Danh mục

Nhìn về câu chuyện đẫm nước mắt của Sulli, sao Việt nhắn nhủ đến anti-fan: 'Không xung đột lợi ích, đừng cay nghiệt hay cà khịa'

Thứ ba, 15/10/2019 18:16

Nhiều sao Việt đã chia sẻ những dòng tâm sự từ đáy lòng mình về cách fan lẫn anti-fan đối xử với thần tượng nhìn từ chính câu chuyện đau thương của ca sĩ, diễn viên Sulli.

Sự ra đi của ca sĩ, diễn viên Sulli là cú sốc lớn đối với showbiz Hàn nói riêng và Châu Á nói chung. Tầt thảy đều thương tiếc cho sự ra đi quá đột ngột và đau đớn của nữ idol. Thế nhưng có một điều ai cũng nhận ra nhưng không dám thừa nhận: Sulli đi đến bước đường cùng, tìm cái chết thay cho sự giải thoát cũng vì những lời chửi rủa, miệt thị, sức ép quá lớn từ dư luận, cụ thể hơn là cộng đồng mạng và anti-fan. Sulli từng là thần tượng khiến bao người ngưỡng mộ, si mê. Từ lúc nào trong mắt một số người cô ấy trở thành "tội đồ" để bị ném gạch đá không ngừng? Vì cô ấy không sống đúng như kì vọng của một số người vẽ ra cho thần tượng hay vì bốn chữ "nghề của công chúng" nên buộc phải ép lòng sống như cỗ máy chỉ để người khác vui mà quên đi cảm xúc thật của bản thân?

Đọc lại câu nói của Sulli thuở sinh thời mà xót xa. Cô ấy bảo rằng: "Đã có rất nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc. Tôi bắt đầu làm quen với máy quay từ khi còn rất nhỏ và phải nghe những lời chê trách nặng nề nhiều như cơm bữa. Nhiều khi quyết tâm của bản thân như bị đâm nát thành đá vụn. Tôi được dạy cách làm dịu bớt xúc cảm cá nhân để khiến bản thân mạnh mẽ hơn. Tôi không muốn sống quá dữ dội nhưng đâu có ai ở đó để tôi dựa vào?". Hay trong 1 đoạn clip phỏng vấn cách đây không lâu, Sulli đã buồn bã thốt lên: "Em đã nói với họ, em kiệt sức rồi, nhưng không một ai lắng nghe lời em nói". Nó chứng tỏ sự bất ổn tâm lí trầm trọng. Nó nói lên việc sức chịu đựng của cô ấy đã cạn vì sức công phá của lời chửi bới, nhục mạ đã làm thân thể tổn thương, rướm máu, đau nhức. Không một ai nghe cô ấy nói, nhận ra lời cầu cứu của cô ấy. Chỉ mỗi đêm chính mình độc thoại với mình và đến lúc buông xuôi mọi thứ vì mệt nhoài.

Sulli, diễm my 9x, Đào Bá Lộc, sao Việt

Sulli, diễm my 9x, Đào Bá Lộc, sao Việt

Cái ranh giới giữa fan và anti-fan mới mong manh và khắc nghiệt làm sao. Bạn trở thành fan của một ngôi sao nào đó khi bạn ngưỡng mộ, yêu mến tài năng, nhan sắc, cách ứng xử... tất tần tật mọi thứ của họ. Bạn cuồng dại chạy theo thần tượng, sẵn sàng bảo vệ, thậm chí mắng chửi những người làm tổn thương vì sao trong lòng bạn. Thế nhưng, một ngày nào đó, biết đâu bất ngờ, fan lại dễ trở mặt thành anti-fan hơn bất kì ai. Đó là lúc thần tượng lỡ làm điều gì phật ý bạn, sự kích động của số đông làm niềm tin của bạn lay chuyển... Và rồi chuyện gì đến sẽ đến, fan quay ngược mũi giáo đâm vào chính thần tượng ngày nào mình yêu thương, che chở. Ai là người hụt hẫng, đau đớn nhất? Chỉ là các ngôi sao, các thần tượng của họ. Những nỗi đau thấu tâm can khi chứng khiến fan của mình mới ngày nào còn nói lời ngon ngọt: "Em sẽ bảo vệ anh/chị đến cùng", thoắt cái ghét cay ghét đắng mình và rủa xả không tiếc lời. Họ dằn vặt, đau đớn mà đâu dám thốt nên lời. Vì lỡ nói ra lại bị quy chụp đủ kiểu, suy diễn thành đủ mọi ý nghĩ xấu xa nhất. Sức ép và sự tổn thương lớn như thế khi tích tụ lâu dài, ai có thể trụ vững?

