Chào Trung Quân, bạn có lo lắng khi quay cảnh hôn Dennis Đặng không?
Có lẽ mọi người rất sốc vì cảnh nóng của tôi khoá môi giám đốc sáng tạo Denis Đặng. Thật ra đây là cảnh hôn thật vì tôi thích sản phẩm âm nhạc chân thật nhất, thật thà nhất, những khung hình đẹp nhất đến với mọi người. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì hôm nay đã có hơn 300 người đứng dậy vỗ tay cho MV của tôi. Thú thật ban đầu khi làm cảnh hôn này tôi hơi lo, không biết bố mẹ tôi sẽ nghĩ thế nào và các fan sẽ nghĩ thế nào. Tôi nghĩ nếu đã là fan, họ sẽ yêu thương tôi và biết tôi làm mọi thứ, hy sinh để giữ cảm xúc, có MV giá trị nhất đến với mọi người. Rất mong mọi người sẽ ủng hộ cho MV "Tự tâm" của tôi, một sản phẩm rất “có tâm" trong âm nhạc.
Để đóng cảnh hôn đó cảm xúc của bạn như thế nào và hai người có gặp khó khăn trong quá trình quay không?
Cảnh hôn đấy hoàn toàn là thật, tôi không muốn lừa dối khán giả, tôi không muốn quay một cách gì đấy để làm xấu hình ảnh. Tất cả tôi làm đều thật hết và nụ hôn đó phải có tình cảm, tôi và Denis đã bàn với nhau từ trước và hai người là hai anh em ngoài đời, chơi rất thân với nhau đã xác định sản phẩm muốn tới, muốn làm đến nơi đến chốn phải vượt qua nỗi sợ hãi, vượt qua sự ngại ngùng, đưa những gì thật nhất đến với khán giả, Denis cũng đã làm được điều đó.
Cảnh hôn đó bạn đã quay bao nhiêu lần?
Cảnh hôn nóng bỏng tôi đã phải làm 10 lần nhưng cảnh khi hôn nhau xong, Denis kéo tôi xuống chỉ làm 1 lần thôi.
Cảnh quay đi quay lại rất nhiều như vậy bạn có cảm xúc gì với nụ hôn không?
Tôi cũng có cảm xúc đặc biệt, những cảm xúc rất lạ và tôi nghĩ đây là sự trải nghiệm, hành trình làm nghệ thuật của tôi có một cảm xúc rất lạ. Có thể nhiều người sẽ thắc mắc không biết quan hệ của tôi và Denis thế nào sau cảnh quay đó, mọi người nghĩ thế nào theo góc độ mỗi người cũng được. Với tôi đây là tình huynh đệ.
Anh có cảm thấy ngại khi khán giả sẽ đẩy thuyền bạn và Denis sau MV này?
Đó là điều không thể chối cãi nhưng nếu như vậy tôi sẽ thấy mừng vì rõ ràng “Tự tâm” đã chạm để trái tim mọi người, có thẻ hai nhân vật đã có gì đó với nhau nên mọi người mới cảm thấy sự liên kết vậy.
Nhưng bạn có cảm thấy phiền không?
Tôi không phiền, tôi còn cảm thấy vui nữa vì đó là thành công.
Bạn có nghĩ bạn quá lạm dụng cảnh nóng không vì cảnh này xuất hiện rất nhiều lần?
Có rất nhiều cảnh nóng trong MV "Tự tâm" nhưng ở góc rất nghệ thuật, không phải quá trần trụi. Tôi là người không thích sự trần trụi, tôi thích những gì bản năng nhưng vẫn có những góc đẹp, đặc biệt đánh thức được cảm xúc của mọi giới tính, tôi mong muốn như vậy. Tôi tin rằng kể cả bạn nam hay nữ, hay LGBT khi xem cảnh này, đâu đó họ đánh thức được tình cảm bên trong ba nhân vật nhà vua, hoàng hậu và Bạch Liên với những góc nhìn khác nhau, họ sẽ đồng cảm với 1 trong 3 nhân vật. Tôi rất mong muốn xem phản ứng của mọi người thế nào.
Bạn có nghĩ mọi người nói dùng cảnh nóng câu view không?
