Danh mục

Phạm Băng Băng và câu chuyện bị tẩy chay mạnh mẽ khiến Triệu Vy bị mất 140 tỷ đồng

Thứ năm, 04/10/2018 20:52

Sự việc Phạm Băng Băng bị "tẩy chay" đang là câu chuyện được quan tâm nhất với nhiều tình tiết gay cấn.

Showbiz Hoa ngữ thời gian qua được một phen "dậy sóng" dữ dội với scandal của Phạm Băng Băng khi cô liên quan đến vụ trốn thuế.

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Sự việc Phạm Băng Băng bị "tẩy chay" đang là câu chuyện được quan tâm nhất
với nhiều tình tiết gay cấn.

Cư dân mạng trong nước mong muốn đuổi Phạm Băng Băng khỏi giới giải trí

Mặc dù đã viết lên trang cá nhân tâm thư rất dài với ngỏ ý muốn xin lỗi và vô cùng đau khổ vì những sai lầm nhưng làn sóng phản ứng quá mạnh đã dẫn đến sự ra đời của hàng loạt diễn đàn, trang mạng xã hội "tẩy chay Phạm Băng Băng". Chỉ trong một ngày, các trang này đã có số lượt thành viên lên tới vài chục nghìn người. Có thể nói, đây là lần bị phản đối dữ dội nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Trên các diễn đàn, cư dân mạng phản ứng gay gắt trước vụ việc. Nhiều bình luận thể hiện sự bất ngờ trước số tiền trốn thuế của Phạm Băng Băng: "Tiền Phạm Băng Băng trốn thuế, tôi tiêu cả đời không hết", "Tiền của người nổi tiếng và tiền của chúng ta không giống nhau", "Nhiều tiền như vậy còn trốn thuế", "Phạm Băng Băng bị phạt 900 triệu NDT, điều này có nghĩa gì? Đó là tôi kiếm tiền suốt 9 đời cũng không có được số tiền đó"...

Gay gắt hơn, nhiều người cho rằng Phạm Băng Băng không cần xin lỗi mà hãy rút khỏi làng giải trí. "Tôi thấy nên cấm Phạm Băng Băng đặt chân vào giới giải trí mới là sự trừng phạt lớn nhất với cô ta. Vì người nổi tiếng kiếm tiền quá nhanh, hôm nay phạt cô ta, chẳng mấy chốc mà cô ta lại thu về được", "Phạm Băng Băng hãy cút khỏi làng giải trí, chúng tôi không muốn nhìn thấy cô nữa".

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

"Làm ơn, tôi không muốn thấy Phạm Băng Băng nữa, diễn xuất thì không có mà nhân phẩm cũng có vấn đề, thật sự không thích hợp làm người nổi tiếng", "Những người làm công ăn lương cầm mấy nghìn đồng thì đóng thuế đúng hạn. Phạm Băng Băng mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu nhưng lại trốn thuế, thật không biết thế nào là liêm sỉ. Nhiều người ngoài mặt rạng rỡ, lộng lẫy nhưng sau lưng lại dơ bẩn"...

Không những vậy, một số còn cho rằng Phạm Băng Băng đã bỏ tiền ra gỡ "hot search". Cụ thể, mặc dù vụ việc của Phạm Băng Băng đình đám đến vậy nhưng ở danh sách các chủ đề hot thì bất ngờ lại không hề xuất hiện. Cư dân mạng phản ứng: "Hot search bị gỡ rồi, nói xem là lý do gì đây", "Xin lỗi thật thì sao lại bỏ tiền gỡ hot search? Muốn làm lại từ đầu à?".

Không chỉ "đánh" các thương hiệu, hội tẩy chay Phạm Băng Băng còn thể hiện "quyền lực mềm" đối với truyền thông như soạn một danh sách các báo có bài viết mang tính chất bênh vực nữ diễn viên, kêu gọi đánh giá 1 sao cho fanpage trang báo đăng tải bài hy vọng cô trở lại showbiz...