Từng trải qua thăng trầm của yêu và ghét từ fan, anti-fan, Đào Bá Lộc xót xa chia sẻ câu chuyện của bản thân thay lời tiễn biệt Sulli rằng:

"Tôi có một đứa em rất hay tranh cãi, bảo vệ thần tượng kịch liệt. Đồng thời em cũng cay nghiệt nguyền rủa một nữ idol khác khi cô kết hôn với một nam đồng nghiệp (dù anh này không phải thần tượng của em - hiếm khi em nhắc). Cũng đồng thời em hay than phiền mấy bà hàng xóm, họ hàng thị phi và làm khổ cuộc đời em. Mà quên mất rằng em và họ là cùng một loại người. Chính em cũng là nhân tố xây nên xã hội cực đoan với bản thân em trước tiên . Vẫn là chuyện không muốn xảy ra với mình , đừng làm với người khác!

Văn hoá Á Đông thích khiêm tốn, ít khen và hoàn toàn không thích xin lỗi. Đặc biệt khi ta có vẻ trưởng thành, ta càng không thích nhận lỗi. Ít ai nhìn nhận bản thân và luôn đóng vai chính diện trong cuộc đời mình. Cái ác từ sự vô thức luôn lâu bền và hồn nhiên. Nếu thực sự không xung đột lợi ích, đừng cay nghiệt hay cà khịa các bạn ạ. Cũng đừng đổ lỗi nạn nhân, hay đổ lỗi nghề của công chúng. Từ cô bán hủ tiếu, chú tài xế hay anh văn phòng ai mà không phục vụ công chúng, phục vụ lẫn nhau.

Có yêu thương hãy khi còn tại thế, bằng không cũng là một dàn đồng ca vô nghĩa. Hôm trước đăng bài thoá mạ, hôm sau khóc lời cảm thán... Đừng như thế nhé , chúng ta sống trong chính thứ mình tạo ra".

Sulli, diễm my 9x, Đào Bá Lộc, sao Việt

Một sao Việt khác là ca sĩ, diễn viên Tim cũng là nạn nhân trải qua cơn trầm cảm sụt kí không phanh chỉ vì áp lực chê bai, miệt thị từ cộng đồng mạng, từ các anti-fan. Anh trăn trở: "Bạn chọn làm Joker hay Sulli? CĐM và anti-fan lời nói của họ có thể giết chết bạn hoặc cũng có thể làm bạn trở thành 1 con quái vật kiên cường... Nhưng hãy nên nhớ cuộc sống là của bạn. Trái tim cũng nằm bên trong lồng ngực bạn. Người ta chỉ có thể chiêm ngưỡng nó từ xa. Hãy mạnh mẽ làm chủ chính cuộc sống của mình nhé những người bạn của tôi".

Sulli, diễm my 9x, Đào Bá Lộc, sao Việt

Diễm My 9X, một nữ diễn viên xinh đẹp từng được ca tụng hết lời bởi chính các fan thân yêu. Vậy mà chỉ vì sự cố đáng tiếc, cô ấy đã trở thành "tội nhân thiên cổ". Đó là khi scandal Trương Thế Vinh tố nhãn hàng xài hình ảnh của mình miễn phí trở nên ẫm ĩ. Diễm My 9X được trợ lí gửi bức ảnh một tiệm cắt tóc dùng hình ảnh của mình nhưng chưa xin phép. Trong lúc "bế quan" luyện kịch bản phim mới, cô đâu biết chuyện gì đang xảy ra ngoài kia nên nhanh nhảu đăng hình ảnh ấy kèm lời bông đùa vô tư. Cộng đồng mạng lập tức tấn công cô quyết liệt. Khi sợ hãi vì không biết chuyện gì kèm cơn tức giận vì mình bị công kích dữ dội, cô lại phạm sai lầm khi đăng hình ảnh chụp đoạn tin nhắn của trợ lí để minh oan cho mình nhưng quên làm mờ những từ ngữ không nên xuất hiện. Từ giây phút đó, hàng loạt fan của cô biến thành anti-fan chà đạp và chửi rủa cô thậm tệ. Cô biết kêu oan cũng ai đây khi tình ngay lí gian, muốn mở miệng thanh minh cũng không được cảm thông thấu hiểu vì người yêu thương mình một khi đã ghét thì đạp mình tới tận hố sâu tăm tối nhất.

