Danh mục

Những "thế lực ngầm" đằng sau sự nổi tiếng của sao Việt

Thứ hai, 12/12/2011 15:27

(Ngoisao.vn) - Sự kiêu sa, vẻ hào nhoáng cùng hào quang của tuổi tiếng là những ấn tượng đầu tiên mỗi lần các sao xuất hiện trước công chúng. Nhưng, không phải ai cũng biết được, đằng sau sự nổi tiếng ấy tồn tại những nhân vật khác...

Hồ Quỳnh Hương: "Hết đời chưa thôi nợ Hà Dũng"

Hồ Quỳnh Hương biết đến đại gia Hà Dũng khi cô mới 19 tuổi, qua Liên hoan các ban nhạc toàn quốc. Ông là một người đàn ông giàu có, thành đạt, ga lăng và nức tiếng đào hoa. Chính sự ngoan hiền và khát vọng cháy bỏng với âm nhạc của Hương Hồ đã tạo được ấn tượng trong mắt vị đại gia sinh năm 1952 này. Ban đầu, Hồ Quỳnh Hương được nhạc sỹ Hà Dũng nhận làm học trò để nâng đở, dìu dắt cô trên con đường âm nhạc. Lâu dần mối quan hệ thầy trò đã trở thành tình yêu tự lúc nào không ai biết. Hà Dũng đâu, Hồ Quỳnh Hương đó. Hai người gắn với nhau như hình với bóng.

   
Dẫu hết đời Hương Hồ vẫn chưa thôi nợ Hà Dũng...

Được vị đại gia của một trong những hãng hàng không hàng đầu Việt Nam làm chỗ dựa, tên tuổi Hương Hồ lên như diều gặp gió. Việc tổ chức một show diễn với cô trở nên quá ư đơn giản bởi tiền bạc và các mối quan hệ của Hà Dũng có thừa. Quả thật không ngoa khi nói, Hà Dũng là người tình, người đở đầu và là "ân nhân" trong cuộc đời âm nhạc của cô ca sỹ miền đất mỏ. Ngay như việc mua một bức tranh với giá 400 triệu đồng sau đó tặng Hương Hồ để cô làm từ thiện trong khi Indochina Airlines đang đồn nợ ngập đầu, chứng tỏ cách ứng xử đẹp của Hà Dũng. Mặc dù hiện tại hai người "đã không còn của nhau", nhưng mỗi khi nhắc đến Hà Dũng, Hồ Quỳnh Hương đều dành cho ông những mỹ từ tốt đẹp nhất. Có lẽ hết đời này, cô vẫn chưa thôi hết nợ ông...!

Ngọc Trinh - Lan Hương: "Trùm Tiệp đã thay đổi cuộc đời họ"

Trong cả cơ số chân dài của Venus Fashion thì Ngọc Trinh, Lan Hương thuộc Model Top & A. Không hẳn vì nhan sắc và tài năng của họ vượt trội so với các chân dài khác, mà đơn giản, hai chân dài này được trùm Tiệp đặc biệt sủng ái. Từ khi đến với Venus (một trong những công ty đào tạo và cung cấp người mẫu hàng đầu Việt Nam), tên tuổi cả Lan Hương và Ngọc Trinh được khuyếch trương nhanh chóng và liền sau đó, một chuỗi thành công liên tiếp đến với hai người đẹp.


Từ khi đến với Venus Fashion, dưới trướng trùm Tiệp,
cuộc đời Lan Hương và Ngọc Trinh đã thay đổi

Với riêng cá nhân siêu mẫu "siêu vòng 3" Lan Hương đã đạt được thành tích đáng nể trong làng mẫu Việt khi cô xuất sắc lọt vào Top 5 người đẹp nhất tại cuộc thi Miss Model of the World 2009 diễn ra tại Tứ Xuyên - Trung Quốc. Người đẹp cũng đồng thời giành thêm giải phụ Best in evening gown (Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất) tại cuộc thi nhan sắc này. Từ đấy đến nay, không chỉ thường xuyên xuất hiện trong các show diễn thời trang tên tuổi trong nước, Lan Hương còn gặt hái được nhiều thành công trên các lĩnh vực nghệ thuật khác.

