Danh mục

Nguyễn Hồng Nhung: 'Chỉ một đêm, mẹ tôi tóc bạc nửa đầu'

Thứ sáu, 27/07/2012 09:40

"Đó là nỗi đau không bao giờ tôi quên được khi bắt mẹ cha mình phải gánh chịu những lỗi lầm do mình gây ra", giọng ca Hà thành nói về scandal ảnh nóng trước đây.

- Một phụ nữ đẹp, một ca sĩ thành công tại thị trường ca nhạc hải ngoại, điều này đã đủ để miêu tả về Nguyễn Hồng Nhung hiện tại?

- Tôi cho rằng thời điểm này là những khoảnh khắc viên mãn nhất trong đời sống của một người phụ nữ làm nghệ thuật giống như tôi.

- Tôi có nhận được một đĩa nhạc có chữ ký của chị, do một người bạn ở Mỹ gửi về. Điều tôi cảm nhận là âm nhạc của chị không quá đặc biệt, dễ nghe. Đi con đường đã quá nhiều người đi, có làm chị khó khăn?

- Thực chất, ở hải ngoại, nhu cầu và thị hiếu âm nhạc của khán giả rất rõ ràng về chất và về lượng. Đối với tôi, để có được chỗ đứng trong lòng khán giả, dù đi theo dòng nhạc gì, cuối cùng đối tượng của mình cũng là khán giả. Và chính họ sẽ là những người công tâm nhất để đánh giá thực lực và tài năng của mình. Vì vậy, tôi không quá khó khăn để đi vào lòng công chúng yêu nhạc ở hải ngoại!

- Ở hải ngoại có xu hướng hoài cổ, khán giả nhạc Việt hầu hết đã lớn tuổi. Chiều theo họ, chị có đánh mất đi sự trẻ trung của mình?

- Tôi không thấy như vậy, chẳng phải là các ca sĩ trong nước cũng đã và đang đi theo dòng nhạc của hải ngoại bấy lâu nay hay sao? Các phòng trà ở Việt Nam mọc lên như nấm và các ca sĩ hát trong phòng trà hoặc các ca sĩ tên tuổi lớn đứng ra tổ chức những liveshow đều hướng về dòng nhạc xưa để lấy khách. Từ khi tôi còn nhỏ, sống ở Hà Nội, tôi cũng đã thích dòng nhạc này và bây giờ ca sĩ trẻ đang tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu đó.

- Để có được một chỗ đứng ở thị trường hải ngoại, một người mới đến như chị chắc hẳn gặp không ít khó khăn?

- Để có một chỗ đứng ở hải ngoại thực chất không khó, bởi vì ở hải ngoại, mỗi ca sĩ là một hình ảnh riêng biệt. Khán giả rất dễ thương, dễ gần, chỉ cần mình sống tôn trọng họ và biết kính trên, nhường dưới thì mọi thứ đều không có gì trở ngại. Có chăng là những khó khăn về ngoại cảnh, khi đặt chân tới một vùng đất mới và xa lạ, ví dụ như thay vì ở Việt Nam mình chạy show bằng xe Honda hoặc xe hơi thì ở Mỹ ca sĩ chạy show bằng máy bay, chỉ việc đó thôi cũng đã đủ để thấy khó khăn nhiều hơn.

Còn nhớ thời gian đầu, tôi không biết tiếng Anh nhiều nên đi lộn sân bay hay máy bay, mà nhiều khi chỉ còn một chuyến cuối cùng. Tình trạng xảy ra là khán giả chờ ca sĩ dài cổ, bầu show bị khán giả la ó, trách móc, còn ca sĩ vừa bị mất show, vừa phải lang thang ở ngoài phi trường để chờ chuyến bay về nhà.

- Chị từng bị dính scandal lúc mới qua Mỹ và bị "dập te tua", chị còn nhớ khoảng thời gian đó chứ?

- Quá khứ rồi, khép lại thôi. Tôi không muốn khán giả nhìn mãi về hình ảnh của một Nguyễn Hồng Nhung với scandal nữa.

- Trong bài phỏng vấn trước, chị có nói rằng: "Nếu nói ra lý do tại sao tôi ở lại Mỹ sẽ đụng chạm đến rất nhiều người hiện vẫn sống thản nhiên. Họ đều không cần biết người bị hại phải chật vật như thế nào nơi đất khách quê người. Nếu không mời tôi sang đó, có lẽ họ không cần "giăng bẫy" để tôi hết đường quay lại, cũng như được ca hát hay thực hiện mơ ước nghệ thuật của mình". Bí mật này, có lẽ đã đến lúc chúng ta giải mật? Vì khán giả trong nước cần biết sự thật để hiểu và chia sẻ với chị nhiều hơn…

- Nếu bạn đã biết rằng tôi không muốn "giải mật" ở bài phỏng vấn trước, thì bây giờ cũng vẫn là như vậy. Bí mật này, tôi nghĩ khán giả sẽ tôn trọng sự suy nghĩ và cách sống của tôi, để dành thời gian chia sẻ với tôi những điều có ý nghĩa hơn!

