Danh mục

NSƯT Kim Tử Long: 'Hào quang lớn nhất của Trinh Trinh là gia đình. Vợ rủ tôi sinh thêm con gái' (P2)

Thứ sáu, 11/10/2019 08:44

Trong phần này, NSƯT nói nhiều về cô vợ Trinh Trinh, về nguyên nhân cả hai không tạo ra hiệu ứng sân khấu và cả việc sinh thêm con.

Chào NSƯT Kim Tử Long, Trinh Trinh là con nhà nòi hẳn hoi nhưng tại sao khán giả chưa thấy anh và bà xã tạo ra hiệu ứng sân khấu như với Ngọc Huyền hay Thoại Mỹ?

Tôi và Trinh khi trở thành vợ chồng đã qua một quá trình. Chúng tôi chưa phải một cặp diễn chung. Tôi diễn chung với Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Ngân, Tài Linh, Thanh Thanh tâm, đó là những người thuộc thế hệ của tôi, Trinh thuộc hệ sau này. Xưa giờ, tôi không bao giờ nghĩ, tôi sẽ lấy nghệ sĩ vì khi lấy rồi sẽ không còn tình tứ và khán giả không còn yêu thương cặp đó nữa. Họ nói tại vì vợ chồng nghệ sĩ nên diễn tình. Do duyên số, tôi đã lấy được Trinh Trinh. Chuyện đó bắt đầu từ giai đoạn sau, khi sống với Trinh Trinh, trong đầu tôi nghĩ vấn đề phải xây dựng được mái ấm gia đình, tôi không nghĩ đến chuyện tôi và Trinh Trinh sẽ trở thành một đôi nghệ sĩ được khán giả yêu mến. Tôi muốn sau ánh đèn sân khấu, Trinh Trinh vẫn là người phụ nữ đảm đang, chăm lo cho gia đình, con cái. Điều đó mới là điều khiến tôi yêu thương.

Chị Trinh Trinh chịu kết hôn, buông bỏ hào quang để lùi về phía sau vì anh?

Thật sự tôi không muốn Trinh Trinh đi hát những chương trình hơi tạp nham. Tôi chỉ muốn cô ấy xuất hiện trong một chương trình ít nhất phải có sự chỉn chu, có sự đầu tư. Tôi cũng luôn khuyên bà xã, bây giờ đã có tên tuổi, đã có gia đình, nên chọn những chương trình tốt nhất có thể để tham gia, không phải ai mời cũng đi hát. Làm vậy sẽ mất đi thời gian chăm sóc gia đình và không đem lại sự hiệu quả nghệ thuật.

 Kim Tử Long, NSƯT Trinh Trinh, sao Việt

 Kim Tử Long, NSƯT Trinh Trinh, sao Việt

NSƯT Kim Tử Long đã có những chia sẻ về vợ mình - NSƯT Trinh Trinh

Kim Tử Long từng bỏ ra 700 triệu để có vở “Xử án phi Giao” cho Ngọc Huyền trở lại sân khấu Việt Nam, có khi nào anh nghĩ anh sẽ bỏ ra một khoản như vậy để làm một vở diễn cho vợ mình trở thành nhân vật chính không?

Tôi là người đầu tiên làm giấy phép và sân khấu cho Ngọc Huyền, từ đó Ngọc Huyền mới có được cơ hội hát ở Việt Nam, tôi bỏ ra số tiền lớn cho Ngọc Huyền không phải tôi muốn thu lại lợi nhuận, tôi muốn Ngọc Huyền có chỗ đứng khi trở lại sân khấu sau mười mấy năm rời khỏi Việt Nam. Đó là tâm huyết của tôi, không phải vì lợi nhuận, chứng tỏ tôi cũng rất yêu thương Ngọc Huyền và mong muốn cô ấy sau bao nhiêu năm trở lại có nhiều tai tiếng. Khi làm điều gì đúng, ông tổ sẽ đãi lại. Về Trinh Trinh, hào quang lớn nhất của cô ấy là gia đình, là tôi, là hai đứa nhỏ, không phải những vai diễn. Những vai diễn như vậy, tôi nghĩ Trinh đủ điều kiện, đủ yếu tố, đủ tất cả mọi thứ để đảm nhiệm nhưng tôi luôn nhắc nhở Trinh, nghệ thuật phải song song với gia đình và gia đình vẫn cần nhất đối với cô ấy bây giờ.

Sau khi trở thành con rể của gia đình Trinh Trinh, việc duy trì nghiệp cải lương của gia đình đã san sẻ lên vai anh rất nhiều?

