Thời gian qua, NSND Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ Việt bị gọi tên trong ồn ào “Sao PR bẩn”. Cụ thể, NSND Hồng Vân quay clip quảng cáo một thực phẩm chức năng chữa u xơ u nang, nhưng thực tế chất lượng sản phẩm không như lời giới thiệu khiến người tiêu dùng thất vọng.
Trước ồn ào này, vào chiều ngày 3/6, NSND Hồng Vân đã có phản hồi chính thức trên Facebook cá nhân. Theo đó, chị nhận lỗi với khán giả và thừa nhận thiếu trách nhiệm vì quảng cáo gây hiểu lầm. NSND Hồng Vân cho biết, trước khi nhận lời quảng cáo đã xem xét chất lượng sản phẩm và giấy phép của Cục Y tế, tuy nhiên nội dung trong clip gửi đến khán giả lại gây hiểu lầm về loại thực phẩm chức năng này.
“HỒNG VÂN XIN CÚI ĐẦU NHẬN LỖI VỚI QUÝ KHÁN GIẢ. Những ngày qua, khán giả và người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng với 1 số sản phẩm mà Vân quảng cáo. Trước hết Vân xin lỗi đã phản hồi chậm trễ vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng. Trước khi nhận quảng cáo, Vân có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc.
Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo. Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng. Là một người của công chúng, Vân xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. Bản thân Vân sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả. Vân chân thành cảm ơn mọi người đã giúp Vân nhận ra được những việc làm chưa đúng của mình”, NSND Hồng Vân viết.
Hình ảnh NSND Hồng Vân trong clip quảng cáo phóng đại công dụng của loại thực phẩm chức năng này.
An An (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)