Truyền thông quốc tế CNN, AFP đồng loạt đưa tin, người sáng lập thương hiệu thời trang Kenzo - nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada đã qua đời tại Paris vào ngày 4/10. Theo thông báo từ thương hiệu Kenzo, ông qua đời vì những biến chứng liên quan đến bệnh Covid-19.
Thông báo của thương hiệu như sau: "Thật vô cùng đau buồn khi thông báo rằng thương hiệu K-3 của chúng tôi đã mất đi giám đốc nghệ thuật, ông Kenzo Takada. Nhà thiết kế nổi tiếng đã qua đời vào ngày 4/10/2020, hưởng thọ 81 tuổi, do các biến chứng phức tạp liên quan đến căn bệnh Covid-19 tại Bệnh viện American, Neuilly-sur-Seine, Pháp".
The National cho hay, thông báo Kenzo Takada qua đời được phát đi chỉ vài giờ sau khi show diễn Xuân Hè 2021 của thương hiệu Kenzo tại Tuần lễ thời trang Paris kết thúc.
Năm 1970, Takada khiến cả thế giới phải bất ngờ khi cho ra đời các dòng sản phẩm gắn với tên tuổi mình. Các thiết kế của ông mang sự đa dạng về màu sắc tươi sáng, hoa lá và họa tiết rừng xanh, khác xa với phong cách truyền thống của thời trang Paris lúc bấy giờ. Năm 1993, Takada bán Kenzo cho tập đoàn LVMH. Năm 1999, ông từ giã sự nghiệp thiết kế thời trang để tập trung sáng tạo nghệ thuật.
"Kenzo Takada vô cùng sáng tạo, với nét vẽ thiên tài, anh ấy đã tưởng tượng ra một câu chuyện mới đầy màu sắc và nghệ thuật kết hợp giữa Đông và Tây - quê hương Nhật Bản và cuộc sống của anh ấy ở Paris", Jonathan Bouchet Manheim, Giám đốc điều hành thương hiệu K-3 của Takada (một nhánh của Kenzo mới ra mắt vào tháng 1/2020) từng nhận định.
"Tôi đã có cơ hội làm việc bên cạnh anh ấy trong nhiều năm, tôi luôn cảm thấy kinh ngạc, ngưỡng mộ sự tò mò và tính cách cởi mở của anh ấy. Lúc đầu anh ấy có vẻ trầm lặng và nhút nhát nhưng lại rất hài hước. Anh ấy hào phóng và luôn biết cách chăm sóc những người gần gũi với mình. Anh ấy có niềm đam mê với cuộc sống ... Kenzo Takada là hình ảnh thu nhỏ của nghệ thuật sống", ông nói thêm.
Nhiều người hâm mộ khi nghe tin không khỏi tiếc thương nhà thiết kế tài ba.
Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)