Trở thành "con ghẻ" khi khiến thù lao các sao lớn khác bị giảm một nửa

Sự việc của Phạm Băng Băng vô cùng lớn vì nó không chỉ nằm trong vòng giải trí truyền thông mà còn liên quan đến các vấn đề pháp lý. Tổng cục Quảng điện Trung Quốc vốn nổi tiếng khắt khe đã rục rịch vào cuộc chỉnh đốn. Sắp tới, Quảng điện sẽ tung ra quy định mới về việc giới hạn thù lao cho các ngôi sao khi tham gia diễn xuất.

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Ngày 11/8, ba trang tin tức hàng đầu Đại Lục đồng loạt đưa tin 6 công ty chế tác lớn nhất liên minh tuyên bố sẽ hạn chế mức giá "thù lao trên trời".

Trong bản tuyên bố có nói, họ sẽ cùng nhau tẩy chay việc nghệ sĩ hét giá thù lao cao. Giá cho mỗi tập phim của diễn viên không thể vượt qua 1 triệu NDT (đã gồm thuế). Ngoài ra, tổng thù lao của cả bộ phim không thể vượt quá 50 triệu NDT (đã gồm thuế).

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Trước đây, giá thù lao cho Châu Tấn trong Như Ý Truyện là 95 triệu NDT, Phạm Băng Băng trong Ba Thanh Truyện là 100 triệu NDT, Tôn Lệ trong Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn là 110 triệu NDT…

Các tiểu hoa đán như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy cũng nhận mức thù lao từ 50 triệu đến 80 triệu NDT cho trọn bộ phim truyền hình. Có thể thấy mức giá thù lao hạn chế hiện nay sẽ làm giảm giá cát-xê trước đó của các diễn viên xuống còn một nửa so với ban đầu.

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Mới đây, Thư Kỳ và Triệu Vy phải trả lại 12 triệu USD cát-xê cho nhà đài show "Nhà hàng Trung Hoa 2" vì vượt khung quy định lên đến gần 6 triệu USD mỗi người (~ 140 tỷ đồng).

Khi tham gia show Nhà hàng Trung Hoa 2, Thư Kỳ và Triệu Vy được nhận thù lao 50 triệu NDT (hơn 7,2 triệu USD) mỗi người. Đài Hồ Nam đã thanh toán khoản thù lao này từ khi ký hợp đồng.

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Triệu Vy và Thư Kỳ tham gia show Nhà hàng Trung Hoa 2. Hai nghệ sĩ phải nộp lại
tổng cộng gần 12 triệu USD.

Tuy nhiên, theo quy định mới, thù lao tối đa của một nghệ sĩ tại game show chỉ là 10 triệu NDT (tương đương 1,4 triệu USD). Nguồn tin nội bộ của nhà đài cho biết Triệu Vy lập tức đồng ý hoàn trả gần 6 triệu USD thù lao chênh lệch cho nhà sản xuất. Cô còn chủ động khuyên Thư Kỳ cũng nộp lại số tiền trên. Hai nghệ sĩ đã chuyển khoản số tiền gần 12 triệu USD cách đây ít ngày.

Theo Sina, Vương Phi cũng là nghệ sĩ bị ảnh hưởng nặng bởi chính sách mới về cát-xê tại Trung Quốc. Thiên hậu Trung Quốc vừa chính thức trở lại showbiz với show truyền hình mới. Nguồn tin từ truyền thông hé lộ Vương Phi nhận được cát-xê hơn 100 triệu NDT (khoảng 15 triệu USD). Đồng nghĩa, cô đối diện nguy cơ phải trả lại 14 triệu USD vì vượt khung quy định.

Tuyên bố này có thể tránh được hành vi trốn thuế của diễn viên, lập "Hợp đồng Âm Dương" làm trái pháp luật. Có thể nói, sau scandal trốn thuế của Phạm gia, người được lợi nhất chính là các công ty chế tác. Họ có thể giảm bớt số tiền thù lao thuê diễn viên để tập trung vào chất lượng của bộ phim.

Người chịu thiệt thòi sau vụ việc này chính là các minh tinh lớn xưa nay vẫn có giá thù lao cao chót vót. Sự việc của Phạm Băng Băng cũng coi như một hồi chuông cảnh tỉnh cho các diễn viên nên làm đúng luật pháp. Nếu bị phát hiện trái quy định sẽ vừa ảnh hưởng đến sự nghiệp mà bản thân cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chỉ vì số tiền trốn thuế mà phải chịu hậu quả nghiêm trọng như vậy thì thật sự không đáng.