Còn cái tên Ngọc Trinh thì để lại quá nhiều dấu ấn trong mắt công chúng Việt trong suốt cả năm 2011, thị phi có, tuổi tiếng có và tai tiếng cũng song hành. Lọt vào mắt xanh của trùm Tiệp khi mới 16 tuổi, dưới sự "nhào nặn" của ông chủ trẻ tuổi gốc thành Nam, Ngọc Trinh từ cô gái quê mùa đã lột xác thành "Nữ hoàng đồ lót, Nữ hoàng bikini" như báo chí vẫn thường ca tụng. Năm 2005, cô đạt danh hiệu Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Năm 2007, người đẹp miền Tây tiếp tục đạt danh hiệu Hoa khôi thời trang tại cuộc thi Hoa hậu Trang sức... Và đặc biệt tháng 8/2011, Ngọc Trinh đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Quốc tế Việt Nam (hay còn gọi Hoa hậu người Việt hoàn cầu) được tổ chức tại California - Mỹ một cách đầy ngoạn mục. Từ một cô gái nghèo đến Hoa hậu Quốc tế người Việt, nếu không có Venus Fashion, không có trùm Tiệp, ai dám nói Ngọc Trinh sẽ đạt được thành quả này. Cũng giống như Lan Hương, cuộc đời Ngọc Trinh đã thay đổi kể từ ngày lọt vào mắt xanh ông trùm Vũ Khắc Tiệp.

"Tên lửa" Hồ Ngọc Hà dưới "bệ phóng" Cường đô la

Hồ Ngọc Hà, một cái tên đình đám trong làng showbiz Việt suốt những năm qua. Cô ca sỹ gốc Huế xuất thân là một người mẫu, sau khi khẳng định được vị trí ở làng thời trang, Hà Hồ quyết định lấn sân ca hát và trở thành một trong những cô chân dài thành công nhất với âm nhạc. Năm 20 tuổi, cô ra mắt album đầu tay gây được chú ý và thành công với những sản phẩm sau đó. Cùng với những thành quả, tài năng của mình đạt được trên lĩnh vực điện ảnh, cái tên Hồ Ngọc Hà trở thành một hiện tượng lúc bấy giờ, nhưng kể từ ngày "kết thân" với Cường đô la, Hà Hồ không chỉ đơn thuần là một hiện tượng nữa, mà đã là một cái gì đó rất khác.


Cường đô la là "bệ phóng" để tên tuổi Hà Hồ bay cao...

Tên tuổi Hồ Ngọc Hà xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, nào là cặp kè cùng đại gia, có bầu với đại gia, lộ thông tin đã kết hôn năm 16 tuổi... tất cả làm cho Hà Hồ đắt show quảng cáo hơn và cũng nhận được nhiều dự án nghệ thuật lớn hơn. Giữa năm 2010, Hồ Ngọc Hà đã sinh cho đại gia Cường đô la một cậu con trai kháu khỉnh có tên là Nguyễn Quốc Hưng. Việc sinh con cùng Cường đô la, con trai của 1 trong 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, cái tên Hồ Ngọc Hà được đảm bảo vệ mọi mặt. Hội tụ đầy đủ trong tay mọi yếu tố để thành ngôi sao lớn, từ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", một tương lai nghệ thuật rộng mở đang chờ đón người đẹp chinh phục phía trước...

