Danh mục

Nhiều gia đình hoàng gia không còn được xã hội hiện đại công nhận! Tại sao nhiều người vẫn tôn kính Nữ hoàng Anh?

Thứ năm, 04/03/2021 06:35

Mặc dù Nữ hoàng Elizabeth không phải là một vị thánh, nhưng người dân Anh và người dân thế giới sẽ biết ơn một nữ hoàng tự lập và chu đáo như vậy, và hy vọng rằng chúng ta có thể ở bên cạnh bà lâu hơn.

Nữ hoàng Elizabeth của Vương quốc Anh đã được đào tạo như một người thừa kế từ khi còn là một đứa trẻ, vào sinh nhật thứ 21 của mình năm 1947, bà đã thực hiện lời hứa sau đây với Khối thịnh vượng chung: "Tôi hứa với mọi người rằng cuộc sống của tôi, bất kể dài hay ngắn, sẽ phục vụ bạn hết lòng. Dịch vụ đế chế vĩ đại này mà tất cả chúng ta đều thuộc về''.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Nữ hoàng Elizabeth

Nữ hoàng năm nay đã 95 tuổi, hôm nay chúng ta cùng nhìn lại, trong thế giới luôn thay đổi này, nàng đã bao năm không thất hứa. Bà ấy đồng nghĩa với sự chính trực, bền bỉ và ổn định ở Vương quốc Anh

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Nữ hoàng Elizabeth năm 2015 và 1959

Đúng vậy, mặc dù chồng, con và cháu luôn có nhiều "điều kiện" khác nhau, nhưng bà ấy hầu như không mắc sai lầm nào. Từ sự sụp đổ của Đế chế Anh cho đến sự ra đi của Harry và Meghan năm ngoái, bà ấy đã giải quyết một cách bình tĩnh và khéo léo ổn định và đáng tin cậy ở Vương quốc Anh.

Vì đất nước và chiến đấu trong Thế chiến thứ hai

Trong Thế chiến thứ hai, bà phục vụ trong các lãnh thổ phụ trợ, chiến đấu cho đất nước như bao người dân Anh bình thường thời bấy giờ. Vào thời điểm đó, bà đã được đào tạo để trở thành một người lái xe cứu thương và thợ máy, cũng học cách tháo và lắp ráp động cơ ô tô và thay thế lốp xe, cũng biết cách lái xe cứu thương và các loại xe quân sự khác.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Ảnh chụp Nữ hoàng khi còn là một thợ cơ khí

Bà ấy không trốn ở London một cách hiển nhiên như mọi người nghĩ vào thời điểm đó. Mặc dù thời điểm đó, Elizabeth, người vẫn còn là một công chúa, nhưng bà đã trải qua những thời khắc đen tối nhất với nước Anh.

Hôn nhân kiểu mẫu

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip đã kết hôn hơn 70 năm. Vào ngày 20 tháng 11 năm 1940, ở tuổi 21, kết hôn với Philip tại Westminster, London. Vào thời điểm đó, người chồng của vô tội và nghèo khó, và gia cảnh đặc biệt tồi tệ - mẹ của Philip bị bệnh tâm thần, và cha của ông sống với một tình nhân. Lúc đó, mẹ của Nữ hoàng Elizabeth nói rằng ông là "người Đức", và lúc đó Là một quốc gia bại trận trong Thế chiến thứ hai, Đức có một danh tiếng khét tiếng trong cộng đồng quốc tế.

Cuộc hôn nhân bền lâu của Nữ hoàng Elizabeth

Họ đã cùng nhau trải qua một khoảng thời gian rất khó khăn, bệnh tật, tai tiếng và nhiều xáo trộn, ấy đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng hôn nhân cũng quan trọng như gia đình và cũng cho chúng ta thấy một cuộc hôn nhân bền chặt có thể tồn tại được bao lâu.

Kinh qua nhiều nguyên thủ quốc gia

Sau cái chết của cha Elizabeth vào tháng 6 năm 1953, bà trở thành nữ hoàng mới, và bà đã tại vị được 68 năm.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II tại Tu viện Westminster ở London

Bà là quốc vương Anh tồn tại lâu nhất trong lịch sử và là quốc vương Anh hiện tại lâu nhất. Trong thời gian cầm quyền của mình, bà đã được trải qua 14 đời thủ tướng Anh (từ Winston Churchill đến Boris Johnson), 13 tổng thống Hoa Kỳ, 7 tổng giám mục và 7 giáo hoàng.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Nữ hoàng Elizabeth II gặp Thủ tướng Winston Churchill

Trong vài thập kỷ qua, bà đã cho phép công chúng Anh duy trì sự tôn trọng đối với hoàng gia và niềm tin vào chế độ quân chủ theo cách riêng của bà. Bà là nguyên thủ quốc gia được viếng thăm nhiều nhất trong lịch sử, tính đến năm 2020, bà đã thực hiện 261 chuyến thăm chính thức nước ngoài, trong đó có 78 chuyến thăm tới 116 quốc gia. Bà đã trả lời 3,12 triệu bức thư và nhận được 175.000 bức điện. Nửa triệu danh hiệu và giải thưởng đã được trao tặng.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Năm 1965, sau lễ kỷ niệm 20 năm kết thúc Thế chiến II, Nữ hoàng Elizabeth đến thăm Tây Đức lần đầu tiên, tượng trưng cho sự hòa giải giữa Anh và Đức.