Hàng loạt thương hiệu quốc tế tẩy chay, khó lòng vươn ra thế giới

Sự mất tích của Phạm Băng Băng trên mặt trận truyền thông đã khiến các thương hiệu quốc tế cảm thấy lo lắng và quan ngại. Vì scandal kể trên, hình ảnh và danh tiếng của Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một bài viết ngày 12/9 trên NTDTV đã cho biết, các nhãn hàng danh tiếng bắt đầu có những động thái thay đổi người đại diện là Phạm Băng Băng trên diện rộng. Và trong diễn biến chính thức và mới nhất, nhãn hàng thuốc vitamin Swissie đã chính thức thông báo đình chỉ việc sử dụng hình ảnh quảng cáo của Phạm Băng Băng. Được biết, Swissie đã ký hợp đồng với Phạm Băng Băng với vai trò đại sứ thương hiệu vào tháng 9 năm ngoái, việc này đã thúc đẩy doanh thu của 2 thị trường Úc và Trung Quốc.

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Hình ảnh quảng cáo của mỹ nhân họ Phạm cho thương hiệu Swissie.

Phát ngôn viên của nhãn hàng Swissie nói với hãng truyền thông Fairfax: "Chúng tôi đã tạm dừng việc sử dụng hình ảnh của Phạm Băng Băng cho thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi cũng không thể chắc chắn về sự tham gia của cô ấy trong sự kiện "Ngày Lễ Độc Thân". Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và hy vọng nó sẽ được giải quyết trong tương lai gần".

Trong khi đó, tờ New York Times cũng đã có bài viết về Phạm Băng Băng, cho biết ngoài thương hiệu Swissie thì 1 thương hiệu miễn thuế khác của Thái Lan cũng đã có động thái tương tự. Nhiều người phỏng đoán, thương hiệu mà New York Times đề cập đến là tập đoàn King Power danh tiếng.

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Bài đăng ừng thông báo Phạm Băng Băng trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Montblanc.

Ngoài ra, thương hiệu trang sức đình đám của Đức là Montblanc hợp tác với Phạm Băng Băng từ tháng 4 cũng đã xác nhận họ chấm dứt hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu với cô. Montblanc từng dùng mỹ từ "Người phụ nữ hiện đại tinh túy" khi mô tả Phạm Băng Băng.

De Beers - công ty kim cương cao cấp đã có mối quan hệ dài lâu với Phạm Băng Băng và từng được Phạm Băng Băng sử dụng trang sức của hãng trong sự kiện LHP Cannes vừa qua cũng đã có động thái bất ngờ. Trên trang chủ của công ty, hình ảnh của cô biến mất. Tuy nhiên, khi bị đặt câu hỏi, hình ảnh của cô lại xuất hiện trở lại. Jeff Trexler - phó giám đốc của Viện Luật Thời trang tại Đại học Fordham nhận xét: "Người phát ngôn của nhãn hàng càng giàu có, rủi ro càng lớn".

Phạm Băng Băng,Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

Tạm kết

Có thể nói, scandal của Phạm Băng Băng có ảnh hưởng ít nhiều tới các bên liên quan. Từ đây rút ra nhiều bài học cho các thương hiệu, nhà sản xuất, công chúng và bản thân nghệ sĩ. Các ngôi sao cần giữ gìn hình ảnh của mình tốt hơn nếu không muốn bị khán giả tẩy chay và có nguy cơ mất hợp đồng.

Dư luận có quyền ủng hộ hoặc chê trách một nghệ sĩ. "Quyền trừng phạt" của dư luận góp phần giúp môi trường nghệ thuật bớt ồn ào, thị phi hay những trường hợp dựa hơi scandal để nổi tiếng.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 10 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 11 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 4 giờ, 16 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 4 giờ, 20 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 4 giờ, 20 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 4 giờ, 21 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 6 giờ, 31 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 6 giờ, 33 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 45 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 3 giờ, 45 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 3 giờ, 47 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 20 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 5 giờ, 53 phút trước

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 6 giờ, 35 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 6 giờ, 38 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 8 giờ, 16 phút trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 9 giờ, 15 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 19 phút trước