Danh mục

'Nhất tỷ' TVB mang tiếng giật chồng đồng nghiệp rồi bị phụ bạc, hai lần mắc bệnh ung thư

Thứ bảy, 26/05/2018 21:24

Uông Minh Thuyên được mệnh danh là "Nhất tỷ" của đài truyền hình TVB. Là diễn viên tài năng nhưng bà từng bị chỉ trích khi vướng scandal giật chồng đồng nghiệp. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn phải chống chọi với hai căn bệnh ung thư quái ác.

Tuổi thơ thiếu thốn tình thương

Uông Minh Thuyên sinh năm 1947 tại Thượng Hải trong một gia đình có truyền thống học rộng, biết nhiều. Bố mẹ bà đều là những người có học thức. Uông Minh Thuyên có một chị gái và một em trai.

Không lâu sau khi em trai chào đời, bố mẹ của Uông Minh Thuyên quyết định chuyển sang Hong Kong làm việc và sinh sống. Thế nhưng, họ chỉ mang theo chị gái và em trai của Uông Minh Thuyên, còn bà ở lại Thượng Hải sống cùng ông bà. Bà bồi hồi nhớ lại: "Từ năm 1 đến 9 tuổi, tôi sống ở Thượng Hải. Tôi hoàn toàn chẳng có ký ức gì trong quãng thời gian đó. Trong đầu chỉ có ông bà tôi mà thôi. Khi tôi 9 tuổi, bố mẹ mới đón tôi sang Hong Kong. Thật lòng, tôi rất oán hận họ".

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Uông Minh Thuyên (tóc buộc nơ) được mệnh danh là "Nhất tỷ" của đài truyền hình TVB.
Là diễn viên tài năng nhưng bà từng bị chỉ trích khi vướng scandal giật chồng
đồng nghiệp. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn phải chống chọi với hai căn bệnh
ung thư quái ác.​

Sống xa cha mẹ từ nhỏ giúp Uông Minh Thuyên hình thành tích cách tự lập, mạnh mẽ. "Ngay từ khi còn bé, tôi đã bắt đầu rèn luyện bản thân. Tôi luôn tự nhắc mình là phải tự dựa vào bản thân để sinh tồn. Phải luôn tiến về phía trước để cho bố mẹ nhìn thấy được khả năng của mình. Tại sao bố mẹ lại yêu thương chị gái và em trai nhiều đến thế mà không yêu thương tôi".

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Uông Minh Thuyên hồi nhỏ

Năm 9 tuổi, Uông Minh Thuyên được bố mẹ đón sang Hong Kong. Gặp lại sau nhiều năm xa cách, bà có cảm giác như đang đối diện với những người lạ. Uông Minh Thuyên vừa nhớ ông bà, vừa cảm thấy bản thân thật đáng thương và cô độc. Bà không muốn nói chuyện gì với gia đình. Từ đây, tính cách của Uông Minh Thuyên thay đổi, trở nên vui buồn thất thường và ngày càng mạnh mẽ, tự lập.

Nhất tỷ của TVB

Sau khi học xong trung học, Uông Minh Thuyên có dự định sẽ theo học ngành y. Thế nhưng, do sợ nhìn thấy máu và lực học bình thường nên bà từ bó ý định. Thay vào đó, Uông Minh Thuyên thi vào Học viện đào tạo nghệ sĩ của Rediffusion Television Limited (tiền thân của đài ATV). Trong số hàng ngàn thí sinh, bà là một trong 9 người được chọn tham dự lớp đào tạo diễn xuất. Uông Minh Thuyên cũng là học viên đầu tiên tốt nghiệp.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Nhan sắc xinh đẹp thời trẻ của Uông Minh Thuyên

Năm 1967, Uông Minh Thuyên bắt đầu làm việc cho Rediffusion Television Limited. Bà góp mặt trong nhiều bộ phim và bắt đầu trở nên nổi tiếng nhờ tác phẩm Tứ thiên kim. Năm 1969, bà giành được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp - giải thưởng Top 10 minh tinh truyền hình do Hoa kiều nhật báo bình chọn.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Năm 1971, Uông Minh Thuyên chuyển sang làm việc cho đài TVB, nhanh chóng trở thành "Nhất tỷ" của đài này. Bà được giao vai chính trong nhiều dự án trọng điểm của TVB như Lâm Đại Ngọc trong Hồng lâu mộng, Hoắc Thanh Đồng trong Thư kiếm ân cừu lục, Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký, Thẩm Tuệ San trong Sở Lưu Hương truyền kỳ...