Thủy Tiên và "cuộc tình âm nhạc" với Quốc Bảo

Mang trong mình dòng máu lai Hoa Việt, từ bé niềm đam mê âm nhạc của Thủy Tiên đã được người cha xấu số gieo vào, nhưng chính bởi sự ghẻ lạnh của hai bên gia đình nội ngoại cộng với cái nhìn về nghề "xướng ca vô loài" nên má cô đã không đồng ý cho đi theo con đường nghệ thuật. Năm 18 tuổi, Thủy Tiên nói dối mẹ là lên TP.HCM để thi vào trường Đại học Kinh tế nhưng giấy báo trúng tuyển gửi về nhà lại thông báo cô đậu vào trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật. Bà không cho phép cô theo học, nhưng Thủy Tiên vẫn quyết định đi theo niềm đam mê của mình khiến có khoảng thời gian, hai má con không nhìn mặt nhau. Nhưng không lâu sau đó, cô ca sỹ gốc Kiên Giang phải bỏ ngang gặp "người tình" Đỗ Bảo qua mai mối. Ấn tượng với cô gái trẻ, Đỗ Bảo gật đầu và dìu dắt Thủy Tiên trên con đường âm nhạc.


Quốc Bảo chính là người đầu tiên dìu dắt Thủy Tiên đi vào con
đường âm nhạc

Sau một thời gian ngắn cùng làm việc, giữa hai người nảy sinh tình cảm. Đó là lẽ thường! Ban đầu, Thủy Tiên đến với Quốc bảo là trong thời kỳ cô đang hoang mang trên chính con đường âm nhạc và cuộc đời cô đã chọn.  Nhưng càng ngày, Thủy Tiên càng lớn dần đi và tình yêu cũng khác. Có rất nhiều thứ sau này nó không còn được giống như trước nữa, và tình yêu giữa cô và chàng nhạc sỹ này cũng vậy. Cuộc tình "châu già cỏ non" của họ đã chấm dứt sau đó không lâu.

Quốc Bảo từng kể lại rằng, chính anh là người bỏ tiền đầu tư cho Thủy Tiên từ A đến Z từ việc sáng tác ca khúc, làm đĩa, album và xây dựng hình ảnh... Nhưng sau đó, cô nàng ca sỹ cá tính và bốc lửa đã hạ nhục anh và quên đi tất cả. Dù hiện tại, mỗi người đi theo mỗi con đường riêng và kiếm tìm hạnh phúc riêng, nhưng những gì Thủy Tiên hiện tại có được không thể phủ nhận công sức mà Quốc Bảo đã gây dựng xưa kia.

Đan Trường và "mối duyên tình" có một không hai với bầu Hoàng Tuấn

Có lẽ "chuyện tình" giữa anh Bo Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn là câu chuyện tình khắng khít và bền chặt nhất giữa ca sỹ và ông bầu trong showbiz Việt suốt bao năm qua. Gắn bó với bầu Tuấn từ năm 1997, từ thời Làn Sóng Xanh bắt đầu khai hỏa, bằng những chiêu trò, Đan Trường đã được ông biến thành một trong những ca sỹ ăn khách nhất vào thời điểm đó. Nhiều người nhìn vào còn bảo, chính Hoàng Tuấn là người đầu tiên đưa ra khái niệm thế nào là một ông bầu (tất cả mọi liên lạc với ca sỹ phải thông qua họ).


Nếu không có bầu Hoàng Tuấn sẽ không có Đan Trường...

Ông bầu Hoàng Tuấn là người đầu tiên làm porter ca sỹ, xây dựng nhóm múa riêng, làm vỏ đĩa màu thay màu đen truyền thống, mua độc quyền bài hát, thành lập fan club thu hút hơn 29.000 thành viên tham gia, tổ chức hệ thống phát thanh băng đĩa trên toàn quốc và ra cả nước ngoài... Đến tận bây giờ, những "phép thuật" của Hoàng Tuấn trong việc xây dựng tên tuổi và làm nóng hình ảnh Đan Trường vẫn được giới bầu sô làm theo. Với riêng anh Bo, bầu Tuấn vừa là người bạn tri kỉ, người thầy tận tụy và cũng là người cha đở đầu cho những "đứa con nghệ thuật" của anh.