Nếu muốn dùng cảnh nóng câu view tôi đã làm từ MV “Màu nước mắt" rồi, không phải đến tận bây giờ. Với tôi mọi sự câu view đều phản tác dụng, những gì đường dài cũng tốt nhất, được ấn tượng nhất. Khán giả bây giờ rất thông minh, họ có cái đầu suy nghĩ và trái tim cảm nhận rất tốt. Âm nhạc cũng vậy, âm nhạc không bao giờ biết nói dối cả, không thể nào bắt khán giả nghe một sản phẩm không hay, quan trọng nhất trong sản phẩm là giá trị cảm xúc. Tôi nghĩ trong MV “Tự tâm" này đảm bảo được yếu tốn cảm xúc đó, không cần sử dụng yếu tố cảnh nóng để câu view.
Quá trình thực hiện cảnh này có lâu không?
Tôi nghĩ đây chính là sản phẩm MV quay lâu nhất trong lịch sử Vpop, tôi đã quay trong 10 ngày liên tục, mọi thử đều phải set up rất lâu từ cảnh nội đến cảnh ngoại. Khi xem MV mọi người sẽ thấy sự cuốn hút trong từng khung hình, không có gì phải sửa cả.
Bạn có trách mọi người kéo dài để tăng chi phí sản xuất không?
Thật ra tôi không trách mọi người đâu vì ai cũng muốn làm điều tốt nhất. Tôi đã dám đi một cuộc chơi lâu dài, chắc chắn phải có rủi ro, tôi xác định tôi đang chơi. Cuộc chơi của những người trẻ cần có những sự quyết liệt và đây là sự quyết liệt đúng đắn của tôi.
Gần đây nhiều người nói album “Hoàng” của chị Hoàng Thuỳ Linh được đón nhận vì cô ấy đang bắt đầu dùng nhạc cổ truyền thống đan xen, bạn có nghĩ đây là bước đi tốt tạo hiệu ứng tốt cho khán giả sắp tới không?
Nhắc đến album Hoàng, tôi phải dùng lời khen cực kỳ đến ekip của chị Hoàng Thuỳ Linh vì khi nghe album đấy, tôi nhớ đến Nguyễn Trần Trung Quân cách đây 4 năm, khi là người nhỏ tuổi nhất trong lịch sử nhận được 2 giải thưởng cống hiến cho album “Khởi hành" đầu tay của tôi. Album đó tôi cũng dùng thể loại pop music pha với điện tử dân gian, khi nghe những sản phẩm như vậy tôi biết ekip của chị Linh đã dành rất nhiều chất xám cũng như chi phí và rất nhiều sự tìm tòi để ra được sản phẩm như vậy. Nếu hỏi năm nay album nào được giải cống hiến, tôi sẽ bình chọn hoàn toàn cho album “Hoàng".
Bạn từng nói bạn không tạo những cú sốc nhưng sẽ đi từ từ để tạo sự đột phá, có khi nào trong quãng đường đi bạn hơi nản về lượt view, lượt chia sẻ không?
Sự đi chậm và chắc là sự lựa chọn của tôi. Tất nhiên những sản phẩm của tôi đều có lượt view và nằm top trending. Chậm và chắc nghĩa là tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu âm nhạc, đầu tư hình ảnh hơn để mỗi lần tên Nguyễn Trần Trung Quân comeback trở lại sẽ tạo nên một sản phẩm tốt.
Hiện nay khán giả đang tranh cãi về hai vấn đề, hát nhép và playback, bạn nghĩ sao?
Chắc mọi người đang nghĩ đến chuyện của chị Bích Phương. Tôi nghĩ khi hát ở một sân khấu quá lớn, việc hát trên nhạc nền có sẵn là rất cần. Trên thế giới họ cũng luôn làm vậy để đảm bảo hình ảnh cho ca sĩ và cả chương trình. Ở sân khấu lớn như vậy rất loạn, hát trên nền nhạc cũng bình thường, tôi nghĩ nếu ai cập nhật, nghe nhiều âm nhạc thế giới và xem nhiều concert sẽ biết được chuyện này hoàn toàn bình thường.
Cảm ơn Nguyễn Trần Trung Quân về buổi trò chuyện này!
Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)