Không phải từ lúc đó đâu, xưa giờ tôi là vậy. Từ lúc mới bắt đầu hát, tôi luôn nghĩ tôi sẽ làm gì tốt nhất khi bước lên sân khấu. Bây giờ khi có được sự nghiệp, tôi càng nghĩ nhiều hơn. Khi xuất hiện trên sân khấu, tôi sẽ làm gì đó để khán giả xem, họ tin tưởng và đến với sân khấu. Tôi không muốn tôi bị mang tiếng khó với sân khấu. Tôi đến với chương trình nào quá tệ, không bao giờ tôi nhận lời lần nữa. Mời lần hai tôi từ chối ngay, từ chối khéo thôi. Nhiều chương trình quảng cáo rất rầm rộ, nghe rất kiêu nhưng khi vào tập lại quá hời hợt, nghèo nàn. Anh NSƯT Thanh Nam nói với tôi một câu rất thấm: “Nghệ thuật không có tiền đừng làm". Tôi nhớ câu nói đó hoài và đúng thật, đứng ra sân khấu với một chiếc màn trắng và những ánh sáng yếu, âm thanh bể, rạn, vậy không gọi là nghệ thuật, tôi không chấp nhận.

Lúc nãy con trai Andy có nói ba Long là người không khó và rất hài hước. Trong gia đình anh sẽ xây dựng hình tượng người ba thế nào?

Tôi chưa bao giờ đánh con cái dù chỉ một bạt tai, tôi chỉ dùng lời nói. Có đôi khi nói hơi quá, hơi lớn tiếng với con. Còn mẹ sẽ đóng vai ác nhưng phải như vậy mới được. Với con tôi luôn tâm sự, nói chuyện như một người bạn, tôi không nghĩ làm cha phải nghiêm túc quá vì làm vậy con sẽ bị đưa vào khuôn khổ. Tôi muốn con tôi hoạt bát, vui vẻ, hoà đồng, hoà bình.

 Kim Tử Long, NSƯT Trinh Trinh, sao Việt

 Kim Tử Long, NSƯT Trinh Trinh, sao Việt

Có vẻ anh không ép buộc con phải theo đường hướng học hành vì quá mệt mỏi?

Đúng vậy, đứa bé học quá sẽ bị trầm cảm, tôi không khuyến khích con như thế. Con cứ học nhưng không cần tiêu chí phải điểm 9, điểm 10, chỉ cần học hết sức mình. Nhiều lúc con tôi được điểm 5, 6, tôi hỏi con bị sai chỗ nào. Sau đó, tôi dặn con nhớ chỗ sai để ráng học, đừng để điểm 5, 6 nữa.

Chị TrinhTrinh nói thường trong nhà, chỉ có chị ấy nhường nhịn anh, điều đó có đúng không?

Tôi không phải trưởng giả nhưng khi tôi đã quyết định chuyện gì, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Nhiều khi tôi quyết định điều gì đó để nói với vợ tham khảo và bị vợ bác bỏ, tôi phải là người quyết định cuối cùng. Lý trí đúng nhưng sẽ bị tình cảm làm gãy đổ. Vừa rồi tôi bàn về việc mở thêm chi nhánh nhà hàng với vợ. Nếu tôi cũng ngã theo, làm sao bây giờ tôi có nhà hàng. Tôi suy nghĩ, quyết định làm, đó là quyết định đúng đắn của tôi. Kể cả liveshow này, khi tôi quyết định làm, Trinh cũng cản. Trinh nói: “Đi hát được rồi, giữ gìn sức khoẻ đi". Trinh cũng muốn giữ gì sức khỏe cho tôi thôi nhưng tôi nghĩ phải làm, trong tình hình này đang tiến triển cao, càng ngày khán giả càng đến với cách xã hội hoá. Ví dụ sân khấu Huỳnh Long, hiện giờ các em làm rất tốt mặc dù kịch bản chưa phải hay, chưa phải nghệ thuật nhưng khán giả vẫn đến, vẫn bán hết vé. Tôi phải ủng hộ chứ. Vũ Luân cũng làm lại những vở như “Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài" hay “Dương Quý Phi”... khán giả cũng đến đông. Rõ ràng người ta làm được, xã hội hoá được. Tôi làm “Xử án phi Giao" , “Mạnh Lệ Quân" đều cháy vé, điều đó cho thấy tín hiệu tốt, vậy tại sao lại ngưng.

Còn sức, còn làm, trong kịch bản liveshow của tôi có đoạn tôi diễn một vai tướng, diễn xong MC sẽ ra hỏi, phỏng vấn tôi: “Vai hào nhoáng như vậy, điệu bộ đẹp như vậy nhưng anh có nghĩ ngày nào đó anh sẽ không còn hát được nữa không?”. Lúc đó nhạc sẽ lên, tôi sẽ nói trên nền nhạc đó. Tôi đang chờ đến ngày đó, không biết sức khoẻ tôi hay con người tôi không còn hát được.

Anh có chờ một truyền nhân của anh không?

Truyền nhân không phải do đào tạo, do tổ nghiệp có cho hay không, nếu đào tạo tôi có biết bao nhiêu nhưng cuối cùng không được.

Anh có cậu con trai Andy cũng có máu nghệ thuật, anh không nghĩ ông tổ đã cho anh một truyền nhân sao?