Một số ca sĩ ở Việt Nam mới qua thường bị rơi vào tình trạng "chiến tranh lạnh", "tẩy chay ngầm" của một số đồng nghiệp theo kiểu "ma cũ - ma mới". Chị hình như cũng bị tình trạng đó?

- Tôi chưa bao giờ bị tình trạng đó và cũng chưa thấy tận mắt ai bị như vậy.

- Nhiều ca sĩ hải ngoại về nước chia sẻ, ở Mỹ đời sống ca nhạc trầm lắng, show ít và nghệ sĩ đông, giới trẻ bỏ qua nhạc Việt để đi thẳng tới nhạc Mỹ, băng đĩa lậu hoành hành… Đời sống nghệ sĩ ở hải ngoại gặp không ít khó khăn, nhất là giai đoạn suy thoái kinh tế này. Thực sự cuộc sống của chị có gặp khó khăn gì?

- Mỗi người có một cách nhìn nhận về đời sống và sự nghiệp của mình theo khía cạnh và góc nhìn khác nhau. Còn đối với tôi, trong hoàn cảnh kinh tế hiện nay đó là tình trạng chung, không phải chỉ có ở hải ngoại, nhưng không đến mức độ như bạn nói. Thực tế cho thấy là các ca sĩ Việt Nam vẫn qua đây để đi show chung với ca sĩ bên này, và ca sĩ hải ngoại cũng về Việt Nam để gặp gỡ khán giả của mình.

- Còn thông tin cho rằng, một số ca sĩ phải bỏ tiền mới được hát trong các show lớn của các trung tâm ở hải ngoại. Điều này có đúng không?

- Tôi nghĩ đó chỉ là tin đồn, chưa từng có ai "mắt thấy, tai nghe". Còn với tôi thì không bao giờ có chuyện đó (cười).

- Rất tiếc, nhưng tôi vẫn phải nói lại chuyện cũ một chút. Mẹ chị là người đã "gánh" giúp chị rất nhiều, bảo vệ con gái đến cùng trong chuyện những bức hình nóng bị tung lên mạng. Chị có muốn chia sẻ điều gì về mẹ, trong thời gian khủng hoảng ấy?

- Tôi nghĩ tôi phải biết ơn mẹ rất nhiều về chuyện này, có sinh con mới biết lòng cha mẹ, cho tới tận bây giờ khi có con cái rồi tôi mới thấy và hiểu được tấm lòng của cha mẹ đã hy sinh cho con cái như thế nào.

Hơn ai hết, mẹ vẫn là người sẽ luôn ở bên cạnh tôi những lúc khó khăn nhất trong cuộc đời. Bạn cứ tưởng tượng đi, chỉ trong một đêm thôi, tóc mẹ tôi đã bạc gần nửa đầu. Đó sẽ là nỗi đau không bao giờ tôi quên được khi bắt mẹ cha mình phải gánh chịu những lỗi lầm do mình gây ra.

- Có khi nào chị tính đón bố mẹ qua Mỹ sinh sống?

- Tôi đã may mắn khi đón được mẹ qua Mỹ với mình trong thời gian tôi sinh em bé. Còn bố tôi chưa chịu đi, ông đã quen thuộc cách sống ở Hà Nội nên không dễ gì để thuyết phục được ông qua đây. Thôi thì đành chờ thời gian vậy.

- Nhiều người nói, nếu ở thời điểm hiện tại, 10 năm đi qua sau scandal ảnh nóng của chị, sự việc sẽ bớt ồn ào  và chị sẽ đỡ gánh những chỉ trích, bởi dư luận cởi mở hơn. Chị có nghĩ như vậy không?

- Tôi không nghĩ như vậy đâu. Ở thời điểm nào thì scandal cũng không mang lại những dư âm tốt đẹp cho nghệ sĩ, những người đang sống và làm việc vì nghệ thuật để phục vụ công chúng!

- Thực sự mà nói, khi sự việc của chị xảy ra, truyền thông giống những lưỡi dao sắc, làm cho người trong cuộc đau đớn. Chị đã vượt qua những sóng gió đó như thế nào?

- Cảm ơn bạn đã công tâm giúp tôi hỏi một câu mà ai cũng muốn hỏi và biết chắc sẽ chẳng bao giờ tìm được câu trả lời. Tôi chỉ nhớ một điều đơn giản lúc đó rằng trong lúc tuyệt vọng nhất cũng chính là lúc con người có sức sống mãnh liệt nhất.

- Thời gian qua, làng giải trí Việt Nam có rất nhiều những sự cố liên quan đến chuyện sex, mại dâm… tất cả đều liên quan đến chuyện nhân phẩm và đức hạnh của các người đẹp. Chị đã có những trải nghiệm tương tự, chị đánh giá như thế nào về chuyện này?