Uông Minh Thuyên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Bất kể dạng vai nào cũng không làm khó được bà. Nữ diễn viên họ Uông từng hai lần giành giải Thị hậu tại Lễ trao giải thường niên của đài TVB vào năm 2001 và 2005.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Bao nhiêu năm qua, Uông Minh Thuyên vẫn được coi là "Nhất tỷ" của đài TVB

Uông Minh Thuyên là một trong những diễn viên có thời gian hoạt động lâu nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. Vào nghề năm 19 tuổi và đến nay, khi bước sang tuổi 71, bà vẫn miệt mài đóng phim và được đài TVB nể trọng. Trong mấy thập kỷ qua, bà luôn được coi là "Nhất tỷ" của đài này.

Scandal giật chồng đồng nghiêp

Năm 1970, khi Uông Minh Thuyên sang Nhật Bản học thêm về ca hát và vũ đạo, bà quen biết và nhận lời yêu thương nhân ngành dệp may Lưu Xương Hoa. Chỉ sau một năm hẹn hò, hai người đã quyết định làm đám cưới.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Uông Minh Thuyên kết hôn với thương nhân giàu có Lưu Xương Hoa vào năm 1971

Vào năm 1983, Uông Minh Thuyên và Lưu Xương Hoa "đường ai nấy đi" sau 12 năm chung sống. Có ba nguyên nhân chính khiến hôn nhân của "Nhất tỷ" đài TVB đổ vỡ. Thứ nhất, mẹ chồng hạn chế việc ra ngoài đóng phim của Uông Minh Thuyên. Bà yêu cầu nữ diễn viên phải dành phần lớn thời gian để chăm sóc gia đình, lo lắng việc ăn uống nghỉ ngơi của chồng. Thứ hai, Uông Minh Thuyên bị sảy thai trong lúc quay phim và hầu như không thể mang bầu lại. Thứ ba, nữ diễn viên "Ỷ thiên đồ long ký" vướng tin đồn tình cảm với MC nổi tiếng Hà Thủ Tín.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Uông Minh Thuyên bị chỉ trích giật chồng đồng nghiệp khi có scandal tình cảm với nam
MC Hà Thủ Tín

Scandal của Uông Minh Thuyên và Hà Thủ Tín dấy lên từ năm 1975 khi nam MC bỗng nhiên nắm tay nữ diễn viên họ Uông trong một sự kiện. Thời điểm đó, Hà Thủ Tín đã có vợ là nữ diễn viên Âu Gia Huệ - đồng nghiệp của Uông Minh Thuyên ở đài TVB.

Sau scandal tình cảm, Hà Thủ Tín tuyên bố ly hôn vợ. Vì đó, Uông Minh Thuyên bị cáo buộc là người thứ ba, phá vỡ hạnh phúc gia đình ủa đồng nghiệp. Đến năm 1983, đến lượt Uông Minh Thuyên ly hôn. Dư luận cho rằng giờ đây, Uông và Hà đã được tự do đến bên nhau.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Hà Thủ Tín bỏ Uông Minh Thuyên để đến với người phụ nữ khác, khiến bà đau khổ
trong thời gian dài

Chẳng thể ngờ trong thời gian này, Hà Thủ Tín còn qua lại với nữ diễn viên Trần Lệ Tư. Sau đó, ông bỏ bà để theo tình mới. Sự việc này là một đả kích tinh thần lớn đối với Uông Minh Thuyên. Bà suy sụp và sút rất nhiều cân. Sau đó, Uông Minh Thuyên phải tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ tâm lý trong suốt 6 năm liền.

Thiên tình sử với La Gia Anh và hơn 20 năm chống chọi với bệnh ung thư

Năm 1985, Uông Minh Thuyên bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp, khiến bà bị sốc nặng đến nỗi không muốn tin vào sự thật. Thế nhưng sau khi tĩnh tâm lại, nữ diễn viên cho rằng mình vẫn còn trẻ nên đã phối hợp điều trị cùng bác sĩ. Ca phẫu thuật loại bỏ khối u của bà được tiến hành rất thành công.

Năm 1987, Uông Minh Thuyên quen biết La Gia Anh khi tham gia vở kịch Mộc Quế Anh chiến Hồng Châu. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, La Gia Anh đã si mê bạn diễn. Ban đầu, Uông Minh Thuyên không thích Gia Anh. Thế nhưng sau đó, bà bị chinh phục bởi sự tỉ mỉ, chu đáo của ông. Hai người trở thành một cặp.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Uông Minh Thuyên và La Gia Anh quen biết từ năm 1987

Thời gian yêu, La Gia Anh không ít lần công khai cầu hôn Uông Minh Thuyên. Năm 1996, nhân ngày lễ của mẹ, ông đăng báo cầu hôn Uông Minh Thuyên nhưng bà từ chối vì bị ám ảnh bởi những tổn thương tình cảm trong quá khứ.

