Đoan Trang “ngổ ngáo hóa” áo dài
Có lẽ Đoan Trang là trường hợp tiên phong trong việc “ngổ ngáo hóa” áo dài. Sự phá cách của Đoan Trang phần nào làm mất đi nét dịu dàng và nền nã của tà áo dài truyền thống.
Chắc vì cô nàng Đoan Trang rất thích áo dài, chính vì vậy mà cô thường chọn trang phục này khi tham dự các sự kiện văn hóa. Đặc biệt hơn cả cô còn chọn áo dài làm trang phục biểu diễn trong nhiều chương trình ca nhạc. Những bộ áo dài cách tân tạo nên nét cá tính và giúp Đoan Trang thể hiện tốt các ca khúc Quạt giấy, Guốc mộc… Nhưng với những ca khúc truyền thống, ca khúc cách mạng thì Đoan Trang nên tiết chế và bớt uốn éo để đảm bảo độ nền nã vốn dĩ thuộc về tà áo dài. Việc Đoan Trang “nhét” một phần của tà áo dài vào thắt lưng mặc với quần jean là điều càng khó chấp nhận.
Thanh Thảo “biến chất” áo bà ba
Nghe qua hai từ "biến chất" có vẻ cay nghiệt với búp bê quá, nhưng trên thực tế là cô đã làm thay đổi "cái chất" của chiếc áo bà ba. Nói đến áo bà ba, người ta hình dung ra ngay nét dung dị, mộc mạc của người con gái Đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng đó là trong tâm thức của người Việt thôi, còn áo bà ba của Thanh Thảo lại mang “chất” mới. Chất của “đông tây y kết hợp”. Cô mặc áo bà ba và đi boot cao gót.
Khi đã hết tuổi để làm “búp bê”, Thanh Thảo chuyển sang dòng nhạc trữ tình với những bản bolero. Nhạc sến được búp bê mix lại với R&B và hiphop, chính vì thế hình ảnh của cô cũng được mix giữa chân chất đồng quê và phồn hoa phố thị.
Nguyên Thảo sẽ tinh tế hơn nếu như tinh ý
Nguyên Thảo là một nữ ca sỹ có giọng ca đẹp, cách xử lý ca khúc của cô rất tinh tế. Trong đêm trao giải Cống hiến 2010, cô thể hiện ca khúc Hướng về Hà Nội với giọng ca bay bổng, đạt hiệu quả về sự biểu đạt cảm xúc trong từng câu hát. Phần dàn dựng công phu với dàn nhạc giao hưởng thính phòng đã giúp cho tiết mục của cô được đánh giá cao và đúng nghĩa với những cụm từ “ âm nhạc bác học”, “nghệ thuật đích thực” mà giới chuyên môn thường dùng. Hát một ca khúc truyền thống, nhưng Nguyên Thảo lại chọn trang phục “váy đi biển”. Không nói về giá trị thực của chiếc váy cô mặc, bởi nó là hàng hiệu nhưng về giá trị sự hài hòa trong bối cảnh thì không có. Một lỗi nhỏ của cô khiến sự tinh tế giảm sút.
Minh Hằng diện "đồ bơi" hát nhạc buồn
Chiếc váy thun bó sát khiến nhiều người lầm tưởng Minh Hằng chuẩn bị đi bơi hoặc đi tập thể dục thẩm mỹ chứ không phải cô đang thể hiện một bản ballad với chuyện tình buồn man mác.
Tăng Bảo Quyên xuề xòa với bèo nhún
Không thướt tha, không duyên dáng và không mấy ấn tượng đẹp là những gì có ở trang phục biểu diễn của Tăng Bảo Quyên. Thiết nghĩ, khi tham gia một chương trình âm nhạc lớn, với sự góp mặt của nhiều ca sỹ tên tuổi thì Tăng Bảo Quyên cần đầu tư về trang phục để đỡ mờ nhạt! Trang phục này khiến Tăng Bảo Quyên "già nua" hơn hẳn vẻ đẹp cô đang sở hữu...
Bảo Thy và mốt tóc mới
Bảo Thy sẽ gửi đến quý vị và các bạn một ca khúc ngọt ngào. Đó là điều cô giới thiệu trước phần trình bày bản tình ca nhẹ nhàng mà cô mới sáng tác. Ấy nhưng trang phục lại cực kỳ mâu thuẫn với phần trình diễn của cô.
Midu hóa thân thành tiên cô
Một phong cách hoàn toàn khác biệt với sự trong trẻo, xinh xắn, đáng yêu của MiDu.
Khó tìm được sự ăn nhập giữa mái tóc lỉa xỉa và bộ váy phong cách lady của Đàm Thu Trang
Tạm kết
Chuyện đẹp hay không thì muôn người mười ý. Bởi nó phụ thuộc vào cảm tính, mà cảm tính thì không ai giống ai. Nhưng xét chung thì cái đẹp trong cách chọn trang phục bắt nguồn từ sự hài hòa, phù hợp với không gian, thời gian và giúp người mặc thêm thu hút hơn, "dễ nhìn" hơn trong mắt những người chung quanh.
Ông bà xưa có câu " Ăn ta, mặc người", chính vì thế trang phục không chỉ để che cái xấu, khoe cái đẹp mà còn để cho "vừa mắt". Đối với nghệ sỹ thì cách ăn mặc là yếu tố quan trọng phản ánh về hình tượng của bản thân, xây dựng một hình tượng đẹp trong mắt công chúng là điều nên làm. Hy vọng rằng càng ngày, "người của công chúng" sẽ ngày càng biết "làm đẹp" một cách thiết thực.
MaskOnline