Sau bao ngày chịu đựng một mình, Diễm My 9X đã viết những dòng tự sự đầy bi thương giữa tâm bão của Sulli: "Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng phải chịu nhiều áp lực, đôi khi cũng không phải là áp lực về cơm áo gạo tiền mà là áp lực về tâm lý, về sự cô đơn. Dường như con người ta không còn đủ sự kiên nhẫn để tìm hiểu đầu đuôi câu chuyện, hay chân rễ nguồn gốc, hay cũng không còn thời gian để đặt mình vào vị trí của người khác, vì chỉ mãi lo nghĩ đến bản thân mình và sự ích kỉ cho bản thân đã chiếm trọn đầu óc. Thế nên xã hội ngày càng phát triển thì con người ngày càng xa cách.

Thành ra một khi gặp cảm giác tiêu cực, người ta thường vội che lấp nó bằng vài thứ phù phiếm bề ngoài, chứ không còn đi tìm người để chia sẻ nữa.

Vì con người hay bảo nhau rằng, tránh xa những người tiêu cực ra, vì họ sẽ ảnh hưởng đến bản thân mình và cuộc sống đang vui vẻ của mình. Ai ai cũng đều hướng đến sự vui vẻ, hứng khởi, năng lượng dồi dào, rồi tự nhủ với bản thân phải tránh xa những con người tiêu cực ấy ra, ai ai cũng đi tìm ánh nắng mặt trời, chẳng ai tìm bóng tối cả. Trong khi đó chúng ta quên mất 1 điều rằng, trong hạnh phúc có niềm đau thương, trong sự đoàn tụ có sự chia ly mất mát, có ban đêm thì mới có ban ngày, có bóng tối thì mới có ánh sáng, trong tích cực có sự tiêu cực,... Đó là qui luật và sự vận hành tự nhiên của cái vũ trụ này. Việc tránh xa những người và những điều tiêu cực mà không giúp đỡ hay tìm cách giải quyết nó, tưởng là tích cực nhưng đó chính là sự Nhẫn Tâm.

Ai ai cũng đi tìm những điều tốt đẹp và ảo tưởng về sự tốt đẹp của bản thân đến mức một sai lầm nhỏ xảy ra cho một người sẽ khiến tất cả mọi người khác phẫn nộ, họ sẽ bằng mọi cách chửi rủa, chà đạp, bôi nhọ danh dự và trút hết những tiêu cực trong con người họ đã che đậy bấy lâu lên những kẻ đại diện cho sai lầm đó. Thành ra tiêu cực lại càng tiêu cực, những tưởng là đang Xây Dựng nhưng hoá ra là đang đạp đổ.

Giá như lòng yêu thương, thấu hiểu và biết Ơn cũng là một môn chính yếu như Toán Lý Hoá Anh Văn thì Xã Hội này sẽ tốt đẹp hơn biết nhường nào?".

Sulli, diễm my 9x, Đào Bá Lộc, sao Việt

Đời người nổi tiếng đúng như một tấn trò cười. Khi còn sống làm bia sống để công chúng chửi mắng tàn tệ, ghét bỏ tận cùng. Đến khi chết lại được tiếc thương, khóc lóc. Họ nào nhớ cũng chính họ mới ngày nào, trong giây phút kích thích nhất đã góp những nhát dao sắc bén, đâm những mũi kim nhọn hoắt vào trái tim, vào thân thể khiến đối phương không còn chỗ nào lành lặn. Hôm nay là fan, hôm sau lại là anti-fan. Giờ này phút này tung hô, giờ sau phút sau lại chà đạp. Thử hỏi người nổi tiếng và cộng đồng mạng - fan - anti-fan, ai giả tạo hơn? Phải còn bao nhiêu sự ra đi bi thương như Sulli mới thôi cay nghiệt và diễn trò khóc mướn nữa?

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 12 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 7 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương...
Chuyện làng sao 1 giờ, 3 phút trước

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì...
Chuyện làng sao 1 giờ, 6 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất...
Chuyện làng sao 1 giờ, 9 phút trước

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 18 phút trước

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.
Chuyện làng sao 3 giờ, 24 phút trước

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp...
Chuyện làng sao 3 giờ, 25 phút trước

Tin mới cập nhật

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị...
Nhà thiết kế 53 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 3 phút trước

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 8 phút trước

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến...
Kiến thức 1 giờ, 9 phút trước

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.
Kiến thức 1 giờ, 10 phút trước

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 2 giờ, 25 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 26 phút trước

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài...
Đời sống số 3 giờ, 24 phút trước

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số...
Kiến thức 3 giờ, 25 phút trước