Năm 2002, Uông Minh Thuyên bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Biết tin, La Gia Anh vội vàng hoàn thành công việc ở Đại lục rồi trở về chăm sóc và động viên bạn gái.

Một tuần trước khi Uông Minh Thuyên làm phẫu thuật, La Gia Anh một lần nữa cầu hôn bà: "Em cần có một gia đình, cần một người thương yêu, ở bên bảo vệ em. Làm vợ anh nhé?" Uông Minh Thuyên cười bảo: "Khi khỏe mạnh, em chẳng nhận lời anh, bây giờ mắc bệnh nặng, em càng không thể nhận lời. Em không muốn làm gánh nặng cho anh".

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Uông Minh Thuyên từng nhiều lần từ chối lời cầu hôn của La Gia Anh

Tuy từ chối La Gia Anh nhưng Uông Minh Thuyên rất cảm kích sự chân tình của ông. Những lúc bà suy sụp, yếu đuối nhất, ông vẫn luôn ở bên không rời xa nửa bước. Chính tình cảm đó khiến bà có thêm ý chí chiến đấu với bệnh tật. Ca phẫu thuật của Uông Minh Thuyên thành công tốt đẹp. Bà hồi phục nhanh, có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Đến năm 2003, La Gia Anh lại cầu hôn Uông Minh Thuyên trong liveshow ca hát của bà và bị từ chối một lần nữa. Không bỏ cuộc, năm 2004, ông tiếp tục cầu hôn bà trong một sự kiện nhưng vẫn không thành công.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Cùng năm đó, La Gia Anh bị phát hiện mắc bệnh ung thư gan giai đoạn ba. Ông đau đớn nói với Uông Minh Thuyên: "Vậy là đời này anh không có phúc phận cưới được em làm vợ".

Nghe câu nói này, Uông Minh Thuyên đã bật khóc. Bà cảm thấy ân hận khi trốn tránh lời cầu hôn của ông quá lâu, cảm thấy mặc nợ ông quá nhiều. Uông Minh Thuyên quyết định sẽ kết hôn với La Gia Anh nhưng ông từ chối vì đang mang bệnh. Thế nhưng, nữ diễn viên vẫn quyết định chờ đợi La Gia Anh như ông đã chờ đợi bà bao năm vậy.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Cùng nhau vượt qua bao sóng gió và bệnh tật, Uông Minh Thuyên và La Gia Anh đã đăng
kí kết hôn vào năm 2009

Sau đó, La Gia Anh tiến hành phẫu thuật và thành công. Ông dần dần hồi phục sức khỏe. Đến năm 2009, Uông Minh Thuyên và La Gia Anh đăng kí kết hôn ở Las Vegas, Mỹ khi cả hai đều đã ngoài 60 tuổi.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Năm 2013, La Gia Anh lại bị phát hiện khối u ở gan và phải phẫu thuật. Rất may là tình trạng lần này không nguy hiểm. Sau thời gian điều trị, ông hồi phục sức khỏe và có thể trở lại đóng phim. Uông Minh Thuyên luôn ở bên chăm sóc chồng trong thời gian ông chữa bệnh.

tvb, sao Hoa ngữ, phim Hoa ngữ, phim tvb

Tạ Đình Đình - em gái của Tạ Đình Phong là con gái nuôi của Uông Minh Thuyên

Hiện giờ, Uông Minh Thuyên và La Gia Anh có cuộc sống khá thoải mái. Vì không có con, Uông Minh Thuyên nhận Tạ Đình Đình - em gái Tạ Đình Phong làm con gái nuôi.

Hani (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 15 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 56 phút trước

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua...
Chuyện làng sao 4 giờ, 2 phút trước

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.
Chuyện làng sao 5 giờ, 21 phút trước

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 31 phút trước

Tin mới cập nhật

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.
Đời sống trẻ 1 giờ, 20 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.
Đời sống số 1 giờ, 21 phút trước

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa...
Kiến thức 4 giờ, 58 phút trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 60 phút trước

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.
Đời sống trẻ 4 giờ, 60 phút trước

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị...
Đời sống số 4 giờ, 1 phút trước

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ...
VIDEO 4 giờ, 2 phút trước

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô...
VIDEO 4 giờ, 2 phút trước

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành...
Hotgirl, hotboy 5 giờ, 21 phút trước

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ...
Đời sống số 6 giờ, 31 phút trước