Sẵn sàng thử một cái gì đó mới

Nữ hoàng Elizabeth rất sẵn lòng thử và chấp nhận các công nghệ mới.

Năm 1976, bà gửi e-mail đầu tiên khi đang xem buổi trình diễn công nghệ mạng của Viện nghiên cứu Royal Malvern ở Vương quốc Anh. Bà được coi là nguyên thủ quốc gia đầu tiên sử dụng e-mail và là người đầu tiên chấp thuận việc thành lập trang web và Twitter của gia đình hoàng gia.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Bài phát biểu Giáng sinh của Nữ hoàng

Kể từ năm 1952, sẽ ghi lại một số lời chúc mừng Giáng sinh mới vào mỗi dịp Giáng sinh, mà mọi người trên thế giới đều có thể xem được.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Lâu đài Windsor bị lửa thiêu rụi

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,
Mọi người đang thăm Cung điện Buckingham

Năm 1993, bà mở cửa Cung điện Buckingham cho công chúng nhằm gây quỹ để khôi phục Lâu đài Windsor đã bị hỏa hoạn thiêu rụi, đồng thời cũng thiết lập nhiều tour du lịch có hướng dẫn viên. Ngày nay, trung bình có khoảng 250.000 người đến thăm nơi đây hàng năm, và Cung điện Buckingham đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch rất nổi tiếng ở Anh.

Đóng góp cho tổ chức từ thiện

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,

Năm 2018, Nữ hoàng Elizabeth II đã trang trí cây thông Noel tại Tổ chức từ thiện dành cho trẻ em ở London

Nữ hoàng Elizabeth II có nhiều thành tích từ thiện hơn bất kỳ vị vua nào trong lịch sử thế giới. Bà ấy thực sự đã có một tầm ảnh hưởng đáng nể trong lĩnh vực từ thiện.

Trong nhiệm kỳ của mình, bà đã quyên góp được tổng cộng hơn 1,4 tỷ bảng Anh, giúp đỡ hàng triệu người trên thế giới. Bà là người bảo trợ cho 510 tổ chức từ thiện ở Anh. Với sự hỗ trợ của các thành viên khác trong gia đình hoàng gia, bà đã tài trợ tổng cộng 2.415 tổ chức từ thiện ở Anh và gần 3.000 tổ chức từ thiện trên toàn thế giới.

Trong cuộc đời của mình, bà đã quyên góp được hơn 2 tỷ đô la Mỹ để làm từ thiện, và bà cũng là quốc vương đóng góp nhiều nhất cho hoạt động từ thiện trong lịch sử thế giới.

Phản đối chiến tranh

Là nữ hoàng của chế độ quân chủ lập hiến, bà không thể đưa ra mệnh lệnh hoặc bày tỏ quan điểm về các vấn đề quốc gia một cách hợp pháp, nhưng bà có thể là chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới, bởi vì bà trung lập về hầu hết mọi thứ và rất khó để mọi người từ chối, giống như bà ấy.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,

Nhưng có một sự thật ít người biết là Elizabeth, với tư cách là Nữ hoàng Anh, vẫn có một số quyền nhất định: chẳng hạn, Vương quốc Anh phải được sự chấp thuận của bà đối với các cuộc chiến tranh hoặc thù địch với nước ngoài. Trong chính quyền Obama, bà kiên quyết phủ quyết một số cuộc không kích của Anh nhằm vào Iraq, buộc chính phủ Anh vào thời điểm đó phải tìm kiếm một giải pháp ngoại giao. Nếu ấy không làm như vậy, nhiều người ở Iraq sẽ mất mạng trong chiến tranh.

Nữ hoàng Elizabeth, hoàng gia anh,

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhieu-gia-dinh-hoang-gia-khong-con-duoc-xa-hoi-hien-dai-cong-nhan-tai-sao-nhieu-nguoi-van-ton-kinh-nu-hoang-anh-74042.html

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 14 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 1 ngày, 5 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 26 phút trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 4 giờ, 30 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 4 giờ, 11 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 4 giờ, 12 phút trước

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan...
Chuyện làng sao 5 giờ, 7 phút trước

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.
Chuyện làng sao 5 giờ, 7 phút trước

Tin mới cập nhật

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 58 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 3 giờ, 28 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 3 giờ, 29 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 3 giờ, 30 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 30 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 4 giờ, 12 phút trước

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện...
Kiến thức 4 giờ, 14 phút trước

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận...
Đời sống số 5 giờ, 6 phút trước

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.
Kiến thức 5 giờ, 7 phút trước

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.
Chuyện làng sao 5 giờ, 7 phút trước