộc đời, Giả Tịnh Văn chín chắn và trưởng thành hơn. Cô được giao một số vai diễn có tầm ảnh hưởng lớn và được đánh giá cao.

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Người đẹp nỗ lực nuôi con gái một mình

Từng không tin vào tình yêu nhưng Giả Tịnh Văn quyết định thay đổi suy nghĩ của mình khi gặp Tu Kiệt Khải. Giả Tịnh Văn và Tu Kiệt Khải chính thức thừa nhận hẹn hò vào năm 2014 khi bức hình chụp cặp đôi cùng con gái của cô đi chơi xuất hiện trên mặt báo.

Thừa nhận yêu bạn gái hơn 9 tuổi, Tu Kiệt Khải cho biết anh hứa sẽ là chỗ dựa vững chắc cho Giả Tịnh Văn và giúp cô tin vào tình yêu sau khi hôn nhân đổ vỡ. Nam diễn viên trẻ từng chia sẻ trên trang cá nhân: "Em là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời đã ban tặng cho anh".

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Cuộc sống Giả Tịnh Văn bắt đầu thay đổi khi gặp Tu Kiệt Khải và sinh cho anh
một cô công chúa

sao Hoa ngữ,cô đào nổi tiếng Đài Loan,Giả Tịnh Văn,Tôn Chí Hạo,Tu Kiệt Khải

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Giả Tịnh Văn

Hiện tại, Tu Kiệt Khải và Giả Tịnh Văn đang hạnh phúc với thiên thần nhỏ Bubu. Trước đó, cặp đôi đã bí mật đăng ký kết hôn. Dù không hoành tráng như đám cưới lần 1 nhưng Giả Tịnh Văn cảm thấy mãn nguyện với hôn lễ lần này.

Giả Tịnh Văn Trả lời phỏng vấn về chuyện tình cảm

>> Bỏ tỷ phú, mỹ nhân Đài Loan viên mãn bên chồng mới

M.S (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 21 giờ, 41 phút trước

Trẻ sinh vào tháng âm lịch nào tốt nhất năm Giáp Thìn? Ba thời điểm trong năm, trẻ lớn lên sẽ có tố chất lãnh đạo và gia đình hạnh phúc

Trong văn hóa truyền thống, rồng hoàng đạo luôn được coi là biểu tượng của sự tốt lành và cao quý. Những người sinh năm...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời, hưởng dương 37 tuổi

Theo đó, ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã qua đời vào hồi 0h22 sáng 18/4 tại Quảng Ninh do tai biến mạch máu não.
Chuyện làng sao 1 giờ, 30 phút trước

Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Nam Em đã có những chia sẻ về chuyện chồng chưa cưới trả nợ cho mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 36 phút trước

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí lại có khoảng cách quá lớn

Có cùng người bố nổi tiếng Lý Liên Kiệt, nhưng cuộc sống của con gái Lợi Trí có khoảng cách rất lớn so với con...
Chuyện làng sao 2 giờ, 41 phút trước

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Thông tin Midu chuẩn bị kết hôn vẫn đang gây xôn xao dư luận nhưng chính chủ vẫn chưa lên tiếng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 37 phút trước

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

MC Quyền Linh khiến khán giả bất ngờ vì hình ảnh già nua thấy rõ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin chụp ảnh cùng

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/4/2024: Trong mắt Khánh Thi, chồng Phan Hiển đẹp trai hay xấu trai? Câu hỏi của fans khiến Hòa...
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Tin mới cập nhật

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được tuyển ngay và luôn!

Trong tuyển dụng, đôi khi chỉ cần khôn khéo một chút là đã lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng rồi, câu chuyện dưới...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc!

Dưa hấu không chỉ là một loại quả giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, không phải...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 34 phút trước

Người bán hải sản lâu năm chia sẻ bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ cần nhìn vào điểm này, đơn giản đến không ngờ

Tôm nuôi thường có màu vỏ đậm hơn, thịt không đầy đặn và không có hương vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó,...
Làm sao 2 giờ, 38 phút trước

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không chia sẻ, cơm sẽ mềm và ngon!

Mẹo nhỏ nấu cơm sau đây sẽ giúp các chị em nội trợ có bữa cơm ngon hơn cho cả gia đình.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 47 phút trước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên...
Đời sống trẻ 2 giờ, 1 phút trước

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể

Theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 có quy định thừa kế là việc chuyển dịch tài sản của người đã mất cho...
Kiến thức 3 giờ, 31 phút trước

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người...
Tóc đẹp 3 giờ, 34 phút trước

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Nếu dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu được thông qua, nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần từ 1/7/2024....
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.
Đời sống trẻ 3 giờ, 47 phút trước

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Cùng có màu sắc đen nên nhiều người nhầm lẫn ba loại gạo trên cùng là một. Nhưng thực chất về cấu tạo hạt gạo,...
Kiến thức 3 giờ, 47 phút trước