"Thế lực" của Dương Trương Thiên Lý nằm trong tay Tony Toàn

Năm 2008, Dương Trương Thiên Lý tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lần đầu tiên. Đây là cuộc thi do Công ty cổ phần Hoàn Vũ – công ty do ông Nguyễn Quốc Toàn (tức đại gia Tony Toàn) tổ chức. Và người đẹp có chiều cao 1m69 lên ngôi Á hậu. Cũng trong năm đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới được tổ chức tại Việt Nam và tất nhiên Hoàn Vũ cũng là đơn vị đứng ra tổ chức chính. Trong khi Hoa hậu Thùy Lâm đem sắc đẹp và tài năng để thi thố với các nhan sắc quốc tế thì Á hậu Thiên Lý nhàn hạ hơn khi cô được tháp tùng ông Nguyễn Quốc Toàn suốt hành trình cuộc thi với vai trò thư ký phiên dịch tiếng Việt. Dư luận trong nước đã bắt đầu rộ lên tin đồn về nghi án tình ái giữa giữa Á hậu Thiên Lý và vị đại gia U50 này.

Năm 2008, Thiên Lý được dự thi Hoa hậu thế giới trong khi Thùy Dung và Thùy Lâm mới là người thực sự xứng đáng vì những vị trí mà hai người đẹp đã đạt được trong các quộc thi nhan sắc quốc nội trước đó. Trở về nước với thành tích không mấy vẻ vang tại cuộc thi nhan sắc mang tầm thế giới này, Thiên Lý lại càng được tín nhiệm hơn tại các cuộc thi Hoa hậu sau đó. Năm 2009, Dương Trương Thiên Lý giữ chức Giám đốc quốc gia để hỗ trợ và hướng dẫn cho Hoàng Yến (lần đầu tiên Việt Nam có chức danh này) tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Mặc dù tại  cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, danh hiệu của Thiên Lý còn kém hơn cả Hoàng Yến. Tiếp theo năm 2011, người đẹp họ Dương đảm nhiệm vai trò Giám đốc Quốc gia, hỗ trợ cho Á hậu Hoàng My tại cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2011 diễn ra tại Brazil.


Quyền lực của Á hậu Thiên Lý nằm trong tay đại gia Tony Toàn...?

Và ngày 11/8/2011, mọi băn khoăn của công chúng Việt đã được giải đáp bằng đám cưới hết sức bất ngờ của Á hậu Dương Trương Thiên Lý với đại gia Tony Toàn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty cổ phần Hoàn Vũ. Dương Trương Thiên Lý 22 tuổi và chú rể Nguyễn Quốc Toàn 49 tuổi.

Thủy Tiên nổi tiếng nhờ cặp với Công Vinh, Công Vinh thành công nhờ bầu Hiển và thêm nổi tiếng nhờ bầu Kiên, Uyên Linh Idol trở thành một hiện tượng nhờ hiệu ứng của truyền thông... Tóm lại, mỗi một sao Việt đều có những "đường đi nước bước" khác nhau để nhằm đến được với công chúng nhanh nhất và hào nhoáng nhất. Những cách thức trên đều cho thấy họ là những con người khôn ngoan và thức thời, nó rất giống với Thuyết con mèo của một nhà lãnh đạo Trung Quốc: "Không cần biết mèo vàng hay mèo đen, chỉ cần bắt được chuột đều là mèo tốt"!

 

Hoàng Lê (Nguồn Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 5 giờ, 57 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 7 giờ, 33 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 7 giờ, 35 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 7 giờ, 37 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Tin mới cập nhật

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 3 giờ, 10 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 4 giờ, 8 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 4 giờ, 11 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 4 giờ, 12 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 7 giờ, 44 phút trước

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả...
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 46 phút trước

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng...
Làm sao 7 giờ, 46 phút trước

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì...
Kiến thức 7 giờ, 46 phút trước