Có nhiều đứa bé hồi nhỏ rất thích nhưng lớn lên không được. Điển hình như bé Châu, hồi nhỏ là thần đồng nhưng lớn lên mất luôn, tự nhiên bao nhiêu hào quang, duyên dáng lớn lên mất hết. Bé Xuân Mai hồi nhỏ cũng là một thần đồng ca nhạc, lớn lên cũng mất tích luôn.

Lên chức ông ngoại anh cảm thấy như thế nào, có già đi không?

Tôi cảm thấy cái gì cũng có quy luật, khi có gì đó sớm, cuối cùng sẽ gặt được nhưng vậy mới vui. Bây giờ tôi làm ông ngoại, tôi có cháu, có nhiều nghệ sĩ không có con luôn. Có con cháu tôi cảm thấy mừng, mỗi lần tôi bệnh chúng hỏi thăm sức khoẻ tôi, còn chăm lo cho tôi. Lỡ ra đường tôi bị bể bánh xe ở đâu, gọi con sẽ tới liền. Có nhiều nghệ sĩ không có con cái, buồn lắm, bệnh không biết kêu ai. Anh Vũ Linh cũng không có gia đình, không có con, lỡ anh bệnh rồi không ai chăm sóc ngoài em gái Hồng Nhung, nhưng cô ấy cũng có con cái của cổ. Chỉ có bé Nga đi theo anh Linh, không có con cái, đau lòng lắm, buồn lắm. Thoại Mỹ cũng vậy, bây giờ còn làm được chứ sau này bệnh, ai lo?

 Kim Tử Long, NSƯT Trinh Trinh, sao Việt

 Kim Tử Long, NSƯT Trinh Trinh, sao Việt

Giữa cháu ngoại và 2 con trai của anh không chênh lệch tuổi nhiều, cảm giác của anh ra sao?

Vợ tôi còn muốn làm một đứa nữa kìa, cô ấy nói tôi đẻ thêm một đứa con gái nữa. Tôi nói thôi. Tôi khác người ta, tôi đã có con phải có trách nhiệm, ngủ cũng phải ngủ chung, khóc cũng tôi, thay tã cũng tôi, khuấy sữa cũng tôi. Giai đoạn từ mới sinh tới 1 tuổi quá cực, tôi sợ lắm. Đi hát về khuya, ngủ tới tầm 3 giờ mấy 4 giờ, tôi mở mắt dậy pha sữa liền. Bây giờ tôi sợ cảm giác đó lắm vì tôi lớn tuổi rồi, không dung hoà được nổi.

Cháu ngoại có nhiều điểm giống anh, anh thấy có đúng không?

Tôi cũng cảm nhận thấy, bé giống Andy lắm mặc dù là con gái. Mẹ bé cũng hài, tôi cũng hài thành ra chắc lớn lên bé cũng hài.

Sự kết nối của chị Trinh với các con thế nào?

Trinh rất bình dị và thoải mái, không nặng nề. Nếu tôi lấy vợ hay ghen chắc chắn tôi sẽ không chịu được. Trinh không như vậy, tôi đi làm hay khán giả đến nhà, không bao giờ Trinh thắc mắc, không bao giờ nói gì. Cô ấy được vấn đề đó nên tôi đỡ áp lực.

Nhà lớn như vậy anh có nhiều thời gian ở nhà không?

Tôi rất ít ở nhà, bây giờ tập tuồng ở nhà tôi nên tôi ở đây, còn nếu tập tuồng ở rạp tôi sẽ ở rạp. Tôi tập từ sáng đến trưa ăn cơm tại đó, sau đó tập tiếp tới chiều đi hát luôn mới về. Nhiều khi con tôi nói: “Sao ba đi hoài, ba không ở với con" khiến tôi đau lòng. Bữa nào tôi ở nhà dẫn con đi shopping, chúng mừng rỡ, la làng. Không làm không được vì trong gia đình có mình tôi, Trinh cũng không đi làm nhiều, khi nào có chương trình nào tốt mới hát, còn mình tôi thôi.

Cảm ơn NSƯT Kim Tử Long về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 3 ngày, 14 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 21 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày, 8 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 17 giờ, 1 phút trước

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi...
Chuyện làng sao 17 giờ, 2 phút trước

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết....
Chuyện làng sao 18 giờ, 46 phút trước

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Ca sĩ Bảo Anh đã gây hoang mang mạng xã hội khi công khai con gái lên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 18 giờ, 47 phút trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 18 giờ, 19 phút trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 18 giờ, 19 phút trước

Tin mới cập nhật

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước...
Kiến thức 6 giờ, 32 phút trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 6 giờ, 32 phút trước

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn...
Chuyện làng sao 6 giờ, 33 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.
Đời sống số 7 giờ, 41 phút trước

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.
Chuyện làng sao 8 giờ, 37 phút trước

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng...
Chuyện làng sao 8 giờ, 38 phút trước

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.
Chuyện làng sao 8 giờ, 40 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.
Chuyện làng sao 8 giờ, 47 phút trước

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.
Chuyện làng sao 8 giờ trước