- Tại sao mọi người chỉ nghĩ về phía những người đẹp hay nói đúng hơn là phái nữ chúng tôi mà không nghĩ tới sự hình thành phải xuất phát từ 2 phía, có nghĩa là người "nửa bên kia" nhỉ? Giống như ai đó từng nói, nếu đánh giá và lên án những cô gái "cung cấp" thì thay vì đó tại sao không bắt và lên án hết những người đàn ông có "nhu cầu" đi?

- Nhiều người nói, chị tìm đường đi Mỹ vì nghĩ rằng, nếu ở Việt Nam sẽ không còn cánh cửa nào cả, kể cả tình yêu lẫn sự nghiệp. Và hình như, thực tế đã đúng như vậy, khi hiện tại chị đang có cả hai?

- Tôi từng nói với bạn rằng, tôi không cố tình ở lại Mỹ.

- Chồng chị ứng xử với quá khứ của vợ ra sao?

- Tôi nói về chồng nhiều rồi, nên chỉ muốn nói thêm rằng, anh là một người đàn ông đúng nghĩa để lấy làm chồng. Anh luôn là một nơi bình yên nhất để tôi tìm về trước những khó khăn và cám dỗ của cuộc sống.


Hồng Nhung rạng rỡ bên chồng tên Quý Nguyễn (em trai
của nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ Bằng Kiều).

- Làm nghệ sĩ, cũng còn trẻ, chị quyết định sinh con ngay sau khi lấy chồng. Sự gián đoạn trong sự nghiệp có khiến chị gặp khó khăn khi quay lại sân khấu?

- Khi tôi đã quyết tâm làm gì thì ít khi nào quan tâm tới kết quả, và tôi thấy rất hài lòng và hãnh diện về quyết định này. Thực chất, việc sinh con đối với một người phụ nữ là điều rất cần thiết, và rất bình thường. Tôi rất may mắn là quay trở lại sân khấu rất nhanh và dường như còn được khán giả thương yêu, thông cảm nhiều hơn, đặc biệt là khán giả nữ (cười).

- Chị có thể chia sẻ về gia đình nhỏ của mình?

- Nếu nói chuyện về công việc thường ngày của gia đình, thì chắc nói cả ngày cũng không hết. Trước kia, chỉ có 2 vợ chồng nên chúng tôi muốn đi đâu chơi hay làm gì thì cũng được, còn bây giờ, chúng tôi có một đứa con nên mọi việc đều tập trung vào "nhân vật chính" này hết. Tôi và chồng thấy càng ngày càng thương và muốn dành hết thời gian ít ỏi cho gia đình nhỏ của mình, và chắc… sẽ phải sinh thêm vài nhóc tỳ nữa cho vui cửa, vui nhà!

- Hiện tại, chị có những dự định gì cho âm nhạc và cuộc sống riêng?

- Tôi nghĩ người tính cũng không bằng trời tính, những gì mình đã dự tính thì cố gắng hết sức để làm, còn việc thành công tới đâu thì mình không thể biết trước được. Tôi sẽ tiếp tục những dự án âm nhạc, hy vọng là khán giả tiếp tục đồng hành cùng tôi trong những bước đường này!

- Chị có tính làm một chương trình riêng tại Việt Nam, như nhiều ca sĩ hải ngoại về nước và thực hiện?

- Chắc là không!

- Có bao giờ chị nghĩ trở lại Việt Nam, bắt đầu lại cuộc sống của một ca sĩ?

- Tôi đã ra đi xây dựng cuộc sống, gia đình và sự nghiệp của tôi ở một nơi đã cho tôi tất cả. Vì vậy, tôi sẽ không rời bỏ nơi này để đi xây dựng những gì mình đã và đang có. Cám ơn bạn vì đã cho tôi chia sẻ những cảm xúc về cuộc sống của mình với khán giả ở khắp  nơi, những người thương yêu của tôi, ủng hộ tôi. Hoặc thậm chí ngay cả những người không thích tôi cũng đều là những người luôn ở xung quanh tôi, trong cuộc đời này.

Cảnh sát toàn cầu

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 8 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 1 ngày, 5 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.
Chuyện làng sao 8 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 1 giờ, 7 phút trước

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 4 giờ, 6 phút trước

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan...
Chuyện làng sao 4 giờ, 6 phút trước

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.
Chuyện làng sao 5 giờ, 55 phút trước

Tin mới cập nhật

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ...
Kiến thức 8 phút trước

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng...
Kiến thức 9 phút trước

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ...
Kiến thức 1 giờ, 6 phút trước

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.
Thời trang sao 1 giờ, 7 phút trước

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.
Doanh nghiệp 2 giờ, 54 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ...
Đời sống số 3 giờ, 40 phút trước

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng...
Doanh nghiệp 3 giờ, 1 phút trước

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và...
Kiến thức 3 giờ, 5 phút trước

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang...
Thời trang + 3 giờ, 5 phút trước

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần phải chừa ra một lối thoát

Là cha mẹ, chúng ta luôn đầu tư nhiều tiền bạc, công sức cho con cái. Mặc dù chúng ta hy vọng rằng con cái...
Kiến thức 3 giờ, 5 phút trước